AE. Racing Club
17 ตุลาคม 2024 12:30:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนน้าๆ ครับ ae101-4a-fe ตาม vigo ทันไหม  (อ่าน 25451 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012 17:35:04 »

http://www.youtube.com/watch?v=IFg6fHcXedk

ไม่ได้อะไรนะครับ ลองดูเล่นๆ วีโก้โบเดิม + กล่อง2ใบ
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012 18:02:51 »

ยอมดีกว่าครับ ของเค้าดีจิง
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012 18:14:07 »

ถ้าแข่งกัน มาแข่งประหยัดกันดีกว่าครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012 21:58:06 »

จากประสบการณ์นะครับ Vigo2.5VN(ของเพื่อนเดิมๆเลย) ออกไฟแดงพร้อมกัน(ตั้งใจเล่นกันถนนว่างสายนอกเมือง4เลน) รถผมAE111 4A-FEเดินเลส2.0เปลี่ยนปลายใส้ตรง2.5นิ้ว เกียร์ฝาดำ5speed ล้อ195/50/15 เกียร์1-2ต้นเราไปเรานำนิดเดียว พอสับ3เค้าเริ่มขึ้นมา เราต้องกดไปให้หมดไม่งั้นโดนขึ้นแน่ๆ สับขึ้น4เค้ามาขนาบข้างเรื่อยๆ เราก็ต้องกดไปสุด(ต้องสุดจริงนะ)ไม่งั้นโดนขึ้นจริงๆกดยัน180นั้นและ พอสับขึ้น5เราก็180+ล่ะขึ้นช้าๆพอได้สัก190+ แช่ไว้สักพัก Vigoก็ตามมาตลอดแบบไม่ทิ้งระยะห่างเลย(ถ้ายกก็โดนสวนแน่ๆ) แตะ200ได้เราก็ยก แล้วจอดรถคุยกันถามว่าวิ่งมาเท่าไหร่Vigoบอกว่าเกือบ190แล้วยังตามไม่ทันเลย(ในใจเราคิดว่าถ้าเรายกหรือไม่ใส่ให้หมดก็โดนขึ้นแน่ๆ)
สรุป สำหรับผมน่ะ Vigoเดิมๆ(ย้ำเดิมๆทุกอย่างน่ะ) เราขึ้นได้แต่เราก็ต้องไม่เดิมสนิทน่ะ(ย้ำเราไม่เดิมสนิทน่ะ)เช่น ท่อไอเสีย
แต่ตอนนี้ใส่เกียร์เดิม ท่อเดิมโรงงานติดรถเปลี่ยนเฉพาะปลาย(เลิกซิ่งล่ะ)ที่จริงอาศัยแซงแบบเงียบๆน่ะ ณ ตอนนี้ทำเดิมแล้วบอกตรงๆยอมรับเลยว่าเลยว่าโดน Vigoเดิมๆสวนเหมือนกันครับ แต่ก็เสมอตัวเพราะเห็นเราแล้วว่าท่อเดิมๆ ถ้าเราขึ้นได้เราดูดีไป
ปล.ข้อมูลรถผมนะครับ(จากประสบการณ์จริง) หวังว่าจะตอบข้อสงสัยของเจ้าของกระทู้ไม่มากก็น้อยน่ะครับ
เรื่องปรับแต่งผมไม่ค่อยรู้ครับอาศัยใช้รถต่อจากพี่ชายผมได้มาก็ขับไปแบบนั้นครับ
บันทึกการเข้า

Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012 22:04:01 »

 เหวอ ผมเครื่อง 3s bo ยกคันเร่งปุบ โดนสวนเลยครับ  เส้นนครปถมขาเข้า
บันทึกการเข้า
Promotion AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 398


เที่ยวมั๊ยค่ะ !


