AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 03:44:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: @@ ขอถามพี่น้องที่ใช้ E85 หน่อยครับ @@  (อ่าน 21319 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012 23:13:14 »

E85 ทำไงถึงจะใช้ได้อะครับ^^

อยากใช้บ้างแล้วสิ น้าเบนซ์
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012 23:30:14 »


ผมเครื่อง 5AFE AT ใส่หัวฉีดมิตซูเครื่อง 1500 เข้าไป
ใช้น้ำมัน E20 จับ A/F ดู หนามากกกกก อยู่ 12.6
รถเร่งไม่ค่อยขึ้น ตอนนี้จัด E85 ไป 500 บาท ค่า A/F ต่ำลงเหลือประมาณ 13.2 ที่รอบเดินเบา
และที่ไม่เกิน 3500 รอบ A/F อยูที่ 14.7 หากเกิน 3500 รอบไปแล้ว ค่า A/F จะสูงกว่า 14.7 และบางลงไปเรื่อยๆ
แต่ A/F ผมจับได้แค่ 16 กว่า เพราะเป็นแบบ เนโรแบรนด์ ค่ามันไม่กว้างพอ
ผลจากที่ใช้ E85 ดู อัตราเร่งดีขึ้น เพราะน้ำมันไม่หนาและ ขับดีสบายๆ  ตรบมือ
เดี๋ยววิ่งจับระยะของถังนี้ แล้วจะมาบอกความสิ้นเปลืองนะครับ

ในความคิดผม ถ้าขับธรรมดา ไม่ลากรอบสำหรับรถผมแล้วก็โอนะ
แต่ถ้าลากรอบขึ้นไป น้ำมันบาง กลัวลูกสูบจะละลายอ่ะดิ่ เดี๋ยวพรุ่งนี้ปรับเรคกูเรต otop ซักหน่อย น่าจะช่วยในรอบปลายได้พอสมควร


สู้ สู้ครับน้าา ถ้าหัวฉีดมันพอ ผมว่าไม่ต้องกลัวเรื่องลูกละลายแล้วล่ะ

เหตุผลเริ่มแรกคือ เข็มหัวฉีดผมมันค้างครับ
สตาร์ทน้ำมัน แล้วตัดเ็ป็นแก๊ส น้ำมันเกือบครึ่งถัง แทบไม่ได้ขับเลย
เอาไว้สตาร์ทอย่างเดียว แต่น้ำมันที่มี ตอนนี้ขึ้นไฟแดงครับ
เลยฟันธงว่าเข็มหัวฉีดค้าง น้ำมันที่คาท่อ เลยไหลออกหัวฉีดหมด
ใช้รีเลย์ตัดปั๊มติ๊กแล้วนะครับ แต่ผมคิดว่าน้ำมันคาท่อมันเยอะพอสมควร
น้ำมันเลยหายไปเยอะ
พอดีรถคันเก่าที่แหกโค้งไป ยังไม่ได้ขายหัวฉีดไป เลยเอาหัวฉีดคันเก่า 1500 cc.
มาใส่แทนครับ ปรากฏว่า เดินเบาหนามากครับ เร่งแล้วออกวอดๆ พอเร่งเกิน 2000 รอบ ก็หายอาการวอด
แต่เร่งไม่ออก น้ำมันยังหนาอยู่เยอะ วันนี้เลยลองเติม E85 ดูครับ ค่าความหนาแน่ของน้ำมันน้อยกว่ากันเยอะ
น้ำมันเลยบางลง แต่ไม่คิดว่าจะบางลงเยอะขนาดนี้ พรุ่งนี้คงต้องจัดเรคกูเรเตอร์แบบงาน Otop แล้วหล่ะครับ
น้ำมันจะได้หนาขึ้นหน่อย...
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012 23:45:46 »

ใครมีที่เติมใกล้ๆ ถือเป็นทางเลือกที่ดีมากๆ ทางนึงเลยแหละ
บันทึกการเข้า

_support_๑WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,596


3S GTE_direct coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012 23:47:02 »

E85 ทำไงถึงจะใช้ได้อะครับ^^

อยากใช้บ้างแล้วสิ น้าเบนซ์
อยากรู้ครับเจ ผมหาข้อมูล^^
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012 23:50:54 »

E85 ทำไงถึงจะใช้ได้อะครับ^^

อยากใช้บ้างแล้วสิ น้าเบนซ์
อยากรู้ครับเจ ผมหาข้อมูล^^

PM ถามได้เลยนะครับน้า ว่าแค่เครื่องอะไรเอ่ย
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012 23:51:48 »


