AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 22:22:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องผ้าพันท่อไอเสียคับ  (อ่าน 2576 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 มีนาคม 2012 16:08:18 »

อยากขอความรู้จากน้า ๆ ทุกท่าน เรื่องผ้าพันท่อไอเสียหน่อยคับ ว่ามันจำเป็นหรือเปล่า

แล้วถ้าจำเป็น ยี่ห้ออะไรดีคับ... ราคาประมาณเท่าไหร่  คำนับ
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มีนาคม 2012 16:18:35 »

up
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มีนาคม 2012 16:24:23 »

เริ่มที่8-9ร้อยบาทคับ ถูกๆมันจะขาดง่าย เปนใยแก้วด้วย ช่างบ่นคับ
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มีนาคม 2012 16:26:33 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มีนาคม 2012 16:28:04 »

ผมเปลี่ยนใส่เป็นเฮดท่อเหล็ก แต่ตอนแรกก็เอาผ้ามาพันเฮดไว้ก่อน มันก็ช่วยกันความร้อนได้ดีระดับหนึ่งเลยครับ
บันทึกการเข้า

nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มีนาคม 2012 17:06:37 »

แล้วระหว่างผ้าพันท่อไอเสียกับเหล็กกันความร้อนของเดิมติดรถอันไหนจะดีกว่าครับ ของผมเฮดกึ่งเลส7aครับ
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มีนาคม 2012 17:08:32 »

แล้วระหว่างผ้าพันท่อไอเสียกับเหล็กกันความร้อนของเดิมติดรถอันไหนจะดีกว่าครับ ของผมเฮดกึ่งเลส7aครับ
ผมว่าถ้าใช้ผ้าที่ดีๆทนความร้อนสูงๆผมว่าน่าจะดีกว่าแผ่นเหล็กปังความร้อนนะครับ
(ความคิดส่วนตัวนะรอผู้รู้อีกที)
บันทึกการเข้า

Pai_115a/s
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 603



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มีนาคม 2012 17:53:54 »

ม้วนละมะเกิน 1000 นะ แบบสี1000ก่า แต่ใช้ไปก้อซีด ถ้าพันเฮดซีดจนกลายเป็นสีขาวเลยผมเคยใช้สีเทา
ถ้าเป็นหลักการ ก้อจะช่วยทำให้ไอเสียไหลออกได้ดีขึ้นเร็วขึ้น และก้อดูสวยดีด้วย ส่วนมากรถแข่งก้อพันกันซะส่วนใหญ่
ข้อเสียก้อต้องรื้อเฮด555 คัน ใส่ถุงมือ โรยแป้งเยอะๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

___________________
l..I..love..ae..only........l ll
l..101+20v black..........l l ' l*;,__.
l_..._...________..........l l _ l _l...,]
'(@)(@)""""""""""l(@)(@)******(@)
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 14:24:31 »

สรุปว่าพันแล้วจะสวยกว่าด้วยใช่มั้ยคับ อิอิ
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 14:27:32 »

มันช่วยระบายความร้อนหรอครับ อันนี้ถามแบบไม่รู้จริงๆ เพราะเคยเห็นรถเพื่อน เฮดมันแตกอ่ะไม่รุ้เกี่ยวกับผ้าพันไหมนะ อาจจะเกี่ยวกับเฮดที่ไหตีมาไม่ดีมีส่วนไหม
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 14:27:44 »

คือหลักการทำให้ท่ออมความร้อนเพื่อทำให้ไอเสียไหลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และไม่ให้ความร้อนกระจายไปสู่อุปกรณ์ต่างๆภายในห้องเครื่อง

แต่ของไม่ดีใช้ไปสักผักจะผุขาด เวลาซัดผ้าจะเริ่มไหม้แล้วมีกลิ่นครับ
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 14:33:06 »

คือหลักการทำให้ท่ออมความร้อนเพื่อทำให้ไอเสียไหลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และไม่ให้ความร้อนกระจายไปสู่อุปกรณ์ต่างๆภายในห้องเครื่อง

แต่ของไม่ดีใช้ไปสักผักจะผุขาด เวลาซัดผ้าจะเริ่มไหม้แล้วมีกลิ่นครับ
ทุกวันนี้ไม่พันก็กลัวไหม้นี่แหละแล้วก็ไม่รู้ยี่ห้อไหนดีอีก
บันทึกการเข้า

surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 14:37:06 »

 เหอๆๆ

พอดีพี่บอยให้รายละเอียดในเรื่องนี้ไว้ ชอบการอธิบายมาก

ว่ากันเรื่องของอายุการใช้งานก่อน ผ้าพันฯ พวกนี้ เป็นแบบเฉพาะ ไม่ใช่แบบใช้พันท่อน้ำร้อนใน
อุตสาหกรรม (ซึ่งผมพบเห็นบ่อยมากเอามาใช้กันแบบนี้ นอกจากไม่ตรงวัตถุประสงค์ ยังมีความเสี่ยง
ไฟไหม้เพิ่มอีกด้วย) อายุการใช้งานจริง ประมาณ 1,000 ชั่วโมง ถ้าคุณขับรถวันละประมาณ 4ชั่วโมง
ก็จะมีอายุการใช้งานประมาณ 250 วัน เอาน่าหยวนๆ เกือบปี ถ้าไงดึงให้ถึงปีก็คงพอไหว
แปลว่า คุณต้องเปลี่ยนมันอย่างน้อย ทุกปี เพราะเกินกว่านั้น คุณสมบัติในการป้องกันการแผ่รังสีความร้อน
ก็จะไม่มีแล้ว และยังติดไฟได้อีกด้วย (อยากเสี่ยงหรือ)

