AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 00:41:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้าๆ ช่วยหา "สาเหตุ" หน่อยคับ  (อ่าน 5782 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 16:30:21 »

วันนี้วิ่งเส้นบางบัวทอง หลุมเยอะจิงๆๆ(แถวไทวัสดุ)    คือ รถตกหลุมล้อหน้าด้านซ้าย ก็ไม่ได้แรงเท่าไร แต่ เน้นๆข้างซ้าย เครื่องดับเลย วิทยุดับ แอร์ติด ตั้งสติได้ปิดแอร์ แล้วไหลเข้าข้างทางก่อนเลย ดีไม่มีรถหลังตามมา  แล้วสตาร์อยู่ 4-5 ครั้งกว่าจะติดแล้วไปต่อแบบ กังวลๆๆไงไม่รู้   จนถึง วัดสามง่าม ไหว้พระอะไรเสร็จ เปิดฝากระโปรงดู ขั้วแบต  ไดจ์ชาร์จ      ไม่มีอะไรผิดปกติ   งง...   ก็ขับมาถึงบ้านมาตั้งกระทู้นี้ล่ะคับ ขากับก็มีหลุมเหมือนเดิมแต่ไม่ตกแรง ก็ไม่เห็นเป็นไรเลย

น้าๆท่านใดเคยเจออาการแบบนี้บ้างคับ มันเป็นอะไรตรงไหนคับ ช่วยแนะนำด้วยคับ  กลัววันข้างหน้าตกหลุมแล้วมันดับอีกอ่ะคับ 

ปล.4A FE ออโต้ (LPG AC.หัวฉีด)
บันทึกการเข้า
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 16:51:38 »

อันนี้ผมคิดไปเองน่ะครับ ว่า... ระบบรักษาความปลอดภัยมันทำงานอ๊ะป่าว แบบว่า...ถ้ารถได้รับแรงกะแทกถึงระดับนู้นระดับนี้ ระบบจะตัดการทำงานของเครื่องเพื่อป้องกันเครื่องบึ้ม

เหมือนตอนผมขี่มอไซไม่จูบตุดเก๋ง จูบด้วยความเร็วประมาณ 50 - 60 จูบแบบไม่เบรคด้วย ชนตุ้มเครื่องดับ แต่รถไม่ล้มนะครับ ยังตั้งฉากกับพื้นโลกปกติ >_<
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
nirut.TZ#074
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,594


C.P. TUNA RACING TEAM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 16:51:59 »

 
บันทึกการเข้า

" You'll never walk alone "
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 16:57:44 »

กล่อง ECU ยึดไว้ดีรึป่าว ขั้วอาจจะหลวม ขั้วแบตผมว่าไม่น่าใช่ ตอนที่ตกเครื่องยนต์ก็ติดอยู่ ถ้าสายแบตหลวม มันก็ต้องติดอยู่ดึงสายแบตออกยังได้เลยเพราะไดร์ชาจมันทำงานอยู่
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 17:11:57 »

กล่อง ECU ยึดไว้ดีรึป่าว ขั้วอาจจะหลวม ขั้วแบตผมว่าไม่น่าใช่ ตอนที่ตกเครื่องยนต์ก็ติดอยู่ ถ้าสายแบตหลวม มันก็ต้องติดอยู่ดึงสายแบตออกยังได้เลยเพราะไดร์ชาจมันทำงานอยู่

    ต้องลองดูแล้วล่ะ    แต่ถ้าไม่ใช่ล่ะคับน้า      (เคยตกมาแบบนี้เหมือนกันแต่แค่วิทยุดับ นี้รอบ 2 เครื่องดับ-วิทยุดับ) 
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 17:13:59 »

อันนี้ผมคิดไปเองน่ะครับ ว่า... ระบบรักษาความปลอดภัยมันทำงานอ๊ะป่าว แบบว่า...ถ้ารถได้รับแรงกะแทกถึงระดับนู้นระดับนี้ ระบบจะตัดการทำงานของเครื่องเพื่อป้องกันเครื่องบึ้ม

เหมือนตอนผมขี่มอไซไม่จูบตุดเก๋ง จูบด้วยความเร็วประมาณ 50 - 60 จูบแบบไม่เบรคด้วย ชนตุ้มเครื่องดับ แต่รถไม่ล้มนะครับ ยังตั้งฉากกับพื้นโลกปกติ >_<

   AE เก่าๆๆ อย่างนี้มีด้วยหรอคับ 
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 17:35:46 »

ลองดูกล่องฟิวส์ รีเลย์ ขั้วกราวนด์ด้วยคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 17:49:39 »

ลองดูกล่องฟิวส์ รีเลย์ ขั้วกราวนด์ด้วยคับ

    อย่างไงบ้างอ่ะคับน้า   ขั้วกราวน์ตรงไหนบ้างอ่ะคับที่เป็นเหตุให้ดับ คับ 
บันทึกการเข้า
kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 18:07:55 »

