AE. Racing Club
24 พฤศจิกายน 2024 10:35:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบแก๊สตัดเข้าน้ำมันตลอดครับ ช่วยที  (อ่าน 2404 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 08:40:47 »

 แก็สเป็นมิกซ์เซอร์ : อาการคือเมื่อเช้าวิ่งแก็สหมดถังครับ ผมก็เติมแก็สเต็มถัง จากนั้นก็วิ่งปกติ แต่ตอนที่ระบบตัดจากน้ำมันเป็นแก็สเกจวัดบอกระดับแก๊สในรถกระพริบแสดงว่าแก็สหมด
 ทำให้ระบบตัดเข้าน้ำมันเหมือนเดิม ลองกดเข้าแก็สอีกก็เป็นเหมือนเดิม ระบบตัดเข้าน้ำมัน ถึงที่หมายจอดรถเปิดท้ายดูระดับแก็สที่ถัง เข็มตกซ้ายสุดเลยครับแสดงว่าไม่มีแก็ส
 คำถาม : อาการแบบนี้เป็นที่อะไรครับ  แล้วต้องแก้ไขอย่างไร   ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 08:51:34 »

1.เเก็สไม่มี รึว่าปั้มเเก๊สโกง  5555  2.สวิทเเก๊สเสียรึว่าสายหลุดขาดก็เป็นได้ครับลองเช๊คดู
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 08:54:18 »

โดนปั๊มโกงรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า


JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 09:02:28 »

 
โดนปั๊มโกงรึป่าวครับ
มีวิธีเช็คอย่างอื่นอีกมั้ยครับว่ามีแก็ส ในถังหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 09:09:01 »

โดนปั๊มโกงรึป่าวครับ
มีวิธีเช็คอย่างอื่นอีกมั้ยครับว่ามีแก็ส ในถังหรือเปล่า
ก็เอาไปเติมให้เต็มไงครับ แล้วดูจำนวนลิตรเอา
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 09:16:12 »

เกจ์แก็สที่ถังเป็นกลไกลแบบลูกลอย ค่อนข้างชื่อถือได้มาก  ถ้าเกจ์ที่ถังตกลงสุดก็น่าจะหมดจริง  เอารถไปเติมแกสใหม่อย่างที่น้าสันต์บอกแหละครับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 09:22:25 »

เพิ่งเติมเหรอครับ ลองดูว่ามีสายอะไรหลุดขาดรึปล่าวพวกสวิทที่ถังเหมือนที่น้าสันว่าอะครับ อืมๆ แต่ถ้าเติมไว้หลายวันแล้วก้อลองไปเติมเต็มอีกทีดูครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 09:35:12 »

โดนปั๊มโกงรึป่าวครับ
มีวิธีเช็คอย่างอื่นอีกมั้ยครับว่ามีแก็ส ในถังหรือเปล่า
ก็เอาไปเติมให้เต็มไงครับ แล้วดูจำนวนลิตรเอา
เพิ่งเติมเมื่อเช้าเองครับ 420 บาท เต็มถังพอออกจากปั้มมาก็เป็นเลยครับ อาการนี้เพิ่งเป้นเมื่อเช้า
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 09:40:18 »

โดนปั๊มโกงรึป่าวครับ
มีวิธีเช็คอย่างอื่นอีกมั้ยครับว่ามีแก็ส ในถังหรือเปล่า
ก็เอาไปเติมให้เต็มไงครับ แล้วดูจำนวนลิตรเอา
เพิ่งเติมเมื่อเช้าเองครับ 420 บาท เต็มถังพอออกจากปั้มมาก็เป็นเลยครับ อาการนี้เพิ่งเป้นเมื่อเช้า
พอ รู้สายไฟไหมล่ะครับ  ลองต่อตรงดู ระบบเเก๊สมิ๊กเซ่อร์ผมว่าไช้สวิท โยกปิดเปิดสามทางน่าจะดีกว่าครับ ผมไช้เเบบนี้มาตลอด อยากไช้น้ำมันก็สับขึ้น อยากปิดก็ไว้ตรงกลาง อยากไช้เเก๊สก็ ดันลงต่ำ เท่านี้เอง น่าจะเป็นที่สวิทครับ ถ้าเเก๊สเต็มถังอยู่ คำนับ
บันทึกการเข้า

JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 09:50:15 »

