แปลงแล้วมีปัญหามั้ยตัวนี้ จบรึป่าว
ผมใช้เบรคเลวินมานานมากเหมือนกันหน้า-หลัง แล้วก่อนวางเครื่องประมาณสักเดือนสองเดือน ผมก็เริ่มทำช่วงล่าง
แปลงเบรครอไว้เลยครับ ใช้หน้า2 พอท แต่เป็น2พอทที่ใหญ่มาก มาจากsubaru legacy B5 จาน 315mm.
หลังเลวิน 1พอท ตอนนั้นที่ผมแปลงปี2009โมเดลนี้ยังเป็น test drive อยู่เลย จังค์แถวบ้านทำsubaru ล้วนๆ
เค๊าตัดB5มา แต่ตอนนี้ผมใช้ของFC3Sสาเหตุที่เปลี่ยนเพราะหาผ้าเบรคB5ไม่ได้ ยังไม่มีบริษัทไหนทำผ้าขาย
เอาไปเทียบกับรุ่นอื่นก็ไม่ตรง ต้องเบิกญี่ปุ่นสถานเดียว ก็เลยต้องถอดออก
ถ้าไม่อยากทำเยอะก็จานlevin 4/100เป๊ะ hub holeก็พอดี ส่วนcaliper FCกะFD ก็เหมือนกันนะแหละ ต่างกันที่มีครีบกะไม่มีครีบ
ตัดขาคาริเปอร์ทีจะยึดกับคอม้าออก แล้วร่นขึ้นมาอีกประมาณ2 หุน แล้วเจาะหูยึดcaliperใหม่ หูfd3s กว้างกว่าคอม้าae ต้องตัดหูยึด
(ถ้าไม่ตัดมันจะค้ำคอม้า ตัดแล้วสร้างรูขึ้นมาใหม่ วางตัวคาลิเปอร์ให้อยู่บนคอม้าอย่าเอาไปค่อม แล้วสร้างอะแดปเตอร์มายึด)
ถ้าจะฝืนๆไม่ตัดแต่ใช้หูเดิมแล้วสร้างอแดปเตอร์มาแปะเพื่อยึดน๊อตก็น่าจะได้มั่ง แต่ต้องวางให้มันค่อมกันอยู่ มันดูไม่เนียนหลอนๆ
ผมไม่ได้ทำแบบนั้นอะผมแปลงเอาเนียนๆ ตัด เจาะ เซาะร่อง มิลลิ่ง ชุบซิงค์ พ่นทาย ทำสี กว่าจะจบล่อไป5วัน
ที่บ้านเป็นโรงกลึงทำเองคร๊าบ..มันเลยยาว ถ้าจ้างร้านแปลงเบรคทำเค๊าโยนแบบไหนมาให้ก็ต้องใส่ไปเรื่องมากเดี๊ยวมันยิงกบาลเอา
ใช้caliperของ FC3S จานS...เซาะร่อง ผ้าเบรคและสายถักของ project M แต่ผมรู้สึกว่าฟิลลิ่งการเบรคสู้ของlegacy B5ไม่ได้
ลองดูครับบางทีเบรคหน้าหลายๆพอทก็ไม่ได้ดีเสมอไป ขอให้สองพอทลูกสูบใหญ่ๆทำงานดีๆ ผ้าเกรดสูงๆ ก็น่าจะเอาอยู่