AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 03:26:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง4afe ยกเกียร์ 20v 5speed กับ 6speed อันไหนดีกว่ากันคับ  (อ่าน 8077 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 10:56:47 »

6เกียร์ ขับเมื่อยครับ อิอิ

เค้าตัดปัญหานั้นได้โดยการ เข้า 2-4-6  อิอิ อิอิ

ผมขับแบบนั้น 2-4-6 หรือไม่ก็ 1-3-5 แล้วก็ 6 ถ้าไม่ได้ซิ่งต้องแบบนั้นเพราะถ้าเปลี่ยนทุกเกียร์ผมว่ามันจะทำให้ปั้มครัชไปเร็ว คิดเองนะไม่รู้ถูกหรือป่าว คืออยากเก็บไว้ซัดเล่นมากกว่า แต่ตอนนี้รถผมขึ้น 6 เร็วมากๆ เพราะเกียร์เป็น 0.815 x เฟืองท้าย 4.529 ความเร็ว 50 ก็ไป 6 แล้วคับและ 6 ได้ยาวๆเลยแทบไม่ต้องลดเกียร์เลย

น้าเบส เซฟรถเหมือนกันเลย ผมก็กลัวปั๊มคลัชไปเร็วครับ ข้ามเกียร์เอา ส่วนมาก ใส่ 6ปล่อยไหลๆตั้งแต่ความเร็ว 50-70
แต่ของน้าเบสเกียร์ชิดกว่าอ่ะ ข้ามได้สบาย เกียร์ 1 นี่ไม่ค่อยได้ยุ่งเท่าไรเลยอ่ะ นอกจากออกตัวตอนขึ้นสะพาน อิอิ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 11:06:56 »

6เกียร์ ขับเมื่อยครับ อิอิ



เค้าตัดปัญหานั้นได้โดยการ เข้า 2-4-6  อิอิ อิอิ

ผมขับแบบนั้น 2-4-6 หรือไม่ก็ 1-3-5 แล้วก็ 6 ถ้าไม่ได้ซิ่งต้องแบบนั้นเพราะถ้าเปลี่ยนทุกเกียร์ผมว่ามันจะทำให้ปั้มครัชไปเร็ว คิดเองนะไม่รู้ถูกหรือป่าว คืออยากเก็บไว้ซัดเล่นมากกว่า แต่ตอนนี้รถผมขึ้น 6 เร็วมากๆ เพราะเกียร์เป็น 0.815 x เฟืองท้าย 4.529 ความเร็ว 50 ก็ไป 6 แล้วคับและ 6 ได้ยาวๆเลยแทบไม่ต้องลดเกียร์เลย

น้าเบส เซฟรถเหมือนกันเลย ผมก็กลัวปั๊มคลัชไปเร็วครับ ข้ามเกียร์เอา ส่วนมาก ใส่ 6ปล่อยไหลๆตั้งแต่ความเร็ว 50-70
แต่ของน้าเบสเกียร์ชิดกว่าอ่ะ ข้ามได้สบาย เกียร์ 1 นี่ไม่ค่อยได้ยุ่งเท่าไรเลยอ่ะ นอกจากออกตัวตอนขึ้นสะพาน อิอิ

แก๊งค์นี้ ประหยัด ปั้มครัช แต่ ใช้เครื่อง เปลื๊อง เปลือง  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 11:14:28 »

