หรือว่า...เขาจะหมายถึงแก๊สหัวฉีดยี่ห้อหนึ่งที่ใช้กล่องแยกกันหว่า???
เพราะเพื่อนผมคนนึง ขับแคมรี่โฉมแรก เครื่อง 5S-FE ติดแก๊สหัวฉีด
เขาก็มีกล่องหัวฉีดแก๊ส แยกออกจากกล่องหัวฉีดน้ำมัน(ที่ติดมากับเครื่อง)ครับ
แต่ราคานี่ ตั้งแต่ตอนนู้นนนน สมัยยังถูกๆ ล่อไปเกือบสามหมื่น
ว่าแต่จขกท.ได้ทำการบูรณะเครื่องเดิมของตัวเองจนเต็มที่แล้วหรือยังครับ?
หรือมัวแต่คิดว่าเครื่องคาร์บูฯไม่แรง สู้หัวฉีดไม่ได้ เลยไม่สนใจจะไปบูรณะมัน
เอาง่ายๆนะครับ ในเว็บนี้มีหลายคนที่ยก 2E ลง แล้ววางเครื่องอื่นไป
และมีไม่กี่คน(ผมรู้จัก เพราะคุยกันอยู่ครับ) ยังเล่นเครื่องตัวนี้อยู่
2E บูรณะครบๆน่ะ ตีนปลาย 165-170 นะครับ (ใช้แก๊ส LPG ด้วยนะครับ ไม่ใช่น้ำมัน)
เมื่อเดือนก่อน ผมก็พาเพื่อนสนิทไปซื้อเครื่อง 2E ยกลงที่ต่างจังหวัด
เจ้าของบอกว่าเครื่องตัวนี้ไม่แรง เลยยกลง เอา 4A-FE ไปวางแทน
พอผมเล่าให้ฟังว่า 2E ผมวิ่งได้ 170 เขาก็หาว่าผมไปโมดิฟายขนานใหญ่ครับ
ผมแค่เปลี่ยนจานจ่าย จากจานจ่ายหน้าทองขาว เป็นจานจ่ายแม็กนีโตแค่นั้นเองครับ
แล้วก็บูรณะเครื่องให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์สุด (ไม่ใช่ใช้กันตามมีตามเกิด)
แต่ก็แน่ล่ะครับ เทียบกับเครื่องใหม่ๆเดี๋ยวนี้ มันก็สู้ไม่ได้แล้วครับ กว่าจะขึ้นไปถึง 170 ก็ลากกันเป็นกิโล
