AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 02:21:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: @@ ขอถามพี่น้องที่ใช้ E85 หน่อยครับ @@  (อ่าน 21260 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 22:44:24 »

ขอศึกษา หน่อย อนาคตมีโครงการ 20vกินe85

ไม่ทราบว่าหัวฉีด พังไวรึเปล่าครับ ว่าจะใช้หัวฉีด 2j vvti

ไม่ทราบว่า 20v ใช้หัวฉีดอะไรกันบ้างครับ แล้ว อายุการใช้งานของหัวฉีด ทนไหม

ฝาดำแนะนำเป็น หัวฉีด 2JZ VVT-i + กล่อง KKT ไปเลยครับ เพราะ 20V รอบมันสูง

เวลาจูนไฟแก่ ถ้าจูนแก่มากในรอบต่ำ อาจทำให้ในรอบสูงวอดก็ได้ครับ

เราเอากล่องมาใช้จูนแม็ฟน้ำมัน และ ไฟจุดระเบิดให้ได้พอดี ช่างต้อมทำใน 4E เรียบร้อยครับ

ครับ ตอนนี้เพิ่งเอากล่องมาจูนเล่นกับ 95 อยู่คับ e85 รอสักพัก กำลังจะอัพสตปตามไปครับ หาข้อมูลก่อน อิอิ

กำลังสงสัยเรื่องความทนทานของหัวฉีดตอนใช้ e85 อ่ะครับ

ความทนทาน น่าจะทนเกือบเท่าเดิมน่ะครับ อาจจะมีเรื่อง กัดกร่อนซีลยางเล็กน้อย แต่ไม่เป็นปัญหาครับ

แล้วก็ผมแนะนำว่า ให้เติมของบางจากครับ เพราะเห็นว่า บางจากใส่สารปรับความเปรี้ยวใน Ethanol ลง

ทำให้ไม่กัดท่อยางครับ
ปล. ผมใช้มา 1 ปี กับหัวฉีด 1 J ยังไม่มีปัญหาเรื่องการฉีดน้ำมัน และ ปั๊มติ๊กครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 22:49:58 »

ขอศึกษา หน่อย อนาคตมีโครงการ 20vกินe85

ไม่ทราบว่าหัวฉีด พังไวรึเปล่าครับ ว่าจะใช้หัวฉีด 2j vvti

ไม่ทราบว่า 20v ใช้หัวฉีดอะไรกันบ้างครับ แล้ว อายุการใช้งานของหัวฉีด ทนไหม

ฝาดำแนะนำเป็น หัวฉีด 2JZ VVT-i + กล่อง KKT ไปเลยครับ เพราะ 20V รอบมันสูง

เวลาจูนไฟแก่ ถ้าจูนแก่มากในรอบต่ำ อาจทำให้ในรอบสูงวอดก็ได้ครับ

เราเอากล่องมาใช้จูนแม็ฟน้ำมัน และ ไฟจุดระเบิดให้ได้พอดี ช่างต้อมทำใน 4E เรียบร้อยครับ

ครับ ตอนนี้เพิ่งเอากล่องมาจูนเล่นกับ 95 อยู่คับ e85 รอสักพัก กำลังจะอัพสตปตามไปครับ หาข้อมูลก่อน อิอิ

กำลังสงสัยเรื่องความทนทานของหัวฉีดตอนใช้ e85 อ่ะครับ

ความทนทาน น่าจะทนเกือบเท่าเดิมน่ะครับ อาจจะมีเรื่อง กัดกร่อนซีลยางเล็กน้อย แต่ไม่เป็นปัญหาครับ

แล้วก็ผมแนะนำว่า ให้เติมของบางจากครับ เพราะเห็นว่า บางจากใส่สารปรับความเปรี้ยวใน Ethanol ลง

ทำให้ไม่กัดท่อยางครับ
ปล. ผมใช้มา 1 ปี กับหัวฉีด 1 J ยังไม่มีปัญหาเรื่องการฉีดน้ำมัน และ ปั๊มติ๊กครับ

ซีลยางตรงไหนบ้างครับที่อาจเป็นปัญหา

แต่ผมก็กะจะเปลี่ยนท่อสายน้ำมัน ทั้งคันเลยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 23:10:02 »

