AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 09:05:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนน้าๆ ครับ ae101-4a-fe ตาม vigo ทันไหม  (อ่าน 25820 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #80 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 14:46:16 »

โอกาษหน้าต้องลองสับเป็นน้ำมันแล้วลากดู ตอนใช้แก๊สไม่ค่อยกล้าแช่เท่าไร กลัวแป๊ก ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็นพวก Semi Syn 10w-40 จะมีแรงชึ้นไหมครับ ตอนนี้ผมใช้ Ptt Syn 5w-40 หรือมันใสเกินรถเก่าแล้วครับ
บันทึกการเข้า
jimnaruto
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



ดูรายละเอียด
« ตอบ #81 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 15:33:54 »

วิ่งซ้าย แค่ 80 km/hr. ไม่เคยโดนกระบะจี้ตูดเลย
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 17:27:49 »

ผมเคยเหยียบกับ D-Max จนมันควันขาว กระบะโหลด โบควายหรือป่าวไม่แน่ใจ

แต่ไหวครับ
บันทึกการเข้า
AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #83 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 22:45:54 »

จากประสบการณ์นะครับ Vigo2.5VN(ของเพื่อนเดิมๆเลย) ออกไฟแดงพร้อมกัน(ตั้งใจเล่นกันถนนว่างสายนอกเมือง4เลน) รถผมAE111 4A-FEเดินเลส2.0เปลี่ยนปลายใส้ตรง2.5นิ้ว เกียร์ฝาดำ5speed ล้อ195/50/15 เกียร์1-2ต้นเราไปเรานำนิดเดียว พอสับ3เค้าเริ่มขึ้นมา เราต้องกดไปให้หมดไม่งั้นโดนขึ้นแน่ๆ สับขึ้น4เค้ามาขนาบข้างเรื่อยๆ เราก็ต้องกดไปสุด(ต้องสุดจริงนะ)ไม่งั้นโดนขึ้นจริงๆกดยัน180นั้นและ พอสับขึ้น5เราก็180+ล่ะขึ้นช้าๆพอได้สัก190+ แช่ไว้สักพัก Vigoก็ตามมาตลอดแบบไม่ทิ้งระยะห่างเลย(ถ้ายกก็โดนสวนแน่ๆ) แตะ200ได้เราก็ยก แล้วจอดรถคุยกันถามว่าวิ่งมาเท่าไหร่Vigoบอกว่าเกือบ190แล้วยังตามไม่ทันเลย(ในใจเราคิดว่าถ้าเรายกหรือไม่ใส่ให้หมดก็โดนขึ้นแน่ๆ)
สรุป สำหรับผมน่ะ Vigoเดิมๆ(ย้ำเดิมๆทุกอย่างน่ะ) เราขึ้นได้แต่เราก็ต้องไม่เดิมสนิทน่ะ(ย้ำเราไม่เดิมสนิทน่ะ)เช่น ท่อไอเสีย
แต่ตอนนี้ใส่เกียร์เดิม ท่อเดิมโรงงานติดรถเปลี่ยนเฉพาะปลาย(เลิกซิ่งล่ะ)ที่จริงอาศัยแซงแบบเงียบๆน่ะ ณ ตอนนี้ทำเดิมแล้วบอกตรงๆยอมรับเลยว่าเลยว่าโดน Vigoเดิมๆสวนเหมือนกันครับ แต่ก็เสมอตัวเพราะเห็นเราแล้วว่าท่อเดิมๆ ถ้าเราขึ้นได้เราดูดีไป
ปล.ข้อมูลรถผมนะครับ(จากประสบการณ์จริง) หวังว่าจะตอบข้อสงสัยของเจ้าของกระทู้ไม่มากก็น้อยน่ะครับ
เรื่องปรับแต่งผมไม่ค่อยรู้ครับอาศัยใช้รถต่อจากพี่ชายผมได้มาก็ขับไปแบบนั้นครับ
5เกียร์ฝาดำนี่เอง ผม ตามเเทบไม่ทัน เอ๊กซ์สุดยอด รู้ข้อมูลเเระ 55555 ตรบมือ
ตอนนี้เกียร์เดิม ท่อเดิมแล้วครับบบ ยอมแล้วครับบบน้าาาาา  ตอนนี้หันมาชักเงารถแล้วครับจอดรถโชว์สาวได้ด้วย เงาๆ ใสๆ รถแรงจอดแล้วสาวเดินผ่านก็ไม่รู้ว่าคันนี้แรงหรอก^^ อิอิ   แต่เรื่องนั้นผมไม่ยอมน่ะ ตัวอ่อนหลังไนท์รออยู่ครับ อิิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มีนาคม 2012 22:49:05 โดย AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!! » บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #84 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 23:17:58 »

