AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 02:38:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆครับถามเรื่องแก๊ส หน่อย ถ้าไม่รบกวนเกินไปนะ พอดีเสียเงิน ไปแล้ว แต่ เหมือนเดิมเลย ขออีกที  (อ่าน 4215 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ZADZUPP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 900



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 มีนาคม 2012 22:53:08 »

 ยกธงขาว หม้อต้ม แก๊สมิกเซอร์ กับ หม้อ แก๊ส หัวฉีดใช้ หม้อ ต้ม ตัวเดียวกันไหม ครับ อย่าเพิ่งลำคาน นะ  อีกคำถาม แบบเดิม กลัว แก้ไม่ ตรงจุดอีก รถผมพอดี หม้อต้ม มัน เปงน้ำแข็ง ครับวิ่ง ไปแล้วดับ
ชนไป1ที แล้ว  เปลี่ยนผ้าหม้อต้มแล้ว ไม่หายเหมือนเดิม เลย ครับ ช่างบอก เปงที่สายไฟ มันเกี่ยวด้วยเหรอ ครับ เพาะลองกดสวิด ดีเลย์ ก็มีเสียง ติ๊ก... อยู่ครับ ไฟ ก็มา แต่รถยนต์สตาร์ทไม่ติด  หม้อต้มน้ำแข็งจับเลยงงว่า เปงอะไรแน่  คำนับ  ขอโทษพี่ๆ ที่บอกไปแล้วนะ ครับ พอดี โทรไปหา ช่าง แล้ว มัน บอกสายไฟ มันเกี่ยวไหมเนี่ย ในเมื่อ ดีเลย์ มันมีเสียง อยู่ เสียงก็แก๊สจ่าย น้ำไม่วนแล้วต้องเปลี่ยน หม้อน้ำไหมผมเบื่อช่างเลย 1300ไม่ได้อะไร เลย ฟรี เลย  ยี่ห้อหม้อต้ม โทรมาเซ็น 140



ขอโทษพี่ๆ ที่บอกไปแล้วนะ ครับ........ คำนับ คำนับ คำนับ ผมไม่อยากเสียเงินซ้ำซ้อน แล้ว  มีอู่ แก๊ส แนะนำ แก้หาย ราคาไม่แรงบอกด้วย นะ ปทุม-รังสิต บอกเลยนะ ราคาหม้อต้ม ด้วยที่ ไหนถูกๆ มือ1
บันทึกการเข้า

ZADZUPP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 900



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012 22:53:34 »

ขอโทษพี่ๆ ที่บอกไปแล้วนะ ครับ......  คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ กรุณาด้วยนะครับ กลัวชนอีก วิ่ง20ยังกลัวๆเลย  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มีนาคม 2012 23:43:22 »

ถ้าหม้อต้มเป็นน้ำแข็งก็คือ น้ำไม่เข้ามาที่หม้อต้มถ้าความร้อนพี่ไม่ขึ้นนะครับ น่าจะหม้อต้มตัน แต่ผมว่าน่าจะยากนะครับ ลองเช็คระบบน้ำก่อนดีกว่า ผมว่าไม่น่าเกี่ยวกับสายไฟนะ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 00:01:18 »

http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=45170
http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=A29190

ลองอ่านๆดูดับ   อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
wirat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 00:23:16 »

หม้อต้มตันคับ  ลองถอดหม้อต้มมาแล้วเอาสายยางก๊อกน้ำอัดเข้าไปดูถ้าน้ำไม่ไหลออกมาก็หม้อต้มตันคับ  ลองเอาฉีดลมเป่าดูคับแล้วลองเอาน้ำอัดเข้าไปใหม่  ของผมก็เคยเป็นคับทำแบบนี้แล้วหายเลยคับ  สาเหตุมาจากน้ำในหม้อน้ำสกปรกคับแล้วถ่ายน้ำหม้อน้ำด้วยนะคับ

บันทึกการเข้า
ชายน้อย อัลลาโน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292


เด็กน่าน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 00:34:28 »