ผมเครื่อง 5AFE AT ใส่หัวฉีดมิตซูเครื่อง 1500 เข้าไป
ใช้น้ำมัน E20 จับ A/F ดู หนามากกกกก อยู่ 12.6
รถเร่งไม่ค่อยขึ้น ตอนนี้จัด E85 ไป 500 บาท ค่า A/F ต่ำลงเหลือประมาณ 13.2 ที่รอบเดินเบา
และที่ไม่เกิน 3500 รอบ A/F อยูที่ 14.7 หากเกิน 3500 รอบไปแล้ว ค่า A/F จะสูงกว่า 14.7 และบางลงไปเรื่อยๆ
แต่ A/F ผมจับได้แค่ 16 กว่า เพราะเป็นแบบ เนโรแบรนด์ ค่ามันไม่กว้างพอ
ผลจากที่ใช้ E85 ดู อัตราเร่งดีขึ้น เพราะน้ำมันไม่หนาและ ขับดีสบายๆ  ตรบมือ
เดี๋ยววิ่งจับระยะของถังนี้ แล้วจะมาบอกความสิ้นเปลืองนะครับ

ในความคิดผม ถ้าขับธรรมดา ไม่ลากรอบสำหรับรถผมแล้วก็โอนะ
แต่ถ้าลากรอบขึ้นไป น้ำมันบาง กลัวลูกสูบจะละลายอ่ะดิ่ เดี๋ยวพรุ่งนี้ปรับเรคกูเรต otop ซักหน่อย น่าจะช่วยในรอบปลายได้พอสมควร


สู้ สู้ครับน้าา ถ้าหัวฉีดมันพอ ผมว่าไม่ต้องกลัวเรื่องลูกละลายแล้วล่ะ

เหตุผลเริ่มแรกคือ เข็มหัวฉีดผมมันค้างครับ
สตาร์ทน้ำมัน แล้วตัดเ็ป็นแก๊ส น้ำมันเกือบครึ่งถัง แทบไม่ได้ขับเลย
เอาไว้สตาร์ทอย่างเดียว แต่น้ำมันที่มี ตอนนี้ขึ้นไฟแดงครับ
เลยฟันธงว่าเข็มหัวฉีดค้าง น้ำมันที่คาท่อ เลยไหลออกหัวฉีดหมด
ใช้รีเลย์ตัดปั๊มติ๊กแล้วนะครับ แต่ผมคิดว่าน้ำมันคาท่อมันเยอะพอสมควร
น้ำมันเลยหายไปเยอะ
พอดีรถคันเก่าที่แหกโค้งไป ยังไม่ได้ขายหัวฉีดไป เลยเอาหัวฉีดคันเก่า 1500 cc.
มาใส่แทนครับ ปรากฏว่า เดินเบาหนามากครับ เร่งแล้วออกวอดๆ พอเร่งเกิน 2000 รอบ ก็หายอาการวอด
แต่เร่งไม่ออก น้ำมันยังหนาอยู่เยอะ วันนี้เลยลองเติม E85 ดูครับ ค่าความหนาแน่ของน้ำมันน้อยกว่ากันเยอะ
น้ำมันเลยบางลง แต่ไม่คิดว่าจะบางลงเยอะขนาดนี้ พรุ่งนี้คงต้องจัดเรคกูเรเตอร์แบบงาน Otop แล้วหล่ะครับ
น้ำมันจะได้หนาขึ้นหน่อย...


หัวฮีด 1500 CC นี่ต่อหัวเลยหร๋อครับน้าา หัวฉีด 1J VVT-i แค่ 295 cc ตัวหัวก็พอม้างง
บันทึกการเข้า
_support_๑WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,596


3S GTE_direct coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012 23:53:24 »

E85 ทำไงถึงจะใช้ได้อะครับ^^

อยากใช้บ้างแล้วสิ น้าเบนซ์
อยากรู้ครับเจ ผมหาข้อมูล^^

PM ถามได้เลยนะครับน้า ว่าแค่เครื่องอะไรเอ่ย
อยากรู้ว่าทำไงถึงใช้E85ได้ครับ^^
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012 23:56:24 »