ขอบคุณมากครับผม เดี๋ยวจะไปเปลี่ยนพักกลางอย่างด่วนเลยครับ
 

อุย ลำพังขยายท่อกับเปลี่ยนหม้อมันคงไม่แรงขึ้นมากหรอกครับ

เครื่อง 1.6 กับ 2.5 up ผมว่าถนอมเครื่องไว้ขับชิลๆ ปัญหาน้อยๆ ดีกว่าจ้า Smiley
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #85 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 02:54:32 »

จากประสบการณ์นะครับ Vigo2.5VN(ของเพื่อนเดิมๆเลย) ออกไฟแดงพร้อมกัน(ตั้งใจเล่นกันถนนว่างสายนอกเมือง4เลน) รถผมAE111 4A-FEเดินเลส2.0เปลี่ยนปลายใส้ตรง2.5นิ้ว เกียร์ฝาดำ5speed ล้อ195/50/15 เกียร์1-2ต้นเราไปเรานำนิดเดียว พอสับ3เค้าเริ่มขึ้นมา เราต้องกดไปให้หมดไม่งั้นโดนขึ้นแน่ๆ สับขึ้น4เค้ามาขนาบข้างเรื่อยๆ เราก็ต้องกดไปสุด(ต้องสุดจริงนะ)ไม่งั้นโดนขึ้นจริงๆกดยัน180นั้นและ พอสับขึ้น5เราก็180+ล่ะขึ้นช้าๆพอได้สัก190+ แช่ไว้สักพัก Vigoก็ตามมาตลอดแบบไม่ทิ้งระยะห่างเลย(ถ้ายกก็โดนสวนแน่ๆ) แตะ200ได้เราก็ยก แล้วจอดรถคุยกันถามว่าวิ่งมาเท่าไหร่Vigoบอกว่าเกือบ190แล้วยังตามไม่ทันเลย(ในใจเราคิดว่าถ้าเรายกหรือไม่ใส่ให้หมดก็โดนขึ้นแน่ๆ)
สรุป สำหรับผมน่ะ Vigoเดิมๆ(ย้ำเดิมๆทุกอย่างน่ะ) เราขึ้นได้แต่เราก็ต้องไม่เดิมสนิทน่ะ(ย้ำเราไม่เดิมสนิทน่ะ)เช่น ท่อไอเสีย
แต่ตอนนี้ใส่เกียร์เดิม ท่อเดิมโรงงานติดรถเปลี่ยนเฉพาะปลาย(เลิกซิ่งล่ะ)ที่จริงอาศัยแซงแบบเงียบๆน่ะ ณ ตอนนี้ทำเดิมแล้วบอกตรงๆยอมรับเลยว่าเลยว่าโดน Vigoเดิมๆสวนเหมือนกันครับ แต่ก็เสมอตัวเพราะเห็นเราแล้วว่าท่อเดิมๆ ถ้าเราขึ้นได้เราดูดีไป
ปล.ข้อมูลรถผมนะครับ(จากประสบการณ์จริง) หวังว่าจะตอบข้อสงสัยของเจ้าของกระทู้ไม่มากก็น้อยน่ะครับ
เรื่องปรับแต่งผมไม่ค่อยรู้ครับอาศัยใช้รถต่อจากพี่ชายผมได้มาก็ขับไปแบบนั้นครับ
5เกียร์ฝาดำนี่เอง ผม ตามเเทบไม่ทัน เอ๊กซ์สุดยอด รู้ข้อมูลเเระ 55555 ตรบมือ
ตอนนี้เกียร์เดิม ท่อเดิมแล้วครับบบ ยอมแล้วครับบบน้าาาาา  ตอนนี้หันมาชักเงารถแล้วครับจอดรถโชว์สาวได้ด้วย เงาๆ ใสๆ รถแรงจอดแล้วสาวเดินผ่านก็ไม่รู้ว่าคันนี้แรงหรอก^^ อิอิ   แต่เรื่องนั้นผมไม่ยอมน่ะ ตัวอ่อนหลังไนท์รออยู่ครับ อิิอิ
อิจฉาคนหล่อจังรุ้ยยยยยยยยยยย อยากจะ 20 อีกหนจัง...หาตัวอ่อนไว้รอด้วยนะจะไปเที่ยว พิดโลกอีกนะนะนะนะนะ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #86 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 10:08:45 »

