AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 01:10:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท้ายโด่ง/เอ็กซิเอ่อร์  (อ่าน 7944 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 15:32:24 »

เครื่องสองพันครับ ขับสนุกกว่า
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 22:48:00 »

ท้ายโด่ง กับ เอ็กซิเอ่อร์ มันแตกต่างกันยังงัยอ่ะครับ งง งง งง
บันทึกการเข้า

tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 22:57:23 »

ท้ายโด่ง กับ เอ็กซิเอ่อร์ มันแตกต่างกันยังงัยอ่ะครับ งง งง งง

หลักๆ

-ปี ใหม่กว่า

-ภายนอก กันชนของexsior จะยื่นออกมามากว่า ท้ายโด่ง

-ภายใน ต่างกันหลายจุด เช่น เรือนไมล์ ระบบไฟฟ้าภายใน

ฯลฯ มีอีกหลายอย่างแต่จำไม่ได้แล้วครับ

แล้วก็ exsior เป็นโคโรน่ารุ่นท้ายสุดครับ
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 23:24:34 »

ท้ายโด่ง กับ เอ็กซิเอ่อร์ มันแตกต่างกันยังงัยอ่ะครับ งง งง งง

หลักๆ

-ปี ใหม่กว่า

-ภายนอก กันชนของexsior จะยื่นออกมามากว่า ท้ายโด่ง

-ภายใน ต่างกันหลายจุด เช่น เรือนไมล์ ระบบไฟฟ้าภายใน

ฯลฯ มีอีกหลายอย่างแต่จำไม่ได้แล้วครับ

แล้วก็ exsior เป็นโคโรน่ารุ่นท้ายสุดครับ

ท้ายโด่ง กับ เอ็กซิเอ่อร์ ใช้เครื่องตัวไหนกันอ่ะครับ ขอบคุณครับบ สุดยอด สุดยอด คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 23:43:26 »

ต้องถามก่อนว่าจะเอามาแต่ง หรือจะขับเดิมๆครับ เล่าคร่าวๆ ของข้อดีและข้อเสียนิสนึง
โคโรน่า ท้ายโด่งบ้านเรามี 3 Gen
รุ่นแรก ไฟท้ายตัวทับทิมแดงทั้งแผง เรียกว่า ท้ายเต็ม รุ่นนี้ ปีประมาณ 92-93 ครบเครื่องสุด ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรค ดิส4 ABS ไม่มีAirbag ภายใน เบาะหลังพับได้ แผงประตูทนทานไม่ลอก

รุ่นสอง ไฟท้ายมีช่องทะเบียนอยู่ตรงกลาง เรียกกันว่า ท้ายแยก รุ่นนี้ปีประมาณ 94-96 ดิส4มีเฉพาะตัวท็อป เบาะหลังพับได้ก็ต้องตัวท็อป 2.0
ภายในห่วย มือจับด้านในลอกทุกคัน เทียบกับตัวท้ายเต็มที่อายุมากกว่า ไม่มีลอกเลยครับ อุปกรณ์ไม่ครบเครื่องถ้าไม่ใช่ตัวท็อป 2.0

รุ่นสาม กันชนบิ๊ก เรียกกันว่า เอ็กซิเออร์ รุ่นนี้ มีดีตรงตรงที่กันชนมีคานนิรภัย Airbag รุ่นเก่า แบบกระเดื่อง มีABS แต่หลังดรัม ตัวท็อปก็ดรัม แต่ภายในปรับปรุง ไม่เหมือน 2รุ่นแรกต่างกันสิ้นเชิง ของแต่งพวกรอบคันตัวนอกพวกลิ้นหน้า ใส่ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนกันชนและเอาคานนิรภัยออกถึงจะใส่กันชนตัวนอก รอบคันตัวนอกได้

รายละเอียดปลีกย่อยมีอีกเยอะ ปมใช้ ตัวท้ายแยกอยู่ครับ ยินดีให้คำปรึกษาครับ หรือ สอบถามในเวป coronathailand.com ได้นะครับ
บันทึกการเข้า

tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 23:45:04 »

