|
Quixotic
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 16:51:38 » |
|
อันนี้ผมคิดไปเองน่ะครับ ว่า... ระบบรักษาความปลอดภัยมันทำงานอ๊ะป่าว แบบว่า...ถ้ารถได้รับแรงกะแทกถึงระดับนู้นระดับนี้ ระบบจะตัดการทำงานของเครื่องเพื่อป้องกันเครื่องบึ้ม
เหมือนตอนผมขี่มอไซไม่จูบตุดเก๋ง จูบด้วยความเร็วประมาณ 50 - 60 จูบแบบไม่เบรคด้วย ชนตุ้มเครื่องดับ แต่รถไม่ล้มนะครับ ยังตั้งฉากกับพื้นโลกปกติ >_<
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
|
|
|
nirut.TZ#074
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 16:51:59 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" You'll never walk alone "
|
|
|
boyclubae
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 16:57:44 » |
|
กล่อง ECU ยึดไว้ดีรึป่าว ขั้วอาจจะหลวม ขั้วแบตผมว่าไม่น่าใช่ ตอนที่ตกเครื่องยนต์ก็ติดอยู่ ถ้าสายแบตหลวม มันก็ต้องติดอยู่ดึงสายแบตออกยังได้เลยเพราะไดร์ชาจมันทำงานอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE.พาฝัน
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 17:11:57 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE.พาฝัน
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 17:13:59 » |
|
อันนี้ผมคิดไปเองน่ะครับ ว่า... ระบบรักษาความปลอดภัยมันทำงานอ๊ะป่าว แบบว่า...ถ้ารถได้รับแรงกะแทกถึงระดับนู้นระดับนี้ ระบบจะตัดการทำงานของเครื่องเพื่อป้องกันเครื่องบึ้ม
เหมือนตอนผมขี่มอไซไม่จูบตุดเก๋ง จูบด้วยความเร็วประมาณ 50 - 60 จูบแบบไม่เบรคด้วย ชนตุ้มเครื่องดับ แต่รถไม่ล้มนะครับ ยังตั้งฉากกับพื้นโลกปกติ >_<
 AE เก่าๆๆ อย่างนี้มีด้วยหรอคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 17:35:46 » |
|
ลองดูกล่องฟิวส์ รีเลย์ ขั้วกราวนด์ด้วยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
AE.พาฝัน
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 17:49:39 » |
|
ลองดูกล่องฟิวส์ รีเลย์ ขั้วกราวนด์ด้วยคับ
 อย่างไงบ้างอ่ะคับน้า ขั้วกราวน์ตรงไหนบ้างอ่ะคับที่เป็นเหตุให้ดับ คับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kids
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 18:07:55 » |
|
คิดว่าการเชื่อมต่อสายไฟบางจุดมีปัญหาครับ พอถูกแรงกระแทก กระแสไฟจึงถูกตัดขาดชั่วขณะ อย่างบางทีจากประสบการณ์นะครับ แอร์ หรือ พัดลมห้องเครื่องเสีย ให้ช่างทำให้ เขาไม่ยอมบัดกรีให้ บางครั้ง ขับรถอยู่ดี ๆ พัดลมมันก็ดับไป รู้อีกทีความร้อนขึ้นแล้ว พอไปขยับสายตรงจุดที่เชื่อมต่อเพียงนิดเดียวมันก็ติด เป็นอยู่ประจำ ก็เลยต้องบัดกรี 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 19:50:05 » |
|
คิดว่าการเชื่อมต่อสายไฟบางจุดมีปัญหาครับ พอถูกแรงกระแทก กระแสไฟจึงถูกตัดขาดชั่วขณะ อย่างบางทีจากประสบการณ์นะครับ แอร์ หรือ พัดลมห้องเครื่องเสีย ให้ช่างทำให้ เขาไม่ยอมบัดกรีให้ บางครั้ง ขับรถอยู่ดี ๆ พัดลมมันก็ดับไป รู้อีกทีความร้อนขึ้นแล้ว พอไปขยับสายตรงจุดที่เชื่อมต่อเพียงนิดเดียวมันก็ติด เป็นอยู่ประจำ ก็เลยต้องบัดกรี  อาการนี้ ดูกล่องรีเลย์ด้วยครับ ข้างในแผ่นปริ้นอาจไหม้ไปแล้ว ดมโวยจมูกว่า มีกลิ่นไหม้ไหม ถ้ามี รีบแก้ไขครับ กล่องรีเลย์ใหญ่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
neoscreen
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 19:56:19 » |
|
