AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 01:10:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาล้อ ติด ครูดทั้ง2ล้อ เลย อะ ครับ  (อ่าน 4714 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
fern108
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 22:31:52 »

คือผมพึ่งเปลี่ยน ล้อมาอ่ะครับ ซุ้มหลังอ่ะครับ ครูดทั้ง2ล้อ เลย ผมใส่ ขอบ 15 หน้า 8 หลัง 9 ครับ off 0 ครับ ยางหน้า 195/50 ยางหลัง 205/50 ข้างหน้าไม่ติด ครับ แต่ข้างหลังเวลา ลงสะพาน ขึ้นสะพาน ขึ้นหลุม ลงหลุม ล้อหลังโดนกับ ซุ้มหลังอ่ะครับ ครูดทั้ง2ล้อ เลย ช่วยด้วย

ขับ 2 คนไม่มีปัญหาไรเลย ครับ แต่ถ้านั่ง 4 คนเกิดปัญหาเลย อะครับ

มีคนแนะนำให้ ลองไปอัดน้ำมันโชค ดูครับ เพื่อหาย

ใครมีวิธี ช่วยหน่อย นะ ครับ ขอบคุณมาก ๆ นะครับ


บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 22:36:27 »

ล้อหลัง ออฟเซต 0 กว้าง 9 นิ้ว ยาง 205/50 ถ้าจะไม่ให้ติด
มีให้เลือก 3 ทางครับ
1. เปลี่ยนเป็นโช๊คหลังสตรัทปรับเกลียว แนะนำยี่ห้อ Cusco หรือ Jic แบบแข็งๆไม่ให้เด้งเลย
2. ตีโป่งล้อหลัง
3. เปลี่ยนล้อ
บันทึกการเข้า

Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 22:50:58 »

ผมว่าน่าจะลองอัดน้ำมันโช๊คให้มันแข็งขึ้นนะ คับ หรือไม่ก็เปลี่ยนโช๊คเป็นแบบสตรัทไปเลย คับ รับลองว่าแข็งแน่นอน ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 23:03:08 »

ล้อหลัง ออฟเซต 0 กว้าง 9 นิ้ว ยาง 205/50 ถ้าจะไม่ให้ติด
มีให้เลือก 3 ทางครับ
1. เปลี่ยนเป็นโช๊คหลังสตรัทปรับเกลียว แนะนำยี่ห้อ Cusco หรือ Jic แบบแข็งๆไม่ให้เด้งเลย
2. ตีโป่งล้อหลัง
3. เปลี่ยนล้อ
ทำตามน้าซีบอกเลย จบครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 23:04:09 »


กว้าง 9 อ๊อฟ 0 ล้อมันย่อมยื่นออกมาอยู่แล้ว โช๊คไม่แข็งพอ ยังไงก็ติด
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
พณฯท่าน บรรหาร
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 973


พณฯท่าน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 23:05:32 »

อัดให้แข็งมากก็ขับไม่ได้   ต้องยกขึ้น+อัดน้ำมัน
บันทึกการเข้า

fern108
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 23:26:46 »

ขอบคุณ มาก ๆ เลยครับ เด็วผมลอง ไปอัดน้ำมัน ดูก่อนนะ ครับ และเด็วจะมาบอกนะ ครับ

ขอขอบคุณมาก ๆ เลยนะครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012 23:36:04 »

ขออนุญาตินะครับก่อนจะเอาโช๊คไปอัดน้ำมัน ขออนุญาติแนะนำนิดนึงครับ
หน้าที่ของโช๊คอัพและสปริง
โช๊คอัพ ทำหน้าที่หยุดหรือชะลอการเคลื่อนที่ของสปริง ไม่ให้ยุบหรือคืนตัวเร็วเกินไป หรือเพื่อไม่ให้สปริงเด้งแบบดีดตัว
สปริงทำหน้าที่ยุบและคืนตัวเพื่อซับแรงกระแทกจากการขับเคลื่อและพื้นถนน
การนำโช๊คอัพไปอัดน้ำมันคือการเพิ่มความหนืดให้โช๊คอัพยอมให้สปริงคืนตัวช้าลง นั่นคือยังเด้งเท่าเดิมแต่คืนตัวช้าลง ผลก็คือถ้าเคยติดก็ยังติดครับ
ความสูงของตัวถัง ระยะการเด้งของตัวรถ ขึ้นอยู่กับสปริงครับ ถ้าสปริงอ่อนก็ยุบได้เยอะคืนตัวช้า ถ้าสปริงแข็งก็ยุบได้น้อยคืนตัวเร็ว
แก้ปัญหาควรแก้ให้ตรงจุดนะครับ แก้ไม่ตรงจุดนอกจากจะไม่จบ ยังมีค่าใช้จ่ายที่ไม่ควรเสียเพิ่มขึ้นมาด้วยนะครับ
ลองดูครับสู้ๆ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 00:22:45 »