จากประสบการณ์นะครับ Vigo2.5VN(ของเพื่อนเดิมๆเลย) ออกไฟแดงพร้อมกัน(ตั้งใจเล่นกันถนนว่างสายนอกเมือง4เลน) รถผมAE111 4A-FEเดินเลส2.0เปลี่ยนปลายใส้ตรง2.5นิ้ว เกียร์ฝาดำ5speed ล้อ195/50/15 เกียร์1-2ต้นเราไปเรานำนิดเดียว พอสับ3เค้าเริ่มขึ้นมา เราต้องกดไปให้หมดไม่งั้นโดนขึ้นแน่ๆ สับขึ้น4เค้ามาขนาบข้างเรื่อยๆ เราก็ต้องกดไปสุด(ต้องสุดจริงนะ)ไม่งั้นโดนขึ้นจริงๆกดยัน180นั้นและ พอสับขึ้น5เราก็180+ล่ะขึ้นช้าๆพอได้สัก190+ แช่ไว้สักพัก Vigoก็ตามมาตลอดแบบไม่ทิ้งระยะห่างเลย(ถ้ายกก็โดนสวนแน่ๆ) แตะ200ได้เราก็ยก แล้วจอดรถคุยกันถามว่าวิ่งมาเท่าไหร่Vigoบอกว่าเกือบ190แล้วยังตามไม่ทันเลย(ในใจเราคิดว่าถ้าเรายกหรือไม่ใส่ให้หมดก็โดนขึ้นแน่ๆ)
สรุป สำหรับผมน่ะ Vigoเดิมๆ(ย้ำเดิมๆทุกอย่างน่ะ) เราขึ้นได้แต่เราก็ต้องไม่เดิมสนิทน่ะ(ย้ำเราไม่เดิมสนิทน่ะ)เช่น ท่อไอเสีย
แต่ตอนนี้ใส่เกียร์เดิม ท่อเดิมโรงงานติดรถเปลี่ยนเฉพาะปลาย(เลิกซิ่งล่ะ)ที่จริงอาศัยแซงแบบเงียบๆน่ะ ณ ตอนนี้ทำเดิมแล้วบอกตรงๆยอมรับเลยว่าเลยว่าโดน Vigoเดิมๆสวนเหมือนกันครับ แต่ก็เสมอตัวเพราะเห็นเราแล้วว่าท่อเดิมๆ ถ้าเราขึ้นได้เราดูดีไป
ปล.ข้อมูลรถผมนะครับ(จากประสบการณ์จริง) หวังว่าจะตอบข้อสงสัยของเจ้าของกระทู้ไม่มากก็น้อยน่ะครับ
เรื่องปรับแต่งผมไม่ค่อยรู้ครับอาศัยใช้รถต่อจากพี่ชายผมได้มาก็ขับไปแบบนั้นครับ
5เกียร์ฝาดำนี่เอง ผม ตามเเทบไม่ทัน เอ๊กซ์สุดยอด รู้ข้อมูลเเระ 55555 ตรบมือ
ตอนนี้เกียร์เดิม ท่อเดิมแล้วครับบบ ยอมแล้วครับบบน้าาาาา  ตอนนี้หันมาชักเงารถแล้วครับจอดรถโชว์สาวได้ด้วย เงาๆ ใสๆ รถแรงจอดแล้วสาวเดินผ่านก็ไม่รู้ว่าคันนี้แรงหรอก^^ อิอิ   แต่เรื่องนั้นผมไม่ยอมน่ะ ตัวอ่อนหลังไนท์รออยู่ครับ อิิอิ
อิจฉาคนหล่อจังรุ้ยยยยยยยยยยย อยากจะ 20 อีกหนจัง...หาตัวอ่อนไว้รอด้วยนะจะไปเที่ยว พิดโลกอีกนะนะนะนะนะ ซุบซิบ
ไอ่หย๊ะ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #87 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 12:04:09 »

