AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 21:23:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการวางเครื่องยนต์ใหม่ครับ  (อ่าน 2742 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Christ_EE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 มีนาคม 2555 10:03:12 »

ขอถามพี่ ๆ น้อง ๆ ครับ

โตโยต้า 3 ห่วง AE101 เครื่องเดิม 1600 ตอนนี้ถ้าจะวางเครื่องใหม่

ควรลงเครื่องรุ่นไหนถึงจะเหมาะ เอามาติดแก็ส LPG ระบบหัวฉีด

เอาแบบอึดทน และแรง ๆ หน่อยอะครับ แบบขับทางไกลบ่อยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
YaSeN
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,716



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มีนาคม 2555 10:24:02 »

ตามงบประมาณ ครับ  ปล.ถ้าเป็นส่วนตัวผมเอง

1.3S-GTE ออโต้ น่าจะมี เกือบแสน  2000cc. 
2.4A-GE ฝาดำ จบครบๆๆ น่าจะอยู่ประมาณ ห้าหมื่นนิดๆๆๆ 1600cc.

เครื่องเดิมของ จกท.ถ้าเป็น 4A-FE ผมว่าถ้าสมบูรณ์ ก็เป้นเครื่องที่ทนและขับสนุกอยู่นะครับ
 
บันทึกการเข้า
Christ_EE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มีนาคม 2555 10:26:07 »

ขอบคุณครับ

เครื่องเดิมก็ยังขับสนุกอยู่ครับ แต่เริ่มกินน้ำมันเครื่องซะแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Tom.p
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มีนาคม 2555 20:43:30 »

ขอบคุณครับ

เครื่องเดิมก็ยังขับสนุกอยู่ครับ แต่เริ่มกินน้ำมันเครื่องซะแล้วครับ

ลองเปลี่ยนบู๊ชวาวล์ดูครับ( ใช่ป่าวไม่รู้ลืม ) ประมาณตัวละไม่เกิน 20 บาท X 16 ตัวครับ แล้วน้ำมันเครื่องจะไม่หาย  
บันทึกการเข้า
Tlen92.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,963


เอวดีไม่ได้มาเพราะความฟลุ๊คแต่ได้มาเพราะประสบการณ์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มีนาคม 2555 23:48:27 »

 
บันทึกการเข้า

ถ้าคบคนอย่างผม ผมพา ไปนากาตะ
ถ้าคบบัณฑิต บัณฑิตพา ไปเที่ยวดริฟเฟอร์
ถ้าคบเรา ไม่หล่อไม่รวย แต่เล่นท่าแปลก
ถ้าท่าแปลกไม่พอ จะเล่นให้ครบ 108 ท่า 5555+

Christ_EE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 17:26:05 »

ขอบคุณครับ

เครื่องเดิมก็ยังขับสนุกอยู่ครับ แต่เริ่มกินน้ำมันเครื่องซะแล้วครับ

ลองเปลี่ยนบู๊ชวาวล์ดูครับ( ใช่ป่าวไม่รู้ลืม ) ประมาณตัวละไม่เกิน 20 บาท X 16 ตัวครับ แล้วน้ำมันเครื่องจะไม่หาย 

พี่ต๋อมครับ แอร์พี่แปลงคอมเสร็จยังครับ ผมอยากแปลงบ้าง

แอร์ผมไปเปลี่ยนคอมแอร์ล้างระบบมา ทำที่ OP Service มาครบเดือนพอดีสายอ่อนแตกอีกแล้ว

ตอนนี้ขับทั้งร้อน ๆ เลยครับ พี่ต่อมเปลี่ยนเป็นแอร์ลูกสูบตัวไหนแจ่มบ้างครับ

จอดแล้วรอบต่ำ ๆ ยังเย็นอะครับพี่ ของผมมันแอร์โรตารี่อะครับ จอดนานก็ไม่เย็นครับ
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 20:31:15 »

ลองเช็คกำลังอัดเครื่องยนต์ดูครับ   ถ้าหลวมรู้เลย  ถ้าไม่หลวมก็คงเป็นยางตีนวาล์วตามน้าต๋อมว่าแหละคับ อิอิ

ส่วนคอมโรตารี่  ถ้าระบบมันสมบูรณ์ จอดยังไงก็เย็นนะครับ ไม่มีว่าเดินเบาแล้วแอร์ไม่เย็น  อันนี้เคยเป็นตอนคอมลูกเก่ามันแรงอัดไม่ดีแล้วน่ะครับ 
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
Tom.p
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 20:57:18 »

ขอบคุณครับ

เครื่องเดิมก็ยังขับสนุกอยู่ครับ แต่เริ่มกินน้ำมันเครื่องซะแล้วครับ

ลองเปลี่ยนบู๊ชวาวล์ดูครับ( ใช่ป่าวไม่รู้ลืม ) ประมาณตัวละไม่เกิน 20 บาท X 16 ตัวครับ แล้วน้ำมันเครื่องจะไม่หาย  

พี่ต๋อมครับ แอร์พี่แปลงคอมเสร็จยังครับ ผมอยากแปลงบ้าง

แอร์ผมไปเปลี่ยนคอมแอร์ล้างระบบมา ทำที่ OP Service มาครบเดือนพอดีสายอ่อนแตกอีกแล้ว