E85 ทำไงถึงจะใช้ได้อะครับ^^

อยากใช้บ้างแล้วสิ น้าเบนซ์
อยากรู้ครับเจ ผมหาข้อมูล^^

PM ถามได้เลยนะครับน้า ว่าแค่เครื่องอะไรเอ่ย
อยากรู้ว่าทำไงถึงใช้E85ได้ครับ^^
แบบ บ้านๆแบบผม ก็

-เปลี่ยนท่อยางน้ำมัน ให้ทน e85 โดยใช้ SAE R9 เดินตามทางเดินน้ำมัน และ SAE R10 เดินจาก ปั๊มติ๊ก (เพราะออกจากปั๊มติ๊กแรงดันสูงมาก)
-หัวฉีด 1J VVT-i ถ้าเป็น FE อย่างกระผม ก็เพียงพอครับ แต่ถ้าเป็น ฝาดำซัดบ่อย หาซัก 325 cc ผมจำไม่ได้ว่าของอะไรนะ ต้องดูในหน้าตาราง
 หัวฉีดของ Toyota ดูอ่ะครับ
-เคาะไฟจานจ่ายเพิ่มซักหน่อย (เหมือนแก๊ส เพราะออคเทนสูงกว่า)

ผมทำแบบนี้จริงๆครับ ไม่มีกล่อง ^ ^
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 00:02:48 »


ผมเครื่อง 5AFE AT ใส่หัวฉีดมิตซูเครื่อง 1500 เข้าไป
ใช้น้ำมัน E20 จับ A/F ดู หนามากกกกก อยู่ 12.6
รถเร่งไม่ค่อยขึ้น ตอนนี้จัด E85 ไป 500 บาท ค่า A/F ต่ำลงเหลือประมาณ 13.2 ที่รอบเดินเบา
และที่ไม่เกิน 3500 รอบ A/F อยูที่ 14.7 หากเกิน 3500 รอบไปแล้ว ค่า A/F จะสูงกว่า 14.7 และบางลงไปเรื่อยๆ
แต่ A/F ผมจับได้แค่ 16 กว่า เพราะเป็นแบบ เนโรแบรนด์ ค่ามันไม่กว้างพอ
ผลจากที่ใช้ E85 ดู อัตราเร่งดีขึ้น เพราะน้ำมันไม่หนาและ ขับดีสบายๆ  ตรบมือ
เดี๋ยววิ่งจับระยะของถังนี้ แล้วจะมาบอกความสิ้นเปลืองนะครับ

ในความคิดผม ถ้าขับธรรมดา ไม่ลากรอบสำหรับรถผมแล้วก็โอนะ
แต่ถ้าลากรอบขึ้นไป น้ำมันบาง กลัวลูกสูบจะละลายอ่ะดิ่ เดี๋ยวพรุ่งนี้ปรับเรคกูเรต otop ซักหน่อย น่าจะช่วยในรอบปลายได้พอสมควร


สู้ สู้ครับน้าา ถ้าหัวฉีดมันพอ ผมว่าไม่ต้องกลัวเรื่องลูกละลายแล้วล่ะ

เหตุผลเริ่มแรกคือ เข็มหัวฉีดผมมันค้างครับ
สตาร์ทน้ำมัน แล้วตัดเ็ป็นแก๊ส น้ำมันเกือบครึ่งถัง แทบไม่ได้ขับเลย
เอาไว้สตาร์ทอย่างเดียว แต่น้ำมันที่มี ตอนนี้ขึ้นไฟแดงครับ
เลยฟันธงว่าเข็มหัวฉีดค้าง น้ำมันที่คาท่อ เลยไหลออกหัวฉีดหมด
ใช้รีเลย์ตัดปั๊มติ๊กแล้วนะครับ แต่ผมคิดว่าน้ำมันคาท่อมันเยอะพอสมควร
น้ำมันเลยหายไปเยอะ
พอดีรถคันเก่าที่แหกโค้งไป ยังไม่ได้ขายหัวฉีดไป เลยเอาหัวฉีดคันเก่า 1500 cc.
มาใส่แทนครับ ปรากฏว่า เดินเบาหนามากครับ เร่งแล้วออกวอดๆ พอเร่งเกิน 2000 รอบ ก็หายอาการวอด
แต่เร่งไม่ออก น้ำมันยังหนาอยู่เยอะ วันนี้เลยลองเติม E85 ดูครับ ค่าความหนาแน่ของน้ำมันน้อยกว่ากันเยอะ
น้ำมันเลยบางลง แต่ไม่คิดว่าจะบางลงเยอะขนาดนี้ พรุ่งนี้คงต้องจัดเรคกูเรเตอร์แบบงาน Otop แล้วหล่ะครับ
น้ำมันจะได้หนาขึ้นหน่อย...


