AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 17:57:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอาโช๊ค เดิมทำสตัสปรับเกลียว รูดง่ายเปล่า ครับ  (อ่าน 14706 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ZADZUPP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 900



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 11:06:51 »

บอกที  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 11:32:33 »

ทำได้คับ แต่ไม่แนะนำ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 11:36:46 »

 มันจะคุ้มค่าทำเหรอครับ?

 เอาเท่าที่ผมรู้นะครับ
 คนที่เอาโช้คเดิมไปทำปรับเกลียวได้ ก็คืออยากเตี้ยมากกว่าที่เขาออกแบบมาให้นั่นเอง
 ทีนี้พวกโช้คฐานทั่วไป พอถูกอัดยุบลงไปมากๆ สปริงก็จะยิ่ง "ถีบแรง" มากขึ้นเท่านั้น
 แล้วโช้คเดิมๆมันก็มีความหนืดแบบบ้านๆน่ะครับ มันจะรับแรงถีบนั่นไหวเหรอ?

 คุณอยากลองดูมั้ยว่าอาการแบบนั้นเป็นยังไง
 เนี่ย...ผมหลวมตัวไปซื้อไอ้ยางซิลิโคนเทคโนโลยีเกาหลีอะไรสักอย่าง
 ที่เอาไปรองระหว่างขดสปริงมาครับ ผลคือรถผมหายย้วยจริง แต่ตอน Rebound นี่ถีบหน้าแทบยกเลยครับ
 สุดท้ายต้องถอดออกครับ เพราะทนแรงถีบไม่ไหว ขับแล้วต้องนอนพัก เพราะมึนหัวมาก
 
 ยังกองอยู่ท้ายรถเลยครับ
 ถ้าคุณอยากลอง นัดเจอได้เลย เดี๋ยวผมให้ยืมไปลองใส่ เหอๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มีนาคม 2012 11:42:53 โดย Alpha » บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 12:22:08 »

ระหว่างเอาโช๊คเดิมไปทำปรับเกลียว กับ ตัดสปริง แบบไหนข้อเสียน้อยกว่ากันอ่ะครับ (ประมาณว่าอยากเตี้ย)

รถผมโดนจับตัดสปริงหน้า เพราะติดแก๊สแล้วหน้าลอย T___T
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
Nu MaI <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,196


ปู๊ น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 12:25:36 »

โชคซิ่ง ไปเลย เสียตังครั้งเดียว จบกว่า ครับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 12:31:52 »

ระหว่างเอาโช๊คเดิมไปทำปรับเกลียว กับ ตัดสปริง แบบไหนข้อเสียน้อยกว่ากันอ่ะครับ (ประมาณว่าอยากเตี้ย)

รถผมโดนจับตัดสปริงหน้า เพราะติดแก๊สแล้วหน้าลอย T___T

ไม่แนะนำทั้งสองอย่างครับ  หาสปริงโหลด หรือโช๊คแต่งดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า


สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 12:38:17 »

ระหว่างเอาโช๊คเดิมไปทำปรับเกลียว กับ ตัดสปริง แบบไหนข้อเสียน้อยกว่ากันอ่ะครับ (ประมาณว่าอยากเตี้ย)

รถผมโดนจับตัดสปริงหน้า เพราะติดแก๊สแล้วหน้าลอย T___T
ไม่แนะนำทั้งสองอย่างครับ  หาสปริงโหลด หรือโช๊คแต่งดีกว่าครับ
ตามนี้เลยครับ เพราะผมไส่อยู่ 2เดือนอัดใหม่ตลอด5555
 สุดยอด
บันทึกการเข้า

ZADZUPP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 900



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 13:15:07 »

สงสัย ต้องโช๊ค แหละ สิ้น เดือน จัดไป  น่า รถยางขูด เด่ว จัดโช๊ค ซิ่ง ไปเลย อิอิ..^^ขอบคุณครับ

มีเสนอ ก็จัดมา นะ ผมอยุ่รังสิต ขอใกล้ หน่อยก็ได้นะ โช๊ค ราคาไม่แรง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มีนาคม 2012 13:17:16 โดย ZADZUPP » บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 16:09:12 »

สงสัย ต้องโช๊ค แหละ สิ้น เดือน จัดไป  น่า รถยางขูด เด่ว จัดโช๊ค ซิ่ง ไปเลย อิอิ..^^ขอบคุณครับ

มีเสนอ ก็จัดมา นะ ผมอยุ่รังสิต ขอใกล้ หน่อยก็ได้นะ โช๊ค ราคาไม่แรง

ทำ flush แล้วติดมั้ยครับ ผมใส่โค้งแรงๆ ก็มีติดนะ นี่ขนาดเจียรซุ้มทิ้งหมดละ
บันทึกการเข้า


AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 16:12:47 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ สุดยอด
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 16:30:49 »

ทำเกรียวดีกว่าตัดสปริง

ทำเกรียวไม่ได้ต้องอัดโช๊คใหม่นะ กลึงกระบอกแล้วใส่สตรัทเข้าไปเพื่อปรับสูงต่ำ หรือใส่สตรัทที่ตัวกระบอกแล้วแต้มติด ปรับลงไม่บีบสปริงแต่ปรับขึ้นสูงๆอาจจะบีบสปริงได้ทำให้แข็งขึ้นนิดหน่อย