ขออนุญาตินะครับก่อนจะเอาโช๊คไปอัดน้ำมัน ขออนุญาติแนะนำนิดนึงครับ
หน้าที่ของโช๊คอัพและสปริง
โช๊คอัพ ทำหน้าที่หยุดหรือชะลอการเคลื่อนที่ของสปริง ไม่ให้ยุบหรือคืนตัวเร็วเกินไป หรือเพื่อไม่ให้สปริงเด้งแบบดีดตัว
สปริงทำหน้าที่ยุบและคืนตัวเพื่อซับแรงกระแทกจากการขับเคลื่อและพื้นถนน
การนำโช๊คอัพไปอัดน้ำมันคือการเพิ่มความหนืดให้โช๊คอัพยอมให้สปริงคืนตัวช้าลง นั่นคือยังเด้งเท่าเดิมแต่คืนตัวช้าลง ผลก็คือถ้าเคยติดก็ยังติดครับ
ความสูงของตัวถัง ระยะการเด้งของตัวรถ ขึ้นอยู่กับสปริงครับ ถ้าสปริงอ่อนก็ยุบได้เยอะคืนตัวช้า ถ้าสปริงแข็งก็ยุบได้น้อยคืนตัวเร็ว
แก้ปัญหาควรแก้ให้ตรงจุดนะครับ แก้ไม่ตรงจุดนอกจากจะไม่จบ ยังมีค่าใช้จ่ายที่ไม่ควรเสียเพิ่มขึ้นมาด้วยนะครับ
ลองดูครับสู้ๆ
ถูกต้องที่สุดครับ รักน้าซีจัง ของผมตอนนี้ โยกเเม่เเรงด้านหน้าด้านข้างล้อหลังมันยกตามด้วยอ่ะน้า๕๕๕๕ งง 5555555555
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 00:27:33 »

ล้อหน้าโหลดเยอะล่ะสิครับ กว่าจะยกแม่แรงให้ล้อหน้าพ้นจากพื้น ล้อหลังก็ลอยซะแล้ว
บันทึกการเข้า

totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 00:44:24 »

ความรู้อีกแล้ว......ขอบคุน น้าซี......555.ของผมกลับกัน ไม่ติดซุ้มแต่ตอนโดดลงเนินหรือสะพานแรงๆมีเสียงดัง  .ตึง.55

 คำนับ                   คำนับ                      คำนับ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 00:46:10 »

ล้อหน้าโหลดเยอะล่ะสิครับ กว่าจะยกแม่แรงให้ล้อหน้าพ้นจากพื้น ล้อหลังก็ลอยซะแล้ว
ล้อหน้านิ้วชี้สอดได้นิ้วเดียวครับน้า ไปงานมาเลยเลื่อนเกลียวลงต่ำให้น้ำหนักกดหน้าเยอะๆ เอาท้ายขึ้นโด่งๆ สุดท้ายเครื่องไม่เเรงพอ สู้เค้าไม่ได้อยู่ดีน้า อาย 5555555 เเก๊สมิ๊ก เเทรคมันลื่นมากจริงๆ น่าจะเทคอนกรีตสนามเเข่งไหม่นะผมว่า๕๕๕
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มีนาคม 2012 02:00:49 โดย narathip » บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 01:30:00 »

เปลี่ยนโช๊คแต่งสปริหลอดสักคู่ แข็งๆน่าจะพอนะ ออฟ0 ต้องทำใจว่ารถเกือบไม่มีโช๊ค แต่ได้สวยยย
บันทึกการเข้า


ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 01:38:34 »

พับหรือเจียรซุ้มรึยังครับ  แต่ออฟ 0 ยังไงล้อก็ยื่นนะนี่ โช๊คต้องแข็งจริงๆ ถึงไม่ติดนะครับ
บันทึกการเข้า


dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 12:28:20 »

