AE. Racing Club
16 มกราคม 2025 19:01:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามเรื่องสารหล่อลื่นX1R  (อ่าน 13340 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 16:42:14 »

คืออยากถามเพิ่อนสมาชิกว่ามีใครเคยใช้X1Rมั้งครับข้อดีขัอเสียคืออยากซื้อมาเติมมั้งครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 16:43:02 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 16:57:52 »

รอฟังครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 17:25:10 »

รถแม่ honda City I-Dsi

ก็ได้ใช้ตัว X1R กับน้ำมันเครื่อง

ข้อดีคือ แม้น้ำมันเครื่งหมด (หายหมดไม่รู้ตัว)

แต่ยังวิ่งต่อได้
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 17:30:49 »

เคยใช้รู้สึกว่าเครื่องเงียบขึ้น วิ่งระยะทางได้เพิ่มนิดนึง ข้อเสียแพงเปลืองครับ
บันทึกการเข้า
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 19:10:42 »

 ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 19:25:02 »

รถแม่ honda City I-Dsi

ก็ได้ใช้ตัว X1R กับน้ำมันเครื่อง

ข้อดีคือ แม้น้ำมันเครื่งหมด (หายหมดไม่รู้ตัว)

แต่ยังวิ่งต่อได้

ได้ลองแล้วหรอครับวิ่งแบบไม่มีน้ำมันเครื่อง แสดงว่าของเค้าดีจิงๆ  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 20:01:43 »

ใช้นานๆ มันจะเป็นคราบเหนียวๆติดเครื่องแล้วก็จะกลายเป็นโคลนครับ  ครับ
บันทึกการเข้า

น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มีนาคม 2012 23:56:34 »

ใช้นานๆ มันจะเป็นคราบเหนียวๆติดเครื่องแล้วก็จะกลายเป็นโคลนครับ  ครับ

โอ้วววว......ลังเลและผม
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 00:01:30 »


ใช้นานๆ มันจะเป็นคราบเหนียวๆติดเครื่องแล้วก็จะกลายเป็นโคลนครับ  ครับ

แล้วโคลนมันก็จะไปกองกันอยู่ก้นแคร้งน้ำมันเครื่อง พอหนักๆเข้าปั้มน้ำมันเครื่องปั่นน้ำมันได้ไม่แรงพอไปเลี้ยงเครื่อง

ผมก็เหมือนๆกับเติมน้ำมันเครื่องขาดอ่ะ

ปล. จากที่อ่านๆมาเมื่อหลายปีก่อน ช่วงที่มันฮิตๆกัน
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 00:02:23 »

ใช้นานๆ มันจะเป็นคราบเหนียวๆติดเครื่องแล้วก็จะกลายเป็นโคลนครับ  ครับ

โอ้วววว......ลังเลและผม

ไม่ต้องลังเลครับ อยากให้ดูเครื่องเก่าผมอ่ะน่าจะเคยใส่มาแต่นานแล้ว เป็นโคลนเลยฮะ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 00:51:03 »

เครื่องเก่าผมเคยเติม มีครั้งนึงเปิดฝาวาวล์ออกมาเปลี่ยนซีลเบ้าหัวเทียน มันเป็นโคลนดำๆติดอยู่ในเครื่องเต็มไปหมดเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า


TOCOBU
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 00:52:28 »

เปลี่ยนถ่าย  นมค. ตามระยะก็ใช้ได้แล้ว   ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มีนาคม 2012 01:05:29 »

รถแม่ honda City I-Dsi

ก็ได้ใช้ตัว X1R กับน้ำมันเครื่อง

ข้อดีคือ แม้น้ำมันเครื่งหมด (หายหมดไม่รู้ตัว)

แต่ยังวิ่งต่อได้

ได้ลองแล้วหรอครับวิ่งแบบไม่มีน้ำมันเครื่อง แสดงว่าของเค้าดีจิงๆ  ตาปริบๆ

ไม่ได้ตั้งใจลองหรอกครับน้า แต่คือ ชักก้านวัดน้ำมันเครื่องมา ไม่มีน้ำมันเครื่องติดมาเลยซักนิด