แต่ถ้าเตี้ยมาแกนโช๊คจะยัน

บันทึกการเข้า

SAILOM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


หนักแน่น มั่นคง ซื่อตรงและจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 17:14:24 »

โชคซิ่ง ไปเลย เสียตังครั้งเดียว จบกว่า ครับ

แล้วราคาประมาณเท่าไหร่ ยี่ห้อไหนดีและมีความแตกต่างกันไหม รบกวนหน่อยครับ
บันทึกการเข้า



สุราคือยาพิษ... ควรเติมน้ำแข็งกะโซดาสักนิดเพื่อดับพิษสุรา
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 18:25:21 »

ผมก็อยากจะใส่โช๊คซิ่งเหมือนกันครับ เพราะตอนนี้โช๊คเดิมรั่วหมดล่ะ แต่ไม่รุว่าจะมีของที่ใส่รถรุ่นผมได้รึป่าว

ของผมมันเป็นรถเก่าๆ(ปี 79-81 มั๊งครับ)อ่ะครับ แล้วอีกอย่างผมก็ดูของไม่เป็น ^^"

ผมอยากได้โช๊คที่ปรับสูงต่ำได้อ่ะครับใครมียี่ห้อไหนแนะนำกันด้วยนะครับ

แบบเผื่อไว้เลี้ยงม้าซัก 280 ตัวด้วยก็ดีครับ
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 มีนาคม 2012 19:11:13 »

ผมก็ทำนะครับก็ไม่เห็นว่าจะมีปัญหาอะไรครับ แต่ผมใส่สปริงโหลดเอเปก

ใส่ตอนแรกไส้แทบแตก ตอนนี้ชินแล้ว^^ ใส่มา2ปีแล้วครับไม่เคยรั่วครับ


บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 มีนาคม 2012 13:40:00 »

ร้านที่รับทำปรับเกลียว ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนสปริงให้ครับ ไม่มีใครเขาบ้าใส่สปริงเดิมหรอกครับสปริงถูกบีบมันก็กระด้างเป็นธรรมดา
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 มีนาคม 2012 16:55:19 »

โชคเดิมทำสตัทอัดน้ำมัน+แก๊ส ใช้อยู่ก็พอได้ ดีกว่าตัดสปริง โช๊คพังไว ถ้ามีเงินซื้อโชคแต่ง พอเบื่อก็ขาย ราคาก็ไม่ตกครับ
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
jom ae101@cz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 119



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 มีนาคม 2012 17:10:05 »

 แคะเข้มูก
บันทึกการเข้า

AE 101
jeabb_26
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 619


พิทักษ์แดนใต้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 มีนาคม 2012 20:15:56 »

มันจะคุ้มค่าทำเหรอครับ?

 เอาเท่าที่ผมรู้นะครับ
 คนที่เอาโช้คเดิมไปทำปรับเกลียวได้ ก็คืออยากเตี้ยมากกว่าที่เขาออกแบบมาให้นั่นเอง
 ทีนี้พวกโช้คฐานทั่วไป พอถูกอัดยุบลงไปมากๆ สปริงก็จะยิ่ง "ถีบแรง" มากขึ้นเท่านั้น
 แล้วโช้คเดิมๆมันก็มีความหนืดแบบบ้านๆน่ะครับ มันจะรับแรงถีบนั่นไหวเหรอ?

 คุณอยากลองดูมั้ยว่าอาการแบบนั้นเป็นยังไง
 เนี่ย...ผมหลวมตัวไปซื้อไอ้ยางซิลิโคนเทคโนโลยีเกาหลีอะไรสักอย่าง
 ที่เอาไปรองระหว่างขดสปริงมาครับ ผลคือรถผมหายย้วยจริง แต่ตอน Rebound นี่ถีบหน้าแทบยกเลยครับ
 สุดท้ายต้องถอดออกครับ เพราะทนแรงถีบไม่ไหว ขับแล้วต้องนอนพัก เพราะมึนหัวมาก
 
 ยังกองอยู่ท้ายรถเลยครับ
 ถ้าคุณอยากลอง นัดเจอได้เลย เดี๋ยวผมให้ยืมไปลองใส่ เหอๆๆ
สงสัย ต้องโช๊ค แหละ สิ้น เดือน จัดไป  น่า รถยางขูด เด่ว จัดโช๊ค ซิ่ง ไปเลย อิอิ..^^ขอบคุณครับ

มีเสนอ ก็จัดมา นะ ผมอยุ่รังสิต ขอใกล้ หน่อยก็ได้นะ โช๊ค ราคาไม่แรง
ไปได้อะไร ราคาเท่าไหร่ บอกด้วยครับน้าอยากเปลี่ยนพอดี
บันทึกการเข้า

karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 มีนาคม 2012 21:52:34 »

จะมีโช๊คเอื้ออาทน ที่มีสตัท ถูกๆ ใส่ไหม อยากพรัชเหมือนกันแต่ตังไม่ถึง Tein TT
บันทึกการเข้า
Nohara Racing & Mozart
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 827


มิตรเเท้ "จุดซ่อนเร้น"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 มีนาคม 2012 00:36:36 »

ถ้าตัดสปริงค่า K ของสปริงเสียเลยนะ จะมีเเต่ความเเข็งกระด้าง

 ปิดปาก ปิดปาก ปิดปาก ปิดปาก ปิดปาก ปิดปาก ปิดปาก







บันทึกการเข้า

กลุ่มบางใหญ่   http://www.facebook.com/groups/aebangyai
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!