ถ้าอาการที่พี่ๆเล่ามาไม่เป็นผล ลองของผมดูผมเคยซื้อโทมาเซตโต้ 140 hp มาติดตั้งเองตอนแรกเป็นน้ำแข็งเลย
ต้องเปิดฝาหม้อน้ำติดเครื่องสัดพังเติมน้ำในหม้อน้ำแล้วปิดฝา เพื่อน้ำใหลเข้าหม้อต้ม
ลองดูครับเผื่อจะดีขึ้น
บันทึกการเข้า

"You get the best out of others when you give the best of yourself."
"คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของคนอื่น เมื่อคุณได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของคุณไป"
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 02:05:19 »

อาการดีขึ้นยังครับบ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 02:10:43 »

เอ่........เช็คท่อน้ำเข้าหม้อต้มหน่อยก็ดีนะ เหมือนมันตันยังไงไม่รู้
ลองถอดท่อน้ำเข้าหม้อต้มออกมาตอนเครื่องเย็น แล้วสตาร์ทเครื่องดูครับว่าน้ำไหลออกท่อหรือเปล้่า
แต่อย่าสตาร์ทนานนะ เอาพอแค่พอรู้ว่าระบบน้ำไหลเวียนเป็นพอ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 02:21:31 »

น่าจะเกิดจากน้ำไม่เต็มระบบครับ...พอน้ำไม่เต็มระบบก็จะเกิดฟองอากาศรถผมหม้อต้มTOMAเป็นน้ำแข็งเหมือนกันน้ำแข็งจับเต็มหม้อต้มไปหมดก็เลยถามรุ่นพี่ที่เป็นช่างแก๊สเค้าก็บอกให้ดูระบบน้ำให้สตาร์ทเครื่องแล้วเปิดฝาหม้อน้ำ(จอดให้เครื่องเย็นซักพัก)ค่อยเปิดฝาหม้อน้ำสตาร์ทเครื่องไว้ค่อยๆเติมน้ำลงไปในหม้อน้ำ(วิธีเติมน้ำให้หาขวดแป๊ปซี่แบบพลาสติกขนาด1.5ลิตรหรือใหญ่กว่านั้นก็ได้เติมน้ำให้เลยครึ่งขวดมานิดนึงอย่าเติมน้ำให้เต็มเพราะจะได้มีเนื้อที่เหลือให้ฟองอากาศปุดขึ้นมาได้พอเติมน้ำใส่ขวดตามที่กล่าวมาแล้วก็ให้เทน้ำลงในหม้อน้ำโดยที่เอาปากขวดคาไว้ในหม้อเลยน้ำติดเครื่องทิ้งไว้ซัก10-15นาทีเดี๋ยวฟองอากาศก็จะออกมาจนหมดครับ.....ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

Aekhomework
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 163


บ้านทำรถ by Aekhomework


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 03:21:20 »

เช็คระบบหล่อเย็นคับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 04:52:19 »

 เหอๆๆ  ให้ดูต่ำแหน่งท่อน้ำที่เข้าหม้อต้มก่อนว่าต่อจากตรงไหน     หากสี่เอเอฟอี จะต่อจากท่อแยกซึ่งมีมาจากโรงงานแล้วเขาเอาท่ออุดปิดไว้ อยู่ใต้จานจ่ายทั้งสองท่อเลย หากเป็นสองอี ท่อแรกจะอยู่ในต่ำแหน่งเดียวกันกับสี่เอที่บอก แต่ท่อที่สองจะอยู่หลังปั๊มเหนือไดชาร์ททางหลังเครื่องอีกฟากหนึ่ง   หากต่ำแหน่งมันถูก แล้วยังเป็นน้ำแข็งอีก ให้เปิดฝาหม้อน้ำ แล้วติดเครื่องไม่ต้องเร่ง ใช้แก๊สเด้อ อย่าไปเดินน้ำมัน รอ น้ำมันจะพร่องลงไปให้เราเติมให้เต็ม จนไม่มีฟองอากาศออกมา ก็ปิดฝาซะ  หากผิดจากสองอย่างที่บอก ก็ตระเวรหาอู่แท็กซี่ให้เขาแก้ให้ครับ อยู่แท็กซี่นี่ล่ะเทพเรื่องนี้ตัวจริงครับ ไม่ต้องไปสนที่อื่น อู่แท็กซี่ไหนก็ได้ครับ ชำนาญทุกอู่ แต่ระวังโดนฟันด้วย โชคดีเน้อ
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 07:46:56 »

