AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 17:59:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คิดๆ เบื่อๆ กับการตั้งกระทู้ถาม น่าจะ...  (อ่าน 5217 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 มีนาคม 2012 02:42:09 »

อยากให้ถามแล้ว อาการทุกอย่าง สรุปยังไง เเก้ไขได้เเบบไหน น่าจะมาบอกกัน หาข้อสรุป ไม่ไช่ตั้งกระทู้ถามแล้ว หายไปเลย แล้ว บางคนที่ไช่อาการเเบบนี้ จะได้ ศึกษา หาบทสรุปได้ผมว่าอ่ะนะ  คำนับ คือเเบ่งปันคนที่ยังไม่ได้เจอสาเหตุลักษณะดังกล่าวที่  ถาม  คำนับ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012 03:52:26 »

 น้าสันต์จงใจตั้งกระทู้นี้ไป "counter" กับกระทู้เมื่อวานหรือเปล่าครับ งง
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012 03:59:12 »

ว่าแล้วก็ถามน้าสันต์ก่อนเลยดีกว่า ว่า....

 1. พวกคาบูแบบตั้งที่เรียกกันสมัยก่อนว่าทวินคาร์บ (คาบูตัวเดียวที่ลิ้นเปิดพร้อมกันทั้งสองลิ้น) ไปหาซื้อที่ไหนได้ครับ?
     ผมไม่ค่อยชอบพวก DCOE ครับ ท่าทางคงจูนยากเอาการ

 2. เบรคหน้าพอร์ทใหญ่กับเบรคหน้าสองพอร์ท ฟีลลิ่งต่างกันยังไงครับ? งง

 ประมาณสัปดาห์หน้าผมจะแปลงดรัมหลังเป็นดิสค์แล้วครับ
 แต่ข้างหน้าจะยังคงเป็นแบบพอร์ทเดียวอยู่ครับ

 ไว้ได้ความว่าไงแล้วจะมาบอกครับ เหอๆๆ

ปล. วันนี้ผมไปวิ่งเส้นรามอินทรามา นรกแตกมากๆ ยังกับขี่ม้าพยศแน่ะ ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012 04:23:09 »

 เหอๆๆ น้าสันต์ การที่ใครสักคนจะทำคุณงามความดี จะแบ่งปัน จะเป็นฝ่ายให้ โดยไม่หวังอะไรตอบแทน นั้นถือว่าเป็นการทำความดี เป็นการสร้างบารมีให้กับตัวเอง ใครทำใครได้  ประกาศ อินเลิฟ


 เวียนหัว ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. แบบว่า แต่ในสังคมนั้น มันมีทั้งคนดีและคนไม่ดีอยู่รวมกัน และหมายรวมทั้งมีคนที่อัตต อัตตาสูง ประเภทหลงตัวเอง ขนาดมันไม่รู้ยังมาโพสต์ด่าเพื่อนๆที่เขามีจิตกุศล แบ่งปันให้กับคนที่ทุกข์ ก็มิงยังไม่รู้ แล้วดันมาถาม แต่ดันเจือกรู้ว่าคนตอบมั่วอีก ผมอ่านแล้วล่ะ กระทู้ที่คุณอัลฟ่าว่าไว้ ผมว่าคนที่ตั้งกระทู้ คงต้องเปลี่ยนชื่อยูสเซอร์ตัวเองแล้วล่ะ ดีนะที่ผมไม่ได้ไปตอบมัน วันๆคงนั่งจับผิดคนไปวันๆ ไม่ได้ทำห่....อะไร สงสัยคงคิดว่า ตนเองรู้ไปหมดละมัง กำ เสียดาย โอกาสของมันจิงๆ   แต่ก็ช่างหัวมันเหอะ  น้าสันต์อย่าได้ไปน้อยใจอะไรเลย  ผมคนหนึ่งล่ะที่จะหมายหัวมันไว้ หากยังไม่เปลี่ยนยูสเซอร์ มีปัญหาห่...รัย ก็จะปล่อยให้มันถามอยู่นั่นล่ะ คงไม่ไปตอบมันให้เปลืองเวลา  สู้แบ่งปันให้กับคนที่เขารู้จักรับดีกว่า คนพวกนี้บอกอย่างไรมันก็ยังเชื่อในอัตต อัตตาของมันอยู่ดี  คนเขาทำดี แมร่งยังมาด่าเขาเฉย สงสัยมันเอาหัวไว้ประดับหูสองข้างเฉยๆ แทนที่จะอนุโมทนาบุญกับเขา จะได้บารมีติดไปด้วย ตรงกันข้ามดันจับผิด หาว่าคนตอบมั่วมั่ง ไม่รู้จริงมั่ง กำ..................... ไอ้ ห่.....มิงถามเขา เขาตอบดันรู้อีกว่าเขามั่ว เขาไม่รู้จริง แสดงว่ามิงรู้แล้ว ดันมาถามทำพระแสงของง้าวอะไรฟ่ะ  รู้แล้วก็อย่าตั้งกระทู้ดิ   ผมตั้งแต่เป็นสมาชิกมาเนี่ย ในรอบปี๒๕๕๕ ไอ้เนี่ยคงเป็นคนแรกในเวปนี้ที่โดนผมด่าเอา  กำ ของ เวรจริงๆ  ทำตัวห่วยแตก   สิ่งดีๆในนี้มีเยอะ แต่ไม่น่ามาตั้งกระทู้แบบนั้นเลย ผมคนหนึ่งที่เห็นด้วยกับทุกความเห็นที่เขาเข้าไปสวนกับมัน  ผมเซฟเอาไว้แล้ว เวลามันมีปัญหา ผมคนหนึ่งล่ะที่จะไม่เข้าไปตอบให้กับยูสเซอร์นี้ ขอประกาศเอาไว้เลย  แบบว่า

