AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 05:19:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เวรกรรม งานเข้าอีก เบรคหน้าล๊อกเลย ไม่รู้เป็นเพราะอะไร ยังงง(จบปัญหาแล้ว )  (อ่าน 9740 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 01:22:40 »

งานเข้าเปลี่ยนชุดซ่อมปั้มเบรคบน แล้วขับได้สักพัก ล้อหน้าล๊อกอ่ะ เป็นไปได้ไหม ว่าช่างเอาจาระบีไปทาที่ลูกยาง แล้วประกอบไปในกระบอกแม่ปั้มเบรคบน เพราะก่อนหน้านี้เปลี่ยนชุดซ่อมเหมือนกันก็ไม่เคยเป็น



รูปแทนครับ พอตอนทำไม่ได้ถ่ายรูปไว้

น่าจะมาจากเจ้าตัวนี้ น๊อตยึดขาคาริเปอร์(จากรูป group 1) มันยาวเกินไป เลยไปสีกับจาน เวลากดเบรค


โดยสรุป มาจากการประกอบชุดปั้มเบรคตัวบน ที่ซ่อมจากร้านมา ใส่สปริงสลับตัวบนตัวล่าง เลยทำให้ติด เนื่องจาก ลูกยางตอนดันกลับไปอุดรู ทำให้แรงดันค้างที่ คาริเปอร์ด้านซ้าย   

ตอนแรก ก็เปลี่ยนชุดซ่อมใหม่อีกชุด คราวนี้เอามาทั้งลูกสูบเลย ดันงานเข้าอีก เพราะลูกสูบ กับ กระบอกแม่ปั้ม คนละยี่ห้อ ใส่กันไม่ได้ ความยาวไม่เท่ากัน ใครเปลี่ยนแบบนี้ระวังกันหน่อยนะครับ
หลังจากนั่งทำกันหลายวัน เปลี่ยนชุดซ่อมด้านล่างหมดแล้ว มาถึงบางอ้อ ตอนที่ผมทดลองขับ แล้วมันก็ติดอีก ต้องไปคายแรงดันที่ตัวแม่ปั้มบนชุดหลัง ซึ่งคุมหน้าซ้าย ก็ขับต่อได้ เลยมาไล่ดูตัวแม่ปั้มบนใหม่อีกรอบ โชคดีมากๆเลย Mr_C ช่วยเรื่องแม่ปั้มบนพร้อมหม้อลม 101 มาให้ ตอนนี้ปกติ แล้ว ต้องขอขอบคุณจริงๆๆๆๆๆๆๆๆ

ที่ขาดไม่ได้เลย เพื่อนเอก ekapong  ช่วยทำให้ตลอดเลย เกือบทุกเย็น ไม่เข้าร้านแล้ว ทำกันเองก็ได้ ไม่ต้องโดนว่างยาด้วย




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มีนาคม 2012 21:36:17 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 01:26:33 »

สงสัยว่าสปริงมันไม่ดีดกลับหรือมีแรงดีดกลับไม่พอเพราะจารบีแห้งอยู่ในกระบอกเหรอคัรบ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 01:26:42 »

งานเข้าเปลี่ยนชุดซ่อมปั้มเบรคบน แล้วขับได้สักพัก ล้อหน้าล๊อกอ่ะ เป็นไปได้ไหม ว่าช่างเอาจาระบีไปทาที่ลูกยาง แล้วประกอบไปในกระบอกแม่ปั้มเบรคบน เพราะก่อนหน้านี้เปลี่ยนชุดซ่อมเหมือนกันก็ไม่เคยเป็น

ขาคาริเปอร์ตัวสไลด์มันยาวเกินครับเทียบกับพวกขาของสองพอต(ตัวลูกสูบ) ถ้าเก่ามากมันจะเเห้งติด..ครับน้าลองเชคดู ไม่น่าเกี่ยวกับชุดปั้มบน สันนิฐานนะครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 01:29:50 »