โอกาษหน้าต้องลองสับเป็นน้ำมันแล้วลากดู ตอนใช้แก๊สไม่ค่อยกล้าแช่เท่าไร กลัวแป๊ก ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็นพวก Semi Syn 10w-40 จะมีแรงชึ้นไหมครับ ตอนนี้ผมใช้ Ptt Syn 5w-40 หรือมันใสเกินรถเก่าแล้วครับ
เล่น Molbil1 5w-50 ไปเลยน้า ถ้าคิดว่าใสไปนะ เพราะถ้ายังใสไปอีก คงถึงครางต้องหารููตามเครื่องแล้วล่ะ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #88 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 13:13:52 »

วันนี่้ไปเปลี่ยนหม้อพักเลส ของที่ซื้อต่อน้องในคลับมาเมื่อวาน พักกลาง1.7 พักปลายFgk 2.0ใส้ย้อน พอดีเปลี่ยนออกมาแล้วเสียงเงียบลงอีกหน่อย ช่วง2000-4500 รอบมาไวขึ้นนิดๆ รอบปลายก็พอได้ พอดีขับกลับจากร้านท่อเจอ ดีแม็ก 2.5DDi ก่อนตัวใหม่ x-Series ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ โหลดเตี้ย แต่ล้อเดิม มีเสกิร์ดรอบ ขับมาตามฉบับ รถกระบะcommonrail จี้ติดตูด รถหน้าก็มี แถมบีบแตรแล้วเปิดไฟไล่ผมอีก พอดีติดไฟแดงผมติดคันแรก ดีแม็กตีคู่ข้างซ้ายผม เลยมีโอกาสได้ลองท่อ กับ dmax 2.5   4afeเก่าๆ กินตั้งแต่ออกเกียร์1ผมลาก ทุกเกียร์ ตามที่น้าๆแนะนำ แบบไม่ยกจนปลายเกียร์ 4 ที่170 ทิ้ง dmax ประมาณ 2 ช่วงคันรถ แล้วก็เจอรถคันหน้า เลยไม่รู้ว่าถ้าเกียร์ 5แล้วจะเป็นไง แต่ผมว่าดีแม็กก็คงจัดเต็มๆมาเหมือนกันครับ ออกตัวฟรี2เกียร์เลย สรุป ตามdmax ทัน จากเคยต้องตามดูดลมตูด เป็นดีแม็กดูดตูด ถือว่าน่าพอใจครับ  ใครพักกลางใหญ่เกินเครื่องเดิม แนะนำไปเปลี่ยนให้เล็กลงดีกว่าครับ อิอิ โอกาสหน้าถ้าเจอ โก้ต้องลองดู แต่เครื่อง3000 คงต้องยอมแพ้ไป จริงๆแล้วผมก็ไม่ได้ขับเร็วมาก หรือกวนไรหรอกครับ แต่ชอบมีคนมาจี้ตรูดงี้ครับเลยของขึ้นหุหุ
บันทึกการเข้า
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #89 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 13:16:54 »