ขอศึกษา หน่อย อนาคตมีโครงการ 20vกินe85

ไม่ทราบว่าหัวฉีด พังไวรึเปล่าครับ ว่าจะใช้หัวฉีด 2j vvti

ไม่ทราบว่า 20v ใช้หัวฉีดอะไรกันบ้างครับ แล้ว อายุการใช้งานของหัวฉีด ทนไหม

ฝาดำแนะนำเป็น หัวฉีด 2JZ VVT-i + กล่อง KKT ไปเลยครับ เพราะ 20V รอบมันสูง

เวลาจูนไฟแก่ ถ้าจูนแก่มากในรอบต่ำ อาจทำให้ในรอบสูงวอดก็ได้ครับ

เราเอากล่องมาใช้จูนแม็ฟน้ำมัน และ ไฟจุดระเบิดให้ได้พอดี ช่างต้อมทำใน 4E เรียบร้อยครับ

ครับ ตอนนี้เพิ่งเอากล่องมาจูนเล่นกับ 95 อยู่คับ e85 รอสักพัก กำลังจะอัพสตปตามไปครับ หาข้อมูลก่อน อิอิ

กำลังสงสัยเรื่องความทนทานของหัวฉีดตอนใช้ e85 อ่ะครับ

ความทนทาน น่าจะทนเกือบเท่าเดิมน่ะครับ อาจจะมีเรื่อง กัดกร่อนซีลยางเล็กน้อย แต่ไม่เป็นปัญหาครับ

แล้วก็ผมแนะนำว่า ให้เติมของบางจากครับ เพราะเห็นว่า บางจากใส่สารปรับความเปรี้ยวใน Ethanol ลง

ทำให้ไม่กัดท่อยางครับ
ปล. ผมใช้มา 1 ปี กับหัวฉีด 1 J ยังไม่มีปัญหาเรื่องการฉีดน้ำมัน และ ปั๊มติ๊กครับ

ซีลยางตรงไหนบ้างครับที่อาจเป็นปัญหา

แต่ผมก็กะจะเปลี่ยนท่อสายน้ำมัน ทั้งคันเลยอ่ะครับ

โอริงหัวฉีด น่ะครับ บางคนเคยเกิดปัญหาจากตรงนี้อ่ะ แต่ของผมไม่เป็นนะ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 23:15:33 »

ขอศึกษา หน่อย อนาคตมีโครงการ 20vกินe85

ไม่ทราบว่าหัวฉีด พังไวรึเปล่าครับ ว่าจะใช้หัวฉีด 2j vvti

ไม่ทราบว่า 20v ใช้หัวฉีดอะไรกันบ้างครับ แล้ว อายุการใช้งานของหัวฉีด ทนไหม

ฝาดำแนะนำเป็น หัวฉีด 2JZ VVT-i + กล่อง KKT ไปเลยครับ เพราะ 20V รอบมันสูง

เวลาจูนไฟแก่ ถ้าจูนแก่มากในรอบต่ำ อาจทำให้ในรอบสูงวอดก็ได้ครับ

เราเอากล่องมาใช้จูนแม็ฟน้ำมัน และ ไฟจุดระเบิดให้ได้พอดี ช่างต้อมทำใน 4E เรียบร้อยครับ

ครับ ตอนนี้เพิ่งเอากล่องมาจูนเล่นกับ 95 อยู่คับ e85 รอสักพัก กำลังจะอัพสตปตามไปครับ หาข้อมูลก่อน อิอิ

กำลังสงสัยเรื่องความทนทานของหัวฉีดตอนใช้ e85 อ่ะครับ

ความทนทาน น่าจะทนเกือบเท่าเดิมน่ะครับ อาจจะมีเรื่อง กัดกร่อนซีลยางเล็กน้อย แต่ไม่เป็นปัญหาครับ

แล้วก็ผมแนะนำว่า ให้เติมของบางจากครับ เพราะเห็นว่า บางจากใส่สารปรับความเปรี้ยวใน Ethanol ลง

ทำให้ไม่กัดท่อยางครับ
ปล. ผมใช้มา 1 ปี กับหัวฉีด 1 J ยังไม่มีปัญหาเรื่องการฉีดน้ำมัน และ ปั๊มติ๊กครับ

ซีลยางตรงไหนบ้างครับที่อาจเป็นปัญหา

แต่ผมก็กะจะเปลี่ยนท่อสายน้ำมัน ทั้งคันเลยอ่ะครับ

โอริงหัวฉีด น่ะครับ บางคนเคยเกิดปัญหาจากตรงนี้อ่ะ แต่ของผมไม่เป็นนะ

โอริงหัวฉีดนี่ หาซื้อเทียบได้ ใช่ป่าวตัวละไม่น่าจะ ไม่กี่บาท
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 23:27:27 »