รถแรงม้าน้อยบางที 5 เกียร์อาจจะเหมาะกว่าก็ได้ อยู่ที่การใช้งานด้วย

ต้องลองขับถึงจะรู้ แต่ถ้าเซอกิตหรือทางไกล 6 สปีดดีกว่าแน่

ทางไกลดีกว่าจั๋งได๋ ก้อเกียสุดท้าย ของทั้งคู่อัตราทดเท่ากันนิครับ อธิ ตาปริบๆ
เกียรสุดท้ายเท่ากัน แต่อัตราทดไม่เท่ากันเฟืองท้ายไม่เท่ากัน  ดังนั้นการทำความเร็วในแต่ละช่วงเกียรต่างกัน จึงส่งผลให้ความเร็วปลายต่างกันด้วย " ระยะเวลา "
ห้าเกียรมีอัตราทด " เฟืองท้าย "ต่ำกว่า จึงได้เปรียบเรื่องการความเร็วปลาย ( รถที่มีกำลังสามารถลากไปได้ถึง )  
หกเกียร มีความต่อเนื่องของเกียรมากกว่าจึงทำให้การขับสนุก ต่อเนื่อง มีราคาแพง เปราะบาง
ในกรณีที่รอบเท่ากัน แต่ความเร็วจะความเร็วไม่เท่ากัน
หลักการคิดง่ายๆ คือ เกียรที่มีเฟืองท้ายสูง จะสามารถทำความเร็ว ได้เร็วกว่าก็เท่านั้น
ความเร็ว ปลาย คือเฟืองท้ายต่ำ
ต้นจัด มาจี๊ด ก็เฟืองท้ายยสูง

อัตราทดเกียรสุดท้ายเท่ากัน กับ เกียรเอฟอี แต่ทำไมสามารถทำความเร็วได้เยอะกว่า

แต่ถ้าเป้นสำหรับ เครื่องที่ไม่มีรอบใช้งานได้สูงและลื่นอย่าง เอฟอี ใช้หกเกียร เดินทางใกล้เหนื่อย ครับ เพราะรอบจะสูงกว่าปกติ
ซึ่งจะแตกต่างกับเครื่อง 20 วาว ที่สามารถใช้รอบได้เยอะ แล้วลื่นกว่า จึงทำให้เหมือนกับว่าปลายเดินดีกว่า
 
จงเลือกให้เหมาะกับการใช้งานหรือความชอบ ครับ
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 11:21:50 »

รถแรงม้าน้อยบางที 5 เกียร์อาจจะเหมาะกว่าก็ได้ อยู่ที่การใช้งานด้วย

ต้องลองขับถึงจะรู้ แต่ถ้าเซอกิตหรือทางไกล 6 สปีดดีกว่าแน่

ทางไกลดีกว่าจั๋งได๋ ก้อเกียสุดท้าย ของทั้งคู่อัตราทดเท่ากันนิครับ อธิ ตาปริบๆ
เกียรสุดท้ายเท่ากัน แต่อัตราทดไม่เท่ากันเฟืองท้ายไม่เท่ากัน  ดังนั้นการทำความเร็วในแต่ละช่วงเกียรต่างกัน จึงส่งผลให้ความเร็วปลายต่างกันด้วย " ระยะเวลา "
ห้าเกียรมีอัตราทด " เฟืองท้าย "ต่ำกว่า จึงได้เปรียบเรื่องการความเร็วปลาย ( รถที่มีกำลังสามารถลากไปได้ถึง ) 
หกเกียร มีความต่อเนื่องของเกียรมากกว่าจึงทำให้การขับสนุก ต่อเนื่อง มีราคาแพง เปราะบาง
ในกรณีที่รอบเท่ากัน แต่ความเร็วจะความเร็วไม่เท่ากัน
หลักการคิดง่ายๆ คือ เกียรที่มีเฟืองท้ายสูง จะสามารถทำความเร็ว ได้เร็วกว่าก็เท่านั้น
ความเร็ว ปลาย คือเฟืองท้ายต่ำ
ต้นจัด มาจี๊ด ก็เฟืองท้ายยสูง

อัตราทดเกียรสุดท้ายเท่ากัน กับ เกียรเอฟอี แต่ทำไมสามารถทำความเร็วได้เยอะกว่า

แต่ถ้าเป้นสำหรับ เครื่องที่ไม่มีรอบใช้งานได้สูงและลื่นอย่าง เอฟอี ใช้หกเกียร เดินทางใกล้เหนื่อย ครับ เพราะรอบจะสูงกว่าปกติ
ซึ่งจะแตกต่างกับเครื่อง 20 วาว ที่สามารถใช้รอบได้เยอะ แล้วลื่นกว่า จึงทำให้เหมือนกับว่าปลายเดินดีกว่า
 
จงเลือกให้เหมาะกับการใช้งานหรือความชอบ ครับ

สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 11:30:46 »


