AE. Racing Club
22 กันยายน 2024 11:56:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามพี่ๆในเวบครับ อาการรถสตาร์ทติดแต่ต้องคอยเหยียบคันเร่งถ้าปล่อยมันจะดับ  (อ่าน 2186 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nook33
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 12:35:09 »

ผมใช้ ae101 ครับ อาการคือสตาร์ทติดแต่ต้องเหยียบคันเร่ง พอปล่อยแล้วมันเหมือนมันเอารอบเดินเบาไม่อยู่ แล้วก็ดับครับ อย่างนี้เป็นที่แมพเซนเซอร์หรือเปล่าครับ ซื้อมาเปลี่ยนเองได้มั้ยครับ เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
nook33
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 12:53:24 »

พอดีไปจับๆตรงเซ็นเซอร์แล้วมันละลายเหนียวๆติดมืออ่ะครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 13:27:53 »

เหนียวๆติดมือบางทีก้อไม่เสียคับ แต่แนะนำว่าไปเซียงกงแล้วยืมมาเสียบสัก2-3ตัว ถ้าหายก้อซื้อเปลี่ยนคับ
แต่ถ้าแม๊พเสียเช็คเอนจิ้นน่าจะฟ้อง ลองดูสายแวคคั่มต่างๆด้วยคับ เผื่อหนูกัด
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 13:47:43 »

น่าดูสายแวคคั่มต่างๆ ก่อน แล้วก็วาร์วหายใจบนฝาวาร์ว ด้วยนะ
บันทึกการเข้า

nook33
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มีนาคม 2012 17:59:36 »

ขอบคุณมากๆครับพี่ๆ สำหรับคำแนะนำ ผมจะไปลองตรวจดูครับ
บันทึกการเข้า
nook33
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 16:03:40 »

สายไม่รั่วครับ ไฟเอนจิ้นก็ไม่โชว์
ไม่มีรอยหนูกัดครับ สงสัยจะเกินแรงผมแล้ว
สงสัยคงต้องลองเรียกช่างมาดูแล้วแหละ
ขอบคุณพี่ๆอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 16:17:27 »

เครื่องอะไรครับ  แล้วทำมัยไม่ลองตั้งเดินเบาก่อน 

หรือเปนเครื่องสี่เอเอฟอี 
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 16:38:46 »

เป็นตอนเปิดแอร์หรือปิดแอร์คับ ลองดูตัวชดเชยรอบแอร์ด้วยคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
qazwsx
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 17:07:22 »

ปั๊มติ๊ก หรือ เร็กกูเรเตอร์ ป่าวครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 17:33:34 »

อ้อ...ลองเช็คกำลังอัดด้วยคับ เผื่อปะเก็นมันแล่บระหว่างสูบคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
nook33
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 22:51:38 »

ก็คือรถผม AE101 เครื่อง 4A-FE เป็นเจ้าของมันมาประมาณ ก็ อีก 3 เดือน ครบ 2 ปี

อาการ

วันแรกๆ ที่พอรู้สึกได้คือ จอดทิ้งไว้ ประมาณ 3 วัน(ขี่มอเตอร์ไซค์ไปทำงาน) แล้วจะมาใช้รถพอมาสตาร์ท ตอนสตาร์ทครับ พอติดฉึ่ง ครั้งแรกมันดับเลย คราวที่สองผมก็ลองสตาร์ทใหม่แล้วคราวนี้ก็เหยียบคันเร่งครับ เบิ้ลๆ ไป เหมือนกับมันสำลักไรสักอย่าง แต่พอปล่อยคันเร่งเหมือนมันจะดับ ผมก็เลยเบิ้ลมันเรื่อยๆ สักพักจนรู้สึกได้ว่ามันไม่มีอาการสำลักๆและ ก็ปล่อยคันเร่ง
รอบเดินเบาก็ปกติ ก็ขับรถออกไป ประมาณ 5 โลแล้วก็กลับบ้าน ระหว่างขับ ก็เปิดแอร์ วิทยุ อะไรปกติ เหมือนไม่มีปัญหาอะไรครับ

วันที่สอง (วันที่รอบมันไม่นิ่งเลย) พอผมสตาร์ทปุ๊ป ก็เร่งเครื่อง มันก็เหมือนสำรอกนิดๆ แล้วกลิ่นมันก็เหม็น ช่วงที่เบิ้ลเครื่องมันไม่ดับครับแล้วเสียงที่มันออกมาจากท่อผมก็รู้สึกว่ามันแปลกๆไปเหมือนมันตีบๆ(อธิบายไม่ถูก)คือระหว่างที่เหยียบคันเร่งรู้สึกมันไม่โล่ง แต่พอปล่อยเท่านั้นแหละ มันก็เอารอบเดินเบาไม่อยู่แล้วก็ดับทันที เป็นทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมันครับ ตอนนี้ก็เลยจนปัญญา ดูตามสายต่างๆไม่มีรอยอะไร (หรือเพราะเราไม่ละเอียดก็ไม่รู้)
ผมก็ไม่เคยไปจูนไปอะไรมันนะครับเพราะทำไม่เป็นแค่ขับธรรมดาแหละครับ

ขอบคุณนะครับที่ช่วยกันตอบมานี่เป็นการตั้งกระทู้ถามครั้งแรกของผม มีคนมาตอบเยอะแยะรู้สึกดีโคตร ขอบคุณนะครับ

รูปรถผมครับ ถ่ายก่อนมันจะเสียประมาณอาทิตย์หนึ่ง สภาพคงสู้พวกพี่ๆมะได้ ^^











« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มีนาคม 2012 23:02:12 โดย nook33 » บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มีนาคม 2012 23:17:50 »

น่าดูสายแวคคั่มต่างๆ ก่อน แล้วก็วาร์วหายใจบนฝาวาร์ว ด้วยนะ
ปั๊มติ๊ก หรือ เร็กกูเรเตอร์ ป่าวครับ


+1  ลิ้นผีเสื้อ ด้วยล่ะ  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 01:16:07 »

ผมก็เป็นนะมีสุดุดช่วงเช้าๆ ช่างบอกว่าปั๊มติ๊ก ไม่ค่อยมีกำลัง
บันทึกการเข้า
nook33
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 09:56:35 »

เมื่อเช้าติดเฉยเลยครับ -*- พอติดผมก็เลี้ยงๆคันเร่งประมาณนาทีนึงแล้วพอปล่อยมันก็ไม่ดับและ ก่อนสตาร์ทผมก็เปิดฝากระโปรงดูสาย ต่างๆ จับนู่นจับนี่นิดหน่อย (คือแทบจะไม่ได้ทำไรเลย)
ระหว่างขับก็ไม่มีอาการผิดปกติ ตอนนี้ก็ขับมาจอดไว้ที่ทำงานครับ ลองดับเครื่องสตาร์ทใหม่ก็ไม่เป็น นิ่งปกติเลย ว่าจะขับไปให้ช่างดูแต่ไม่รู้จะอธิบายยังไงเพราะมันดันไม่เป็นอีก
เดี๋ยวเย็นนี้รอเครื่องเย็นแล้วจะลองอีกทีครับว่าจะเป็นอีกหรือเปล่า
ขอบคุณพี่ๆทุกคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!