ขอศึกษา หน่อย อนาคตมีโครงการ 20vกินe85

ไม่ทราบว่าหัวฉีด พังไวรึเปล่าครับ ว่าจะใช้หัวฉีด 2j vvti

ไม่ทราบว่า 20v ใช้หัวฉีดอะไรกันบ้างครับ แล้ว อายุการใช้งานของหัวฉีด ทนไหม

ฝาดำแนะนำเป็น หัวฉีด 2JZ VVT-i + กล่อง KKT ไปเลยครับ เพราะ 20V รอบมันสูง

เวลาจูนไฟแก่ ถ้าจูนแก่มากในรอบต่ำ อาจทำให้ในรอบสูงวอดก็ได้ครับ

เราเอากล่องมาใช้จูนแม็ฟน้ำมัน และ ไฟจุดระเบิดให้ได้พอดี ช่างต้อมทำใน 4E เรียบร้อยครับ

ครับ ตอนนี้เพิ่งเอากล่องมาจูนเล่นกับ 95 อยู่คับ e85 รอสักพัก กำลังจะอัพสตปตามไปครับ หาข้อมูลก่อน อิอิ

กำลังสงสัยเรื่องความทนทานของหัวฉีดตอนใช้ e85 อ่ะครับ

ความทนทาน น่าจะทนเกือบเท่าเดิมน่ะครับ อาจจะมีเรื่อง กัดกร่อนซีลยางเล็กน้อย แต่ไม่เป็นปัญหาครับ

แล้วก็ผมแนะนำว่า ให้เติมของบางจากครับ เพราะเห็นว่า บางจากใส่สารปรับความเปรี้ยวใน Ethanol ลง

ทำให้ไม่กัดท่อยางครับ
ปล. ผมใช้มา 1 ปี กับหัวฉีด 1 J ยังไม่มีปัญหาเรื่องการฉีดน้ำมัน และ ปั๊มติ๊กครับ

ซีลยางตรงไหนบ้างครับที่อาจเป็นปัญหา

แต่ผมก็กะจะเปลี่ยนท่อสายน้ำมัน ทั้งคันเลยอ่ะครับ

โอริงหัวฉีด น่ะครับ บางคนเคยเกิดปัญหาจากตรงนี้อ่ะ แต่ของผมไม่เป็นนะ

โอริงหัวฉีดนี่ หาซื้อเทียบได้ ใช่ป่าวตัวละไม่น่าจะ ไม่กี่บาท

ใช่ครับน้าตี๊ฟ ตัวไม่กี่บาท แต่ถ้ามันรั่วนี่่ ทำเอาเราเสียหลายยาทได้เลยนะ 555
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 23:34:13 »

รื้อเองเลยคับประหยัดตังพังช่างมัน 555555
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 01:34:59 »

555
บันทึกการเข้า
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 07:38:13 »

ท่านใดมีรายแทงปั้มe85ทั่วโลก เอ๊ย ทั่วประเทศมั้งขอรับ เหมือนเคยเห็นว่ามีลงแล้ว แต่หาไม่เจอ รึ ว่ายังไม่มีใครลงไว้ครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

ake_gt
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,915


แต่งมาเยอะ..เจ็บมาเยอะ..โดนอีกเยอะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 15:17:33 »

สถานนี E85 ที่เปิดให้บริการจำหน่าย E85 แล้ว                    9/3/2555

     

       กทม.

 