ท้ายโด่ง กับ เอ็กซิเอ่อร์ มันแตกต่างกันยังงัยอ่ะครับ งง งง งง

หลักๆ

-ปี ใหม่กว่า

-ภายนอก กันชนของexsior จะยื่นออกมามากว่า ท้ายโด่ง

-ภายใน ต่างกันหลายจุด เช่น เรือนไมล์ ระบบไฟฟ้าภายใน

ฯลฯ มีอีกหลายอย่างแต่จำไม่ได้แล้วครับ

แล้วก็ exsior เป็นโคโรน่ารุ่นท้ายสุดครับ

ท้ายโด่ง กับ เอ็กซิเอ่อร์ ใช้เครื่องตัวไหนกันอ่ะครับ ขอบคุณครับบ สุดยอด สุดยอด คำนับ คำนับ

แต่เดิมเลย เหมือนกันทั้ง 2 รุ่นครับ

มีทั้ง1.6Lกับ 2.0L

เครื่อง1.6L ก็ 4A-FE รหัสตัวถัง จะเป็น AT~190

ส่วน 2.0L ก็ 3S-FE รหัสตัวถัง จะเป็น ST~191

ที่สังเกตุง่ายๆ อีกที่หนึ่ง คือ

เสาอากาศของรถที่มีเครื่องยนต์ 1.6L (AT~190) จะอยู่ทางด้านหน้า ฝั่งคนขับ

ส่วน เสาอากาศของรถที่มีเครื่องยนต์ 2.0L(ST~191) จะอยู่ ทางด้านข้าง ใกล้กับฝาเติมน้ำมันครับ
บันทึกการเข้า
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 23:48:58 »

ตัว 2.0 คบกับแก๊สเป็นไงครับ
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 00:02:16 »

ท้ายโด่ง กับ เอ็กซิเอ่อร์ มันแตกต่างกันยังงัยอ่ะครับ งง งง งง

หลักๆ

-ปี ใหม่กว่า

-ภายนอก กันชนของexsior จะยื่นออกมามากว่า ท้ายโด่ง

-ภายใน ต่างกันหลายจุด เช่น เรือนไมล์ ระบบไฟฟ้าภายใน

ฯลฯ มีอีกหลายอย่างแต่จำไม่ได้แล้วครับ

แล้วก็ exsior เป็นโคโรน่ารุ่นท้ายสุดครับ

ท้ายโด่ง กับ เอ็กซิเอ่อร์ ใช้เครื่องตัวไหนกันอ่ะครับ ขอบคุณครับบ สุดยอด สุดยอด คำนับ คำนับ

แต่เดิมเลย เหมือนกันทั้ง 2 รุ่นครับ

มีทั้ง1.6Lกับ 2.0L

เครื่อง1.6L ก็ 4A-FE รหัสตัวถัง จะเป็น AT~190

ส่วน 2.0L ก็ 3S-FE รหัสตัวถัง จะเป็น ST~191

ที่สังเกตุง่ายๆ อีกที่หนึ่ง คือ

เสาอากาศของรถที่มีเครื่องยนต์ 1.6L (AT~190) จะอยู่ทางด้านหน้า ฝั่งคนขับ

ส่วน เสาอากาศของรถที่มีเครื่องยนต์ 2.0L(ST~191) จะอยู่ ทางด้านข้าง ใกล้กับฝาเติมน้ำมันครับ

  ขอบคุณมากๆๆครับน้า  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

บอยแมลงสาบ \../
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,071


อยากซิ่ง..ต้องจิ้มเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 08:42:02 »

ถ้าเอามาติดแก๊ส....สองพันคับ ขับใกล้ๆสนุก ขับทางไกลไม่เหน่ิอย
บันทึกการเข้า

whistler_190
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ผมเองครับ ปิแอร์...แซ่็ >>> H * E * R E


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 09:10:28 »

 แอบดู แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!