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #65 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012 22:04:37 »

ฟันธงครับ ไม่ทัน ล้านเปอเซนต์   ผมเคยไล่จาก เพชรบุรี  จนถึงชุมพร ผมถอดใจยอมแพ้แระ เพราะทิ้งไม่เห็นฝุ่น

บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012 22:12:03 »

ฟันธงครับ ไม่ทัน ล้านเปอเซนต์   ผมเคยไล่จาก เพชรบุรี  จนถึงชุมพร ผมถอดใจยอมแพ้แระ เพราะทิ้งไม่เห็นฝุ่น



คงไม่ใช่ผมนะ เดิมๆสีบรอนซ์ป่าวคับอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
wirat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012 22:38:35 »

ผมก็4afeคับโดนกระบะมิตซูบิชิ สตราด้ายกสูงสภาพดูไม่ได้ไล่แซงชนิ0ดที่ได้แต่ทำตาปริบๆ  วิ่งอยู่ที่เกียร์5ความเร็ว195ตามไมล์ติดรถ  พวกแซงไปแบบควันดำๆท่วมมองไม่เห็นทางข้างเลยคับ  เจ็บใจมากๆ  กลับมาเปลี่ยนเครื่องเป็น3sgeเลยคับ  ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้เป็นเวลา6เดือนแล้วคับยังไม่เคยเจอรถคันนั้นอีกเลย ทั้งที่วิ่งเส้นเดิมเวลาเดิมทุกวัน  เจ็บใจๆอยากแก้แค้นอ่ะ...
บันทึกการเข้า
Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012 22:42:09 »

 :quote author=nochma link=topic=108063.msg1925526#msg1925526 date=1331737441]
 เหวอ ผมเครื่อง 3s bo ยกคันเร่งปุบ โดนสวนเลยครับ  เส้นนครปถมขาเข้า
[/quote] กลัวยางพังครับ แก้มเตี้ย กระบะมันรูดเอาๆ กลัวไปส่งหมูไม่ทัน แต่คันนั้นเขาก็วิ่งกว่ารถสแตนดาดร์จริง สงสัยมีโมหอยมาอะ ล้อเลียน ล้อเลียน
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #69 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012 22:44:19 »

วิ่งตามไม่ทันแน่นอนครับ AEเครื่อง 1600 กะ วีโก้ 3000 Turbo เอางี้ดีกว่า

เวลาโดนกวดจี้ดูดตูด ลองกดเบรกเต็มๆ ให้จมเลย ดูดิ จะปราบวีโก้ได้ป่ะ
















.............. อย่าทำตามนะ ........................ เค้า....ล้อเล่น
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012 23:01:56 »

วิ่งตามไม่ทันแน่นอนครับ AEเครื่อง 1600 กะ วีโก้ 3000 Turbo เอางี้ดีกว่า

เวลาโดนกวดจี้ดูดตูด ลองกดเบรกเต็มๆ ให้จมเลย ดูดิ จะปราบวีโก้ได้ป่ะ
















.............. อย่าทำตามนะ ........................ เค้า....ล้อเล่น
ผมทำมาแล้วน้า เป็นกระบะมิตซูวิ่งตามหลังชอบจี้ตูด
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012 23:08:17 »

รถกระบะยกสูงล้อโตๆ จะบอกว่าเครื่องไม่เดิมๆนะครับ พวกรถออฟโร้ดเครื่องโหดๆเกือบทั้งนั้น

ถ้า20vก็พอเล่นกันได้อยู่แต่เล่นกับไทรทัน3.2มา เหนื่อยเอาการ... แหะ.. แหะ..
รถเข้าป่าผมเคยเปิดฝากระโปง เจอยูแซดคับน้าตีฟ น่ากลัวมาก
uz มันแรงกว่า 2jz ป่าวครับ
พวกออฟโรดส่วนมากเปลี่ยนเครื่องครับ UZ กันซะส่วนใหญ่ ไม่ก็ ดีเซลลโบควาย ไม่ก็2L

๊UZก็ แรงแบบนิ่มๆครับ ไม่ต้องเค้นแบบJZ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #72 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012 23:12:14 »

ทัน ครับ ผมเคยตาม ....

พอดีวีโก้ ติดไฟแดงพอดีเลยทันกัน ซุบซิบ


ปล. อย่าอะไรกับผมนะคร๊าบ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #73 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012 23:52:50 »

ดีเซล ต้น 0-100 ok เลยมาดี .... AE โดนกันทั่วหน้า หลังจากนั้น ดีเซลจัดเต็มแค่ไหน ความเร็วมันจะเริ่มเดินช้าแล้ว จังหวะนี้ล่ะ จะโดนเบนซิน รับประทาน และจะโดนยาว ๆ
แบบไม่ต้องตาม ยิ่ง 1JZ-GTE 1UZ-FE หลังจาก 100 km/h น่ากลัวมาก ๆ .... คนเล่นดีเซล ถ้าฉลาดจริง เขาจะไม่ท้าแข่งกับเบนซินจังหวะนี้