หัวฮีด 1500 CC นี่ต่อหัวเลยหร๋อครับน้าา หัวฉีด 1J VVT-i แค่ 295 cc ตัวหัวก็พอม้างง

ป่าวครับ ของเครื่อง 4g15 sohc 1500 cc. ครับ
ไม่ใช่หัวฉีด 1500 cc. ครับ บอกใหม่กลัวเข้าใจผิด
ผมก็ไม่รู้ว่าหัวฉีดของเครื่องตัวนี้มันกี่ cc. ครับ คิดแต่ว่าความจุเครื่องเท่ากัน น่าจะจ่ายน้ำมันไม่เกินกันมาก
แต่.....มันกลับจ่ายน้ำมันซะหนาเชียว แบบว่า A/F ค้างที่ 12.6 ตลอด ไม่มีค่าแกว่งให้เห็นเลย
น้ำมันหนาโพด เร่งออกตัว รถไม่ค่อยวิ่งเลยครับ วอดขนาด....... จัด E85 ไป ขับสบายบรื๋อ... แหะ.. แหะ..

ที่เคยเอาหัวฉีด 4g92 mivec 275 cc. มาใส่เครื่องเดิม มันก็พอวิ่งได้ แต่รอบปลายน้ำมันหนาจนท่วมครับ
แสดงว่าของ 4g15 น่าจะประมาณ 255 cc. ครับ

ผมว่ารถน้าน่าจะหา A/F มิเตอร์มาใส่เช็คดูค่านะครับ จะได้รู้ว่าน้ำมันหนาหรือบางขนาดไหน
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 00:06:52 »


ผมเครื่อง 5AFE AT ใส่หัวฉีดมิตซูเครื่อง 1500 เข้าไป
ใช้น้ำมัน E20 จับ A/F ดู หนามากกกกก อยู่ 12.6
รถเร่งไม่ค่อยขึ้น ตอนนี้จัด E85 ไป 500 บาท ค่า A/F ต่ำลงเหลือประมาณ 13.2 ที่รอบเดินเบา
และที่ไม่เกิน 3500 รอบ A/F อยูที่ 14.7 หากเกิน 3500 รอบไปแล้ว ค่า A/F จะสูงกว่า 14.7 และบางลงไปเรื่อยๆ
แต่ A/F ผมจับได้แค่ 16 กว่า เพราะเป็นแบบ เนโรแบรนด์ ค่ามันไม่กว้างพอ
ผลจากที่ใช้ E85 ดู อัตราเร่งดีขึ้น เพราะน้ำมันไม่หนาและ ขับดีสบายๆ  ตรบมือ
เดี๋ยววิ่งจับระยะของถังนี้ แล้วจะมาบอกความสิ้นเปลืองนะครับ

ในความคิดผม ถ้าขับธรรมดา ไม่ลากรอบสำหรับรถผมแล้วก็โอนะ
แต่ถ้าลากรอบขึ้นไป น้ำมันบาง กลัวลูกสูบจะละลายอ่ะดิ่ เดี๋ยวพรุ่งนี้ปรับเรคกูเรต otop ซักหน่อย น่าจะช่วยในรอบปลายได้พอสมควร


สู้ สู้ครับน้าา ถ้าหัวฉีดมันพอ ผมว่าไม่ต้องกลัวเรื่องลูกละลายแล้วล่ะ

เหตุผลเริ่มแรกคือ เข็มหัวฉีดผมมันค้างครับ
สตาร์ทน้ำมัน แล้วตัดเ็ป็นแก๊ส น้ำมันเกือบครึ่งถัง แทบไม่ได้ขับเลย
เอาไว้สตาร์ทอย่างเดียว แต่น้ำมันที่มี ตอนนี้ขึ้นไฟแดงครับ
เลยฟันธงว่าเข็มหัวฉีดค้าง น้ำมันที่คาท่อ เลยไหลออกหัวฉีดหมด
ใช้รีเลย์ตัดปั๊มติ๊กแล้วนะครับ แต่ผมคิดว่าน้ำมันคาท่อมันเยอะพอสมควร
น้ำมันเลยหายไปเยอะ
พอดีรถคันเก่าที่แหกโค้งไป ยังไม่ได้ขายหัวฉีดไป เลยเอาหัวฉีดคันเก่า 1500 cc.
มาใส่แทนครับ ปรากฏว่า เดินเบาหนามากครับ เร่งแล้วออกวอดๆ พอเร่งเกิน 2000 รอบ ก็หายอาการวอด
แต่เร่งไม่ออก น้ำมันยังหนาอยู่เยอะ วันนี้เลยลองเติม E85 ดูครับ ค่าความหนาแน่ของน้ำมันน้อยกว่ากันเยอะ
น้ำมันเลยบางลง แต่ไม่คิดว่าจะบางลงเยอะขนาดนี้ พรุ่งนี้คงต้องจัดเรคกูเรเตอร์แบบงาน Otop แล้วหล่ะครับ
น้ำมันจะได้หนาขึ้นหน่อย...