น้าเบส เซฟรถเหมือนกันเลย ผมก็กลัวปั๊มคลัชไปเร็วครับ ข้ามเกียร์เอา ส่วนมาก ใส่ 6ปล่อยไหลๆตั้งแต่ความเร็ว 50-70
แต่ของน้าเบสเกียร์ชิดกว่าอ่ะ ข้ามได้สบาย เกียร์ 1 นี่ไม่ค่อยได้ยุ่งเท่าไรเลยอ่ะ นอกจากออกตัวตอนขึ้นสะพาน อิอิ

แก๊งค์นี้ ประหยัด ปั้มครัช แต่ ใช้เครื่อง เปลื๊อง เปลือง  ซุบซิบ

ไม่ไหวคับ ชุดนึงได้ 1 ปีเองผมใช้มะก่อนเพราะอะไรไม่รู้เลยหลอนๆ มันต้องเปลี่ยนที บน+ล่าง เลยแพงคับ  ถอนหายใจ


เกียรสุดท้ายเท่ากัน แต่อัตราทดไม่เท่ากันเฟืองท้ายไม่เท่ากัน  ดังนั้นการทำความเร็วในแต่ละช่วงเกียรต่างกัน จึงส่งผลให้ความเร็วปลายต่างกันด้วย " ระยะเวลา "
ห้าเกียรมีอัตราทด " เฟืองท้าย "ต่ำกว่า จึงได้เปรียบเรื่องการความเร็วปลาย ( รถที่มีกำลังสามารถลากไปได้ถึง )  
หกเกียร มีความต่อเนื่องของเกียรมากกว่าจึงทำให้การขับสนุก ต่อเนื่อง มีราคาแพง เปราะบาง
ในกรณีที่รอบเท่ากัน แต่ความเร็วจะความเร็วไม่เท่ากัน
หลักการคิดง่ายๆ คือ เกียรที่มีเฟืองท้ายสูง จะสามารถทำความเร็ว ได้เร็วกว่าก็เท่านั้น
ความเร็ว ปลาย คือเฟืองท้ายต่ำ
ต้นจัด มาจี๊ด ก็เฟืองท้ายยสูง

อัตราทดเกียรสุดท้ายเท่ากัน กับ เกียรเอฟอี แต่ทำไมสามารถทำความเร็วได้เยอะกว่า

แต่ถ้าเป้นสำหรับ เครื่องที่ไม่มีรอบใช้งานได้สูงและลื่นอย่าง เอฟอี ใช้หกเกียร เดินทางใกล้เหนื่อย ครับ เพราะรอบจะสูงกว่าปกติ
ซึ่งจะแตกต่างกับเครื่อง 20 วาว ที่สามารถใช้รอบได้เยอะ แล้วลื่นกว่า จึงทำให้เหมือนกับว่าปลายเดินดีกว่า
 
จงเลือกให้เหมาะกับการใช้งานหรือความชอบ ครับ


ละเอียดชัดเจนกันไปคราบบบจราย์  สุดยอด
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 11:44:01 »

รถแรงม้าน้อยบางที 5 เกียร์อาจจะเหมาะกว่าก็ได้ อยู่ที่การใช้งานด้วย

ต้องลองขับถึงจะรู้ แต่ถ้าเซอกิตหรือทางไกล 6 สปีดดีกว่าแน่

ทางไกลดีกว่าจั๋งได๋ ก้อเกียสุดท้าย ของทั้งคู่อัตราทดเท่ากันนิครับ อธิ ตาปริบๆ
เกียรสุดท้ายเท่ากัน แต่อัตราทดไม่เท่ากันเฟืองท้ายไม่เท่ากัน  ดังนั้นการทำความเร็วในแต่ละช่วงเกียรต่างกัน จึงส่งผลให้ความเร็วปลายต่างกันด้วย " ระยะเวลา "
ห้าเกียรมีอัตราทด " เฟืองท้าย "ต่ำกว่า จึงได้เปรียบเรื่องการความเร็วปลาย ( รถที่มีกำลังสามารถลากไปได้ถึง ) 
หกเกียร มีความต่อเนื่องของเกียรมากกว่าจึงทำให้การขับสนุก ต่อเนื่อง มีราคาแพง เปราะบาง
ในกรณีที่รอบเท่ากัน แต่ความเร็วจะความเร็วไม่เท่ากัน
หลักการคิดง่ายๆ คือ เกียรที่มีเฟืองท้ายสูง จะสามารถทำความเร็ว ได้เร็วกว่าก็เท่านั้น
ความเร็ว ปลาย คือเฟืองท้ายต่ำ
ต้นจัด มาจี๊ด ก็เฟืองท้ายยสูง

