เป็นผลมาจากเวลาเข้าเกียร์แล้วชอบดัง แควกกก !! บางทีลดเกียร์ก็มีเสียง
ทำครั้งนี้ได้ความรู้มหาศาลเลยครับ เอามาแชร์ๆ กัน เปลี่ยนง่ายๆ ไม่ยากเย็นอะไร
กันวืดเอามาลงให้นะครับ จะได้ไม่เสียตังฟรีๆ
part aisin ตัวบน
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/534020_10151483539890188_742180187_23988925_26422074_n.jpg)
part aisin ตัวล่าง (อันนี้ของ 20V 5mt ผมเอาไปให้ร้านเทียบ ก็ใช้ได้ปกติคับ)
![](http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/532175_10151483540755188_742180187_23988933_135478260_n.jpg)
เริ่มจาก ....................................
หาเครื่องมือก่อนเลย
ประแจแหวนเบอร์ 8 ไว้ขันน๊อตไล่ลม
ประแจแหวนผ่า เบอร์ 10 ควรจะมี เวลาไขแน่นปากตายอาจทำให้น๊อตมันตายได้
![](http://photos-g.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/487050_10151426510495188_742180187_23759005_1680614905_a.jpg)
เข็มฉีดยา (มีหรือไม่มีก็ได้) สายยางตู้ปลา(ต้องมี)
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/480382_10151426477075188_742180187_23758921_127677613_n.jpg)
ที่ขาดไม่ได้คือ น้ำมันเบรก ครับ
ท่อน้ำมัน ผมเบิกใหม่ ไม่ชัวว่าอันเก่าเสียรึป่าวก็เลยเอามาไว้เลย (ไม่เสียก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ)
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/301789_10151426475900188_742180187_23758916_763818519_n.jpg)
______________________________________________________________________
ของผมใส่เก่าซื้อมาใหม่ใส่แล้ววืด น้ำมันซึมออกทางเกลียวท่อ เลยได้ซื้อใหม่ทั้งท่อ และแม่ปั้ม หมดไปหลายอยู่ แต่ท่อถอดมาก็ยังใช้ได้ แต่ซื้อไปแล้ว
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo8.gif)
มาเริ่มกันเลย
คลายน๊อตไล่ลมก่อน เอาไซริง ดูดน้ำมันเบรกออกมาให้หมดไม่ให้มันหกเลอะเทอะ
![](http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/292291_10151426495800188_742180187_23758967_721529566_n.jpg)
แล้วก็ถอดทุกสิ่งอย่างที่มันขวางเรา
รื้อด้านในก่อนเลย ถอดกาบประตูออกก่อน จากนั้นถอดแผงใต้คอพวงมาลัย ถอดท่อแอร์ ออก มันเกะกะการทำงานของเรา
![](http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/374151_10151426481760188_742180187_23758930_611743096_n.jpg)
![](http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/485772_10151426485545188_742180187_23758939_1040303225_n.jpg)
จากนั้นเราก็เริ่มถอดน๊อต 2 ตัวที่แม่ปั้ม + ถอดสลักกับแกนออก
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/385758_10151426486785188_742180187_23758940_762582041_n.jpg)
![](http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/486138_10151426488015188_742180187_23758943_1876722663_n.jpg)
จากนั้นถอดน๊อตที่หัวท่อน้ำมันออก
![](http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/306154_10151426494235188_742180187_23758964_964319258_n.jpg)
แล้วก็ค่อยๆ ขยับมันออกมาตรงๆ
เปลี่ยนแค่นี้เป็นอันจบ ใส่กลับก็ย้อนขั้นตอนขึ้นไป
แต่ถ้าเปลี่ยนท่อ ก็ไล่แนวท่อไป เปลี่ยนมัน
ตรงนี้ ถอดยากมากๆ มีสนิมเกาะที่เกลียวด้วย
![](http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/383479_10151426492465188_742180187_23758962_879815894_n.jpg)
พอประกอบกลับเสร็จแล้วก็ไล่ลม
เอาไซริงดูดเหมืนเดิม พอน้ำมันเบรกเริ่มมา ก็ให้อีกคนเข้าไปเหยียบ เหมือนไล่ลมปกติครับ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo68.gif)
![](http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/293035_10151426495060188_742180187_23758965_964692696_n.jpg)
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/431957_10151426496035188_742180187_23758968_261812435_n.jpg)
สำหรับตัวล่าง ง่ายสุด ถอดน๊อตให้หมดแล้วก็ใส่เข้าไปเหมือนเดิม
![](http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/480643_10151426477845188_742180187_23758923_711718642_n.jpg)
ปล. ตอนถอดแม่ปั้มจะมีประเก็นบางๆ อยู่ตัวนึง ระวังอย่าให้ขาด (ถ้าขาดผมมีขาย
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo55.gif)
พอดีสั่งมาเผื่อๆ ไว้ ซื้อชิ้นเดียวมันเป็นอะไรที่โคตรแพงเลย)
แล้วก็อย่าลืมตั้งขาคลัตซ์ด้วย ตั้งให้เวลาเหยียบแกนมันอยู่ตรงกลางมากที่สุด ลูกสูบมันจะได้ไม่ขูดกับเสื้อแม่ปั้ม (ความรู้จาก MR_C ครับ)
ง่ายๆ แต่โคตรเมื่อยครับ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo42.gif)
หลังจากที่ทำก็ไม่ค่อยเครกแล้วคับ เปลี่ยนเกียร์ง่ายขึ้นนิดนึง
ราคา ปั้ม aisin ตัวแรกที่ใส่แล้วเกลียวไม่ตรง (ไม่ตรงรุ่นของมัน ขนาดผมเอาของเก่าไปทั้งดุ้น มันยังเบิกมาให้ไม่ตรง) 1500 กว่าบาท
แล้ววันนี้ผมไปมันบอกว่าเคลมไม่ได้ พูดแค่ว่า "ใส่ไปแล้ว" แล้วก็หันไปไม่คุยต่อ ... (>>> ความผิดตรูใช่มั้ยเนี่ย ถ้าไม่ใส่รถก็วิ่งไม่ได้สิฟระ ไอร้านแสนฉลาดดเอ้ยยย)
สรุปครั้งแรก เจ้งโบ๊ง ไป
ครั้งที่สอง เบิกท่อมาใหม่(รู้ตัว) แต่ท่อเก่ามันก็ไม่เสียแฮะ ของแท้ใหม่ ประมาณ 300 บาท + แม่ปั้ม aisin ตัวบน 1300 บาท คราวนี้ไม่ได้เอาของไปเทียบเลย กลับมาบ้าน ตรงเป๊ะ
ไม่มีอะไรจะบรรยายร้านแรกเลย เสียฟรีไป 1500 + ท่ออีก 300
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo63.gif)