วันนี่้ไปเปลี่ยนหม้อพักเลส ของที่ซื้อต่อน้องในคลับมาเมื่อวาน พักกลาง1.7 พักปลายFgk 2.0ใส้ย้อน พอดีเปลี่ยนออกมาแล้วเสียงเงียบลงอีกหน่อย ช่วง2000-4500 รอบมาไวขึ้นนิดๆ รอบปลายก็พอได้ พอดีขับกลับจากร้านท่อเจอ ดีแม็ก 2.5DDi ก่อนตัวใหม่ x-Series ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ โหลดเตี้ย แต่ล้อเดิม มีเสกิร์ดรอบ ขับมาตามฉบับ รถกระบะcommonrail จี้ติดตูด รถหน้าก็มี แถมบีบแตรแล้วเปิดไฟไล่ผมอีก พอดีติดไฟแดงผมติดคันแรก ดีแม็กตีคู่ข้างซ้ายผม เลยมีโอกาสได้ลองท่อ กับ dmax 2.5   4afeเก่าๆ กินตั้งแต่ออกเกียร์1ผมลาก ทุกเกียร์ ตามที่น้าๆแนะนำ แบบไม่ยกจนปลายเกียร์ 4 ที่170 ทิ้ง dmax ประมาณ 2 ช่วงคันรถ แล้วก็เจอรถคันหน้า เลยไม่รู้ว่าถ้าเกียร์ 5แล้วจะเป็นไง แต่ผมว่าดีแม็กก็คงจัดเต็มๆมาเหมือนกันครับ ออกตัวฟรี2เกียร์เลย สรุป ตามdmax ทัน จากเคยต้องตามดูดลมตูด เป็นดีแม็กดูดตูด ถือว่าน่าพอใจครับ  ใครพักกลางใหญ่เกินเครื่องเดิม แนะนำไปเปลี่ยนให้เล็กลงดีกว่าครับ อิอิ โอกาสหน้าถ้าเจอ โก้ต้องลองดู แต่เครื่อง3000 คงต้องยอมแพ้ไป จริงๆแล้วผมก็ไม่ได้ขับเร็วมาก หรือกวนไรหรอกครับ แต่ชอบมีคนมาจี้ตรูดงี้ครับเลยของขึ้นหุหุ

ยินดีด้วยครับ ยังไงขับรถระมัดระวังด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #90 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 13:20:10 »

โชคดีจังครับเปลี่ยนท่อเข้าทีเข้าทางสักที......ขอบคุณ ทุกท่านที่ให้คำปรึกษาครับ ท่อพักที่ถอดออกมา ขนาด 2.5 เลยครับ โคตรใหญ่แสดงว่าช่างตอนที่พักกลางรั่วเปลี่ยนมั่วให้เลย เซงร้าน
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #91 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 13:22:28 »

วันนี่้ไปเปลี่ยนหม้อพักเลส ของที่ซื้อต่อน้องในคลับมาเมื่อวาน พักกลาง1.7 พักปลายFgk 2.0ใส้ย้อน พอดีเปลี่ยนออกมาแล้วเสียงเงียบลงอีกหน่อย ช่วง2000-4500 รอบมาไวขึ้นนิดๆ รอบปลายก็พอได้ พอดีขับกลับจากร้านท่อเจอ ดีแม็ก 2.5DDi ก่อนตัวใหม่ x-Series ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ โหลดเตี้ย แต่ล้อเดิม มีเสกิร์ดรอบ ขับมาตามฉบับ รถกระบะcommonrail จี้ติดตูด รถหน้าก็มี แถมบีบแตรแล้วเปิดไฟไล่ผมอีก พอดีติดไฟแดงผมติดคันแรก ดีแม็กตีคู่ข้างซ้ายผม เลยมีโอกาสได้ลองท่อ กับ dmax 2.5   4afeเก่าๆ กินตั้งแต่ออกเกียร์1ผมลาก ทุกเกียร์ ตามที่น้าๆแนะนำ แบบไม่ยกจนปลายเกียร์ 4 ที่170 ทิ้ง dmax ประมาณ 2 ช่วงคันรถ แล้วก็เจอรถคันหน้า เลยไม่รู้ว่าถ้าเกียร์ 5แล้วจะเป็นไง แต่ผมว่าดีแม็กก็คงจัดเต็มๆมาเหมือนกันครับ ออกตัวฟรี2เกียร์เลย สรุป ตามdmax ทัน จากเคยต้องตามดูดลมตูด เป็นดีแม็กดูดตูด ถือว่าน่าพอใจครับ  ใครพักกลางใหญ่เกินเครื่องเดิม แนะนำไปเปลี่ยนให้เล็กลงดีกว่าครับ อิอิ โอกาสหน้าถ้าเจอ โก้ต้องลองดู แต่เครื่อง3000 คงต้องยอมแพ้ไป จริงๆแล้วผมก็ไม่ได้ขับเร็วมาก หรือกวนไรหรอกครับ แต่ชอบมีคนมาจี้ตรูดงี้ครับเลยของขึ้นหุหุ
เห็นมั๊ยล๊า บอกแล้ว เล็กๆ ก็ ไม่เเพ้ขนาดโตๆ เสมอไป ฉลอง..
บันทึกการเข้า

eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #92 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 13:24:04 »

