AE. Racing Club
26 กุมภาพันธ์ 2568 01:20:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จอดรถไว้ 3 วันเกจ์น้ำมันร่วงถึง E เป็นที่อะไรครับ  (อ่าน 1618 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 มีนาคม 2555 17:02:08 »

สวัสดีครับ สอบถามอาการดังนี้ครับ
เพิ่งเป็นครั้งแรกนะครับ จอดรถไว้ที่บ้านเฉยๆ 3 วัน วันนี้สตาร์ทเครื่องวอร์มรถ (สตาร์ทน้ำมัน)

ร่งรอบไปสักพักเหลือบไปมองเกจ์น้ำมัน เข็มตกไปอยู่ที่ E เลยครับ (น้ำมันเต็มถัง เต็มเบนซิน 91)

พอมองเห็นปุ๊บรีบวิ่งออกไปดูนอกรถ ใต้ท้องรถ ว่ามีน้ำมันรั่วไหม สำรวจไปทั่วก็ไม่มี เข้ามาในรถดูเกจูอีกที

เกจ์ขึ้นเลยตัว E มาแล้วครับ เลยเร่งเครื่องไปที่ 2000 แช่ไว้ เข็มก็ค่อยๆขึ้นมาเรื่อยๆ จนเต็มถึง F ใช้งานได้ปกติ

:: อาการเข็มร่วงลงไปเองนี่เกิดจากอะไรได้บ้างครับ

ปล. อาการตอนสตาร์ทก็ปกติ ไม่มีสะดุดอะไร เร่งเครื่องก็ปกติ ไม่มีหนืด

ขอบคุณมากครับ 
บันทึกการเข้า

Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มีนาคม 2555 17:13:35 »

จอดรถหน้าทิ่มจะทำให้น้ำมันเพิ่ม กลับกัน เอาหน้าแหงนน้ำมันก็จะลดลงครับ ต้องไปดูที่ลูกลอยในถังครับว่ามีปัญหาอะไรหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มีนาคม 2555 17:26:23 »

รถจอดในระดับปกติครับ เมื่อกี้พอเข็มถึง F แล้วดับเครื่องก็ปกติ ไม่มีลงมาอีก
เดี๋ยวลองดูอีกทีนึง เพราะนี่เพิ่งเป็นครั้งแรก  ถ้าเป็นอีกจะได้ทำทีเดียวไปเลย
 มีคิวรอเปลี่ยนท่อยางน้ำมันตรงที่ถังน้ำมัน แต่ยังทำไม่ได้เพราะน้ำมันเต็มถังอยู่นี่ล่ะครับ ช่างมีถังรองน้ำมันแค่ 30 ลิตร 
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มีนาคม 2555 18:06:45 »

เข็มร่วงถึง E แต่พอติดเครื่องไฟมาเข็มขึ้นถึง F น้ำมันไม่รั่วไม่หาย
น่าจะเป็นที่ตัวเกจ์วัดน้ำมันมากกว่าเป็นที่ถังนะครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มีนาคม 2555 18:16:23 »

เข็มร่วงถึง E แต่พอติดเครื่องไฟมาเข็มขึ้นถึง F น้ำมันไม่รั่วไม่หาย
น่าจะเป็นที่ตัวเกจ์วัดน้ำมันมากกว่าเป็นที่ถังนะครับ

ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ใช้รถแล้วจะต้องจอดยาวอีกทีนึง จะลองดูอีกที ถ้าอาการยังปกติคงไม่ไปยุ่งไรกับมันดีกว่า เก็บตังค์ไว้   
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!