จูนดีเซล สบาย หลัง 100 หมดเกียร์ 3 ก็ไม่ต้องจูนแล้ว แรงแล้ว พอแล้ว รถหมดแรงแล้ว

.... แต่เบนซิน .... รอบกำลังมาเลย ต้องนั่งจูนให้รอบกวาดถึง 7000 8000 บีบหัวใจที่สุด ... จูนเบนซินยากสุด ๆ

บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 02:25:06 »

จากประสบการณ์นะครับ Vigo2.5VN(ของเพื่อนเดิมๆเลย) ออกไฟแดงพร้อมกัน(ตั้งใจเล่นกันถนนว่างสายนอกเมือง4เลน) รถผมAE111 4A-FEเดินเลส2.0เปลี่ยนปลายใส้ตรง2.5นิ้ว เกียร์ฝาดำ5speed ล้อ195/50/15 เกียร์1-2ต้นเราไปเรานำนิดเดียว พอสับ3เค้าเริ่มขึ้นมา เราต้องกดไปให้หมดไม่งั้นโดนขึ้นแน่ๆ สับขึ้น4เค้ามาขนาบข้างเรื่อยๆ เราก็ต้องกดไปสุด(ต้องสุดจริงนะ)ไม่งั้นโดนขึ้นจริงๆกดยัน180นั้นและ พอสับขึ้น5เราก็180+ล่ะขึ้นช้าๆพอได้สัก190+ แช่ไว้สักพัก Vigoก็ตามมาตลอดแบบไม่ทิ้งระยะห่างเลย(ถ้ายกก็โดนสวนแน่ๆ) แตะ200ได้เราก็ยก แล้วจอดรถคุยกันถามว่าวิ่งมาเท่าไหร่Vigoบอกว่าเกือบ190แล้วยังตามไม่ทันเลย(ในใจเราคิดว่าถ้าเรายกหรือไม่ใส่ให้หมดก็โดนขึ้นแน่ๆ)
สรุป สำหรับผมน่ะ Vigoเดิมๆ(ย้ำเดิมๆทุกอย่างน่ะ) เราขึ้นได้แต่เราก็ต้องไม่เดิมสนิทน่ะ(ย้ำเราไม่เดิมสนิทน่ะ)เช่น ท่อไอเสีย
แต่ตอนนี้ใส่เกียร์เดิม ท่อเดิมโรงงานติดรถเปลี่ยนเฉพาะปลาย(เลิกซิ่งล่ะ)ที่จริงอาศัยแซงแบบเงียบๆน่ะ ณ ตอนนี้ทำเดิมแล้วบอกตรงๆยอมรับเลยว่าเลยว่าโดน Vigoเดิมๆสวนเหมือนกันครับ แต่ก็เสมอตัวเพราะเห็นเราแล้วว่าท่อเดิมๆ ถ้าเราขึ้นได้เราดูดีไป
ปล.ข้อมูลรถผมนะครับ(จากประสบการณ์จริง) หวังว่าจะตอบข้อสงสัยของเจ้าของกระทู้ไม่มากก็น้อยน่ะครับ
เรื่องปรับแต่งผมไม่ค่อยรู้ครับอาศัยใช้รถต่อจากพี่ชายผมได้มาก็ขับไปแบบนั้นครับ
5เกียร์ฝาดำนี่เอง ผม ตามเเทบไม่ทัน เอ๊กซ์สุดยอด รู้ข้อมูลเเระ 55555 ตรบมือ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 08:58:10 »

 แหะ.. แหะ.. ไม่รู้ไม่ชี้  ที่เคยเจอมากระบะดีเซลรุ่นใหม่ในปัจจุบัน ไททันโหดสุด(รุ่นใหม่เด้อ) นาวารารองลงมา โก้ ที่ถาม กับฟอร์ด อีซูซุรั้งท้าย  ผมวิ่งไปทั่วไทยเคยเจอโก้ซ่าส์ๆแบบที่ถาม เมื่อซักสองสามเดือนที่ผ่านมา ไล่กันมาตั้งแต่ออกจากบายพาสของแก่น ทีแรกไม่คิดจะไล่หรอก แต่นึกไงไม่รู้ลองๆดู ผลัดกันแซง เวลาใช้ความเร็วสูงบนถนนหลวงเนี่ย มันไม่เกี่ยวกับรถแรงหรือไม่หรอกครับ ชั่วโมงบินสำคัญกว่า ผมขับรถมามาก ทั้งที่แรงโหดดิบ ทั้งที่แรงน้อยๆ ส่วนใหญ่เบนซิน ดีเซลมันอืด(แต่รุ่นใหม่มันกระโจนออกเลยล่ะ โหดดิบได้จัยเลย) 

