ขอ อนุญาติ แนะนำครับ รถผมก็รุ่นเดียวกับคุณ. นอกจากพวกยางแท่นเครื่องแล้ว อยากให้ เช็ค จานจ่าย ไฟแก่ไปเครื่องก็เดินไม่ค่อยสะดวกแต่อัตราเร่งดี ..ไฟอ่อนไปก็สั่น...ต้องตั้งให้อยู่ในต้ำแหน่งที่เหมาะสม.เพื่อให้ไฟจุดระเบิดเหมาะสมที่สุด. และอยากให้เช็ค สายแวคคั่มต่างๆที่ต่อเข้ามาที่คาร์บู.(แค่สายแวคคั่มหลุดสายเดียวก็สั่นมากๆแล้วครับ).และเหตุผลหลักที่ทำให้รอบเดินเบาสั่นคือวาร์วยันทำให้กำลังอัดไม่พอ ( ตำแหน่งอัด. ลูกสุบอยู่ที่ตำแหน่งศูนย์ตายบน.ปกติแล้ววาวล์จะต้องปิด สนิท.ถ้าวาวล์ยันจะทำให้จังหวะเต่วาวล์ไม่ตรง ) มีผลทำให้รอบเดินเบาไม่ดี แต่คุณบอกว่า เปลี่ยน ชิมไปแล้วน่าจะไม่มีปัญหา / และลองเช็ค.ไฟจุดระเบิด. เครื่องเดินครบสูบหรือเปล่า..วิธีเช็คคือ..ติดเครื่องแล้วใช้คีมที่มีฉนวนกันไฟดูด ดึงหัวเทียนออกมาทีละหัว. ถ้าดึงออกแล้วเครื่องสั่น..แสดงว่าปกติ.ให้ใส่กลับเข้าไป..แล้วไปดึงที่สูบอื่นๆ ต่อ แต่ถ้าดึงออก แล้วไม่มีอาการอะไรเปลี่ยน..แสดงว่าสูบนั้นไม่มีการจุดระเบิด.. ให้เช็คเบื้องต้นที่หัวเทียน..ไปยังสายหัวเทียน.. และอีกอาการที่ไม่อยากให้เกิดคือวาวล์รั่ว../ สรุป ลองเช็ค เบื้องต้นก่อน หัวเทียน , สายหัวเทียน . สายแวคคั่มต่าง .ๆ.ห้ามรั่วหรือหลุด.. /ปล.ถ้าข้อมูลไดผิดไปต้องกราบขออภัยครับ อดีตเด็กเทคนิค.
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo45.gif)