AE. Racing Club
20 ตุลาคม 2024 12:39:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนแม่ปั้มคลัตซ์กันเถิด  (อ่าน 7433 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 มีนาคม 2012 18:57:17 »

เป็นผลมาจากเวลาเข้าเกียร์แล้วชอบดัง แควกกก !! บางทีลดเกียร์ก็มีเสียง

ทำครั้งนี้ได้ความรู้มหาศาลเลยครับ เอามาแชร์ๆ กัน เปลี่ยนง่ายๆ ไม่ยากเย็นอะไร

กันวืดเอามาลงให้นะครับ จะได้ไม่เสียตังฟรีๆ

part aisin ตัวบน


part aisin ตัวล่าง (อันนี้ของ 20V 5mt ผมเอาไปให้ร้านเทียบ ก็ใช้ได้ปกติคับ)



เริ่มจาก ....................................

หาเครื่องมือก่อนเลย

ประแจแหวนเบอร์ 8 ไว้ขันน๊อตไล่ลม
 ประแจแหวนผ่า เบอร์ 10 ควรจะมี เวลาไขแน่นปากตายอาจทำให้น๊อตมันตายได้



เข็มฉีดยา (มีหรือไม่มีก็ได้) สายยางตู้ปลา(ต้องมี)



ที่ขาดไม่ได้คือ น้ำมันเบรก ครับ

ท่อน้ำมัน ผมเบิกใหม่ ไม่ชัวว่าอันเก่าเสียรึป่าวก็เลยเอามาไว้เลย (ไม่เสียก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ)

______________________________________________________________________
ของผมใส่เก่าซื้อมาใหม่ใส่แล้ววืด น้ำมันซึมออกทางเกลียวท่อ เลยได้ซื้อใหม่ทั้งท่อ และแม่ปั้ม หมดไปหลายอยู่ แต่ท่อถอดมาก็ยังใช้ได้ แต่ซื้อไปแล้ว  แบบว่า

มาเริ่มกันเลย

คลายน๊อตไล่ลมก่อน เอาไซริง ดูดน้ำมันเบรกออกมาให้หมดไม่ให้มันหกเลอะเทอะ



แล้วก็ถอดทุกสิ่งอย่างที่มันขวางเรา

รื้อด้านในก่อนเลย ถอดกาบประตูออกก่อน จากนั้นถอดแผงใต้คอพวงมาลัย ถอดท่อแอร์ ออก มันเกะกะการทำงานของเรา




จากนั้นเราก็เริ่มถอดน๊อต 2 ตัวที่แม่ปั้ม + ถอดสลักกับแกนออก




จากนั้นถอดน๊อตที่หัวท่อน้ำมันออก



แล้วก็ค่อยๆ ขยับมันออกมาตรงๆ

เปลี่ยนแค่นี้เป็นอันจบ ใส่กลับก็ย้อนขั้นตอนขึ้นไป

แต่ถ้าเปลี่ยนท่อ ก็ไล่แนวท่อไป เปลี่ยนมัน

ตรงนี้ ถอดยากมากๆ มีสนิมเกาะที่เกลียวด้วย


พอประกอบกลับเสร็จแล้วก็ไล่ลม

เอาไซริงดูดเหมืนเดิม พอน้ำมันเบรกเริ่มมา ก็ให้อีกคนเข้าไปเหยียบ เหมือนไล่ลมปกติครับ  เป็นหวัด




สำหรับตัวล่าง ง่ายสุด ถอดน๊อตให้หมดแล้วก็ใส่เข้าไปเหมือนเดิม


ปล. ตอนถอดแม่ปั้มจะมีประเก็นบางๆ อยู่ตัวนึง ระวังอย่าให้ขาด (ถ้าขาดผมมีขาย  แหะ.. แหะ.. พอดีสั่งมาเผื่อๆ ไว้ ซื้อชิ้นเดียวมันเป็นอะไรที่โคตรแพงเลย)

แล้วก็อย่าลืมตั้งขาคลัตซ์ด้วย ตั้งให้เวลาเหยียบแกนมันอยู่ตรงกลางมากที่สุด ลูกสูบมันจะได้ไม่ขูดกับเสื้อแม่ปั้ม (ความรู้จาก MR_C ครับ)