หัวฮีด 1500 CC นี่ต่อหัวเลยหร๋อครับน้าา หัวฉีด 1J VVT-i แค่ 295 cc ตัวหัวก็พอม้างง

ป่าวครับ ของเครื่อง 4g15 sohc 1500 cc. ครับ
ไม่ใช่หัวฉีด 1500 cc. ครับ บอกใหม่กลัวเข้าใจผิด
ผมก็ไม่รู้ว่าหัวฉีดของเครื่องตัวนี้มันกี่ cc. ครับ คิดแต่ว่าความจุเครื่องเท่ากัน น่าจะจ่ายน้ำมันไม่เกินกันมาก
แต่.....มันกลับจ่ายน้ำมันซะหนาเชียว แบบว่า A/F ค้างที่ 12.6 ตลอด ไม่มีค่าแกว่งให้เห็นเลย
น้ำมันหนาโพด เร่งออกตัว รถไม่ค่อยวิ่งเลยครับ วอดขนาด....... จัด E85 ไป ขับสบายบรื๋อ... แหะ.. แหะ..

ที่เคยเอาหัวฉีด 4g92 mivec 275 cc. มาใส่เครื่องเดิม มันก็พอวิ่งได้ แต่รอบปลายน้ำมันหนาจนท่วมครับ
แสดงว่าของ 4g15 น่าจะประมาณ 255 cc. ครับ

ผมว่ารถน้าน่าจะหา A/F มิเตอร์มาใส่เช็คดูค่านะครับ จะได้รู้ว่าน้ำมันหนาหรือบางขนาดไหน

555 ไอเราก็เข้าใจผิด แห่ะๆ ขออภัยก๊าปป
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 00:15:19 »


ผมเครื่อง 5AFE AT ใส่หัวฉีดมิตซูเครื่อง 1500 เข้าไป
ใช้น้ำมัน E20 จับ A/F ดู หนามากกกกก อยู่ 12.6
รถเร่งไม่ค่อยขึ้น ตอนนี้จัด E85 ไป 500 บาท ค่า A/F ต่ำลงเหลือประมาณ 13.2 ที่รอบเดินเบา
และที่ไม่เกิน 3500 รอบ A/F อยูที่ 14.7 หากเกิน 3500 รอบไปแล้ว ค่า A/F จะสูงกว่า 14.7 และบางลงไปเรื่อยๆ
แต่ A/F ผมจับได้แค่ 16 กว่า เพราะเป็นแบบ เนโรแบรนด์ ค่ามันไม่กว้างพอ
ผลจากที่ใช้ E85 ดู อัตราเร่งดีขึ้น เพราะน้ำมันไม่หนาและ ขับดีสบายๆ  ตรบมือ
เดี๋ยววิ่งจับระยะของถังนี้ แล้วจะมาบอกความสิ้นเปลืองนะครับ

ในความคิดผม ถ้าขับธรรมดา ไม่ลากรอบสำหรับรถผมแล้วก็โอนะ
แต่ถ้าลากรอบขึ้นไป น้ำมันบาง กลัวลูกสูบจะละลายอ่ะดิ่ เดี๋ยวพรุ่งนี้ปรับเรคกูเรต otop ซักหน่อย น่าจะช่วยในรอบปลายได้พอสมควร