 คำนับเพราะฉะนั้น ที่ผ่านมา น้าสันต์ ทำตัวดีแล้วครับ คนเราอดีตก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่น้าสันต์อยู่กับปัจจุบัน ทำในสิ่งที่ดีที่ทำอยู่ การรู้จักแบ่งปันให้กับคนอื่น ถือว่าเราได้ลดความตระหนี่ถี่เหนียวในตัวเราลง การให้ความรู้เป็นวิทยาทานแก่สาธารณะนั้น เป็นเรื่องใหญ่เป็นเรื่องได้บุญกุศลใหญ่เรื่องหนึ่ง อั้นนี้ขอยืนยันฟันธงมาเลย รึไอ้คนที่ตั้งกระทู้นั้นมันจะเถียง  แบบว่า ผมเห็นว่าดี น่ารักออก(อย่าได้เข้าใจผิดเชียว แหะๆๆ)ทำต่อไปเหอะน้าสันต์ ผมตื่นเช้าๆจะได้เห็น แต่น้าสันต์ดันไม่นอน อิอิอิ   ช่างหัวมัน เด๋วมันก็อายตัวมันเอง แล้วก็หายเข้ากลีบเมฆไป ไม่ก็เปลี่ยนยูสเซอร์ เหมือนกับที่น้าสันต์เคย แต่ผมเชื่อว่านิสัยแย่ๆ มันจะเปลี่ยนได้เหมือนน้าสันต์ไหม อิอิอิ ไม่ได้ว่าเด้อ แต่ผมก็ยอมรับในตัวน้าสันต์ เรื่องขันติบารมี ร้อยละเก้าสิบเก้าจุดเก้า เขาด่าน้าสันต์อย่างเดียว น้าสันต์ยังเฉย แต่ไอ้บ้านั่น ผมคนหนึ่งล่ะที่ขอด่ามันหน่อยในเช้านี้   ไอ้ห๋.....มิงก็แค่อ่าน แล้วก็เปิดใจฟังหน่อย ใช่ก็สักแต่ว่าใช่ ไม่ใช่ก็สักแต่ว่าไม่ใช่ มั่วก็สักแต่ว่ามั่ว ไม่เห็ตจะต้องมาโพสขายความบ๊อบ...ของตัวเลย การมีอะไรที่หลากหลายเป็นสิ่งที่ดี ยกเว้นการโพสต์ลักษณะนั้น มันล่อแหลม ส่อให้เกิดการแตกแยก ทีหลังอย่าได้ทำอีก  สบาย สบาย
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012 04:25:03 »

ว่าแล้วก็ถามน้าสันต์ก่อนเลยดีกว่า ว่า....

 1. พวกคาบูแบบตั้งที่เรียกกันสมัยก่อนว่าทวินคาร์บ (คาบูตัวเดียวที่ลิ้นเปิดพร้อมกันทั้งสองลิ้น) ไปหาซื้อที่ไหนได้ครับ?
     ผมไม่ค่อยชอบพวก DCOE ครับ ท่าทางคงจูนยากเอาการ

 2. เบรคหน้าพอร์ทใหญ่กับเบรคหน้าสองพอร์ท ฟีลลิ่งต่างกันยังไงครับ? งง

 ประมาณสัปดาห์หน้าผมจะแปลงดรัมหลังเป็นดิสค์แล้วครับ
 แต่ข้างหน้าจะยังคงเป็นแบบพอร์ทเดียวอยู่ครับ

 ไว้ได้ความว่าไงแล้วจะมาบอกครับ เหอๆๆ

ปล. วันนี้ผมไปวิ่งเส้นรามอินทรามา นรกแตกมากๆ ยังกับขี่ม้าพยศแน่ะ ไม่ไหวแล้ว...