gas หรือหรือเปล่าครับ ตกหลุมแรง ๆ gas เป็น ดูดสดหรือเป็นหม้อครับ ถ้าตอนนั้นใช้ gas อยู่ก็อาจเป็นได้ ถ้าไม่ตกแรงก็ไม่เป็นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
END
|
|
|
ble-DP
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 19:59:31 » |
|
ของผมเคยเป็นครับ แต่ของผมเป็นที่ปลั๊กกล่องฟิวส์ในห้องเครื่องมันหลวมน่ะครับ เวลาเจอเนินหรือทางขรุขระ มันจะขึ้นไฟรูปเครื่องโชว์ที่หน้าปัดเลย บางครั้งเครื่องดับ บางครั้งก็ไม่ดับ ผมหาสาเหตุเป็นอาทิตย์เลยเหมือนกัน
หรืออาจจะลองดูปลั๊กที่กล่อง ECU. ตามด้านบนแนะนำก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++ ++Para Millitary 4th Division++ +www.doraemon-project.com+ 
|
|
|
AE.พาฝัน
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 21:45:43 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
AE.พาฝัน
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 22:48:56 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
neoscreen
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 23:03:32 » |
|
นั่นแหละครับเรียกใช้หม้อ ครับ ก็แสดงว่าคล้าย ๆ ผม ครั้งนึงตกหลุมแล้วมันวูบไม่ถึงกะดับ gas ก็มีส่วนได้เหมือนกัน ที่ Start ไม่ติดเพราะ รถถ้าวิ่ง gas มาแล้วอยู่ดี ๆ ดับทั้งที่เป็น gas แล้ว จะ Start ต่อเลยเนี่ยติดยากครับ เพราะมันมี gas อยู่ในห้องเผาไหม้อยู่ครับ สังเกตุมั้ยล่ะครับ Start น้ำมันเพียว ๆ จะง่ายกว่า อันนี้ก็แค่ข้อสังเกตุเท่านั้นครับ ยังไงก็ลองตรวจสอบจุดอื่น ๆ ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
END
|
|
|
พณฯท่าน บรรหาร
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 23:08:40 » |
|
คิดว่าการเชื่อมต่อสายไฟบางจุดมีปัญหาครับ พอถูกแรงกระแทก กระแสไฟจึงถูกตัดขาดชั่วขณะ อย่างบางทีจากประสบการณ์นะครับ แอร์ หรือ พัดลมห้องเครื่องเสีย ให้ช่างทำให้ เขาไม่ยอมบัดกรีให้ บางครั้ง ขับรถอยู่ดี ๆ พัดลมมันก็ดับไป รู้อีกทีความร้อนขึ้นแล้ว พอไปขยับสายตรงจุดที่เชื่อมต่อเพียงนิดเดียวมันก็ติด เป็นอยู่ประจำ ก็เลยต้องบัดกรี  นายวิชาการเป็นเหมือนกันน๊ะ แจ๊ค เมพ เจง ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 23:13:38 » |
|
จอดสตาร์ททิ้งไว้ แล้วลองเคาะๆขยับสายกล่องนี้ดูครับเเถวหน้าเครื่อง ติดกับกรองอากาศ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ill nino
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 136
2E LPG เพรียวๆ
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 23:17:05 » |
|
ตอนนี้เเถวบางบัวทองต้องระวังเลยครับ เพราะน้ำท่วมถนนพังเละ- - เเถมยังมีพวกฝาท่อจ่กเเนวรถไฟฟ้าอีก วันไหนลืมนี่ อยากร้องไห้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE.พาฝัน
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 23:26:55 » |
|
นั่นแหละครับเรียกใช้หม้อ ครับ ก็แสดงว่าคล้าย ๆ ผม ครั้งนึงตกหลุมแล้วมันวูบไม่ถึงกะดับ gas ก็มีส่วนได้เหมือนกัน ที่ Start ไม่ติดเพราะ รถถ้าวิ่ง gas มาแล้วอยู่ดี ๆ ดับทั้งที่เป็น gas แล้ว จะ Start ต่อเลยเนี่ยติดยากครับ เพราะมันมี gas อยู่ในห้องเผาไหม้อยู่ครับ สังเกตุมั้ยล่ะครับ Start น้ำมันเพียว ๆ จะง่ายกว่า อันนี้ก็แค่ข้อสังเกตุเท่านั้นครับ ยังไงก็ลองตรวจสอบจุดอื่น ๆ ด้วยครับ  แล้วแก๊สดูด สดๆ เป็นอย่างไรคับ  ความรู้ใหม่ผมเลยนะนี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|