มาขอข้อมูลจากท่านสมาชิกครับ คือผมใช้เครื่อง 7A Auto ตัวจานจ่ายปรับได้อยู่
-เนื่องจากตอนหัดขับรถ อยากได้รถที่วิ่งไม่เกิน 170 ต้นมาดี ดมแก๊สแล้วไม่บ่น ทน มีเพื่อนนั่งเยอะๆแล้วแรงไม่ตกแซงได้ทันใจ ขับต่างจังหวัดความเร็วซัก 140 - 150 ช่างจึงจัดตัวนี้มาให้ ก็โอเคครับทุกอย่างได้ตามที่ชอบ
-วางมา 3 ปีแล้ว ตอนนี้ขับรถเกียร MT เป็นแล้ว ทีแรกจะหาเกียร์ 1,800 ตรงรุ่นมาใส่ เพราะกลัวความเร็วจะหายเหลือแค่ 150 เหมือนเพื่อนที่เอาเกียร์ 5A มาชน(หรือเกียร์+คลัชเขาไม่ดีก็ไม่รู้นะ)แต่หายากเหลือเกิน ใส่เกียร์ 4A แทนได้ป่าวก็ไม่มีความรู้ครับ
-พอดีว่ามีผู้ใหญ่คนนึงซื้อรถให้ลูกสาว รถคันนั้นวาง 20V MT มา(คงจะ5เกียร์หละ) แต่ขับได้แค่ 120KM/H ช่างบอกคลัชหมด
เขาต้องการเครื่องเดิม AT เพราะฉะนั้น เครื่องตัวนี้จะถูกยกลง ผมจึงว่าจะขอซื้อเขาใว้ ยังไม่ได้ตกลงราคากันครับ
คำถามคือ ผมมีนิสัยชอบขับรถแบบ กด ปรื๊ดๆๆๆๆๆ ละก็ ยก แบบว่าไม่ได้ลากเกียร์มาก แต่มักจะโดนเพื่อในกลุ่มเหน็บแนมว่า "อารายนี่ รถมีโรว์บาร์ มีกันชนแต่ง มีปีกด้วย แต่ทำไมเปิดฝามาเป็นเครื่อง 3ห่วงฟะ" ไอ้ผมก็เถียงว่า 1,800CC. เว้ย หัวเครื่องมันเหมือนกัน แข่งประหยัดเชื้อเพลิงกันไม้ และก็มักจะโดนฮอนด้ายั่วโมโหอยู่เรื่อยๆครับ เพราะนึกว่ารถผมแต่งเยอะคงเครื่องแรง
ผมมีงบอยู่ราวๆ 20K ผมจึงอยากรู้ว่าผมควรเลือกแผนไหนดีระหว่าง
1.เอา7A AT ไปเซ็ทโบว(เอาแค่กดปรื๊ดๆๆๆๆฟิ้วๆๆๆๆไม่ลากยาว)
2.เอาเกียร์ MT ของ ตรงรุ่น หรือของ 4A มาใส่ ละตังค์เหลือเอาไปแยงฝา
3.ขอซื้อ 20V MT เขามาใส่ เห็นว่าต้องยกคลัชคงต่อรองราคากันได้บ้าง เผื่อจะพองบครับ
4.อยู่เฉยๆๆ ไม่เสียตังค์ 7A ดมแก๊สต่อไป
นอนคิดอยู่หลายวันเลยครับ เลยอยากมาขอความรู้และความเห็นจากทุกๆท่านครับ ชอบรถต้นจัดๆ แต่ในคลิปของแต่ละท่าน 20V วิ่งกันกระจายเลยไม่เห็นว่าตีนต้นจะอืดเหมือนใครพูดกันเลยครับ เลยออกจะงงๆๆ