อัตราทดเกียรสุดท้ายเท่ากัน กับ เกียรเอฟอี แต่ทำไมสามารถทำความเร็วได้เยอะกว่า

แต่ถ้าเป้นสำหรับ เครื่องที่ไม่มีรอบใช้งานได้สูงและลื่นอย่าง เอฟอี ใช้หกเกียร เดินทางใกล้เหนื่อย ครับ เพราะรอบจะสูงกว่าปกติ
ซึ่งจะแตกต่างกับเครื่อง 20 วาว ที่สามารถใช้รอบได้เยอะ แล้วลื่นกว่า จึงทำให้เหมือนกับว่าปลายเดินดีกว่า
 
จงเลือกให้เหมาะกับการใช้งานหรือความชอบ ครับ

สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
แจ่มเลย  สุดยอด
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 12:05:01 »

รถแรงม้าน้อยบางที 5 เกียร์อาจจะเหมาะกว่าก็ได้ อยู่ที่การใช้งานด้วย

ต้องลองขับถึงจะรู้ แต่ถ้าเซอกิตหรือทางไกล 6 สปีดดีกว่าแน่

ทางไกลดีกว่าจั๋งได๋ ก้อเกียสุดท้าย ของทั้งคู่อัตราทดเท่ากันนิครับ อธิ ตาปริบๆ
เกียรสุดท้ายเท่ากัน แต่อัตราทดไม่เท่ากันเฟืองท้ายไม่เท่ากัน  ดังนั้นการทำความเร็วในแต่ละช่วงเกียรต่างกัน จึงส่งผลให้ความเร็วปลายต่างกันด้วย " ระยะเวลา "
ห้าเกียรมีอัตราทด " เฟืองท้าย "ต่ำกว่า จึงได้เปรียบเรื่องการความเร็วปลาย ( รถที่มีกำลังสามารถลากไปได้ถึง ) 
หกเกียร มีความต่อเนื่องของเกียรมากกว่าจึงทำให้การขับสนุก ต่อเนื่อง มีราคาแพง เปราะบาง
ในกรณีที่รอบเท่ากัน แต่ความเร็วจะความเร็วไม่เท่ากัน
หลักการคิดง่ายๆ คือ เกียรที่มีเฟืองท้ายสูง จะสามารถทำความเร็ว ได้เร็วกว่าก็เท่านั้น
ความเร็ว ปลาย คือเฟืองท้ายต่ำ
ต้นจัด มาจี๊ด ก็เฟืองท้ายยสูง

อัตราทดเกียรสุดท้ายเท่ากัน กับ เกียรเอฟอี แต่ทำไมสามารถทำความเร็วได้เยอะกว่า

แต่ถ้าเป้นสำหรับ เครื่องที่ไม่มีรอบใช้งานได้สูงและลื่นอย่าง เอฟอี ใช้หกเกียร เดินทางใกล้เหนื่อย ครับ เพราะรอบจะสูงกว่าปกติ
ซึ่งจะแตกต่างกับเครื่อง 20 วาว ที่สามารถใช้รอบได้เยอะ แล้วลื่นกว่า จึงทำให้เหมือนกับว่าปลายเดินดีกว่า
 
จงเลือกให้เหมาะกับการใช้งานหรือความชอบ ครับ

สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
แจ่มเลย  สุดยอด


 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 12:24:18 »

