เบ้าโช๊ค ไม่ได้เกี่ยวกับความนิ่มของโช๊คน้า
เบ้าโช๊คทำหน้าที่ยึดหัวโช๊คเข้ากับตัวถัง และแกนลูกปืนตรงกลางจะหมุนตามโช๊คเมื่อเลี้ยว
ถ้ามันจะเสื่อมหรือเสีย ก็ตรงลูกปืนนี่แหละคับ
ถ้ามันเสื่อมจากการใช้งานหรือกระแทกแรงๆ ทำให้แกนลูกปืนหลวม เวลาเจอทางขรุขระจะเกิดเสียง กุกๆกักๆ ที่หัวโช๊ค
แต่ยังงงว่า เบ้าโช๊คแท้ ราคาเกือบ 3 พันเลยหรอคับ มันใช่หรอ
เพราะของผมพึ่งเปลี่ยนของแท้มาตรงรุ่น 100-110-111 เบิกจากศูนย์โตต้าเลย อันละ 600 เอง