ปั้มปตท.บนทางด่วนบางนาขาออก
ปั้มปตท.บนทางด่วนบางนาขาเข้า
ปั้มปตท.สนามเป้า(ททบ 5) ถ.พหลโยธิน
ปั้มปตท.ถนนเกษตร – นวมินทร์ บริเวณแยกลาดปลาเค้าาด
ปั้มบางจาก กม.13 บางนา-ตราดขาออก(กิ่งแก้ว)
ปั้มบางจาก ถ.นวมินทร์ (ระหว่างซอย นวมินทร์ 71-73)
ปั้มบางจาก ถ.อาจณนรค์-รามอินทรา เลียบทางด่วนเอกมัย - รามอินทรา (ระหว่าง crystal park กับ โลตัส)
ปั้มบางจากถ.พระบรมราชชนนี ตลิ่งชัน ขาออกก่อนถึงวงแหวน
ปั้มบางจาก ถ.เพชรเกษม อ.อ้อมน้อย กระทุ่มแบน
ปั้มบางจาก ถ.พระราม 2 อ.นาโคก มหาชัย
ปั๊มบางจากเมืองสมุทรสาคร ถ.พระราม2 ขาเข้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร
ปั้มบางจาก อ.บางพูน ปทุมธานี
ปั้มบางจาก ถ.รามอินทรา กม,14
ปั้มปตท ซ.ลาดพร้าว71
ปั้มบางจาก วิภาวดี-รังสิต ขาออก ติด ม.กรุงเทพ (รังสิต)
ปั้มบางจาก ประชาชื่น ริมคลองประปา ตรงข้าม ม.ธุรกิจบัณฑิต
ปั้มบางจาก กม.22 บางนา-ตราดขาเข้า(ตรงข้าม Yamaha)
ปั้มบางจาก ลาดพร้าว 111 ข้าง โรงพยาบาลเวชธานี
ปั้มบางจากเทียมร่วมมิตร ตรงข้ามกับโรงละครสยามนิรมิตร
ปั๊มบางจากสุวินทวงศ์ ถ.สุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม.
ปั๊มบางจากจรัญสนิทวงศ์ ถ.จรัญสนิทวงศ์ เขตบางพลัด กทม.
ปั๊มบางจากบางบัวทอง 3 ถ.บางบัวทอง-ไทรน้อย เขตบางบัวทอง นนทบุรี
ปั๊มบางจากใกล้กระทรวงพลังงาน ถ.วิภาวดีรังสิตขาออก เขตลาดพร้าว กทม.
ปั๊มบางจากก่อนถึงโรงแรมRama Garden ถ.วิภาวดีรังสิตขาเข้า เขตลาดพร้าว กทม.
ปั๊มบางจากแยกแคราย ถ.ติวานนท์ อ.เมือง จ.นนทบุรี
 

ต่างจังหวัด

 

โคราชปั้มปตท.สาขาเพื่อสวัสดิการกองบิน 1 ถ.ราชสีมา-ปักธงชัย ต.หนองไผ่ล้อม โคราช
ชลบุรีบายพาสปั้มปตท.สาขาแหลมฉบัง (ขาเข้า) ต.หนองแขม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี (แหลมฉบัง ไป-->ศรีราชาอยู่ก่อนถึงสะพานลอยสวนเสือ ซ้ายมือ ประมาณ 3 โล)
ชลบุรีบายพาสปั้มปตท.สาขาแหลมฉบัง (ขาออก) ต.หนองแขม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี (
เชียงใหม่ปั้มบางจาก ใกล้แยกสนามบิน/นิยมพาณิช
ปั้มบางจาก ขอนแก่น ถ.มิตรภาพ ขาออกประมาณ8ก.ม
ปั้มปตท  ขอนแก่น-อุดรธานี  ขาออกประมาณ8ก.ม
ปั้มบางจาก อยุธยา  สายเอเซีย กม.62
ปั้มบางจาก ชลบุรี ขาเข้าจากหนองมน-ชลบุรี ตรงข้าม แฮปปี้เวิลด์
ปั้มบางจาก โคราช 152/4 ในเมือง เมือง ถ.สืบศิริ
ปั้มบางจาก หาดใหญ่
ปั้มบางจาก สนามบิน สุราษฎ์ธานี
นครปฐม-น้ำมันบางจาก – นครชัยศรี 2 สายปิ่นเกล้า-นครชัยศรี ตลิ่งชัน
ปั้มปตท ภูเก็ต ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง (บ้านพอน)
ปั๊มปตท. ถ.เพชรเกษม ต.ห้วยโรง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี หลัก กม.ที่ 128
ปั๊มบางจากแก่งคอย ถ.มิตรภาพ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี
เชียงใหม่บางจากปั้มที่2 ใกล้ Makro สาย Super เชียงใหม่-ลำปาง
 

 

 

เร็วๆนี้

 

ปั้ม ปตท. (ขาออกจุดพักรถทางด่วน มอเตอร์เวย์ ไปพัทยา)
ปั้ม ปตท. (ขาเข้าจุดพักรถทางด่วน มอเตอร์เวย์ จากพัทยา)
มุกดาหาร
ปั้มบางจาก นครสวรรค์ ถ.สายเอเซีย 5กม.จากตัวเมือง
บันทึกการเข้า

karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 20:08:46 »