สู้ สู้ครับน้าา ถ้าหัวฉีดมันพอ ผมว่าไม่ต้องกลัวเรื่องลูกละลายแล้วล่ะ

เหตุผลเริ่มแรกคือ เข็มหัวฉีดผมมันค้างครับ
สตาร์ทน้ำมัน แล้วตัดเ็ป็นแก๊ส น้ำมันเกือบครึ่งถัง แทบไม่ได้ขับเลย
เอาไว้สตาร์ทอย่างเดียว แต่น้ำมันที่มี ตอนนี้ขึ้นไฟแดงครับ
เลยฟันธงว่าเข็มหัวฉีดค้าง น้ำมันที่คาท่อ เลยไหลออกหัวฉีดหมด
ใช้รีเลย์ตัดปั๊มติ๊กแล้วนะครับ แต่ผมคิดว่าน้ำมันคาท่อมันเยอะพอสมควร
น้ำมันเลยหายไปเยอะ
พอดีรถคันเก่าที่แหกโค้งไป ยังไม่ได้ขายหัวฉีดไป เลยเอาหัวฉีดคันเก่า 1500 cc.
มาใส่แทนครับ ปรากฏว่า เดินเบาหนามากครับ เร่งแล้วออกวอดๆ พอเร่งเกิน 2000 รอบ ก็หายอาการวอด
แต่เร่งไม่ออก น้ำมันยังหนาอยู่เยอะ วันนี้เลยลองเติม E85 ดูครับ ค่าความหนาแน่ของน้ำมันน้อยกว่ากันเยอะ
น้ำมันเลยบางลง แต่ไม่คิดว่าจะบางลงเยอะขนาดนี้ พรุ่งนี้คงต้องจัดเรคกูเรเตอร์แบบงาน Otop แล้วหล่ะครับ
น้ำมันจะได้หนาขึ้นหน่อย...


หัวฮีด 1500 CC นี่ต่อหัวเลยหร๋อครับน้าา หัวฉีด 1J VVT-i แค่ 295 cc ตัวหัวก็พอม้างง

ป่าวครับ ของเครื่อง 4g15 sohc 1500 cc. ครับ
ไม่ใช่หัวฉีด 1500 cc. ครับ บอกใหม่กลัวเข้าใจผิด
ผมก็ไม่รู้ว่าหัวฉีดของเครื่องตัวนี้มันกี่ cc. ครับ คิดแต่ว่าความจุเครื่องเท่ากัน น่าจะจ่ายน้ำมันไม่เกินกันมาก
แต่.....มันกลับจ่ายน้ำมันซะหนาเชียว แบบว่า A/F ค้างที่ 12.6 ตลอด ไม่มีค่าแกว่งให้เห็นเลย
น้ำมันหนาโพด เร่งออกตัว รถไม่ค่อยวิ่งเลยครับ วอดขนาด....... จัด E85 ไป ขับสบายบรื๋อ... แหะ.. แหะ..

ที่เคยเอาหัวฉีด 4g92 mivec 275 cc. มาใส่เครื่องเดิม มันก็พอวิ่งได้ แต่รอบปลายน้ำมันหนาจนท่วมครับ
แสดงว่าของ 4g15 น่าจะประมาณ 255 cc. ครับ

ผมว่ารถน้าน่าจะหา A/F มิเตอร์มาใส่เช็คดูค่านะครับ จะได้รู้ว่าน้ำมันหนาหรือบางขนาดไหน

555 ไอเราก็เข้าใจผิด แห่ะๆ ขออภัยก๊าปป

บ่เป็นหยังจร้าาาา เมื่อก่อนเล่นแต่มิตซู พึ่งมาเล่น AE นี่แหล่ะครับ ยังต้องศึกษาข้อมูลจากน้าๆอีกแยะ  อ้อน อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 02:17:51 »

E85 ทำไงถึงจะใช้ได้อะครับ^^

อยากใช้บ้างแล้วสิ น้าเบนซ์
อยากรู้ครับเจ ผมหาข้อมูล^^

PM ถามได้เลยนะครับน้า ว่าแค่เครื่องอะไรเอ่ย
อยากรู้ว่าทำไงถึงใช้E85ได้ครับ^^
แบบ บ้านๆแบบผม ก็

-เปลี่ยนท่อยางน้ำมัน ให้ทน e85 โดยใช้ SAE R9 เดินตามทางเดินน้ำมัน และ SAE R10 เดินจาก ปั๊มติ๊ก (เพราะออกจากปั๊มติ๊กแรงดันสูงมาก)
-หัวฉีด 1J VVT-i ถ้าเป็น FE อย่างกระผม ก็เพียงพอครับ แต่ถ้าเป็น ฝาดำซัดบ่อย หาซัก 325 cc ผมจำไม่ได้ว่าของอะไรนะ ต้องดูในหน้าตาราง
 หัวฉีดของ Toyota ดูอ่ะครับ
-เคาะไฟจานจ่ายเพิ่มซักหน่อย (เหมือนแก๊ส เพราะออคเทนสูงกว่า)