ผมว่าเขาก็เต็มที่ เราก็๋เต็มที่ แต่ทั้งเราทั้งเขาต่างรู้จังหว่ะรถกัน ไล่บี้กันที่ความเร็วสูงสุด(ขอรถผม)  ๑๘๐ ไม่ล์ติดรถ จีพีเอสมันแจ้งที่ ๑๗๘ ทั้งสองเครื่องเท่ากันเด๋  ที่ถามผมบอกได้ว่า หากเป็นในถนนหลวงในประเทศนี้ สู้ได้ครับ ของผมเดิมๆทั้งคันแถมยังเกียรโอโต้อีกต่างหาก ยังเคยฟัดมาแล้วครับ แต่โก้ที่ว่าน่าจะเดิมๆไม่มีกล่องนะ หากแต่งมาก็หมดสิทธิครับ เหมือนไททันที่ให้เครดิตไว้แต่แรกครับ แต่จีวาก้อนเสร็จผม(รุ่นใหม่นะ) คราวที่แล้วขากลับ ก็ไล่กันมาแต่น้ำหนาว ผมว่ามันอยู่ที่คนขับกับประสพการณ์มากกว่าครับ สภาพจริงๆในถนนหลวงนั้น มันมีตัวแปรเยอะมาก ถึงมากที่่สุดครับ  รถช้า รถสิบแปดล้อ รถเกรียนช้าแต่แช่ขวา มอร์ไซค คนข้าม หากเป็นโบราณท่านก็ให้ระวัง เจ็ก หมา กะลา ทรายครับ คนโบราณสอนไว้อย่างนั้น แต่วันนี้มีอะไรที่ต้องระวังมากกว่านี้เยอะ เช่น ทางโค้ง หลุมข้างหน้า ทั้งยังรถช้าอีกตรึม ใครก็ตามที่กล้าท้าดวลกับโก้แบบที่ถาม ผมคนหนึ่งครับที่กล้า แบบชิวๆด้วย โก้สู้ไม่ได้ครับ ผมลากยาวทีเป็นสามสี่ร้อยกิโลเป็นปรกติประจำ ชั่วโมงบินกว่าสองล้านหรือมากกว่า ถนนทุกสายในประเทศนี้ไปเกือบหมดล่ะ มันอยู่ที่ใจครับ รถมีส่วนแค่สามสิบเปอร์ แต่ลิงหลังพวกมาลัยมีส่วนเจ็ดสิบเปอร์ครับ  เคยเจอไหม ประเภทที่แรงแต่ทางตรง เพิ่งมีเงินไปซื้อรถมาขับ แต่เราขับรถมากว่าสามสิบปี กะอีแค่ความเร็วเดินทางที่ ๑๔๐ แซ่ตลอดการเดินทาง ไม่ว่าข้างหน้าจะมีรถช้าหรือไม่ แต่คุณสามารถไหลได้ที่ความเร็วนี้ตลอด แล้วอยู่ๆมีพวกบ้าพลังมาเร่งแซงคุณแค่ในทางตรง แต่ดันไปเบรกหรือยกคันเร่งขวางข้างหน้า ผมก็ต้องแซงคืนแล้วก็กดหนีให้หายวับไปเลย อันตรายครับหากเราไปตอแยกับพวกนี้ ดีไม่ดีจะพาเราเกิดอุบัติเหตุ สู้กดหนีไปให้หายวับแล้วมันไม่มีปัญญาตามเราทัน เราก็ปลอดภัยแล้วครับ ค่อยไปลดความเร็วในอีกสี่ห้ากิโลข้างหน้า  หากเต็มๆเท่ากัน ออกไฟแดง เรายืดทิ้งประมาณสองร้อยเมตรแรกครับ พอแตะร้อยยี่ถึงร้อยสี่ โก้จะขึ้นไวมากครับไล่กวดมาเกือบติดตูดเลยล่ะ แต่หลังจากนั้น มันก็เรื่อยๆมาเรียงเรียงเหมือนเรา ซึ่งเดิมๆเหมือนกัน ทีนี้ก็สุดแต่ใจล่ะ ตอนไหลขึ้นร้อยแปด ร้อยหกถึงร้อยแปดโก้ไม่มีโอกาศขึ้นเราได้ง่ายๆหรอกครับ มันไม่แรงเวอร์อย่างที่หลายๆคนคิดหรอก มันก็ค่อยๆขึ้นเหมือนกัน แต่มันขึ้นช้าแล้วที่ความเร็วนั้น เว้นแต่เรายกให้มัน หากไม่ยกปิดไลน์ดีๆ เราถึงร้อยแปด ก็หมดสิทธิแซงเออีเดิมๆทุกกรณีครับ ทริปนั้น ผมถึงชุมแพก่อนทิ้งโก้ประมาณสองกิโล แต่จอดติดไฟแดงโก้ไล่มาทัน กะว่าจะจัดให้อีักยกที่น้ำหนาวหากยังตามมา แต่โก้คันนั้นจอดที่ชุมแพ ผมก็เข้าพิษณุโลกต่อเลย ใช้เวลาเดินทางจากอุบลถึงพิษณุโลกประมาณห้าชั่วโมงเองครับ รวมจอดพักรถด้วย