ตอนนี้ขับทั้งร้อน ๆ เลยครับ พี่ต่อมเปลี่ยนเป็นแอร์ลูกสูบตัวไหนแจ่มบ้างครับ

จอดแล้วรอบต่ำ ๆ ยังเย็นอะครับพี่ ของผมมันแอร์โรตารี่อะครับ จอดนานก็ไม่เย็นครับ

ถ้าว่างเอามาให้ช่างเสกดูครับ ส่วนสายอ่อนราคาไม่เท่าไหร่ครับ ให้ช่างเสกดูให้ราคาไม่แพงอย่างที่คิด เปลี่ยนสายแล้วอัดน้ำยาใหม่ครับ

ยังไม่มีเวลาเปลี่ยนเลยครับ งานยุ่งมากๆครับ

ส่วนเปลี่ยนยางตีนวาว์ล ใช้เวลามากครับ ต้องยกฝาสูบลงมาทำครับ น้ากำลังจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกันครับต้นเดือนนี้ ตอนนี้กินน้ำมันเครื่อง ประมาณ 400 กิโล ต่อลิตรครับ เบื่อเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2555 21:02:06 โดย MR.T.CBZ » บันทึกการเข้า
Christ_EE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 18:59:02 »

ขอบคุณครับ

เครื่องเดิมก็ยังขับสนุกอยู่ครับ แต่เริ่มกินน้ำมันเครื่องซะแล้วครับ

ลองเปลี่ยนบู๊ชวาวล์ดูครับ( ใช่ป่าวไม่รู้ลืม ) ประมาณตัวละไม่เกิน 20 บาท X 16 ตัวครับ แล้วน้ำมันเครื่องจะไม่หาย 

พี่ต๋อมครับ แอร์พี่แปลงคอมเสร็จยังครับ ผมอยากแปลงบ้าง

แอร์ผมไปเปลี่ยนคอมแอร์ล้างระบบมา ทำที่ OP Service มาครบเดือนพอดีสายอ่อนแตกอีกแล้ว

ตอนนี้ขับทั้งร้อน ๆ เลยครับ พี่ต่อมเปลี่ยนเป็นแอร์ลูกสูบตัวไหนแจ่มบ้างครับ

จอดแล้วรอบต่ำ ๆ ยังเย็นอะครับพี่ ของผมมันแอร์โรตารี่อะครับ จอดนานก็ไม่เย็นครับ

ถ้าว่างเอามาให้ช่างเสกดูครับ ส่วนสายอ่อนราคาไม่เท่าไหร่ครับ ให้ช่างเสกดูให้ราคาไม่แพงอย่างที่คิด เปลี่ยนสายแล้วอัดน้ำยาใหม่ครับ

ยังไม่มีเวลาเปลี่ยนเลยครับ งานยุ่งมากๆครับ

ส่วนเปลี่ยนยางตีนวาว์ล ใช้เวลามากครับ ต้องยกฝาสูบลงมาทำครับ น้ากำลังจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกันครับต้นเดือนนี้ ตอนนี้กินน้ำมันเครื่อง ประมาณ 400 กิโล ต่อลิตรครับ เบื่อเลยครับ

ขอบุณครับน้าต๋อม

วิ่ง 400 โล กินน้ำมันเครื่อง 1 ลิตร 55+ น่ากลัวครับ

ของผมยังไม่ถึงขนาดนั้นครับน้า
บันทึกการเข้า
Tom.p
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มีนาคม 2555 21:09:55 »

ขอบคุณครับ

เครื่องเดิมก็ยังขับสนุกอยู่ครับ แต่เริ่มกินน้ำมันเครื่องซะแล้วครับ

ลองเปลี่ยนบู๊ชวาวล์ดูครับ( ใช่ป่าวไม่รู้ลืม ) ประมาณตัวละไม่เกิน 20 บาท X 16 ตัวครับ แล้วน้ำมันเครื่องจะไม่หาย 

พี่ต๋อมครับ แอร์พี่แปลงคอมเสร็จยังครับ ผมอยากแปลงบ้าง

แอร์ผมไปเปลี่ยนคอมแอร์ล้างระบบมา ทำที่ OP Service มาครบเดือนพอดีสายอ่อนแตกอีกแล้ว

ตอนนี้ขับทั้งร้อน ๆ เลยครับ พี่ต่อมเปลี่ยนเป็นแอร์ลูกสูบตัวไหนแจ่มบ้างครับ

จอดแล้วรอบต่ำ ๆ ยังเย็นอะครับพี่ ของผมมันแอร์โรตารี่อะครับ จอดนานก็ไม่เย็นครับ

ถ้าว่างเอามาให้ช่างเสกดูครับ ส่วนสายอ่อนราคาไม่เท่าไหร่ครับ ให้ช่างเสกดูให้ราคาไม่แพงอย่างที่คิด เปลี่ยนสายแล้วอัดน้ำยาใหม่ครับ

ยังไม่มีเวลาเปลี่ยนเลยครับ งานยุ่งมากๆครับ

ส่วนเปลี่ยนยางตีนวาว์ล ใช้เวลามากครับ ต้องยกฝาสูบลงมาทำครับ น้ากำลังจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกันครับต้นเดือนนี้ ตอนนี้กินน้ำมันเครื่อง ประมาณ 400 กิโล ต่อลิตรครับ เบื่อเลยครับ

ขอบุณครับน้าต๋อม

วิ่ง 400 โล กินน้ำมันเครื่อง 1 ลิตร 55+ น่ากลัวครับ

ของผมยังไม่ถึงขนาดนั้นครับน้า

มันกินไปแล้วครับ ถึงว่าสิ้นเดือนนี้ต้องเริ่มทำแล้วครับ ไม่งั้นจนแน่ครับ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!