เท่าที่หาอ่านข้อมูลและคุยๆกับช่างซ่อมรถมา
พวกรถรุ่นเก่าๆ ไม่มีเทคโนโลยีไฮเทคอะไรมากนี่ จะทนทานต่อแก๊สมากครับ
รุ่นใหม่ๆทนสู้รุ่นเก่าไม่ค่อยได้ครับ
ก็เข้าใจครับ เพราะเขาออกแบบมาให้ใช้กับน้ำมันหรือแก๊สโซฮอลล์ ไม่ใช่เอามาใช้กับแก๊ส
แต่ในตระกูล AE หรือพวก ST ที่อยู่ในยุคเดียวกับพวก AE นี่น่ะ ติดไปเหอะครับ ทนโคตร
อย่างที่ได้ยินมา แท็กซี่รุ่นใหม่ๆ พอเครื่องหมดสภาพ ก็เอาพวก 4A-FE ลงทั้งนั้นครับ
บางอู่หนักกว่าอีก ซื้อมาปุ๊บ ยกเครื่องเก่าลงขาย แล้วเอา 4A-FE ใส่เลย พวกนี้เขาใช้กันเป็นล้านกิโลเมตรครับ
รุ่นใหม่มากๆก็อย่างพวก V-Tec ผมเห็นยกเปลี่ยนฝาสูบกันเลยทีเดียว เพราะวาวล์ตัวนิดเดียวครับ
แล้วไม่ใช่เหล็กหล่ออีกต่างหาก ทนความร้อนไม่ไหว "กุด" กันไปเลย (ผมไปเห็นกับตามาเลยครับ)
ของผมก็เครื่อง 2E เป็นบล๊อคที่เก่ากว่าบล๊อค A อีกครับ แถมยังใช้คาบูเรเตอร์อีกต่างหาก
ดูโบราณๆแบบนี้ แต่ผมไม่ต้องง้อน้ำมันเลยครับ สตาร์ทแก๊สวิ่งแก๊สมาสองปีกว่าแล้วครับ
ออกต่างจังหวัดเขาบอกอย่าไปลากรอบสูง ก็ไม่ทราบจะทำไงครับ มันก็เกียร์ห้าแล้ว ผมก็ลากไป 3500-4000 รอบ แช่ไปอย่างนั้นน่ะครับ
ไปถึงเชียงใหม่ ใช้เวลาไปร่วมสิบชั่วโมง ก็ไม่พังนะครับ
ปล. แต่ผมก็ยังมีระบบน้ำมันอยู่นะ มีน้ำมันอยู่ด้วยครับ ใส่ไว้งั้นแหละ เอาไว้เวลาตั้งไฟ หรือระบบแก๊สมีปัญหา
หรือถ้าเดินทางไกลมากๆ ไม่แน่ใจว่าจะมีปั๊มข้างหน้าหรือไม่? ก็ยัดเต็มถังเข้าไปเลยทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน สองระบบรวมกันวิ่งได้ทะลุ 1500 กม. แน่นอน

ปล2. ผมติดสัปดาห์ที่สองหลังจากได้รถมาเลยครับ เป็นระบบดูด