ผมซื้อสายมาละครับ แต่ไม่ใช่ R9 เป็น R7 จะมีปัญหาไหมครับ
ยี่ห้อ NCR เขียนว่า Fuel Hose (5/16 , 1/4) SAE J30 R7 WP300 PSI BP 900 PSI Gasohol E20/E85
ตอนนี้เปลี่ยนไปหลายเส้นละ เหลือเส้นวนกลับจากรางใต้คอ กะใต้ท้อง
แล้วก็ บนฝาปิดถังติ๊ก อันนี้จะเปลี่ยนไงครับ แคบได้ใจ
ในติ๊กนี้ต้องใช้เป็นเกรด R10 เลยหรอ
สายอันนี้มันจะทนไหมหน๋อออ เสียวมาก  อ้อน ไม่รู้ไม่ชี้
ใช้น้ำมันนะ ไม่ติดแก๊ส
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2012 20:33:25 โดย karaboon » บันทึกการเข้า
[B]orn_ [T]o_[B]e_[A]e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


.................................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 01:03:20 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

......ถ้าคุณแน่!!!...อย่าแพ้...4E...โบ...นะจ๊ะ.......

..............www.4efteclub.com.................
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 01:29:30 »

ผมซื้อสายมาละครับ แต่ไม่ใช่ R9 เป็น R7 จะมีปัญหาไหมครับ
ยี่ห้อ NCR เขียนว่า Fuel Hose (5/16 , 1/4) SAE J30 R7 WP300 PSI BP 900 PSI Gasohol E20/E85
ตอนนี้เปลี่ยนไปหลายเส้นละ เหลือเส้นวนกลับจากรางใต้คอ กะใต้ท้อง
แล้วก็ บนฝาปิดถังติ๊ก อันนี้จะเปลี่ยนไงครับ แคบได้ใจ
ในติ๊กนี้ต้องใช้เป็นเกรด R10 เลยหรอ
สายอันนี้มันจะทนไหมหน๋อออ เสียวมาก  อ้อน ไม่รู้ไม่ชี้
ใช้น้ำมันนะ ไม่ติดแก๊ส
แนะนำว่าเป็ฯ R10 ครับ เพราะทนแรงดันได้สูงกว่าใครเพื่อน และยังทนความกัดกร่อนได้ด้วย

อีกอย่าง R10 ใช้นิดเดียวเองนะครับ ต่ออกจากปั๊มติ๊กมาเข้า PipeLine ที่เป็นเหล็ก
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 10:14:32 »

สายที่ควรใช้ ควรเป็น R10 แล้ว ปั๊มติีก เจ นี่ทนได้บ่
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 12:42:12 »

สายR10เนี่ยหายากไหมครับ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
ลูกเจ้าแม่
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,315


ตั้งแต่เกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 13:00:39 »

เรื่องปั๊มตอนนี้มันผุดขึ้นมาเยอะแล้วครับ พูดง่ายๆว่าเห็นบางจากสีใหม่(ปั๊มที่ปรับปรุงใหม่เป็นสีเชียงเข้มกว่าหน่อย) มีหมดละครับ แยกแคราย ตลาดบางบัวทอง วิภาวดีขาเข้าช่วง ม เกษตร... อันนี้คือที่ผมเห็นมาด้วยตัวเอง คิดว่าไม่ได้เติมยากอย่างที่คิดแล้วครับ

ผมใช้ B16A ทำบ้าง แต่ความจุเท่าเดิม หัวฉีดเจโบ เฟืองท้าย 4.9 ขับยังไงก็ 40 ลิตร 200 กิโลหน่อยๆครับ - -
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 13:33:12 »

งืมๆ ขอข้อมูลหน่อยจิ ว่า เติมกี่ลิตร แล้ว วิ่งกันได้ กี่กิโล อ่ะคับ แล้วการขับขี่ในหรือนอกเมือง ซัดไม่ซัด
 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 17:25:17 »

สายที่ควรใช้ ควรเป็น R10 แล้ว ปั๊มติีก เจ นี่ทนได้บ่

ท่อน่ะทนได้สบายครับ เพราะเกรดมันสูงสุด ถ้าไม่รวม Pipeline เหล็กแบบรถแข่งติ๊กนอกก็ไหวแล้วน้า

น้าตี๊ฟลองดูที่สายจิ ว่ามันทนได้กี่ PSI แล้วดู สเปคติ๊ก J โบ ว่ามันแรงดันเท่าไหร่

ที่สำคัญคือ สายทนแรงดันได้ ตัวข้อต่อแล้วก็พวกเหล็กรัด ต้องรัดได้เหมือนกันนะครับ ไม่ใช่สายทนอย่างดี