นี่ล่ะแฟนพันธ์แท้คาบูเลย  ที่ถามผมว่าราคาคงแรงพอๆกับเครื่องยกลงครบชุดเด้อ ประเภทเวปเปอร์คู่เนี่ย ไม่ถูกเด้อคุณอัลฟ่า  แล้วขอสอง บ่อฮู้ครับ อิอิอิ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012 04:26:32 »

อ้าว กำอีกตรู คาบูเดี่ยว ลิ้นเปิดพร้อมกันสองลิ้น ไม่เคยเห็นจริงๆ เห็นแต่มันเปิดทีละลิ้น มันเป็นยังไงครับคุณอัลฟ่า นึกว่าจะวางเวเปอร์คู่ซะแร้ว อิอิ
บันทึกการเข้า

แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012 06:29:34 »

 เกา..
เหอๆๆ น้าสันต์ การที่ใครสักคนจะทำคุณงามความดี จะแบ่งปัน จะเป็นฝ่ายให้ โดยไม่หวังอะไรตอบแทน นั้นถือว่าเป็นการทำความดี เป็นการสร้างบารมีให้กับตัวเอง ใครทำใครได้  ประกาศ อินเลิฟ


 เวียนหัว ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. แบบว่า แต่ในสังคมนั้น มันมีทั้งคนดีและคนไม่ดีอยู่รวมกัน และหมายรวมทั้งมีคนที่อัตต อัตตาสูง ประเภทหลงตัวเอง ขนาดมันไม่รู้ยังมาโพสต์ด่าเพื่อนๆที่เขามีจิตกุศล แบ่งปันให้กับคนที่ทุกข์ ก็มิงยังไม่รู้ แล้วดันมาถาม แต่ดันเจือกรู้ว่าคนตอบมั่วอีก ผมอ่านแล้วล่ะ กระทู้ที่คุณอัลฟ่าว่าไว้ ผมว่าคนที่ตั้งกระทู้ คงต้องเปลี่ยนชื่อยูสเซอร์ตัวเองแล้วล่ะ ดีนะที่ผมไม่ได้ไปตอบมัน วันๆคงนั่งจับผิดคนไปวันๆ ไม่ได้ทำห่....อะไร สงสัยคงคิดว่า ตนเองรู้ไปหมดละมัง กำ เสียดาย โอกาสของมันจิงๆ   แต่ก็ช่างหัวมันเหอะ  น้าสันต์อย่าได้ไปน้อยใจอะไรเลย  ผมคนหนึ่งล่ะที่จะหมายหัวมันไว้ หากยังไม่เปลี่ยนยูสเซอร์ มีปัญหาห่...รัย ก็จะปล่อยให้มันถามอยู่นั่นล่ะ คงไม่ไปตอบมันให้เปลืองเวลา  สู้แบ่งปันให้กับคนที่เขารู้จักรับดีกว่า คนพวกนี้บอกอย่างไรมันก็ยังเชื่อในอัตต อัตตาของมันอยู่ดี  คนเขาทำดี แมร่งยังมาด่าเขาเฉย สงสัยมันเอาหัวไว้ประดับหูสองข้างเฉยๆ แทนที่จะอนุโมทนาบุญกับเขา จะได้บารมีติดไปด้วย ตรงกันข้ามดันจับผิด หาว่าคนตอบมั่วมั่ง ไม่รู้จริงมั่ง กำ..................... ไอ้ ห่.....มิงถามเขา เขาตอบดันรู้อีกว่าเขามั่ว เขาไม่รู้จริง แสดงว่ามิงรู้แล้ว ดันมาถามทำพระแสงของง้าวอะไรฟ่ะ  รู้แล้วก็อย่าตั้งกระทู้ดิ   ผมตั้งแต่เป็นสมาชิกมาเนี่ย ในรอบปี๒๕๕๕ ไอ้เนี่ยคงเป็นคนแรกในเวปนี้ที่โดนผมด่าเอา  กำ ของ เวรจริงๆ  ทำตัวห่วยแตก   สิ่งดีๆในนี้มีเยอะ แต่ไม่น่ามาตั้งกระทู้แบบนั้นเลย ผมคนหนึ่งที่เห็นด้วยกับทุกความเห็นที่เขาเข้าไปสวนกับมัน  ผมเซฟเอาไว้แล้ว เวลามันมีปัญหา ผมคนหนึ่งล่ะที่จะไม่เข้าไปตอบให้กับยูสเซอร์นี้ ขอประกาศเอาไว้เลย  แบบว่า