หม้อต้มใช้แทนกันไม่น่าได้ครับ

ส่วนอาการหม้อต้มเป็นน้ำแข็งคงเพราะน้ำไม่วนเข้านะครับ  ลองเชคตามที่บนๆ บอกไว้
ปล. ที่อุ่บอกว่าการวางหม้อต้ม จะให้ดีควรอยุ่ในระดัีบที่ต่ำกว่าปากของท่อน้ำบนจากหม้อน้ำ จะช่วยเรื่องการโฟล์ว ของน้ำมากขึ้น


ผมก้อเอาจากประสบการณ์มาตอบนะครับ แหะๆๆ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
ZADZUPP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 900



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 08:38:06 »

 อ่านแล้วหลายอาการ ทำไร ก่อนดี แหะ.. แหะ..ยังไม่วางทำเลย ครับ พี่ๆ ว่าจะเอาไปทิ้ง ให้ ร้านเก่าทำอะครับ ให้ เค้าดูใหม่
ขอบคุณครับพี่ๆ ครับ ดูแล้ว เรื่องน้ำ เรื่องใหญ่เลย ครับ แหะ.. แหะ..  ล้างหม้อน้ำก่อนดีกว่า พี่ๆว่าไหม เพาะเครื่อง นานมากแล้ว ใช้ตั้งแต่ รุ่นพ่อเลย ครับ ขับแท๊กซี่มาเลยรถน่าจะ13-14ปีขึ้นแล้ว พอมาถึง ผมทำต่อ เลยจัดผมหนักเลย  ยกธงขาว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2012 08:46:11 โดย ZADZUPP » บันทึกการเข้า

ZADZUPP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 900



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 08:49:37 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

OrangeLime@RYZ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,711


คิดถึง AE ที่สุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 09:11:07 »

ของผมก้อเป็นนะครับ หม้อต้มเป็นน้ำแข็ง ผมเลยใช้วิธี สตาร์ทด้วยน้ำมันก่อน

แล้วพอวิ่งไปซักพักเครื่องร้อนได้ที่ ก้อใช้แก๊สครับ

อิอิ
บันทึกการเข้า
ZADZUPP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 900



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 09:37:57 »

คือ ของ ผม มัน เปง แก๊ส 100% เลย อะครับ พ่อ ใช้ แก๊ส ลูกเดียวเลย ครับ พี่ งานเลยเข้า ผมเลย ว่า รอเงิน ได้ครบ จะวางเครื่องใหม่ ครับ แต่ ตอนนี้
เสียว มาก วิ่งดับ เลย ขับ ช้า มาก 20-30พอ กลัว ดับ ว่า เอาไป เช็ค อยู่
บันทึกการเข้า

Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 10:32:30 »

หม้อต้มระบบหัวฉีดต่างจากหม้อต้มระบบดูดตรงที่มีเซ็นเซอร์ส่งสัญญาณความดันแก๊สไปประมวลผลที่กล่องอีซียูแก๊สครับ ส่วนที่เหลือเช็คน้ำทั้งระบบ อย่าลืมดูวาล์วน้ำด้วยครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
ZADZUPP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 900



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 11:16:45 »

หม้อต้มระบบหัวฉีดต่างจากหม้อต้มระบบดูดตรงที่มีเซ็นเซอร์ส่งสัญญาณความดันแก๊สไปประมวลผลที่กล่องอีซียูแก๊สครับ ส่วนที่เหลือเช็คน้ำทั้งระบบ อย่าลืมดูวาล์วน้ำด้วยครับ
ขอบคุณ ครับ  เด๋ว จัด ตรงนั้น ก่อนเลย สำคัญ เห็น หลายท่านบอก ที่อ่าน แทบจะทุกท่านเลยนะ
บันทึกการเข้า

superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 13:59:29 »