ถ้านั่ง4แล้วติด ใส่โช้คแข็งขึ้นมันก็ติดแต่ติดช้ากว่าเดิม โข้คแข็งสปริงอ่อน เวลาเรากดมันไม่ลงจริงแต่เวลาเรากดค้างไว้มันก็ลงเหมือนเดิม

เอาโช้คแข็ง สปริงแข็ง ไม่ติดชัวครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 13:33:12 »

ขอบคุณ มาก ๆ เลยครับ เด็วผมลอง ไปอัดน้ำมัน ดูก่อนนะ ครับ และเด็วจะมาบอกนะ ครับ

ขอขอบคุณมาก ๆ เลยนะครับ

แสดงว่าตอนนี้ โช๊คเดิม สปริงเดิม ใช่มั้ยครับ  น่าจะท้ายโด่งอยู่  และดูแล้ว ล้อชุดนี้ ยื่น ออกมา มากๆ

และเดาว่า ล้อรุ่นนี้ ไม่มี สเปก กว้าง 9 ออฟ +   (เพราะผลิตมาแต่ ออฟ 0)

สรุปคือ  หาล้อเปลี่ยน คงยาก  อัดน้ำมันโชค คงไม่พอ   ต้องเปลี่ยนโช๊ค แบบสตัส รุ่นแข็ง  ปรับ  ขึ้น-ลง เรื่อยๆ  จนกว่าจะไม่ติด  

เป็นทางเลือกที่ดีที่่สุด ครับ



ฝากรูป



ส่วนภาพนี้ เป็นการเซทล้อ ที่กว้าง 9 ออฟ + ประมาณ 15  ใส่โช๊ค สตัส แข็ง 

เมื่อใส่ล้อ กว้างมาก ออฟ +  ล้อหุบเข้าตัวรถ จึงไม่ติดโช๊ค   และใส่ยางดึก เพื่อหลบ ซุ่มนอก   แต่งซุ่มนอก และใน เพื่อความสวยงาม

เป็นการเซทล้อ ที่สวย และนิยมอยู่ช่วงนี้


ฝากรูป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มีนาคม 2012 13:38:44 โดย KENTENS@I <J> » บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 18:20:53 »

 ล้อหลังผมสามนิ้วสอดหลวมๆเลยนะครับ ตัวถัง EE90 (เหมือนกับ AE92)
 ล้อ MR2 ออฟเซ็ท +45 แต่ล้อห่างซุ้มเป็นนิ้วเลยครับ
 เนื่องจากผมมีถังแก๊ส LPG 48 ลิตรอยู่ข้างหลังด้วย ผมก็เลย....

 1. ใช้สปริงหลังของ Levin แกนใหญ่ครับ
 
 2. ใช้ยางเสริมเข้าไปในสตรัท ถ้าจำไม่ผิด ดันขึ้นมาอีก 1.5 นิ้วครับ (ผมเอาตัวที่สูงที่สุดเลย)

ปล. ออฟเซ็ท +45 จริงๆผมเอาไว้แก้ด้านหน้าที่ล้อมันยื่นออกมาครูดซุ้มล้อครับ (ตอนแรก +38)
      ล้อหลังเลยไปติดแกนโช้ค แก้ด้วยการใส่อแดปเตอร์ เข้า 4H100 ออก 4H100 หนา 1 นิ้ว กางล้อหลังออกข้างละ 1 นิ้วครับ
      ไม่ติดแกนโช้ค แต่ไปครูดซุ้มล้อด้านนอก เลยต้องดันตูดให้ลอยครับ ตอนนี้ก็เลยหน้าทิ่มท้ายโด่งไปโดยไม่ตั้งใจ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 18:32:00 »

ไม่ติดเลยโดดยังไงก็ ยังไม่ติดยาง นิ้วเดียวจริงๆ ปรับเกลียวสปริงหลอด มอนโร ทำเอง

บันทึกการเข้า

fern108
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 20:04:39 »

อัดน้ำมันมาแล้วครับ หายแล้ว ครับ ขอบคุณมาก ๆ เลยนะ ครับ

เด็วจะถ่ายรูปมาโชว์ นะ ครับ
บันทึกการเข้า
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 20:13:36 »

ไม่ติดเลยโดดยังไงก็ ยังไม่ติดยาง นิ้วเดียวจริงๆ ปรับเกลียวสปริงหลอด มอนโร ทำเอง


เหวอน้าสันใส่ยางเทพ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!