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ที่ร้านบอกว่าโหพี่ใส่มา 2.5 นิ้วเลย ยังกะรถวางโบ หุหุ ถ้าท่านใดเปลี่ยนท่อมาแล้วรู้สึกรอบตก วิ่งไมขึ้น ร้านแนะนำให้เปลี่ยนโน่นนี่ไปเรื่อยๆ แนะนำ เปลี่ยนร้านง่ายกว่าครับ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #93 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 13:27:11 »

ท่อเล็กเเรงบิทเรามาเกียรห้าเราก็ กดทางไกลไม่เหนื่อยครับ น่าจะมาถามเเต่เเรกๆ จะได้ไม่เสียเงินเสียทองทำท่อบ่อยๆ ในนี้ กุรู เเยะครับ ขอให้มีความสุขครับ สบายใจแล้วก็
บันทึกการเข้า

eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #94 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 13:35:18 »

ท่อเล็กเเรงบิทเรามาเกียรห้าเราก็ กดทางไกลไม่เหนื่อยครับ น่าจะมาถามเเต่เเรกๆ จะได้ไม่เสียเงินเสียทองทำท่อบ่อยๆ ในนี้ กุรู เเยะครับ ขอให้มีความสุขครับ สบายใจแล้วก็
ขอบคุณมากมายเลยครับ
บันทึกการเข้า
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #95 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 14:05:20 »

แหะ.. แหะ.. ไม่รู้ไม่ชี้  ที่เคยเจอมากระบะดีเซลรุ่นใหม่ในปัจจุบัน ไททันโหดสุด(รุ่นใหม่เด้อ) นาวารารองลงมา โก้ ที่ถาม กับฟอร์ด อีซูซุรั้งท้าย  ผมวิ่งไปทั่วไทยเคยเจอโก้ซ่าส์ๆแบบที่ถาม เมื่อซักสองสามเดือนที่ผ่านมา ไล่กันมาตั้งแต่ออกจากบายพาสของแก่น ทีแรกไม่คิดจะไล่หรอก แต่นึกไงไม่รู้ลองๆดู ผลัดกันแซง เวลาใช้ความเร็วสูงบนถนนหลวงเนี่ย มันไม่เกี่ยวกับรถแรงหรือไม่หรอกครับ ชั่วโมงบินสำคัญกว่า ผมขับรถมามาก ทั้งที่แรงโหดดิบ ทั้งที่แรงน้อยๆ ส่วนใหญ่เบนซิน ดีเซลมันอืด(แต่รุ่นใหม่มันกระโจนออกเลยล่ะ โหดดิบได้จัยเลย) 