จารบีช่างเพิ่งใส่วันนี้ก็เป็นเลย
2อาทิตย์ ก่อนหน้านี้ เปลี่ยนชุดซ่อมกันเองกับ เอก ก็ไม่เป็นไรนะ แต่ตอนประกอบกลับพลาดไปนิดเลยทำให้ลูกยางเพิ่งจะเสีย
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 01:31:36 »

ลองหาปั้มบนเปลี่ยนดีไหมพี่
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 01:33:16 »

เล่ายาวเลยนะ วันนี้เปลี่ยนมันเครื่องน้ำมันเกียรเอง ตอนทดลองเกียร เหยียบเบรคค้างไว้ สักพักใหญ่ แล้วเบรคมันก็หายไปเลย มีแต่ลม เลยเอาไปให้ช่างดู ปรากฎว่า ชุดซ่อมที่เพิ่งทำไปอาทิตย์ก่อน ฉีก คราวนี้เลยให้ช่างซ่อมให้
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 01:35:47 »

แต่ตอนประกอบที่งง คือ ตอนช่างเอาจารบีสีเขียว ทาที่ลูกยางก่อนใส่ไปในแม่ปั้มเบรคอ่ะ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 01:37:12 »

หลอดดำๆป่าวครับ ถ้าใช่มันเป็นจารบีสำหรับลูกยางเบรคน่ะครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 01:41:11 »

แต่ตอนที่ทำกันเอง ชุดซ่อมก็ตัวเดี่ยวกัน แต่ไม่ได้ทาจารบี ก็ไม่เป็นไรนะ ขับได้ เกือบ 2 อาทิตย์ แต่พอช่างทำ พอเริ่มร้อนเบรคติดเลย แถมพอเอาไปให้ช่างดู ช่างว่า กระบอกกับลูกยางคนละยี่ห้อกัน เลยยังไม่เข้าที่ เลยงงเลย
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 01:55:33 »

ชุดซ่อมแบบนี้อ่ัะ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 07:53:33 »

 ใช้สองพอร์ทจาน 11 นิ้วเหรอครับ? ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 08:17:47 »

คงไม่ใช่หม้อลมนะครับ เคยเป็นตอนเปลี่ยนเป็นหม้อลมชั้นครึ่งใส่ไปสักพักมันเบรคเอง ต้องลงมาปลดสายเข้าหม้อลม สักพักก็เบรคอีก ต้องขับไปดึงสายไป หลายครั้งเลยกว่าจะถึงบ้าน ^^
บันทึกการเข้า

แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 08:20:44 »

เกิดจากลูกสูปเบรคเป็นสนิม ป่าว ลองถอดลูกสูปมาล้างกับ น้ำมันเบรคกับกระดาษทรายละเอียดขัดเบาเอาสนิมออก  เบรคติดเิกิดจากเราเปลียนผ้าเบรค ผ้าเบรคมันหนา
ขึ้นเราจีงต้องกดลูกสูปเพิ่อให้ใส่ผ้าเบรคลงไปได้ ทำให้ลูกสูปที่อยู่นอกลูกยางที่เป็นสนิมเข้าไปในลูกยาง ทำให้ลูกสูปติด และลูกยางฉีกขาด ล้อติดเกิดจากเบรคไม่คืนตัว(ยกล้อลอยแล้วหมุน มันจะฝืกมากๆๆ) เบรคไหม้ เยีบเบรคแล้ว วึด รู้สึกเบาๆเท้าบ้าง แข็งบ้าง เกิดจากลูกสูปติด  ส่วนใหญ่จะโดนกันแบบนั้นทำเบรคเองโดยไม่รู้ กับทำเบรคตามร้านข้างทาง หรึอทำกับข่างที่ขึ้เกรียด ไม่ถอดลูกสูปเบรคมาล้างเวลาเบรคหมดเยอะ  รถใหม่ก็เป็น  เบรคแล้วล็อคลงข้างทางมาเยอะ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 08:33:46 »