ผมทำแบบนี้จริงๆครับ ไม่มีกล่อง ^ ^

สายR9 ตรงท่อนเข้ารางหัวฉีดที่เป็นหัวย้ำ จัดมาจากไหนหรอครับ ค่าเสียหายเท่าไหร่?
ผมว่าจะหาเปลี่ยนเหมือนกัน เพราะตอนนี้ยังเป็นสายเดิมติดรถอยู่เลยครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 23:17:22 »

E85 ทำไงถึงจะใช้ได้อะครับ^^

อยากใช้บ้างแล้วสิ น้าเบนซ์
อยากรู้ครับเจ ผมหาข้อมูล^^

PM ถามได้เลยนะครับน้า ว่าแค่เครื่องอะไรเอ่ย
อยากรู้ว่าทำไงถึงใช้E85ได้ครับ^^
แบบ บ้านๆแบบผม ก็

-เปลี่ยนท่อยางน้ำมัน ให้ทน e85 โดยใช้ SAE R9 เดินตามทางเดินน้ำมัน และ SAE R10 เดินจาก ปั๊มติ๊ก (เพราะออกจากปั๊มติ๊กแรงดันสูงมาก)
-หัวฉีด 1J VVT-i ถ้าเป็น FE อย่างกระผม ก็เพียงพอครับ แต่ถ้าเป็น ฝาดำซัดบ่อย หาซัก 325 cc ผมจำไม่ได้ว่าของอะไรนะ ต้องดูในหน้าตาราง
 หัวฉีดของ Toyota ดูอ่ะครับ
-เคาะไฟจานจ่ายเพิ่มซักหน่อย (เหมือนแก๊ส เพราะออคเทนสูงกว่า)

ผมทำแบบนี้จริงๆครับ ไม่มีกล่อง ^ ^

สายR9 ตรงท่อนเข้ารางหัวฉีดที่เป็นหัวย้ำ จัดมาจากไหนหรอครับ ค่าเสียหายเท่าไหร่?
ผมว่าจะหาเปลี่ยนเหมือนกัน เพราะตอนนี้ยังเป็นสายเดิมติดรถอยู่เลยครับ  แหะ.. แหะ..
ผมให้ช่างอู่ที่รู้จักไปยัดมาให้ โดยเราหาสเปคสายมาให้เค้าครับ
บันทึกการเข้า
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 15:24:03 »

คุณ Jay ครับค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ แล้วถ้าไม่แปลงเลยจะได้มั้ย เพราะเคยอ่านเจอในพันติ๊ป เค้าลองกับ vios บ้านๆเดิมๆ ไม่แปลงไรเลย เติม E85 ทดสอบจำไม่ได้ว่าระยะเวลาขนาดไหนแต่หลายเดือนอยู่ ก็ไม่มีปัญหา อยากจะลองดูแต่แปลงแล้วกลัวจะไม่คุ้ม แล้ว AE92 ถังจุได้กี่ลิตรครับ?
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 19:24:32 »

คุณ Jay ครับค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ แล้วถ้าไม่แปลงเลยจะได้มั้ย เพราะเคยอ่านเจอในพันติ๊ป เค้าลองกับ vios บ้านๆเดิมๆ ไม่แปลงไรเลย เติม E85 ทดสอบจำไม่ได้ว่าระยะเวลาขนาดไหนแต่หลายเดือนอยู่ ก็ไม่มีปัญหา อยากจะลองดูแต่แปลงแล้วกลัวจะไม่คุ้ม แล้ว AE92 ถังจุได้กี่ลิตรครับ?