แต่เหล็กรัดล้าไปซะแล้ว มันจะพุ่งออกได้นะครับ

เรื่องปั๊มตอนนี้มันผุดขึ้นมาเยอะแล้วครับ พูดง่ายๆว่าเห็นบางจากสีใหม่(ปั๊มที่ปรับปรุงใหม่เป็นสีเชียงเข้มกว่าหน่อย) มีหมดละครับ แยกแคราย ตลาดบางบัวทอง วิภาวดีขาเข้าช่วง ม เกษตร... อันนี้คือที่ผมเห็นมาด้วยตัวเอง คิดว่าไม่ได้เติมยากอย่างที่คิดแล้วครับ

ผมใช้ B16A ทำบ้าง แต่ความจุเท่าเดิม หัวฉีดเจโบ เฟืองท้าย 4.9 ขับยังไงก็ 40 ลิตร 200 กิโลหน่อยๆครับ - -

5 โล/ลิตรเนี่ยนะน้าา ผมว่าขับแบบไม่ธรรมดาแล้วล่ะ 555

งืมๆ ขอข้อมูลหน่อยจิ ว่า เติมกี่ลิตร แล้ว วิ่งกันได้ กี่กิโล อ่ะคับ แล้วการขับขี่ในหรือนอกเมือง ซัดไม่ซัด
 คำนับ คำนับ

ผมเติมเต็มถัง ตีซะประมาณ 40 ลิตรทุกครั้ง ต่ออาทิตย์ วิ่งได้เฉลี่ยคือ 380-420 ครับ

แล้วแต่อาทิตย์นั้นๆว่า ซัดมากน้อยแค่ไหน มีอยู่อาทิตย์นึง วิ่งได้ 300 โลเอง ซัดแหลก (ตื่นสาย ไปเรียนเกือบไม่ทัน)
บันทึกการเข้า
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 20:52:31 »

คุณ Jay ครับค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ แล้วถ้าไม่แปลงเลยจะได้มั้ย เพราะเคยอ่านเจอในพันติ๊ป เค้าลองกับ vios บ้านๆเดิมๆ ไม่แปลงไรเลย เติม E85 ทดสอบจำไม่ได้ว่าระยะเวลาขนาดไหนแต่หลายเดือนอยู่ ก็ไม่มีปัญหา อยากจะลองดูแต่แปลงแล้วกลัวจะไม่คุ้ม แล้ว AE92 ถังจุได้กี่ลิตรครับ?

มันไม่ต้องแปลงอยู่แล่วนี่ครับ ของผมแค่เปลี่ยนสายท่อยางน้ำมัน เปลี่ยนหัวฉีด (ซึ่งมีขายอยู่ตามท้องตลาด หาไม่ยาก)

แล้วก็เคาะจานจ่าย เพิ่มไฟ ก็ไม่ได้แปลงอะไรอยู่แล้วครับ ส่วนถังจุนี่ไม่แน่ใจว่า 42 หรือ 45 ลิตรนะครับ แต่น่าจะประมาณนั้นแหละครับ

ส่วนเรื่องแปลงแล้วกลัวไม่คุ้ม ผมว่ายังไงก็คุ้มครับ เราเสียนเงินไปไม่ถึง 5000 บาท สมมุติว่า อย่างผม

วิ่งสัปดาห์ละ 400 โล รถผมกินน้ำมันอยู่ที่ 12 กม/ลิตร น้ำมัน E10 และ E20 สรุปว่าใช้สัปดาห์ละประมาณเกือบ 40 ลิตร

ถ้าเทียบราคาน้ำมันตอนนี้ซึ่งอยู่ประมาณ 40 บาท กับ 36 บาท ก็อาทิตย์นึงประมาณ 1600 บาทอู้ววว

แต่ถ้าเรา E85 ตอนนี้ลิตรละ 24 บาท x 40 ลิตร ก็จะอยู่ประมาณเกือบ 900 ซึ่งเมื่อเทียบกัน

น้ำมันปกติ เดือนละ เกือบ 7000 บาท

E85 เดือนละ 3600 บาท

นี่คือส่วนต่างของเดือนแรกนะครับ = 3400 บาท เราลงทุนไปประมาณ 5000 บาท เดือนที่ 2 ก็คืนทุนแล้วด้วย