.ขอบคุณจารย์ครับ เห็นภาพเลย  บาย


รถแรงม้าน้อยบางที 5 เกียร์อาจจะเหมาะกว่าก็ได้ อยู่ที่การใช้งานด้วย

ต้องลองขับถึงจะรู้ แต่ถ้าเซอกิตหรือทางไกล 6 สปีดดีกว่าแน่

ทางไกลดีกว่าจั๋งได๋ ก้อเกียสุดท้าย ของทั้งคู่อัตราทดเท่ากันนิครับ อธิ ตาปริบๆ
เกียรสุดท้ายเท่ากัน แต่อัตราทดไม่เท่ากันเฟืองท้ายไม่เท่ากัน  ดังนั้นการทำความเร็วในแต่ละช่วงเกียรต่างกัน จึงส่งผลให้ความเร็วปลายต่างกันด้วย " ระยะเวลา "
ห้าเกียรมีอัตราทด " เฟืองท้าย "ต่ำกว่า จึงได้เปรียบเรื่องการความเร็วปลาย ( รถที่มีกำลังสามารถลากไปได้ถึง ) 
หกเกียร มีความต่อเนื่องของเกียรมากกว่าจึงทำให้การขับสนุก ต่อเนื่อง มีราคาแพง เปราะบาง
ในกรณีที่รอบเท่ากัน แต่ความเร็วจะความเร็วไม่เท่ากัน
หลักการคิดง่ายๆ คือ เกียรที่มีเฟืองท้ายสูง จะสามารถทำความเร็ว ได้เร็วกว่าก็เท่านั้น
ความเร็ว ปลาย คือเฟืองท้ายต่ำ
ต้นจัด มาจี๊ด ก็เฟืองท้ายยสูง

อัตราทดเกียรสุดท้ายเท่ากัน กับ เกียรเอฟอี แต่ทำไมสามารถทำความเร็วได้เยอะกว่า

แต่ถ้าเป้นสำหรับ เครื่องที่ไม่มีรอบใช้งานได้สูงและลื่นอย่าง เอฟอี ใช้หกเกียร เดินทางใกล้เหนื่อย ครับ เพราะรอบจะสูงกว่าปกติ
ซึ่งจะแตกต่างกับเครื่อง 20 วาว ที่สามารถใช้รอบได้เยอะ แล้วลื่นกว่า จึงทำให้เหมือนกับว่าปลายเดินดีกว่า
 
จงเลือกให้เหมาะกับการใช้งานหรือความชอบ ครับ


บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Baby Story 111
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 21:28:25 »

ขอบคุณทุกๆท่านมากคับบ
 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 21:31:44 »

6เกียร์ ขับเมื่อยครับ อิอิ



เค้าตัดปัญหานั้นได้โดยการ เข้า 2-4-6  อิอิ อิอิ

ผมขับแบบนั้น 2-4-6 หรือไม่ก็ 1-3-5 แล้วก็ 6 ถ้าไม่ได้ซิ่งต้องแบบนั้นเพราะถ้าเปลี่ยนทุกเกียร์ผมว่ามันจะทำให้ปั้มครัชไปเร็ว คิดเองนะไม่รู้ถูกหรือป่าว คืออยากเก็บไว้ซัดเล่นมากกว่า แต่ตอนนี้รถผมขึ้น 6 เร็วมากๆ เพราะเกียร์เป็น 0.815 x เฟืองท้าย 4.529 ความเร็ว 50 ก็ไป 6 แล้วคับและ 6 ได้ยาวๆเลยแทบไม่ต้องลดเกียร์เลย

น้าเบส เซฟรถเหมือนกันเลย ผมก็กลัวปั๊มคลัชไปเร็วครับ ข้ามเกียร์เอา ส่วนมาก ใส่ 6ปล่อยไหลๆตั้งแต่ความเร็ว 50-70
แต่ของน้าเบสเกียร์ชิดกว่าอ่ะ ข้ามได้สบาย เกียร์ 1 นี่ไม่ค่อยได้ยุ่งเท่าไรเลยอ่ะ นอกจากออกตัวตอนขึ้นสะพาน อิอิ

แก๊งค์นี้ ประหยัด ปั้มครัช แต่ ใช้เครื่อง เปลื๊อง เปลือง  ซุบซิบ

เพิ่งเห็นอ่ะแอบแซวเค้า  555  ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Kayzy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 05 กันยายน 2012 10:34:20 »

