น้องสาวผมใช้MARCHอยู่คับ ขับดีกว่าที่คิดนะคับ
คล่องตัวและประหยัดดีทีเดียว
ให้ออฟชั่นมาเยอะมากๆ บางอย่างรถขนาดใหญ่ ราคาแพงกว่ามากๆยังไม่มีให้เลยคับ
แต่ถ้าชอบขับเร็ว(บนไฮเวย์)ผมไม่แนะนำคับ แม้จะทำความเร็วสูงได้เยอะเหมือนกัน(ประมาณ170)
แต่ถ้ายกคันเร่งเมื่อไหร่ พอกดใหม่ อัตราเร่งช่วงเกิน120แทบจะไม่มีเลยคับ
ต้องรอไหลๆขึ้นไป อย่างนี้โดน1,500ขึ้นไปสวนได้สบาย
สรุป เน้นคล่องตัว ประหยัดน้ำมัน(ถ้าขับปกติ) เดินทางไกลแบบเรื่อยๆ
ราคาไม่แพง ตัวนี้ใช่เลยคับ
ส่วนALMERAผมได้ขับของลูกค้าประมาณ10-15กิโล
ผมว่าขับสบายดีนะคับ กว้างกว่าที่คิด
แต่ถ้าไม่เคยขับรถเกียร์CVTจะรู้สึกแปลกๆกับอัตราเร่งที่บางจังหวะกดลงไปแล้วมันเฉยๆเลย
แต่ข้างหลังยาวมากคับ นั้งแล้วเหลือพื้นที่บริเวนขามากเลย
ผมว่าเป็นรถที่น่าใช้นะ
ลองอ่านทดสอบเปรียบเทียบระหว่างMARCH,MAZDA2,CITY,FIESTAในAUTOBILDเล่มล่าสุดคับ
โหยน้า 1500 สวนนี้ อันนี้ผมโดน March CVT สวนมา รถแม่ผม City I-Dsi (แรงม้าพอๆกับ HR12DE เยย)
ผมโดนมาร์ชตั้งแต่ 120 มันขึ้นเอา ขึ้นเอา แต่ถ้า 1500 ทุกคันสมัยนี้ ย่อมโดนแน่ๆ
ผมก็หมายถึงรถ1,500ในยุคบัจจุบันแหละคับที่สวนMARCHได้
รุ่นเก่าก็เหนื่อยนิดหน่อย(ที่จริงบางรุ่นก็ไม่ยากนะ)
เพราะเอากันจริงๆ ถึงจะวิ่งดีแค่ไหน
มันก็คือรถ1,200cc+CVTตัวถังเบาๆเท่านั้น
ไม่มากไม่น็อยไปกว่านั้น
แช่ยาวมากก็ไม่ไหว เดี๋ยวโทรมไว
อย่างรถผมหรือพวกFDวิ่ง160ใช้รอบอยู่3,500บวกลบเท่านั้นคับ
1,500-1,600อย่างCITYหรือFIESTAก็ใช้มากกว่าไม่เท่าไหร่
แช่กันยาวๆแบบไม่ต้องเค้นมากมาย
แต่MARCHล่ะใช้เท่าไหร่...?
ซักพักก็ต้องยกคับ