มันไม่ต้องแปลงอยู่แล่วนี่ครับ ของผมแค่เปลี่ยนสายท่อยางน้ำมัน เปลี่ยนหัวฉีด (ซึ่งมีขายอยู่ตามท้องตลาด หาไม่ยาก)

แล้วก็เคาะจานจ่าย เพิ่มไฟ ก็ไม่ได้แปลงอะไรอยู่แล้วครับ ส่วนถังจุนี่ไม่แน่ใจว่า 42 หรือ 45 ลิตรนะครับ แต่น่าจะประมาณนั้นแหละครับ

ส่วนเรื่องแปลงแล้วกลัวไม่คุ้ม ผมว่ายังไงก็คุ้มครับ เราเสียนเงินไปไม่ถึง 5000 บาท สมมุติว่า อย่างผม

วิ่งสัปดาห์ละ 400 โล รถผมกินน้ำมันอยู่ที่ 12 กม/ลิตร น้ำมัน E10 และ E20 สรุปว่าใช้สัปดาห์ละประมาณเกือบ 40 ลิตร

ถ้าเทียบราคาน้ำมันตอนนี้ซึ่งอยู่ประมาณ 40 บาท กับ 36 บาท ก็อาทิตย์นึงประมาณ 1600 บาทอู้ววว

แต่ถ้าเรา E85 ตอนนี้ลิตรละ 24 บาท x 40 ลิตร ก็จะอยู่ประมาณเกือบ 900 ซึ่งเมื่อเทียบกัน

น้ำมันปกติ เดือนละ เกือบ 7000 บาท

E85 เดือนละ 3600 บาท

นี่คือส่วนต่างของเดือนแรกนะครับ = 3400 บาท เราลงทุนไปประมาณ 5000 บาท เดือนที่ 2 ก็คืนทุนแล้วด้วย

คุ้มมั๊ยครับ อิอิ (เหมือนเราเป็ฯตัวแทนจำหน่าวเลยนะเนี่ย ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกะเค้าเล๊ญ แต่บอกต่อ เพราะมันดีจริงครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มีนาคม 2012 19:30:17 โดย Jay หมอศรี @ WZ Zone » บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 19:44:15 »

ขอศึกษา หน่อย อนาคตมีโครงการ 20vกินe85

ไม่ทราบว่าหัวฉีด พังไวรึเปล่าครับ ว่าจะใช้หัวฉีด 2j vvti

ไม่ทราบว่า 20v ใช้หัวฉีดอะไรกันบ้างครับ แล้ว อายุการใช้งานของหัวฉีด ทนไหม
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 19:50:02 »

 อ่านหนังสือ ทำงาน
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 22:09:39 »

ขอศึกษา หน่อย อนาคตมีโครงการ 20vกินe85

ไม่ทราบว่าหัวฉีด พังไวรึเปล่าครับ ว่าจะใช้หัวฉีด 2j vvti

ไม่ทราบว่า 20v ใช้หัวฉีดอะไรกันบ้างครับ แล้ว อายุการใช้งานของหัวฉีด ทนไหม

ฝาดำแนะนำเป็น หัวฉีด 2JZ VVT-i + กล่อง KKT ไปเลยครับ เพราะ 20V รอบมันสูง

เวลาจูนไฟแก่ ถ้าจูนแก่มากในรอบต่ำ อาจทำให้ในรอบสูงวอดก็ได้ครับ

เราเอากล่องมาใช้จูนแม็ฟน้ำมัน และ ไฟจุดระเบิดให้ได้พอดี ช่างต้อมทำใน 4E เรียบร้อยครับ
บันทึกการเข้า
Aekhomework
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 163


บ้านทำรถ by Aekhomework


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 22:15:06 »

ผมเพิ่งเริ่มใช้ e85  ประหยัดที่ซูดดดดด
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 22:28:12 »

ขอศึกษา หน่อย อนาคตมีโครงการ 20vกินe85

ไม่ทราบว่าหัวฉีด พังไวรึเปล่าครับ ว่าจะใช้หัวฉีด 2j vvti

ไม่ทราบว่า 20v ใช้หัวฉีดอะไรกันบ้างครับ แล้ว อายุการใช้งานของหัวฉีด ทนไหม

ฝาดำแนะนำเป็น หัวฉีด 2JZ VVT-i + กล่อง KKT ไปเลยครับ เพราะ 20V รอบมันสูง

เวลาจูนไฟแก่ ถ้าจูนแก่มากในรอบต่ำ อาจทำให้ในรอบสูงวอดก็ได้ครับ

เราเอากล่องมาใช้จูนแม็ฟน้ำมัน และ ไฟจุดระเบิดให้ได้พอดี ช่างต้อมทำใน 4E เรียบร้อยครับ

ครับ ตอนนี้เพิ่งเอากล่องมาจูนเล่นกับ 95 อยู่คับ e85 รอสักพัก กำลังจะอัพสตปตามไปครับ หาข้อมูลก่อน อิอิ

กำลังสงสัยเรื่องความทนทานของหัวฉีดตอนใช้ e85 อ่ะครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!