ผมขออนุญาติถามต่อได้ไหมครับ คือว่า ถ้าเกียร์ 4AFE พังนี้คือ เวลาเข้าเกียร์ 1 ไป 2 แบบลากรอบ หรือลดจาก 3 มา 2 แบบรอบสูงอยู่ มันมีเสียงเฟืองขบกันอยู่ (ซึ่งเมื่อก่อนมันใช้ได้ปกติไม่มีเสียงเฟืองขบกัน) บางทีก็แอบมีหลุดไปว่าง ตอนวิ่งเกียร์ 2 (นานๆทีนะครับ) คือผมอยากถามว่า ควรซ่อมหรือ หาเกียร์ 20 V 5 spedd (ไม่มีเต็ดนะครับ) มาใส่เลยอันไหนดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 05 กันยายน 2012 11:14:21 »

ุ6 เกียร์    เวลาใช้รอบสูงตอนเข้าเกียร์ 4 มันดัง "ครึ่ก" เหมือนเฟืองขัดกัน นี่ คือมันจะพังแล้วใช่ไหมครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 05 กันยายน 2012 11:22:10 »

ผมขออนุญาติถามต่อได้ไหมครับ คือว่า ถ้าเกียร์ 4AFE พังนี้คือ เวลาเข้าเกียร์ 1 ไป 2 แบบลากรอบ หรือลดจาก 3 มา 2 แบบรอบสูงอยู่ มันมีเสียงเฟืองขบกันอยู่ (ซึ่งเมื่อก่อนมันใช้ได้ปกติไม่มีเสียงเฟืองขบกัน) บางทีก็แอบมีหลุดไปว่าง ตอนวิ่งเกียร์ 2 (นานๆทีนะครับ) คือผมอยากถามว่า ควรซ่อมหรือ หาเกียร์ 20 V 5 spedd (ไม่มีเต็ดนะครับ) มาใส่เลยอันไหนดีกว่าครับ
ขาโหดขับส่วนใหญ่จะ ไปเร็วครับ ๕๕๕๕  ผมว่าเปลี่ยน ดีกว่าซ่อมครับ เพราะถ้าซ่อมมีโอกาสหอน ความเห็นส่วนตัวน่ะครับ
บันทึกการเข้า

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 05 กันยายน 2012 18:53:17 »

6 เกียร์ + 4AGE 16v.  ขับสนุกครับ  สุดยอด
วิ่งทางไกลสบายๆ  ฮิฮิ
ขับในเมือง เมื่อยมว๊ากกก... เปลี่ยนเกียร์บ่อยเกิ๊น  ร้องไห้
จ.ข.ก.ท. ถาม 4Afe นี่หว่า.... แฮ่ะๆๆ ไม่ได้ช่วยเลยกุ   คำนับ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Kayzy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 05 กันยายน 2012 19:50:50 »

ผมขออนุญาติถามต่อได้ไหมครับ คือว่า ถ้าเกียร์ 4AFE พังนี้คือ เวลาเข้าเกียร์ 1 ไป 2 แบบลากรอบ หรือลดจาก 3 มา 2 แบบรอบสูงอยู่ มันมีเสียงเฟืองขบกันอยู่ (ซึ่งเมื่อก่อนมันใช้ได้ปกติไม่มีเสียงเฟืองขบกัน) บางทีก็แอบมีหลุดไปว่าง ตอนวิ่งเกียร์ 2 (นานๆทีนะครับ) คือผมอยากถามว่า ควรซ่อมหรือ หาเกียร์ 20 V 5 spedd (ไม่มีเต็ดนะครับ) มาใส่เลยอันไหนดีกว่าครับ
ขาโหดขับส่วนใหญ่จะ ไปเร็วครับ ๕๕๕๕  ผมว่าเปลี่ยน ดีกว่าซ่อมครับ เพราะถ้าซ่อมมีโอกาสหอน ความเห็นส่วนตัวน่ะครับ
ขอบคุณครับ แล้วตอนนี้มันราคา อยู๋ที่เท่าไหร่ครับ พอทราบไหม
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 05 กันยายน 2012 19:53:01 »