แล้วโอ้โหวิ่งจนมันแห้งเหือดได้แต่เครื่องไม่เป็นไร ผมว่าเจ๋งเลยนะเนี่ย

แต่สำหรับของผม ผมดูแลเองคอยเช๊คเสมอ ก็ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ดีๆ ก็ไม่ต้องเติมสารพวกนี้อ่ะนะครับ (เพราะมันแพง)

แต่ถ้าอยากเติมก็ไม่ว่ากัน เติมแล้วดีครับ ผมแนะนำ X1R ตัวที่ใส่กับเกียร์ด้วย เจ๋งมั๊กๆ ตอนนี้ก็เพิ่งเติมไป โอเคเลยครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มีนาคม 2012 01:28:20 »

ผมไม่กล้าใช้ครับ เครื่องตัวเก่าเคยเปิดมาแล้วสยองกิ๊ว !!
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 มีนาคม 2012 04:36:37 »

 ไม่รู้ไม่ชี้  เมื่อก่อนตอนเปิดตลาดใหม่ๆดีมากครับ ซื้อที่งานมอร์เตอร์โชว์นานมากแล้ว แต่วันนี้เขาลดต้นทุนเอาน้ำมันเครื่องไปผสม เลยกลายเป็นสารหล่อลื่นที่เป็นรองสารอื่นครับ   พวกเซลที่ขายจะเอาเจ้าเอ็กซ์วันอาร์ที่ถามนี่ล่ะไปเทียบกับสินค้าที่ตนขาย(ซึ่งดีกว่า หรือว่ามันเอาสารอื่นกรอกเข้าไปในขวดเอ็กซ์วันอาร์ก็ไม่ทราบ )   เอาเป็นว่า หากข้างในขุ่นๆ มันมีการผสมน้ำมันเครื่องครับ แต่หากใส่แจ๋วเป็นตาตั๊กแตน(ไม่มีสีใดๆ)คือสารเอ็กซ์วันอาร์ที่เปิดตัวครั้งแรก ประสิทธิภาพสูงสุดครับ เคลือบเครื่องยนต์อยู่ได้ยาวเลยล่ะ  ผมเองก็ใช้มาตลอดแต่ไม่ใช่เอ็กซ์วันอาร์ที่ถาม แต่เป็นสารตั้งต้นตัวเดียวกันครับ ไม่งั้นผมวิ่งแช่ยาวที่ความเร็วสูงเกือบสุดๆโดยตลอด ชาร์ฟคงไปก่อนเพื่อนแล้ว ลากทีแต่ละทริปๆหลายร้อยกิโลหรือเป็นพันๆกิโล แต่กว่าสามปีกับระยะทางน่าจะสามแสนกิโลหรือมากกว่านิดหน่อย ไม่เคยกินข้าวลิง เลยสักครั้งเดียวครับ ที่ว่าเป็นโคลนใต้ท้องอ่าง ก็ไม่เป็นนะครับ สภาพในห้องเครื่องสะอาดเอี่ยมตลอด ท่อนบนก็สะอาดมากๆตลอดครับ วันนี้ก็ยังใช้สารที่ว่าอยู่เลยครับ แม้แต่ในเกียร์โอโต้ หรืออีกคันที่เป็นเกียรธรรมดา ก็ใส่สารนี้ลงไปครับ ถือเป็นการดูแลปฏิบัติต่อรถที่เราใช้อย่างเป็นมาตรฐานสำหรับรถผมมาโดยตลอด ซื้อทียกกล่องเลยครับ แต่ราคาที่เขาขายกันตกขวดละแปดร้อยถึงพันกว่าบาท(ราคาข้างกล่องแปะไว้มีขวดละสองพันเก้าหรือสามพันอั๊พเวอร์ได้จัยจริงๆพวกเซลเนี่ย)  แต่ผมถามหากซื้อยกกล่องราคาส่งได้เท่าไร คงบอกได้ว่าไม่ถึงขวดละห้าร้อยบาทครับ ชิวๆเลย หมดก็ไปยกมาทีเป็นกล่องใหญ่อย่างที่บอกครับ เลยได้ถูกจนคนขายจำหน้าเราได้นั่นล่ะ พวกนี้จะเปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อยๆ พอที่ทำมาเริ่มไม่ดัง เขาก็เปลี่ยนใหม่ครับ แต่สารที่ใส่เข้าไปก็ตัวเดิมนั่นล่ะ เขาสั่งสารตั้งตั้นเข้ามาเป็นถังใหญ่ แล้วมาติดแบรนด์กะบรรจุที่เมืองไทย