แก๊สที่เราเติมกันมันทำให้อยู่ในสรถานะของเหลวครับ เวลาเอาไปใช้ก็ต้องลดแรงดันกันครับ  หม้อต้มก็คือตัวลดแรงดันแก๊สครับ หลักการคือใช้ความร้อนลดแรงดันของแก๊ส  วิธีการของหม้อต้ม ก็มี รูเข้า-ออก 2 ชุด ชุดแรก ทางเดินแก๊ส ชุดที่ 2 ทางเดินของน้ำร้อนจากหม้อน้ำ เอามันมาเจอกันแบบแตะ ๆ กันโดยมีตัวกั้นไม่ให้ผสมกัน
......แก๊สเย็นกว่า ไม่มีน้ำร้อนลดแรงดัน เย็น ๆ เจอหม้อต้มก็เป็นน้ำแข็งเด่ะ ..... หลักการง่าย ๆ พี่ ๆ ในที่นี้เขาถึงให้ไปดูระบบน้ำที่วนเข้าหม้อต้มไง ตันหรือป่าว? หรือไม่เข้าเลย? หรือเกิดอากาศในระบบน้ำ? เป็นไปได้หมด  ไล่ให้ครบ ไล่เองก็ได้ไม่ยาก จะได้ไม่ต้องให้ช่างมั่ว ๆ ฟันหัวแบะ

ผมเคยเป็นอาการแบบคุณแหละ ก็ไม่รู้นี่หว่า? หาข้อมูลอ่านเอาเอง ไม่เชื่อก็ลองทำรถเราเองดู จนเป็นพอจะไล่ได้บ้าง เล็ก ๆ น้อย ๆ จะได้ไม่ต้องไปหาช่าง ตามช่างมันได้ว่าพาหลงทิศหรือป่าว?  สู้สู้ครับ
บันทึกการเข้า
ZADZUPP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 900



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 16:15:10 »

แก๊สที่เราเติมกันมันทำให้อยู่ในสรถานะของเหลวครับ เวลาเอาไปใช้ก็ต้องลดแรงดันกันครับ  หม้อต้มก็คือตัวลดแรงดันแก๊สครับ หลักการคือใช้ความร้อนลดแรงดันของแก๊ส  วิธีการของหม้อต้ม ก็มี รูเข้า-ออก 2 ชุด ชุดแรก ทางเดินแก๊ส ชุดที่ 2 ทางเดินของน้ำร้อนจากหม้อน้ำ เอามันมาเจอกันแบบแตะ ๆ กันโดยมีตัวกั้นไม่ให้ผสมกัน
......แก๊สเย็นกว่า ไม่มีน้ำร้อนลดแรงดัน เย็น ๆ เจอหม้อต้มก็เป็นน้ำแข็งเด่ะ ..... หลักการง่าย ๆ พี่ ๆ ในที่นี้เขาถึงให้ไปดูระบบน้ำที่วนเข้าหม้อต้มไง ตันหรือป่าว? หรือไม่เข้าเลย? หรือเกิดอากาศในระบบน้ำ? เป็นไปได้หมด  ไล่ให้ครบ ไล่เองก็ได้ไม่ยาก จะได้ไม่ต้องให้ช่างมั่ว ๆ ฟันหัวแบะ

ผมเคยเป็นอาการแบบคุณแหละ ก็ไม่รู้นี่หว่า? หาข้อมูลอ่านเอาเอง ไม่เชื่อก็ลองทำรถเราเองดู จนเป็นพอจะไล่ได้บ้าง เล็ก ๆ น้อย ๆ จะได้ไม่ต้องไปหาช่าง ตามช่างมันได้ว่าพาหลงทิศหรือป่าว?  สู้สู้ครับ

ครับ ขอบคุณ ครับ ชอบๆๆ   แหะ.. แหะ.. คำนับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!