โดนปั๊มโกงรึป่าวครับ
มีวิธีเช็คอย่างอื่นอีกมั้ยครับว่ามีแก็ส ในถังหรือเปล่า
ก็เอาไปเติมให้เต็มไงครับ แล้วดูจำนวนลิตรเอา
เพิ่งเติมเมื่อเช้าเองครับ 420 บาท เต็มถังพอออกจากปั้มมาก็เป็นเลยครับ อาการนี้เพิ่งเป้นเมื่อเช้า
พอ รู้สายไฟไหมล่ะครับ  ลองต่อตรงดู ระบบเเก๊สมิ๊กเซ่อร์ผมว่าไช้สวิท โยกปิดเปิดสามทางน่าจะดีกว่าครับ ผมไช้เเบบนี้มาตลอด อยากไช้น้ำมันก็สับขึ้น อยากปิดก็ไว้ตรงกลาง อยากไช้เเก๊สก็ ดันลงต่ำ เท่านี้เอง น่าจะเป็นที่สวิทครับ ถ้าเเก๊สเต็มถังอยู่ คำนับ
ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่เท่าไหร่ครับ สวิทเก่าเป็นระบบออโต้สตาร์ทด้วยน้ำมัน แล้วตัดเข้าแก๊สที่ 2000 พันรอบ เกจแก็สที่ถังที่เป็นเข็มมันก็ไม่ขึ้นครับแต่เพิ่งเติมมาสดๆร้อนเลย เป็นไปได้มั้ยครับว่าลูกลอยค้าง
บันทึกการเข้า
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 10:23:30 »

ลูกลอยในถังอาจค้างตามที่ว่า เพราะก่อนเป็นใช้แก๊สหมดถัง ...มันเลยค้างอยู่
บันทึกการเข้า
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 10:36:54 »

ลูกลอยในถังอาจค้างตามที่ว่า เพราะก่อนเป็นใช้แก๊สหมดถัง ...มันเลยค้างอยู่
มีวิธีแก้เปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 11:27:32 »

ลูกลอยในถังอาจค้างตามที่ว่า เพราะก่อนเป็นใช้แก๊สหมดถัง ...มันเลยค้างอยู่
มีวิธีแก้เปล่าครับ
เป็นถังแบบมัลติวาล์วหรือไม่ครับ ถ้าใช่

เอาไขควงไขเกจ์แก๊สออกมา  แล้วใช้ไขควงที่เป็นแม่เหล็ก ทาบด้านหลัง แล้วหมุดให้เข็มแก๊สขึ้นมาระดับเต็มดูครับ ว่าใช้ได้หรือไม่

ถ้านอกเหนือจากนี้ ให้อู่แก๊สดูดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 13:04:28 »

โดนปั๊มโกงรึป่าวครับ
มีวิธีเช็คอย่างอื่นอีกมั้ยครับว่ามีแก็ส ในถังหรือเปล่า
ก็เอาไปเติมให้เต็มไงครับ แล้วดูจำนวนลิตรเอา
เพิ่งเติมเมื่อเช้าเองครับ 420 บาท เต็มถังพอออกจากปั้มมาก็เป็นเลยครับ อาการนี้เพิ่งเป้นเมื่อเช้า
พอ รู้สายไฟไหมล่ะครับ  ลองต่อตรงดู ระบบเเก๊สมิ๊กเซ่อร์ผมว่าไช้สวิท โยกปิดเปิดสามทางน่าจะดีกว่าครับ ผมไช้เเบบนี้มาตลอด อยากไช้น้ำมันก็สับขึ้น อยากปิดก็ไว้ตรงกลาง อยากไช้เเก๊สก็ ดันลงต่ำ เท่านี้เอง น่าจะเป็นที่สวิทครับ ถ้าเเก๊สเต็มถังอยู่ คำนับ
ผมคิดว่ามีแต่ผมที่โบราณใช้สวิทช์มือโยกอยู่
บันทึกการเข้า
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 13:11:06 »

ลูกลอยในถังอาจค้างตามที่ว่า เพราะก่อนเป็นใช้แก๊สหมดถัง ...มันเลยค้างอยู่
มีวิธีแก้เปล่าครับ
เป็นถังแบบมัลติวาล์วหรือไม่ครับ ถ้าใช่

เอาไขควงไขเกจ์แก๊สออกมา  แล้วใช้ไขควงที่เป็นแม่เหล็ก ทาบด้านหลัง แล้วหมุดให้เข็มแก๊สขึ้นมาระดับเต็มดูครับ ว่าใช้ได้หรือไม่

ถ้านอกเหนือจากนี้ ให้อู่แก๊สดูดีกว่าครับ
ใช่ครับถังมัลตวาล์ว   คือให้ใช้แรงของแม่เหล็กดูดเข็มที่เกจวัดแล้วบิดให้เข็มขึ้นไปอยู่ที่ระดับเต็มใช่มั้ยครับ    ขันเอาเกจแก็สออกแก็สไม่รั่วใช่มั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มีนาคม 2012 13:14:53 โดย JDEE » บันทึกการเข้า
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 15:59:20 »

   คำนับ
บันทึกการเข้า
kitipong
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 19:11:48 »

อย่าทำเองเลยคับ ถ้าเราไม่เชี่ยวชาญ เป็นห่วงคับ เข้าร้านให้ร้านแก้ให้ดีกว่า เสียไม่มากหรอกคับ
บันทึกการเข้า
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 20:38:30 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!