ในข้างกล่องระบุว่าจะอยู่ในเครื่องยนต์เราประมาณแสนไมล์ แต่ผมใช้แค่สามหมื่นหรือสองหมื่น ผมก็เอาขวดใหม่ใส่เข้าไปแล้วครับ ประมาณว่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพร้อมกรองซักสามสี่ครั้ง ผมก็จะเติมสารที่ถามลงไปใหม่หนึ่งขวด ทำอย่างนี้มาสามปีกว่าตั้งแต่เปลี่ยนวิถีการใช้รถจากยุโรปมาเป็นสามห่วง แฮ๊ปปี้ครับ เมื่อจะไป(เดินทางไกล) ก็แค่สตาร์ทรถไปโลดครับ จากคนที่ใช้สารที่ถามมาโดยตลอดครับ แบ่งปันให้ลังเลเล่นในยามเช้าๆครับ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. เหอๆๆ สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด



















บันทึกการเข้า

palakorn2515
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013 10:34:45 »

ลองเข้าไปดูที่นี่สิครับ www.facebook.com/POLYTRONTHAI นำเข้าจากอเมริกาโดยตรง ไม่มีปลอมปน การันตีขาวแล้วในหลายประเทศ
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013 13:37:52 »

ไม่รู้ไม่ชี้  เมื่อก่อนตอนเปิดตลาดใหม่ๆดีมากครับ ซื้อที่งานมอร์เตอร์โชว์นานมากแล้ว แต่วันนี้เขาลดต้นทุนเอาน้ำมันเครื่องไปผสม เลยกลายเป็นสารหล่อลื่นที่เป็นรองสารอื่นครับ   พวกเซลที่ขายจะเอาเจ้าเอ็กซ์วันอาร์ที่ถามนี่ล่ะไปเทียบกับสินค้าที่ตนขาย(ซึ่งดีกว่า หรือว่ามันเอาสารอื่นกรอกเข้าไปในขวดเอ็กซ์วันอาร์ก็ไม่ทราบ )   เอาเป็นว่า หากข้างในขุ่นๆ มันมีการผสมน้ำมันเครื่องครับ แต่หากใส่แจ๋วเป็นตาตั๊กแตน(ไม่มีสีใดๆ)คือสารเอ็กซ์วันอาร์ที่เปิดตัวครั้งแรก ประสิทธิภาพสูงสุดครับ เคลือบเครื่องยนต์อยู่ได้ยาวเลยล่ะ  ผมเองก็ใช้มาตลอดแต่ไม่ใช่เอ็กซ์วันอาร์ที่ถาม แต่เป็นสารตั้งต้นตัวเดียวกันครับ ไม่งั้นผมวิ่งแช่ยาวที่ความเร็วสูงเกือบสุดๆโดยตลอด ชาร์ฟคงไปก่อนเพื่อนแล้ว ลากทีแต่ละทริปๆหลายร้อยกิโลหรือเป็นพันๆกิโล แต่กว่าสามปีกับระยะทางน่าจะสามแสนกิโลหรือมากกว่านิดหน่อย ไม่เคยกินข้าวลิง เลยสักครั้งเดียวครับ ที่ว่าเป็นโคลนใต้ท้องอ่าง ก็ไม่เป็นนะครับ สภาพในห้องเครื่องสะอาดเอี่ยมตลอด ท่อนบนก็สะอาดมากๆตลอดครับ วันนี้ก็ยังใช้สารที่ว่าอยู่เลยครับ แม้แต่ในเกียร์โอโต้ หรืออีกคันที่เป็นเกียรธรรมดา ก็ใส่สารนี้ลงไปครับ ถือเป็นการดูแลปฏิบัติต่อรถที่เราใช้อย่างเป็นมาตรฐานสำหรับรถผมมาโดยตลอด ซื้อทียกกล่องเลยครับ แต่ราคาที่เขาขายกันตกขวดละแปดร้อยถึงพันกว่าบาท(ราคาข้างกล่องแปะไว้มีขวดละสองพันเก้าหรือสามพันอั๊พเวอร์ได้จัยจริงๆพวกเซลเนี่ย)  แต่ผมถามหากซื้อยกกล่องราคาส่งได้เท่าไร คงบอกได้ว่าไม่ถึงขวดละห้าร้อยบาทครับ ชิวๆเลย หมดก็ไปยกมาทีเป็นกล่องใหญ่อย่างที่บอกครับ เลยได้ถูกจนคนขายจำหน้าเราได้นั่นล่ะ พวกนี้จะเปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อยๆ พอที่ทำมาเริ่มไม่ดัง เขาก็เปลี่ยนใหม่ครับ แต่สารที่ใส่เข้าไปก็ตัวเดิมนั่นล่ะ เขาสั่งสารตั้งตั้นเข้ามาเป็นถังใหญ่ แล้วมาติดแบรนด์กะบรรจุที่เมืองไทย

