AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 01:00:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปกติ 4A-FE ออโต้ เหยียบสุดรอบตัดเปลี่ยนเกียร์ที่เท่าไหร่ครับ??  (อ่าน 1386 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
<<PaanNop>>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


อยู่ด้วยกันมาจะ 20 ปีแล้วนะ ^O^ คันนี้..รักฝุดๆ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 มีนาคม 2012 01:08:45 »

อยากทราบอ่ะครับ ว่าถ้าเครื่องและเกียร์สมบูรณ์ มันควรจะตัดเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าไหร่ ถ้าเหยียบมิดคันเร่ง

พอดีว่ารถผมมันตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ สามพันกว่าๆเองอ่ะ ไม่รู้มันเป็นอะไร นี่เหยียบสุดแล้วนะครับ

มันจะเกี่ยวกับไอเสีย มันอั้นเกินไปรึป่าว เพราะว่าไปเปลี่ยนพักปลายมา (ไส้ย้อน นอกนั้นเดิมทั้งเส้น)


อ่อ ถามอีกอย่างครับ วันนั้นเข้าไปประดับยนต์ ช่างบอกว่า เปลี่ยนพักกลางมั้ย ไอเสียรถคุณมันอั้น เค้าดูจากอะไร??? ดูจากเขม่าที่พักปลายรึเปล่า (มันมีเขม่าดำๆติด พอสมควร)

 คำนับ

สมมุติว่าถ้าไอเสียมันอั้นจริงๆ ทำเป็น 2 ท่อเลยจะช่วยมั้ยครับ แบบว่า จากพักกลางมาก็แยกเข้าพักปลาย 2 ลูก

บันทึกการเข้า

Toyota Corolla AE101 1.6GLi
4A-GE 20v BlackTop A/T
AE Racing Club - Northern Zone
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มีนาคม 2012 01:24:08 »


รอบตัดที่ประมาณ 6300 รอบครับ

เรื่องท่อไม่ต้องไปทำอะไรตามช่างมั่วๆบอกครับ
ขับมันเดิมๆนั่นแหล่ะดีสุดแล้ว เชื่อผม
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มีนาคม 2012 03:01:53 »

เห็นด้วยเรื่อวงท่อยิ่ง Auto นี่ ท่อเดิมโรงงา่น วิ่งดีสุดครับ
แต่ถ้าเป็น ธรรมดา ก็ต้องเปลี่ยนนิดหน่อย ขยายท่อเปลี่ยนไส้ท่อซักนิด ถึงจะวิ่งครับ (ไม่งั้นอั้นไป)
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มีนาคม 2012 08:35:25 »

 อ่านหนังสือ หากกดสุดๆแบบที่ถาม หกพันรอบทุกเกียร แต่หากกดเรื่อยๆมาเรียงๆ ไม่ถึงสามพันมันไม่เปลี่ยนให้ครับ หากกดกลางๆ แรงหน่อย ก็กว่าสามพัน สี่มั่งห้ามั่ง แล้วแต่ บางทีเราไม่อยากลาก แค่เราผ่อนลงมามันก็เปลี่ยนให้แล้ว แต่ต้องเลยสามพันไปด้วย ไม่งั้นไม่ยอมเปลี่ยนสถานเดียว  แหะ.. แหะ..
 ไม่รู้ไม่ชี้ ผมว่าอาการเหมือนกับรถน้องผมเด๊ะ เปลี่ยนที่ว่า แล้ววิ่งคลานในเมือง มันเล่นเปลี่ยนไล่ทีเดียวเลย ออกตัวก็ไล่หนึ่งสองสามสี่เลย ที่ไม่เกินสามพัน ห้วยมันเป็นอีหยัง  จนสุดท้ายเอาเข้าศูนย์ กับในช่างที่ศูนย์ดู เขาบอกว่าเป็นที่กล่อง เกียรกล่อง กำ  สุดท้ายมันก็สั่งเกียรสาย กะเครื่องยกลงที่เวปนี่พร้อมกันผมคนละเครื่อง ตอนนี้แฮปปี้แล้วครับ เปลีั่ยนแบบที่บอกข้างต้นเลย ออกตัวก็พุงโลด ตอนนี้มันไม่จับไฮแลนเดอร์ ให้เมียขับ ตัวเองควบแต่สามห่วงเด้อ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

~'Ball_Skyline'~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,667


I'm not perfect but I'm limited edition.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มีนาคม 2012 08:56:07 »

6500-6800 ทุกเกียร์คับ รถผม ไม่รู้เป็นอะร๊ายยยยย  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มีนาคม 2012 20:06:26 »

กดสุดฯตั้งแต่จดนิ่งฯ เปลี่ยนที่ใกล้ฯ6000รอบเกียร์ 1-2 พอเข้า3ก็ไม่ถึง6000 เพราะเกียร์3 5000รอบก็140ไปแล้ว เกียร์4ไมเคยถึง6000รอบสักที ถ้าถึงมี2อย่าง คือ ครัชลื่น หรือ รถบินได้ 555
ท่อ 2นิ่ว มี แคท +พักกลางเยื้อง+พักปลายย้อนของติดรถ ฮอนด้าซิตี้ 1500วีเทค
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!