ง่ายๆ แต่โคตรเมื่อยครับ   แลบลิ้น

หลังจากที่ทำก็ไม่ค่อยเครกแล้วคับ เปลี่ยนเกียร์ง่ายขึ้นนิดนึง

ราคา ปั้ม aisin ตัวแรกที่ใส่แล้วเกลียวไม่ตรง (ไม่ตรงรุ่นของมัน ขนาดผมเอาของเก่าไปทั้งดุ้น มันยังเบิกมาให้ไม่ตรง) 1500 กว่าบาท
แล้ววันนี้ผมไปมันบอกว่าเคลมไม่ได้ พูดแค่ว่า "ใส่ไปแล้ว" แล้วก็หันไปไม่คุยต่อ ... (>>> ความผิดตรูใช่มั้ยเนี่ย ถ้าไม่ใส่รถก็วิ่งไม่ได้สิฟระ ไอร้านแสนฉลาดดเอ้ยยย)

สรุปครั้งแรก เจ้งโบ๊ง ไป

ครั้งที่สอง เบิกท่อมาใหม่(รู้ตัว) แต่ท่อเก่ามันก็ไม่เสียแฮะ ของแท้ใหม่ ประมาณ 300 บาท + แม่ปั้ม aisin ตัวบน 1300 บาท คราวนี้ไม่ได้เอาของไปเทียบเลย กลับมาบ้าน ตรงเป๊ะ

ไม่มีอะไรจะบรรยายร้านแรกเลย เสียฟรีไป 1500 + ท่ออีก 300   ไม่ไหวแล้ว...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 เมษายน 2012 18:54:36 โดย p0ng719 » บันทึกการเข้า

thirachot
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 14:33:52 »

 สุดยอด เยี่ยมเลยครับ
ถ้ามีราคาอะไหร่ด้วยก็ยิ่งดีครับ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 20:33:29 »

สุดยอด เยี่ยมเลยครับ
ถ้ามีราคาอะไหร่ด้วยก็ยิ่งดีครับ ซุบซิบ

จัดไปครับ
บันทึกการเข้า

ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 เมษายน 2012 20:11:48 »

 ตาปริบๆ ถามนิดนึงครับ... แหะ.. แหะ..


  "ประแจแหวนผ่า"  ประโยชน์ของมันคืออะไรเหรอครับ  ผมเพิ่งจะเคยเห็นนี่แหละ..

ขอบคุณครับ

 
บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
shankaren
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 เมษายน 2012 22:40:31 »

ตาปริบๆ ถามนิดนึงครับ... แหะ.. แหะ..


  "ประแจแหวนผ่า"  ประโยชน์ของมันคืออะไรเหรอครับ  ผมเพิ่งจะเคยเห็นนี่แหละ..

ขอบคุณครับ

 
ไว้ขันนัท ที่มีท่อออกมาครับ

เห็นตรงท่อน้ำมันเบรคปะครับ  ตรงนัทมันมันจะมีท่อออกมา  ตรงหัวผ่า สอดผ่านท่อเข้าไปเพื่อขันนัท

http://www.youtube.com/watch?v=zYoRJOMo-Yg
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 เมษายน 2012 22:43:42 โดย shankaren » บันทึกการเข้า
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 เมษายน 2012 23:09:00 »

ตาปริบๆ ถามนิดนึงครับ... แหะ.. แหะ..


  "ประแจแหวนผ่า"  ประโยชน์ของมันคืออะไรเหรอครับ  ผมเพิ่งจะเคยเห็นนี่แหละ..

ขอบคุณครับ

 
ไว้ขันนัท ที่มีท่อออกมาครับ

เห็นตรงท่อน้ำมันเบรคปะครับ  ตรงนัทมันมันจะมีท่อออกมา  ตรงหัวผ่า สอดผ่านท่อเข้าไปเพื่อขันนัท

http://www.youtube.com/watch?v=zYoRJOMo-Yg


  ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
wsermsak
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012 23:11:55 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
nawin007
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กันยายน 2013 09:36:23 »

แนะนำอู่ให้หน่อนครับ ที่ไหนว่าง 20v ได้ดีราคาถูก
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
maycry
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 07:14:00 »

 ตรบมือ สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!