บอดี้E100 ถ้าเปลี่ยนเครื่องจากบล็อคE มาเป็นบล็อคA ก็ไม่น่าเกี่ยวนะ ถังมันก็เหมือนกันหมด
(อันนี้จากประสบการณ์เสมือนจริงมีผู้เกือบรู้ถกกะผู้รู้มาแล้ว ผู้เกือบรู้บอกถังEมันไม่กั้นห้อง ไม่เหมือนถังA
ผู้รู้บอกมันก็เหมือนกันนะหาpart numberมาให้ดู ผู้เกือบรู้บอกถึงจะเปิดอู่ก็ไม่ได้รู้ทุกเรื่องนะ อ้าว!!เป็นงั้นไป)
แต่ผมก็เชื่อตามผู้รู้นะว่าถังมันเหมือนกัน ต่างกันที่Aมีปั้มติ๊ก Eไม่มีปั้มติ๊ก แต่มีฝาปิดมารูยึดฝาปั้มติ๊กตรงเป๊ะ
ถ้ามีปัญหาที่ตื๊กก็เปลี่ยนที่ติ๊กครับ เช็คง่ายๆลองถอดติ๊กมาใช้ปากเป่าถ้ามันแน่นไม่โล่งก็ไม่น่าพัง แต่แรงดันอาจ
จะไม่นิ่งหรือป่าวอันนี้ไม่รู้ต้องลองวัดแรงดันดู ใส่เกจ์วัดตรงกรองเบนซินแล้วลองวัด พอดับเครื่องลองสังเกตุดู
ว่าเกจ์มันถอยลงเรื่อยๆอะป่าว "เข้าไปหาอู่ที่มีเครื่องมืออะง่ายสุดเค๊าเช็คอาการได้ ทำเองเดี๊ียวเรื่องยาก"
ถ้าอยู่ฝั่งธนมาหาที่บ้านก็ได้ครับ ผมอยากเห็นกับตาเหมือนกันว่าถังEกับถังA มันต่างกันจริงเหรอ? ส่วนติ๊กไม่ต้อง
กังวลข้างบ้านมีเชียงกง2-3ร้าน ที่บ้านก็มีเก็บไว้อยู่ตอนซื้อมาใช้แต่ถัง มาหาเดี๊ยวถอดให้ไม่ยากที่บ้านเครื่องมือพร้อม
แค่อยากพิสูจน์ให้เห็นกับตาเหมือนกันว่ามันต่างหรือไม่ต่าง?
แค่อยากรู้ว่าถ้าเวลาเปลี่ยนเครื่องแล้วต้องเปลี่ยนถังด้วย..จริงเหรอ? เท็จจริงประการใดก็อยากเห็นด้วยตา
สัณนิฐานนะ: ของคุณน่าจะเกิดจากระดับของตัวปั้มติ๊กมันอยู่สูงกว่าก้นถัง อาจจะเกิดจากตูดปั้มติ๊กติดชุดถุงกรอง
หลุดจากฐานรับทำให้ติ๊กลอยเหนือระดับปรกติของมัน