ผมว่าเขาก็เต็มที่ เราก็๋เต็มที่ แต่ทั้งเราทั้งเขาต่างรู้จังหว่ะรถกัน ไล่บี้กันที่ความเร็วสูงสุด(ขอรถผม)  ๑๘๐ ไม่ล์ติดรถ จีพีเอสมันแจ้งที่ ๑๗๘ ทั้งสองเครื่องเท่ากันเด๋  ที่ถามผมบอกได้ว่า หากเป็นในถนนหลวงในประเทศนี้ สู้ได้ครับ ของผมเดิมๆทั้งคันแถมยังเกียรโอโต้อีกต่างหาก ยังเคยฟัดมาแล้วครับ แต่โก้ที่ว่าน่าจะเดิมๆไม่มีกล่องนะ หากแต่งมาก็หมดสิทธิครับ เหมือนไททันที่ให้เครดิตไว้แต่แรกครับ แต่จีวาก้อนเสร็จผม(รุ่นใหม่นะ) คราวที่แล้วขากลับ ก็ไล่กันมาแต่น้ำหนาว ผมว่ามันอยู่ที่คนขับกับประสพการณ์มากกว่าครับ สภาพจริงๆในถนนหลวงนั้น มันมีตัวแปรเยอะมาก ถึงมากที่่สุดครับ  รถช้า รถสิบแปดล้อ รถเกรียนช้าแต่แช่ขวา มอร์ไซค คนข้าม หากเป็นโบราณท่านก็ให้ระวัง เจ็ก หมา กะลา ทรายครับ คนโบราณสอนไว้อย่างนั้น แต่วันนี้มีอะไรที่ต้องระวังมากกว่านี้เยอะ เช่น ทางโค้ง หลุมข้างหน้า ทั้งยังรถช้าอีกตรึม ใครก็ตามที่กล้าท้าดวลกับโก้แบบที่ถาม ผมคนหนึ่งครับที่กล้า แบบชิวๆด้วย โก้สู้ไม่ได้ครับ ผมลากยาวทีเป็นสามสี่ร้อยกิโลเป็นปรกติประจำ ชั่วโมงบินกว่าสองล้านหรือมากกว่า ถนนทุกสายในประเทศนี้ไปเกือบหมดล่ะ มันอยู่ที่ใจครับ รถมีส่วนแค่สามสิบเปอร์ แต่ลิงหลังพวกมาลัยมีส่วนเจ็ดสิบเปอร์ครับ  เคยเจอไหม ประเภทที่แรงแต่ทางตรง เพิ่งมีเงินไปซื้อรถมาขับ แต่เราขับรถมากว่าสามสิบปี กะอีแค่ความเร็วเดินทางที่ ๑๔๐ แซ่ตลอดการเดินทาง ไม่ว่าข้างหน้าจะมีรถช้าหรือไม่ แต่คุณสามารถไหลได้ที่ความเร็วนี้ตลอด แล้วอยู่ๆมีพวกบ้าพลังมาเร่งแซงคุณแค่ในทางตรง แต่ดันไปเบรกหรือยกคันเร่งขวางข้างหน้า ผมก็ต้องแซงคืนแล้วก็กดหนีให้หายวับไปเลย อันตรายครับหากเราไปตอแยกับพวกนี้ ดีไม่ดีจะพาเราเกิดอุบัติเหตุ สู้กดหนีไปให้หายวับแล้วมันไม่มีปัญญาตามเราทัน เราก็ปลอดภัยแล้วครับ ค่อยไปลดความเร็วในอีกสี่ห้ากิโลข้างหน้า  หากเต็มๆเท่ากัน ออกไฟแดง เรายืดทิ้งประมาณสองร้อยเมตรแรกครับ พอแตะร้อยยี่ถึงร้อยสี่ โก้จะขึ้นไวมากครับไล่กวดมาเกือบติดตูดเลยล่ะ แต่หลังจากนั้น มันก็เรื่อยๆมาเรียงเรียงเหมือนเรา ซึ่งเดิมๆเหมือนกัน ทีนี้ก็สุดแต่ใจล่ะ ตอนไหลขึ้นร้อยแปด ร้อยหกถึงร้อยแปดโก้ไม่มีโอกาศขึ้นเราได้ง่ายๆหรอกครับ มันไม่แรงเวอร์อย่างที่หลายๆคนคิดหรอก มันก็ค่อยๆขึ้นเหมือนกัน แต่มันขึ้นช้าแล้วที่ความเร็วนั้น เว้นแต่เรายกให้มัน หากไม่ยกปิดไลน์ดีๆ เราถึงร้อยแปด ก็หมดสิทธิแซงเออีเดิมๆทุกกรณีครับ ทริปนั้น ผมถึงชุมแพก่อนทิ้งโก้ประมาณสองกิโล แต่จอดติดไฟแดงโก้ไล่มาทัน กะว่าจะจัดให้อีักยกที่น้ำหนาวหากยังตามมา แต่โก้คันนั้นจอดที่ชุมแพ ผมก็เข้าพิษณุโลกต่อเลย ใช้เวลาเดินทางจากอุบลถึงพิษณุโลกประมาณห้าชั่วโมงเองครับ รวมจอดพักรถด้วย