ในข้างกล่องระบุว่าจะอยู่ในเครื่องยนต์เราประมาณแสนไมล์ แต่ผมใช้แค่สามหมื่นหรือสองหมื่น ผมก็เอาขวดใหม่ใส่เข้าไปแล้วครับ ประมาณว่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพร้อมกรองซักสามสี่ครั้ง ผมก็จะเติมสารที่ถามลงไปใหม่หนึ่งขวด ทำอย่างนี้มาสามปีกว่าตั้งแต่เปลี่ยนวิถีการใช้รถจากยุโรปมาเป็นสามห่วง แฮ๊ปปี้ครับ เมื่อจะไป(เดินทางไกล) ก็แค่สตาร์ทรถไปโลดครับ จากคนที่ใช้สารที่ถามมาโดยตลอดครับ แบ่งปันให้ลังเลเล่นในยามเช้าๆครับ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. เหอๆๆ สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด




















สุดยอด
+100 ผมก็ใช้ฝาดำใช้มาปีกว่าจะสองปีแล้ว 4 กระป๋องยังเงียบและลื่น วันก่อนเปิดฝาเห็นมีคราบนํ้ามันเครื่องซึมก็ไม่เห็นมียางเหนียวตรงไหน จะใช้ก็คูยี่ห้อที่มันดีฯหน่อยขายมานานและทุกวันนี้ยังขายอยู่ชื่อเดิมไม่เคยเปลี่ยนชื่อใหม่เลย(ชื่อนี้เห็นตั้งแต่จำความได้) โชดดีครับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013 18:46:11 »

ใช้น้ำมันเครื่องเกรดดี ๆ ไม่ปลอม เปลี่ยนถ่ายตามระยะ รวมถึงกรองน้ำมันเครื่อง แค่นั้นก็ถมเถ

ถ้าวิ่งโดยไม่มีน้ำมันเครื่องได้จริง จะเติมน้ำมันเครื่องไปทำไม เติมเจ้านี่กระป๋องเดียวก็พอ จริงมะ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013 21:33:57 »

น้ำมันเครื่องเกรดดีๆก็พอคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!