ที่ถามขอตอบว่า เออีเดิมๆ สู้ได้สบายครับ แต่ต้องลากยาวๆ อุบลขอนแก่น ไม่ก็อุบลเชียงรายครับ โก้มีเหนื่อยหืดขึ้นคอแน่ครับ ของแบบนี้มันอยู่ที่ใจ กับกึ๋นครับสำคัญใครที่สามารถเอาแรงม้าสูงสุดลงพื้นได้ตลอดเวลาและแช่ยาวๆได้มากกว่ากันต่างหาก:emoth ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

THE TONG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466


na GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 09:11:01 »

แช่นาน น้ำมันเครื่องหาย ชาล์ฟละลายไม่คุ้มครับ ปล่อยรถใหม่ไปเถอะครับ ผมฝาดำสวนได้สบาย แต่ไม่อยากแช่เทคโนเราเก่ากว่า
บันทึกการเข้า

รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 09:28:44 »

แหะ.. แหะ.. ไม่รู้ไม่ชี้  ที่เคยเจอมากระบะดีเซลรุ่นใหม่ในปัจจุบัน ไททันโหดสุด(รุ่นใหม่เด้อ) นาวารารองลงมา โก้ ที่ถาม กับฟอร์ด อีซูซุรั้งท้าย  ผมวิ่งไปทั่วไทยเคยเจอโก้ซ่าส์ๆแบบที่ถาม เมื่อซักสองสามเดือนที่ผ่านมา ไล่กันมาตั้งแต่ออกจากบายพาสของแก่น ทีแรกไม่คิดจะไล่หรอก แต่นึกไงไม่รู้ลองๆดู ผลัดกันแซง เวลาใช้ความเร็วสูงบนถนนหลวงเนี่ย มันไม่เกี่ยวกับรถแรงหรือไม่หรอกครับ ชั่วโมงบินสำคัญกว่า ผมขับรถมามาก ทั้งที่แรงโหดดิบ ทั้งที่แรงน้อยๆ ส่วนใหญ่เบนซิน ดีเซลมันอืด(แต่รุ่นใหม่มันกระโจนออกเลยล่ะ โหดดิบได้จัยเลย) 