ที่ถามขอตอบว่า เออีเดิมๆ สู้ได้สบายครับ แต่ต้องลากยาวๆ อุบลขอนแก่น ไม่ก็อุบลเชียงรายครับ โก้มีเหนื่อยหืดขึ้นคอแน่ครับ ของแบบนี้มันอยู่ที่ใจ กับกึ๋นครับสำคัญใครที่สามารถเอาแรงม้าสูงสุดลงพื้นได้ตลอดเวลาและแช่ยาวๆได้มากกว่ากันต่างหาก:emoth ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ยกธงขาว

เคยเจอเหมือนกันครับ โก้สีขาวแบบรถขนผัก(โหลดหน้า แล้วแหนบหลังเยอะๆ กระบะหลังมีโครงเหล็ก) น่าจะเป็นตัว 2.5 ทีแรกนึกว่าจะไม่เล่นด้วย ไอ้เราก็ไม่อย่าลองหรือเล่นด้วยหรอก แต่รีบก็ใส่กันมาตั้งแต่เมืองพล ก็ผลัดกันครับ ว่าข้างหน้ามีรถมากน้อยแค่ไหน บางครั้งก็ต้องยกให้เค้า ไม่งั้นเค้ามีชน แต่สู้ไม่ได้ครับ ทางคอนกรีต ตับไต้ใส้พุงจะทะลักออกมาเลย จะมันก็ช่วงลาดยางมะตอย พอมาถึงแยกพิมาย ช่วงนี้ยางมะตอยยาว ไล่กันมันครับ(ก็ประมาณ 160 ครับ กด ECT ไม่ได้กด O/D ไม่เคยรู้ว่ากด o/D แล้วจะวิ่งดีกว่า ECT และที่สำคัญกว่าเกียร์พัง) แต่มาเจอ BT 50 ยกสูงน่าจะขนผักเหมือนกันเพราะมีโครงหลังกระบะ เลยยกกันทั้งคุ่เลย น่าจะ 180+

ผมก็ว่าประสบการณ์เป็นเรื่องสำคัญครับ และการมีน้ำใจเพราะเราไม่ได้แข่งเอาถ้วย มิตรภาพสำคัญกว่า
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #96 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 14:55:26 »

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ที่ร้านบอกว่าโหพี่ใส่มา 2.5 นิ้วเลย ยังกะรถวางโบ หุหุ ถ้าท่านใดเปลี่ยนท่อมาแล้วรู้สึกรอบตก วิ่งไมขึ้น ร้านแนะนำให้เปลี่ยนโน่นนี่ไปเรื่อยๆ แนะนำ เปลี่ยนร้านง่ายกว่าครับ

ผม 1.8 เอ๊งงง
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #97 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 16:03:36 »

^
อยาก ได้ซันรูปอ่า สวยๆ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #98 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 20:36:06 »

กระบะเด๋วนี้มี150แรงม้า++ถ้ากระบะคอมตัวไหนไม่ถึง150ม้า เค้าก้อดันเออีเราเหนื่อยละคับ แต่ถ้าเข้าโค้งแข่งกันเราชนะขาดคับ
ถูกต้องครับ โดเรม่อน 2E คาบูเรเตอร์ผมยังเล่นกับวีโก้มาแล้วเลยครับ
 ทางตรงโล่งๆ วีโก้แรงมากครับ แต่รถบนถนนมันเยอะไงครับ เขาก็ทำได้แค่กดคันเร่งไปจี้ตูดคันหน้า
 ของผมกดแช่แล้วมุดอย่างเดียว ทิ้งวีโก้ขาดตั้งแต่หน้าดอนเมืองไปถึงหลักสี่เลย 5555+

 รถกระบะ ยังไงก็ช่วงล่างคานแข็งครับ
 ระบบเบรคก็สู้รถเก๋งไม่ได้ ถ้าวิ่งกันแบบรถเยอะๆ
 AE ได้เปรียบครับ แต่ถ้าวิ่งต่างจังหวัด ทำใจครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #99 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 20:51:09 »

ใช้แล้วดี ผมก็ปลื้มใจครับ
( ผมเอิทร์เอง ที่ขายพักกลางให้พี่ ^^)
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!