คุ้มมั๊ยครับ อิอิ (เหมือนเราเป็ฯตัวแทนจำหน่าวเลยนะเนี่ย ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกะเค้าเล๊ญ แต่บอกต่อ เพราะมันดีจริงครับ)

ที่ผมถามถึงว่าถ้าไม่แปลงเลยจะได้มั้ย คือถ้าไม่แปลงแม้กะทั่งท่อเลยอะคับ คือทุกอย่างเดิมๆหมดเลย จะเป็นไรมั้ย อยากทดลองดูการกินน้ำมันก่อนครับ (ตอนนี้ใช้แก๊สอยู่+เติมเบนซิน91) แล้วถ้าเติมใส่ถังแล้วไม่ค่อยได้ใช้มันจะกัดพวกท่อกับถังมั้ย? รถผมเดิมๆ เคยเห็นมีขายกล่องเหมือนตัวช่วยปรับ ecu ให้ใช้ E85 ได้ กะดู motortrack เห็นมี yaris ใช้กล่องซิ่งจูนเติม E85 มันจำเป็นมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 21:45:54 »

คุณ Jay ครับค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ แล้วถ้าไม่แปลงเลยจะได้มั้ย เพราะเคยอ่านเจอในพันติ๊ป เค้าลองกับ vios บ้านๆเดิมๆ ไม่แปลงไรเลย เติม E85 ทดสอบจำไม่ได้ว่าระยะเวลาขนาดไหนแต่หลายเดือนอยู่ ก็ไม่มีปัญหา อยากจะลองดูแต่แปลงแล้วกลัวจะไม่คุ้ม แล้ว AE92 ถังจุได้กี่ลิตรครับ?

มันไม่ต้องแปลงอยู่แล่วนี่ครับ ของผมแค่เปลี่ยนสายท่อยางน้ำมัน เปลี่ยนหัวฉีด (ซึ่งมีขายอยู่ตามท้องตลาด หาไม่ยาก)

แล้วก็เคาะจานจ่าย เพิ่มไฟ ก็ไม่ได้แปลงอะไรอยู่แล้วครับ ส่วนถังจุนี่ไม่แน่ใจว่า 42 หรือ 45 ลิตรนะครับ แต่น่าจะประมาณนั้นแหละครับ

ส่วนเรื่องแปลงแล้วกลัวไม่คุ้ม ผมว่ายังไงก็คุ้มครับ เราเสียนเงินไปไม่ถึง 5000 บาท สมมุติว่า อย่างผม

วิ่งสัปดาห์ละ 400 โล รถผมกินน้ำมันอยู่ที่ 12 กม/ลิตร น้ำมัน E10 และ E20 สรุปว่าใช้สัปดาห์ละประมาณเกือบ 40 ลิตร

ถ้าเทียบราคาน้ำมันตอนนี้ซึ่งอยู่ประมาณ 40 บาท กับ 36 บาท ก็อาทิตย์นึงประมาณ 1600 บาทอู้ววว

แต่ถ้าเรา E85 ตอนนี้ลิตรละ 24 บาท x 40 ลิตร ก็จะอยู่ประมาณเกือบ 900 ซึ่งเมื่อเทียบกัน

น้ำมันปกติ เดือนละ เกือบ 7000 บาท

E85 เดือนละ 3600 บาท

นี่คือส่วนต่างของเดือนแรกนะครับ = 3400 บาท เราลงทุนไปประมาณ 5000 บาท เดือนที่ 2 ก็คืนทุนแล้วด้วย

คุ้มมั๊ยครับ อิอิ (เหมือนเราเป็ฯตัวแทนจำหน่าวเลยนะเนี่ย ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกะเค้าเล๊ญ แต่บอกต่อ เพราะมันดีจริงครับ)

ที่ผมถามถึงว่าถ้าไม่แปลงเลยจะได้มั้ย คือถ้าไม่แปลงแม้กะทั่งท่อเลยอะคับ คือทุกอย่างเดิมๆหมดเลย จะเป็นไรมั้ย อยากทดลองดูการกินน้ำมันก่อนครับ (ตอนนี้ใช้แก๊สอยู่+เติมเบนซิน91) แล้วถ้าเติมใส่ถังแล้วไม่ค่อยได้ใช้มันจะกัดพวกท่อกับถังมั้ย? รถผมเดิมๆ เคยเห็นมีขายกล่องเหมือนตัวช่วยปรับ ecu ให้ใช้ E85 ได้ กะดู motortrack เห็นมี yaris ใช้กล่องซิ่งจูนเติม E85 มันจำเป็นมั้ยครับ