ผมว่าเขาก็เต็มที่ เราก็๋เต็มที่ แต่ทั้งเราทั้งเขาต่างรู้จังหว่ะรถกัน ไล่บี้กันที่ความเร็วสูงสุด(ขอรถผม)  ๑๘๐ ไม่ล์ติดรถ จีพีเอสมันแจ้งที่ ๑๗๘ ทั้งสองเครื่องเท่ากันเด๋  ที่ถามผมบอกได้ว่า หากเป็นในถนนหลวงในประเทศนี้ สู้ได้ครับ ของผมเดิมๆทั้งคันแถมยังเกียรโอโต้อีกต่างหาก ยังเคยฟัดมาแล้วครับ แต่โก้ที่ว่าน่าจะเดิมๆไม่มีกล่องนะ หากแต่งมาก็หมดสิทธิครับ เหมือนไททันที่ให้เครดิตไว้แต่แรกครับ แต่จีวาก้อนเสร็จผม(รุ่นใหม่นะ) คราวที่แล้วขากลับ ก็ไล่กันมาแต่น้ำหนาว ผมว่ามันอยู่ที่คนขับกับประสพการณ์มากกว่าครับ สภาพจริงๆในถนนหลวงนั้น มันมีตัวแปรเยอะมาก ถึงมากที่่สุดครับ  รถช้า รถสิบแปดล้อ รถเกรียนช้าแต่แช่ขวา มอร์ไซค คนข้าม หากเป็นโบราณท่านก็ให้ระวัง เจ็ก หมา กะลา ทรายครับ คนโบราณสอนไว้อย่างนั้น แต่วันนี้มีอะไรที่ต้องระวังมากกว่านี้เยอะ เช่น ทางโค้ง หลุมข้างหน้า ทั้งยังรถช้าอีกตรึม ใครก็ตามที่กล้าท้าดวลกับโก้แบบที่ถาม ผมคนหนึ่งครับที่กล้า แบบชิวๆด้วย โก้สู้ไม่ได้ครับ ผมลากยาวทีเป็นสามสี่ร้อยกิโลเป็นปรกติประจำ ชั่วโมงบินกว่าสองล้านหรือมากกว่า ถนนทุกสายในประเทศนี้ไปเกือบหมดล่ะ มันอยู่ที่ใจครับ รถมีส่วนแค่สามสิบเปอร์ แต่ลิงหลังพวกมาลัยมีส่วนเจ็ดสิบเปอร์ครับ  เคยเจอไหม ประเภทที่แรงแต่ทางตรง เพิ่งมีเงินไปซื้อรถมาขับ แต่เราขับรถมากว่าสามสิบปี กะอีแค่ความเร็วเดินทางที่ ๑๔๐ แซ่ตลอดการเดินทาง ไม่ว่าข้างหน้าจะมีรถช้าหรือไม่ แต่คุณสามารถไหลได้ที่ความเร็วนี้ตลอด แล้วอยู่ๆมีพวกบ้าพลังมาเร่งแซงคุณแค่ในทางตรง แต่ดันไปเบรกหรือยกคันเร่งขวางข้างหน้า ผมก็ต้องแซงคืนแล้วก็กดหนีให้หายวับไปเลย อันตรายครับหากเราไปตอแยกับพวกนี้ ดีไม่ดีจะพาเราเกิดอุบัติเหตุ สู้กดหนีไปให้หายวับแล้วมันไม่มีปัญญาตามเราทัน เราก็ปลอดภัยแล้วครับ ค่อยไปลดความเร็วในอีกสี่ห้ากิโลข้างหน้า  หากเต็มๆเท่ากัน ออกไฟแดง เรายืดทิ้งประมาณสองร้อยเมตรแรกครับ พอแตะร้อยยี่ถึงร้อยสี่ โก้จะขึ้นไวมากครับไล่กวดมาเกือบติดตูดเลยล่ะ แต่หลังจากนั้น มันก็เรื่อยๆมาเรียงเรียงเหมือนเรา ซึ่งเดิมๆเหมือนกัน ทีนี้ก็สุดแต่ใจล่ะ ตอนไหลขึ้นร้อยแปด ร้อยหกถึงร้อยแปดโก้ไม่มีโอกาศขึ้นเราได้ง่ายๆหรอกครับ มันไม่แรงเวอร์อย่างที่หลายๆคนคิดหรอก มันก็ค่อยๆขึ้นเหมือนกัน แต่มันขึ้นช้าแล้วที่ความเร็วนั้น เว้นแต่เรายกให้มัน หากไม่ยกปิดไลน์ดีๆ เราถึงร้อยแปด ก็หมดสิทธิแซงเออีเดิมๆทุกกรณีครับ ทริปนั้น ผมถึงชุมแพก่อนทิ้งโก้ประมาณสองกิโล แต่จอดติดไฟแดงโก้ไล่มาทัน กะว่าจะจัดให้อีักยกที่น้ำหนาวหากยังตามมา แต่โก้คันนั้นจอดที่ชุมแพ ผมก็เข้าพิษณุโลกต่อเลย ใช้เวลาเดินทางจากอุบลถึงพิษณุโลกประมาณห้าชั่วโมงเองครับ รวมจอดพักรถด้วย