ผมขออนุญาติถามต่อได้ไหมครับ คือว่า ถ้าเกียร์ 4AFE พังนี้คือ เวลาเข้าเกียร์ 1 ไป 2 แบบลากรอบ หรือลดจาก 3 มา 2 แบบรอบสูงอยู่ มันมีเสียงเฟืองขบกันอยู่ (ซึ่งเมื่อก่อนมันใช้ได้ปกติไม่มีเสียงเฟืองขบกัน) บางทีก็แอบมีหลุดไปว่าง ตอนวิ่งเกียร์ 2 (นานๆทีนะครับ) คือผมอยากถามว่า ควรซ่อมหรือ หาเกียร์ 20 V 5 spedd (ไม่มีเต็ดนะครับ) มาใส่เลยอันไหนดีกว่าครับ
ขาโหดขับส่วนใหญ่จะ ไปเร็วครับ ๕๕๕๕  ผมว่าเปลี่ยน ดีกว่าซ่อมครับ เพราะถ้าซ่อมมีโอกาสหอน ความเห็นส่วนตัวน่ะครับ
ขอบคุณครับ แล้วตอนนี้มันราคา อยู๋ที่เท่าไหร่ครับ พอทราบไหม
หลังไมค์มาครับถ้าอยากได้ มีอยู่ สองตัวเกียร์ fe กับ ge ครับ  เดิน เซียงกงมีเเต่ หมื่นขึ้นครับ เท่าที่ทราบ เเพงสุดๆ เลย ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 05 กันยายน 2012 20:15:27 »

6 MT ค้าบบบ

ขับ ตจว.  ชิววแสนชิว.... มอไซด์
บันทึกการเข้า


Kayzy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 06 กันยายน 2012 15:26:51 »

ผมขออนุญาติถามต่อได้ไหมครับ คือว่า ถ้าเกียร์ 4AFE พังนี้คือ เวลาเข้าเกียร์ 1 ไป 2 แบบลากรอบ หรือลดจาก 3 มา 2 แบบรอบสูงอยู่ มันมีเสียงเฟืองขบกันอยู่ (ซึ่งเมื่อก่อนมันใช้ได้ปกติไม่มีเสียงเฟืองขบกัน) บางทีก็แอบมีหลุดไปว่าง ตอนวิ่งเกียร์ 2 (นานๆทีนะครับ) คือผมอยากถามว่า ควรซ่อมหรือ หาเกียร์ 20 V 5 spedd (ไม่มีเต็ดนะครับ) มาใส่เลยอันไหนดีกว่าครับ
ขาโหดขับส่วนใหญ่จะ ไปเร็วครับ ๕๕๕๕  ผมว่าเปลี่ยน ดีกว่าซ่อมครับ เพราะถ้าซ่อมมีโอกาสหอน ความเห็นส่วนตัวน่ะครับ
ขอบคุณครับ แล้วตอนนี้มันราคา อยู๋ที่เท่าไหร่ครับ พอทราบไหม
หลังไมค์มาครับถ้าอยากได้ มีอยู่ สองตัวเกียร์ fe กับ ge ครับ  เดิน เซียงกงมีเเต่ หมื่นขึ้นครับ เท่าที่ทราบ เเพงสุดๆ เลย ซุบซิบ
แพงกว่าที่ผมคิดไว้ครับ - -" ต้องหางบประมาณเพิ่มซะแล้ว
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 07 กันยายน 2012 01:11:16 »

ซื้อเกียร์เดิมของ FE ใส่เข้าไปครับ ประหยัดด้วย
อัตราทดของเกียร์และเฟืองท้าย เขาออกแบบมาตามpower band ของเครื่องยนต์ครับ
เครื่องเดิมๆ ใช้เกียร์เดิมๆของมันแหละ ดีที่สุดแล้ว
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Doraemon@BURIN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 319


ドラえもん Dora'emon-AE90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 07 กันยายน 2012 08:46:10 »

ซื้อเกียร์เดิมของ FE ใส่เข้าไปครับ ประหยัดด้วย
อัตราทดของเกียร์และเฟืองท้าย เขาออกแบบมาตามpower band ของเครื่องยนต์ครับ
เครื่องเดิมๆ ใช้เกียร์เดิมๆของมันแหละ ดีที่สุดแล้ว
++1
บันทึกการเข้า

@@@ มีเงินรถก็บินได้ @@@
@@@ อย่าจี้ตูด เดี่ยวชนคันหน้า @@@
@@@ แอบแซงตอนรถติด @@@
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!