ไม่แปลงเลย แม้กระทั่งท่อยาง ถ้าไม่เปลี่ยนมัน เกรงว่ามันจะกัดหรือป่าว คือเปลี่ยนไปก่อนเพื่อความปลอดภัยของระบบ และตัวรถครับ

ถ้าน้ำมันมันเกิดรั่วขึ้นมา นอกจากกลิ่น ความสิ้นเปลือง ยยังอาจเกิดไฟไหม้ได้ ถ้าอยู่ใกล้ความร้อนมากๆ

ถามว่าถ้าใส่ถังแล้วไม่ได้ใช้ มันก็อาจจะมีการเน่าเสียของ Ethanol ได้ เพราะมันสกัดจากพืชน่ะครับ เกิดมีความชิ้นเข้าไปผสม

อาจทำให้เกิดการ Ferment เน่าเสียได้ เพราะงั้น 2-3 สัปดาห์ควรใช้ให้หมดถัง แล้วเติมใหม่ครับ เดี๋ยวมันเน่า

มันจะผุไปทั้งถัง เติมน้ำมันอะไรไปก็เน่าครับ

ต่อมาเรื่องกล่องจูน E85 จริงๆกล่องพวกนั้นก็ไม่ได้พิเศษ อะไรเท่าไหร่ครับ แค่มันมีสูตรตายตัวแล้วว่า

การอ้างอิงจากการจ่ายน้ำมันเดิมเท่านี้ ไฟจุดระเบิดเท่านี้ มันก็จะเพิ่มนิดหน่อย เพราะอย่างที่รู้กันคือ

E85 ออคเทนสูงกว่า แน่นอน องศาไฟจุดระเบิดต้องมากกว่า ส่วนเรื่องการฉีดน้ำมัน ก็ต้องฉีดในปริมาณที่มากกว่า

เพราะ E85 มีค่า Power Consumption น้อยกว่า Benzene ธรรมดาครับ จึงต้องฉีดให้เย๊อะกว่าปริมาณเดิม

เพื่อให้พละกำลังเหมือนเดิม และเพื่อป้องกันการเกิด ส่วนผสมบาง (เพราะถ้าส่วนผสมบาง ลูกสูบหรือชิ้นส่วนในเครื่องยนต์

อาจร้อนเกิดจนเกิดการพังได้ แบบ Basic เลยคือ อาจมีการน๊อคเพราะการชิงจุดระเบิดก่อน)

สุดท้ายถึงเรื่อง Yaris ที่ท่านบอก ถามว่าจำเป็นมั๊ย ถ้าเป็น Yaris จำเป็นครับ เพราะเครื่อง 1NZ-FE ใช้ระบบจุดระเบิดแบบ Direct Coil

ซึ่งควบคุมการทำงานโดยกล่อง ECU โดยตรง และ ECU เดิมของ 1NZ ก็จะปรับตั้งไฟจุดระเบิดมาในองศาที่พอดีกับการใช้เชื้อเพลิง

(ถ้าจำไม่ผิด 1NZ จะระบุให้ใช้ 91 ไม่ก็ Sohol 91 แต่ตัวใหม่สามารถเติม E20 ได้) ตัวกล่องก็จะมีความจำ ในเรื่องการจุดระเบิดน้ำมัน

ใน Map แค่ 91 E10 91 และ E20 เท่านั้น ในกรณีเป็น E85 ซึ่งออคเทนเย๊อะมาก อาจไม่สามารถเรียนรู้ได้ทัน หรือไม่สามารถปรับตั้งไฟตามต้องการไดไ้

การอาจจะเกิดความผิดปกติ เกี่ยวกับระบบจุดระเบิดครับ

แต่สำหรับ ถ้าเป็น AE อย่างเรา ซึ่งไม่ว่าจะเครื่องอะไรก็ตามที่เป็นหัวฉีด ยังคงเป็น จานจ่ายอยู่ครับ ดังนั้นจึงสามารถเคาะจานจ่าย + - เพื่อปรับ

องศาการจุดระเบิดให้กับระบบได้ (อาจมีการใช้กล่องช่วยบ้าง แต่โดยหลักๆ เราก็ต้องตั้งจาก จานจ่ายก่อน)

บันทึกการเข้า
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 25 มีนาคม 2012 16:01:36 »

ล่าสุดถังนึง 270 โลครับ โลครับ แฮ่ๆๆ  ที่บอกไป 320 -350 นั้น กะๆ เอา  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!