คิดว่าการเชื่อมต่อสายไฟบางจุดมีปัญหาครับ
พอถูกแรงกระแทก กระแสไฟจึงถูกตัดขาดชั่วขณะ
อย่างบางทีจากประสบการณ์นะครับ แอร์ หรือ พัดลมห้องเครื่องเสีย
ให้ช่างทำให้ เขาไม่ยอมบัดกรีให้
บางครั้ง ขับรถอยู่ดี ๆ พัดลมมันก็ดับไป รู้อีกทีความร้อนขึ้นแล้ว
พอไปขยับสายตรงจุดที่เชื่อมต่อเพียงนิดเดียวมันก็ติด เป็นอยู่ประจำ
ก็เลยต้องบัดกรี
 
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 19:50:05 »

คิดว่าการเชื่อมต่อสายไฟบางจุดมีปัญหาครับ
พอถูกแรงกระแทก กระแสไฟจึงถูกตัดขาดชั่วขณะ
อย่างบางทีจากประสบการณ์นะครับ แอร์ หรือ พัดลมห้องเครื่องเสีย
ให้ช่างทำให้ เขาไม่ยอมบัดกรีให้
บางครั้ง ขับรถอยู่ดี ๆ พัดลมมันก็ดับไป รู้อีกทีความร้อนขึ้นแล้ว
พอไปขยับสายตรงจุดที่เชื่อมต่อเพียงนิดเดียวมันก็ติด เป็นอยู่ประจำ
ก็เลยต้องบัดกรี
 

อาการนี้ ดูกล่องรีเลย์ด้วยครับ ข้างในแผ่นปริ้นอาจไหม้ไปแล้ว ดมโวยจมูกว่า มีกลิ่นไหม้ไหม ถ้ามี รีบแก้ไขครับ กล่องรีเลย์ใหญ่
บันทึกการเข้า
neoscreen
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,359


อยากได้..ก็จัดให้..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 19:56:19 »

gas หรือหรือเปล่าครับ ตกหลุมแรง ๆ gas เป็น ดูดสดหรือเป็นหม้อครับ ถ้าตอนนั้นใช้ gas อยู่ก็อาจเป็นได้ ถ้าไม่ตกแรงก็ไม่เป็นครับ
บันทึกการเข้า

END
ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 19:59:31 »

ของผมเคยเป็นครับ แต่ของผมเป็นที่ปลั๊กกล่องฟิวส์ในห้องเครื่องมันหลวมน่ะครับ เวลาเจอเนินหรือทางขรุขระ มันจะขึ้นไฟรูปเครื่องโชว์ที่หน้าปัดเลย บางครั้งเครื่องดับ บางครั้งก็ไม่ดับ ผมหาสาเหตุเป็นอาทิตย์เลยเหมือนกัน

หรืออาจจะลองดูปลั๊กที่กล่อง ECU. ตามด้านบนแนะนำก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 21:45:43 »

gas หรือหรือเปล่าครับ ตกหลุมแรง ๆ gas เป็น ดูดสดหรือเป็นหม้อครับ ถ้าตอนนั้นใช้ gas อยู่ก็อาจเป็นได้ ถ้าไม่ตกแรงก็ไม่เป็นครับ

GAS ดูดสดหรือเป็นหม้อ   อย่างไงคับ    ชุดแก๊สผมเป็นหัวฉีด AC Stag200 คับ  แก๊สจากถังมาเข้าหม้อต้มToma140 ต้มเสร็จออกมามีกรองแก๊สและเข้าหัวฉีดคับ  ดูดสดเป็นอย่างไรคับน้าช่วยอธิปายด้วยคับ


ตอนตกหลุม ใช้ แก๊ส คับ   ดับเลย สตาร์ 4-5 ครั้งอ่ะกว่าจะติด
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 21:54:50 »

ของผมเคยเป็นครับ แต่ของผมเป็นที่ปลั๊กกล่องฟิวส์ในห้องเครื่องมันหลวมน่ะครับ เวลาเจอเนินหรือทางขรุขระ มันจะขึ้นไฟรูปเครื่องโชว์ที่หน้าปัดเลย บางครั้งเครื่องดับ บางครั้งก็ไม่ดับ ผมหาสาเหตุเป็นอาทิตย์เลยเหมือนกัน

หรืออาจจะลองดูปลั๊กที่กล่อง ECU. ตามด้านบนแนะนำก็ได้ครับ

พรุ่งนี้ล่ะคับ ต้องลองเช็ดดูอ่ะคับ   
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 22:48:56 »

        
บันทึกการเข้า
neoscreen
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,359


อยากได้..ก็จัดให้..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 23:03:32 »

gas หรือหรือเปล่าครับ ตกหลุมแรง ๆ gas เป็น ดูดสดหรือเป็นหม้อครับ ถ้าตอนนั้นใช้ gas อยู่ก็อาจเป็นได้ ถ้าไม่ตกแรงก็ไม่เป็นครับ

