AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 00:56:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วอนท่านผู้รู้ทุกท่าน >>เครื่อง 4A-FE รอบ 1500-1600 ช่างแก้ไขอย่างนี้มั่วไหมครับ  (อ่าน 2444 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
annyslam
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 184



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 11:20:09 »





พอดีรถผมเครื่อง 4A-FE เกียร์ธรรมดา เวลาสตาร์ทเครื่องจอดไว้ โดยไม่เปิดแอร์ รอบอยู่ที่ 1600

ถ้าเปิดแอร์ รอบลงมาที่ 1500 เลยเรียกช่างมาดู ปรากฎว่าช่างถอดปลั๊กที่เสียบกับอุปกรณ์ตามรูปข้างบนออก

ไม่เปิดแอร์ รอบเหลือ 1000 ถ้าเปิดแอร์ รอบลงมาที่ 900

ช่างบอกว่า อุปกรณ์ตัวนั้น สำหรับเครื่อง 4A-FE เกียร์ออโต้ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ไม่จำเป็นต้องใช้

สรุป ช่างชัวร์ หรือ มั่วนิ่มครับ เพราะตอนนี้ปลั๊กตัวนั้น ก็ยังไม่ได้เสียบเข้ากับอุปกรณ์ตัวนั้นครับ

ปล.อุปกรณ์ตัวนั้น เรียกว่าอะไรครับ และทำหน้าที่อะไรครับ

 คำนับ
บันทึกการเข้า
Saael
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 12:16:12 »

map sensor ครับ
http://www.coronathailand.com/board/index.php?topic=217.0
ผมก็ 4A-FE MT ครับ ของผมเสียบไว้ รอบเดินเบาปกติดีครับ  ซุบซิบ

สรุป ช่างเสียครับ  ประกาศ
บันทึกการเข้า

eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 12:34:36 »

ของผมเครื่องเดิมโรงงาน map สี่เหลี่ยมครับ ไม่เหมือนในรป แต่ถ้าถอดออกแล้วสตาร์ทไม่ติด
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 12:39:36 »

map sensor น่าที่มันคุมเกียร์ออโต้ 5555555555555 เกียร์ธรรมดาไม่ต้องมี เอิ๊กๆ   ฉุน
หน้าที่มันทำงาน  อ่านค่าการสั่งจ่ายน้ำมันและส่วนผสมจากกล่อง ecu ไม่ไช่เหรอครับ ไม่ใช่นะ...
แล้วถอดออกเเบบนี้ไฟ เอนจิ้นไม่โชว์เหรอครับ เหอๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มีนาคม 2012 13:00:18 โดย narathip » บันทึกการเข้า

SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 13:19:47 »

ลองล้างปีกผีเสื้อ หรือว่า ปรับตั้งรอบเดินเบาหรือยังครับ น๊อต 6 เหลี่ยมข้างล่างน่ะครับ
บันทึกการเข้า

eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 13:41:29 »

อย่างนี้ช่างมั่วนิ่มป่าว ถ้าเป็นรถไม่ได้วางเครื่องใหม่อุปกรณ์เดิม แล้วไปถอดออก สงสัย ยุ่นทำเกินมา หรือของแถมจากแดนปลาดิบ
บันทึกการเข้า
annyslam
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 184



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 13:52:14 »

ขอบคุณครับ สงสัยคงต้องเสียบกลับไว้อย่างเดิมก่อน แล้วค่อย ๆ ไล่แก้ไปทีละจุด
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 16:59:13 »

ฟันธง ช่างทำรองเท้าแน่นอน มาทำเครื่อง 555 มั่วได้ใจ
บันทึกการเข้า
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มีนาคม 2012 11:47:51 »

 ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ช่างมันมั่วได้ใจจริงๆ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มีนาคม 2012 11:51:27 »

ปิดอู่ไปเลยฮะ แก้แบบนี้เค้าคิดตังคุรเท่าไรครับเนี่ย
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มีนาคม 2012 12:02:27 »

หัวใจของการคำนวนให้น้ำมันพอดีกับอากาศที่เข้าเครื่องเลยนะคับ แล้วไฟเช็คเอนจิ้นไม่โชว์หรอคับ
แล้วปลั๊กที่เสียมันไปไหนคับ อย่างนี้กล่องมันจะจ่ายหนาเปลืองน้ำมันคับ แก้เบื้องต้นก้อเสียบปลั๊กกลับเข้าไปคับ
แล้วถอดขั้วแบ็ตเคลียร์โค๊ดก่อนคับ แต่ถ้าไม่มีปลั๊กก้อ...ถอดmapเสียบตูดช่างไปเลยคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มีนาคม 2012 12:55:03 »

หัวใจของการคำนวนให้น้ำมันพอดีกับอากาศที่เข้าเครื่องเลยนะคับ แล้วไฟเช็คเอนจิ้นไม่โชว์หรอคับ
แล้วปลั๊กที่เสียมันไปไหนคับ อย่างนี้กล่องมันจะจ่ายหนาเปลืองน้ำมันคับ แก้เบื้องต้นก้อเสียบปลั๊กกลับเข้าไปคับ
แล้วถอดขั้วแบ็ตเคลียร์โค๊ดก่อนคับ แต่ถ้าไม่มีปลั๊กก้อ...ถอดmapเสียบตูดช่างไปเลยคับ
คำสุดท้าย อ่านแล้วขำเลยน้าโอ้ ไม่ไช่ช่างจะบอกว่า..นั่นเเระฮะสิ่งที่หนูต้องการ... เเม๊ปเสียบตูด คริๆ
บันทึกการเข้า

น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มีนาคม 2012 13:39:19 »

หัวใจของการคำนวนให้น้ำมันพอดีกับอากาศที่เข้าเครื่องเลยนะคับ แล้วไฟเช็คเอนจิ้นไม่โชว์หรอคับ
แล้วปลั๊กที่เสียมันไปไหนคับ อย่างนี้กล่องมันจะจ่ายหนาเปลืองน้ำมันคับ แก้เบื้องต้นก้อเสียบปลั๊กกลับเข้าไปคับ
แล้วถอดขั้วแบ็ตเคลียร์โค๊ดก่อนคับ แต่ถ้าไม่มีปลั๊กก้อ...ถอดmapเสียบตูดช่างไปเลยคับ
คำสุดท้าย อ่านแล้วขำเลยน้าโอ้ ไม่ไช่ช่างจะบอกว่า..นั่นเเระฮะสิ่งที่หนูต้องการ... เเม๊ปเสียบตูด คริๆ

หุหุ...ชอบเหมียนกัล
บันทึกการเข้า

kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มีนาคม 2012 16:43:28 »

ช่างพวกนี้เอง ที่เป้นจุดเริ่มต้นที่ทำให้อย่างอื่นเสียหายตามมา แล้วแก้ไม่จบสักที
 ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!