ผ้าพันฯ มันจะเริ่มกรอบ ถ้าหากไม่ได้ติดตั้งพร้อมกับพ่นน้ำยาเฉพาะ (ซึ่งแน่นอนว่าไม่เห็นมีใครในบ้านเรา
พูดถึงกันเลยว่าต้องใช้) ซึ่งแน่นอน มันจะทำให้อายุการใช้งานสั้นกว่าที่ผมบอกไว้ก่อนหน้านี้แน่ และเมื่อ
มันกรอบ คุณสมบัติป้องกันการแผ่รังสีความร้อน และป้องกันการติดไฟ ก็หมดไปด้วย ทีว่าเร็วกว่าก็คงไม่
เป็นแบบทวีคูณ แต่ว่า อาจจะเร็วกว่า สัก 10% ทำนองนั้น เอาน่า หยวนๆ จะไปหาซื้อก็ไม่สะดวก
เพราะไม่มีวางขายกันทั่วไปอีก งานนี้ละไว้ก่อนก็ได้ หาได้ก็เอามาด้วยละกัน

ตอนมันเริ่มเสือม เวลาโดนน้ำมันก็จะหลุดเป็นชิ้นๆ นั่นแปลว่า แบบสีแดงๆ ของ จขกท. ก็จะรูดแน่นอน
ยิ่งไปขูดเวลาปีนป่ายทางชันด้วยแล้ว ไม่รอด ไม่พลาดวันนี้ก็วันนึงแหล่ะ ไม่น่าจะนาน นอกจากสูงโด่งได้ที่ ^_^

เอาละว่ากันเรื่องคุณสมบัติกันแล้ว มาว่ากันเรื่องใช้งานก่อน ที่เค้าเอามาใช้กันเพราะต้องการประสิทธิภาพการ
เปลี่ยนพลังงานจลย์ เป็นพลังงานกลให้ได้มากที่สุดเพราะจากทฤษฏีทั่วไป

พลังงานจลย์ = พลังงานกล + ความร้อน
ซึ่งแปลว่า ความร้อน เป็นสิ่งที่สูญเสียไปอย่างเปล่าประโยชน์ถ้าปล่อยให้สูญเสียไป ดังนั้น รถที่ใช้ turbo ซึ่ง
ใช้พลังงานลมร้อน ยิ่งลมยิ่งร้อน ก็จะได้ความเร็วที่สูงด้วย เขาจึงเอามาพันเพื่อรักษาความร้อนในระบบก่อนถึง
ตัว turbo ไว้มากๆ เมื่อผ่าน turbo ไปแล้วก็ช่างมัน เพราะว่า ไม่ได้ใช้อะไรต่อไปอีก
ทีนี้แปลว่า คุณไปพันท่อไอเสียส่วนที่ไม่ได้ประโยชน์ ในเรื่องความแรง ก็แล้วแต่ ถ้าเหลือเค้าก็ทำกัน นัยว่ามันเหลืออ๊ะ
อีกประโยชน์ของมันก็คือ ลดการแผ่รังสีความร้อน ไปทำให้ระบบอื่นๆ ลดประสิทธิภาพการทำงาน เช่น หม้อน้ำ
และระบบน้ำมันแรงดันต่างๆ ที่อยู่ในห้องเครื่อง และช่วยยืดอายุการใช้งานของพวกยางและพลาสติกต่างๆ ในรถได้
ในกรณีที่ mod กันจะร้อนมากมาย (เครื่องธรรมดา มันก็ไม่ได้ร้อนอะไรขนาดนั้น ถ้าอยากใส่ก็ไม่ว่ากัน)

คุณอาจไม่ได้เล็งประโยชน์แรก แต่หวังในประโยชน์ที่สองก็ถือว่า ดี เช่นกัน
ของมันก็ไม่ใช่ว่าถูก ถ้าคุณจะเสียเงินแล้วไม่ได้ประโยชน์สองข้อ คุณไปทำอย่างอื่นดีกว่า เพราะมันต้องเปลี่ยนกันบ่อยๆ ด้วยสิ

 คำนับ
บันทึกการเข้า

เดิน  Provincial Electricity Authority
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 15:49:15 »

ผมใช้ของยี่ห้อไรจำไม่ได้และ ตัวBILอะไรซักอย่างอ่ะ กล่องสีเขียวๆๆขาวๆอ่ะค้าบบ ผมใช้พันเฮดเดอร์ทั้งท่อนเลยค้าบบ 4-2-1 แล้วใช้ลวดเส้นเล็กๆถักรัดทับอีกทีค้าบบบ ใช้มา2ปีและ ไม่เคยมีปัญหาค้าบบผม
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!