เมื่อคืนไปทดลองรถ เกือบไม่ได้กลับบ้าน ไม่ได้เอาเครื่องมือไปสักชิ้น นึกว่ามันดีแล้ว ขับไปช่วงแรกไม่เป็นไร จอด จับที่ล้อก็ปกติดี เลยไปร้านน้ำชาด้วยความสบายใจ ยังไม่ทันถึงร้านเลย ความเร็วรถ ช้าลงเรื่อยๆ เลยจอด จับที่ล้อ ร้อนเลย เลยไปกินน้ำชาสักพัก คราวนี้ เข้า D รถก็ไม่ไป เข้า R รถก็ไม่ไป เหยียบไป 2500 รอบ รถยังค่อยๆ เคลื่อนเลย เลยต้องจอด ตอนแรกก็คิดว่า ปั้มที่ล้อ แต่ไม่ใช่ เพราะใช้วิธีการกระทืบเบรคแรงๆๆๆ นานมาก สตาร์ท ออกตัวหลายครั้งกว่าจะไปได้ พอไปได้ก็ปกติเลยไม่ติด เลยต้องประคองกับบ้าน โดยใช้เบรคให้น้อยที่สุด

ตอนเช้าขับมาทำงาน ประมาณ 10 กิโล ถึงที่ทำงาน ยังไม่มีอาการติด แต่ที่ล้อหน้าด้านซ้าย รู้สึกร้อนนิดๆ ด้านขวาอุ่นๆ ด้านหลังปกติ 
บันทึกการเข้า

ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 08:35:10 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 09:02:34 »

งานนี้ มีอยู่ สองตัว ที่ต้องดู ครับ
ตัวแรก  แม่ปั้มบน ตอนประกอบ มีอะไรผิดผลาด รึเป่า
ตัวที่สอง แม่ปั้มล่าง ลูกสูบ ติด

เท่าที่อ่านดู  น่าจะ ปั้มบน เพราะบอกว่าเหยียบเบรคแล้วหาย  คงต้องรื้อ ตรวจสอบ
หรือ หา ของมือสอง มาใส่แทน ดีกว่ามั้ง
เรื่องเบรคไม่ปกติ อันตราย ครับ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 09:09:20 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 09:36:14 »

งานนี้ มีอยู่ สองตัว ที่ต้องดู ครับ
ตัวแรก  แม่ปั้มบน ตอนประกอบ มีอะไรผิดผลาด รึเป่า
ตัวที่สอง แม่ปั้มล่าง ลูกสูบ ติด

เท่าที่อ่านดู  น่าจะ ปั้มบน เพราะบอกว่าเหยียบเบรคแล้วหาย  คงต้องรื้อ ตรวจสอบ
หรือ หา ของมือสอง มาใส่แทน ดีกว่ามั้ง
เรื่องเบรคไม่ปกติ อันตราย ครับ
เสาร์นี้ คุยกับเพื่อนแล้ว ชุดคาริเปอร์ถอดมาล้างให้หมด แล้วก็แม่ปั้มเบรคบนด้วย ว่าจะเปลี่ยนเลยครับ เซ็งเหมือนกัน เมื่อว่าโดนค่าแรงช่างฟรีไป 400 ชุดซ่อมอีก 250 ค่าต้องรื้อหมด แถมตอนเย็นให้ช่วยอีกทำเป็นไม่ว่าง ต้องทำกันเองซะแล้ว

พอทำอะไรหลายๆอย่างเองได้ รู้สึกว่า จะหาร้านทำรถยากขึ้นนะ เพราะเห็นเขาทำแล้วไม่ถูกใจเลย แถมฟันเราอีก




ขอบคุณทุกความห่วงใยครับ และทุกความคิดเห็น มีอะไรเพิ่มเติมได้อีกนะครับ เดี่ยวทำมาแล้วจะมารายงานผลให้อีกที
บันทึกการเข้า

ekapong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 893



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 10:48:51 »

จัดไป จาร s เจอกันวันเสาร์
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 มีนาคม 2012 13:02:01 »

จัดไป จาร s เจอกันวันเสาร์
วันนี้ไม่ติดเท่าไร แต่น้ำมันเบรคหายอีกแล้ว เสาร์นี้อีกสักยก
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!