GAS ดูดสดหรือเป็นหม้อ   อย่างไงคับ    ชุดแก๊สผมเป็นหัวฉีด AC Stag200 คับ  แก๊สจากถังมาเข้าหม้อต้มToma140 ต้มเสร็จออกมามีกรองแก๊สและเข้าหัวฉีดคับ  ดูดสดเป็นอย่างไรคับน้าช่วยอธิปายด้วยคับ


ตอนตกหลุม ใช้ แก๊ส คับ   ดับเลย สตาร์ 4-5 ครั้งอ่ะกว่าจะติด

นั่นแหละครับเรียกใช้หม้อ ครับ ก็แสดงว่าคล้าย ๆ ผม ครั้งนึงตกหลุมแล้วมันวูบไม่ถึงกะดับ gas ก็มีส่วนได้เหมือนกัน ที่ Start  ไม่ติดเพราะ รถถ้าวิ่ง gas มาแล้วอยู่ดี ๆ ดับทั้งที่เป็น gas แล้ว จะ Start ต่อเลยเนี่ยติดยากครับ เพราะมันมี gas อยู่ในห้องเผาไหม้อยู่ครับ สังเกตุมั้ยล่ะครับ Start น้ำมันเพียว ๆ จะง่ายกว่า อันนี้ก็แค่ข้อสังเกตุเท่านั้นครับ ยังไงก็ลองตรวจสอบจุดอื่น ๆ ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

END
พณฯท่าน บรรหาร
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 973


พณฯท่าน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 23:08:40 »

คิดว่าการเชื่อมต่อสายไฟบางจุดมีปัญหาครับ
พอถูกแรงกระแทก กระแสไฟจึงถูกตัดขาดชั่วขณะ
อย่างบางทีจากประสบการณ์นะครับ แอร์ หรือ พัดลมห้องเครื่องเสีย
ให้ช่างทำให้ เขาไม่ยอมบัดกรีให้
บางครั้ง ขับรถอยู่ดี ๆ พัดลมมันก็ดับไป รู้อีกทีความร้อนขึ้นแล้ว
พอไปขยับสายตรงจุดที่เชื่อมต่อเพียงนิดเดียวมันก็ติด เป็นอยู่ประจำ
ก็เลยต้องบัดกรี
 

นายวิชาการเป็นเหมือนกันน๊ะ แจ๊ค  เมพ เจง ๆ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 23:13:38 »

จอดสตาร์ททิ้งไว้ แล้วลองเคาะๆขยับสายกล่องนี้ดูครับเเถวหน้าเครื่อง ติดกับกรองอากาศ



บันทึกการเข้า

ill nino
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136


2E LPG เพรียวๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 23:17:05 »

ตอนนี้เเถวบางบัวทองต้องระวังเลยครับ เพราะน้ำท่วมถนนพังเละ- -
เเถมยังมีพวกฝาท่อจ่กเเนวรถไฟฟ้าอีก วันไหนลืมนี่ อยากร้องไห้
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 มีนาคม 2555 23:26:55 »

gas หรือหรือเปล่าครับ ตกหลุมแรง ๆ gas เป็น ดูดสดหรือเป็นหม้อครับ ถ้าตอนนั้นใช้ gas อยู่ก็อาจเป็นได้ ถ้าไม่ตกแรงก็ไม่เป็นครับ

GAS ดูดสดหรือเป็นหม้อ   อย่างไงคับ    ชุดแก๊สผมเป็นหัวฉีด AC Stag200 คับ  แก๊สจากถังมาเข้าหม้อต้มToma140 ต้มเสร็จออกมามีกรองแก๊สและเข้าหัวฉีดคับ  ดูดสดเป็นอย่างไรคับน้าช่วยอธิปายด้วยคับ


ตอนตกหลุม ใช้ แก๊ส คับ   ดับเลย สตาร์ 4-5 ครั้งอ่ะกว่าจะติด

นั่นแหละครับเรียกใช้หม้อ ครับ ก็แสดงว่าคล้าย ๆ ผม ครั้งนึงตกหลุมแล้วมันวูบไม่ถึงกะดับ gas ก็มีส่วนได้เหมือนกัน ที่ Start  ไม่ติดเพราะ รถถ้าวิ่ง gas มาแล้วอยู่ดี ๆ ดับทั้งที่เป็น gas แล้ว จะ Start ต่อเลยเนี่ยติดยากครับ เพราะมันมี gas อยู่ในห้องเผาไหม้อยู่ครับ สังเกตุมั้ยล่ะครับ Start น้ำมันเพียว ๆ จะง่ายกว่า อันนี้ก็แค่ข้อสังเกตุเท่านั้นครับ ยังไงก็ลองตรวจสอบจุดอื่น ๆ ด้วยครับ

    แล้วแก๊สดูด สดๆ  เป็นอย่างไรคับ       ความรู้ใหม่ผมเลยนะนี่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!