ที่ถามขอตอบว่า เออีเดิมๆ สู้ได้สบายครับ แต่ต้องลากยาวๆ อุบลขอนแก่น ไม่ก็อุบลเชียงรายครับ โก้มีเหนื่อยหืดขึ้นคอแน่ครับ ของแบบนี้มันอยู่ที่ใจ กับกึ๋นครับสำคัญใครที่สามารถเอาแรงม้าสูงสุดลงพื้นได้ตลอดเวลาและแช่ยาวๆได้มากกว่ากันต่างหาก:emoth ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ยกธงขาว
มิตซูไททั่นพลัส ขับ2เครื่อง2.5โบแปรผัน ผมใช้โก้2.5vntก่อนจะเป็นสมาร์ทคับพี่ อย่างพี่บอกคับเดิมๆด้วยกันแรงจริงไรจริง
เคยฟัดกันแถวชุมพร ประจวบ เค้าเล่นกะผมทั้งๆที่เลยบ้านเค้าแล้วอ่ะคับ ผมมา180แล้ว มิตซูพลัสยกรออ่ะคับพี่ เจ็บก้านสมองจี๊ดเลยผมอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
a_ae2008
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 375



ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 10:12:24 »

เอาAEวางเครื่องV12 ทิ้งห่างไม่ได้ให้มันรู้ไป (แต่จะเอาอะไรเบรคหว่า..) อิๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 13:21:13 »

แหะ.. แหะ.. ไม่รู้ไม่ชี้  ที่เคยเจอมากระบะดีเซลรุ่นใหม่ในปัจจุบัน ไททันโหดสุด(รุ่นใหม่เด้อ) นาวารารองลงมา โก้ ที่ถาม กับฟอร์ด อีซูซุรั้งท้าย  ผมวิ่งไปทั่วไทยเคยเจอโก้ซ่าส์ๆแบบที่ถาม เมื่อซักสองสามเดือนที่ผ่านมา ไล่กันมาตั้งแต่ออกจากบายพาสของแก่น ทีแรกไม่คิดจะไล่หรอก แต่นึกไงไม่รู้ลองๆดู ผลัดกันแซง เวลาใช้ความเร็วสูงบนถนนหลวงเนี่ย มันไม่เกี่ยวกับรถแรงหรือไม่หรอกครับ ชั่วโมงบินสำคัญกว่า ผมขับรถมามาก ทั้งที่แรงโหดดิบ ทั้งที่แรงน้อยๆ ส่วนใหญ่เบนซิน ดีเซลมันอืด(แต่รุ่นใหม่มันกระโจนออกเลยล่ะ โหดดิบได้จัยเลย) 

ผมว่าเขาก็เต็มที่ เราก็๋เต็มที่ แต่ทั้งเราทั้งเขาต่างรู้จังหว่ะรถกัน ไล่บี้กันที่ความเร็วสูงสุด(ขอรถผม)  ๑๘๐ ไม่ล์ติดรถ จีพีเอสมันแจ้งที่ ๑๗๘ ทั้งสองเครื่องเท่ากันเด๋  ที่ถามผมบอกได้ว่า หากเป็นในถนนหลวงในประเทศนี้ สู้ได้ครับ ของผมเดิมๆทั้งคันแถมยังเกียรโอโต้อีกต่างหาก ยังเคยฟัดมาแล้วครับ แต่โก้ที่ว่าน่าจะเดิมๆไม่มีกล่องนะ หากแต่งมาก็หมดสิทธิครับ เหมือนไททันที่ให้เครดิตไว้แต่แรกครับ แต่จีวาก้อนเสร็จผม(รุ่นใหม่นะ) คราวที่แล้วขากลับ ก็ไล่กันมาแต่น้ำหนาว ผมว่ามันอยู่ที่คนขับกับประสพการณ์มากกว่าครับ สภาพจริงๆในถนนหลวงนั้น มันมีตัวแปรเยอะมาก ถึงมากที่่สุดครับ  รถช้า รถสิบแปดล้อ รถเกรียนช้าแต่แช่ขวา มอร์ไซค คนข้าม หากเป็นโบราณท่านก็ให้ระวัง เจ็ก หมา กะลา ทรายครับ คนโบราณสอนไว้อย่างนั้น แต่วันนี้มีอะไรที่ต้องระวังมากกว่านี้เยอะ เช่น ทางโค้ง หลุมข้างหน้า ทั้งยังรถช้าอีกตรึม ใครก็ตามที่กล้าท้าดวลกับโก้แบบที่ถาม ผมคนหนึ่งครับที่กล้า แบบชิวๆด้วย โก้สู้ไม่ได้ครับ ผมลากยาวทีเป็นสามสี่ร้อยกิโลเป็นปรกติประจำ ชั่วโมงบินกว่าสองล้านหรือมากกว่า ถนนทุกสายในประเทศนี้ไปเกือบหมดล่ะ มันอยู่ที่ใจครับ รถมีส่วนแค่สามสิบเปอร์ แต่ลิงหลังพวกมาลัยมีส่วนเจ็ดสิบเปอร์ครับ  เคยเจอไหม ประเภทที่แรงแต่ทางตรง เพิ่งมีเงินไปซื้อรถมาขับ แต่เราขับรถมากว่าสามสิบปี กะอีแค่ความเร็วเดินทางที่ ๑๔๐ แซ่ตลอดการเดินทาง ไม่ว่าข้างหน้าจะมีรถช้าหรือไม่ แต่คุณสามารถไหลได้ที่ความเร็วนี้ตลอด แล้วอยู่ๆมีพวกบ้าพลังมาเร่งแซงคุณแค่ในทางตรง แต่ดันไปเบรกหรือยกคันเร่งขวางข้างหน้า ผมก็ต้องแซงคืนแล้วก็กดหนีให้หายวับไปเลย อันตรายครับหากเราไปตอแยกับพวกนี้ ดีไม่ดีจะพาเราเกิดอุบัติเหตุ สู้กดหนีไปให้หายวับแล้วมันไม่มีปัญญาตามเราทัน เราก็ปลอดภัยแล้วครับ ค่อยไปลดความเร็วในอีกสี่ห้ากิโลข้างหน้า  หากเต็มๆเท่ากัน ออกไฟแดง เรายืดทิ้งประมาณสองร้อยเมตรแรกครับ พอแตะร้อยยี่ถึงร้อยสี่ โก้จะขึ้นไวมากครับไล่กวดมาเกือบติดตูดเลยล่ะ แต่หลังจากนั้น มันก็เรื่อยๆมาเรียงเรียงเหมือนเรา ซึ่งเดิมๆเหมือนกัน ทีนี้ก็สุดแต่ใจล่ะ ตอนไหลขึ้นร้อยแปด ร้อยหกถึงร้อยแปดโก้ไม่มีโอกาศขึ้นเราได้ง่ายๆหรอกครับ มันไม่แรงเวอร์อย่างที่หลายๆคนคิดหรอก มันก็ค่อยๆขึ้นเหมือนกัน แต่มันขึ้นช้าแล้วที่ความเร็วนั้น เว้นแต่เรายกให้มัน หากไม่ยกปิดไลน์ดีๆ เราถึงร้อยแปด ก็หมดสิทธิแซงเออีเดิมๆทุกกรณีครับ ทริปนั้น ผมถึงชุมแพก่อนทิ้งโก้ประมาณสองกิโล แต่จอดติดไฟแดงโก้ไล่มาทัน กะว่าจะจัดให้อีักยกที่น้ำหนาวหากยังตามมา แต่โก้คันนั้นจอดที่ชุมแพ ผมก็เข้าพิษณุโลกต่อเลย ใช้เวลาเดินทางจากอุบลถึงพิษณุโลกประมาณห้าชั่วโมงเองครับ รวมจอดพักรถด้วย

ที่ถามขอตอบว่า เออีเดิมๆ สู้ได้สบายครับ แต่ต้องลากยาวๆ อุบลขอนแก่น ไม่ก็อุบลเชียงรายครับ โก้มีเหนื่อยหืดขึ้นคอแน่ครับ ของแบบนี้มันอยู่ที่ใจ กับกึ๋นครับสำคัญใครที่สามารถเอาแรงม้าสูงสุดลงพื้นได้ตลอดเวลาและแช่ยาวๆได้มากกว่ากันต่างหาก:emoth ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ยกธงขาว
สุดยอดครับ เส้นทางทุกหนทุกเเห่ง ประสบการณ์ ฝีมือคนขับ กับรถคู่ใจเราต้องเป็นหนึ่งเดียว (เส้นทางที่ผมชอบที่สุด ทองผาภูมิไปสังขะ กาจญบุรี)ถ้าน้าได้มาเส้นนี้จะชอบผมว่านะ ทางเเคบโค้งเลียดเยอะหักสอกขึ้นเขาลงเขา เเต่วิ่งได้เป็นร้อย ไม่ไช่อะไรหรอกน้าเส้นนี้ผมเเหกมาแล้ว ดีไม่ตกเขามีเเผงกั้นไว้  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!