 คำนับเพราะฉะนั้น ที่ผ่านมา น้าสันต์ ทำตัวดีแล้วครับ คนเราอดีตก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่น้าสันต์อยู่กับปัจจุบัน ทำในสิ่งที่ดีที่ทำอยู่ การรู้จักแบ่งปันให้กับคนอื่น ถือว่าเราได้ลดความตระหนี่ถี่เหนียวในตัวเราลง การให้ความรู้เป็นวิทยาทานแก่สาธารณะนั้น เป็นเรื่องใหญ่เป็นเรื่องได้บุญกุศลใหญ่เรื่องหนึ่ง อั้นนี้ขอยืนยันฟันธงมาเลย รึไอ้คนที่ตั้งกระทู้นั้นมันจะเถียง  แบบว่า ผมเห็นว่าดี น่ารักออก(อย่าได้เข้าใจผิดเชียว แหะๆๆ)ทำต่อไปเหอะน้าสันต์ ผมตื่นเช้าๆจะได้เห็น แต่น้าสันต์ดันไม่นอน อิอิอิ   ช่างหัวมัน เด๋วมันก็อายตัวมันเอง แล้วก็หายเข้ากลีบเมฆไป ไม่ก็เปลี่ยนยูสเซอร์ เหมือนกับที่น้าสันต์เคย แต่ผมเชื่อว่านิสัยแย่ๆ มันจะเปลี่ยนได้เหมือนน้าสันต์ไหม อิอิอิ ไม่ได้ว่าเด้อ แต่ผมก็ยอมรับในตัวน้าสันต์ เรื่องขันติบารมี ร้อยละเก้าสิบเก้าจุดเก้า เขาด่าน้าสันต์อย่างเดียว น้าสันต์ยังเฉย แต่ไอ้บ้านั่น ผมคนหนึ่งล่ะที่ขอด่ามันหน่อยในเช้านี้   ไอ้ห๋.....มิงก็แค่อ่าน แล้วก็เปิดใจฟังหน่อย ใช่ก็สักแต่ว่าใช่ ไม่ใช่ก็สักแต่ว่าไม่ใช่ มั่วก็สักแต่ว่ามั่ว ไม่เห็ตจะต้องมาโพสขายความบ๊อบ...ของตัวเลย การมีอะไรที่หลากหลายเป็นสิ่งที่ดี ยกเว้นการโพสต์ลักษณะนั้น มันล่อแหลม ส่อให้เกิดการแตกแยก ทีหลังอย่าได้ทำอีก  สบาย สบาย
เห็นด้วยกับ น้าครับการที่คนเราถามปัญหาแล้วหลายคนตอบหลายคนนั้นมีผมอยู่ด้วย ผมเจอเขาถามมา ผมรีบตอบ(หวังดีจากใจ)ถ้าอยู่ใกล้จะไปช่วยดูให้ด้วย ผมตอบผิดบ้างถูกบ้างผมก็ละวังการตอบมากขึ้นโดยลำตับ แล้วเว้น ให้คนที่ตอบถูกเขาตอบไปเรื่อยๆเราเก็บความรู้ จนเขาแก้ไขปัญหาเสร็จ เกา..คัน  ก้น:emotb หลายคนหลายประสพการ ช่วยกันตอบบางสิ่งมันไม่เป็นประโชยน์กับเราในตอนนี้แต่วันข้างหน้าอาจจะได้ประโยชน์จากคำตอบนั้นก็ได้ ผมซ่อมรถได้ก็เพราะใจรัก บวกกับคนรุ่นหลัง(พวกน้าๆในคลับ)ช่วยกันตอบข่วยกันบอกผม คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มีนาคม 2012 06:34:44 โดย seksan.ae » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
ROCK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,152


ม้าสีหมอก..ออกรบ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012 07:25:45 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

AEトンブリ。 ธนบุุรี๘๒                                                                          TZ:82
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012 07:29:28 »

 สุดยอด ผมชอบอ่าน เรื่องปัญหาหลายๆท่านที่ลงกระทู้มาครับ อาการของรถแต่ละท่าน เป็นได้หลายทางมาก ยิ่งมีน้าๆหลายๆท่านตอบ เราที่อ่านจะได้วิเคราะห์ได้หลายสาเหตุครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012 07:56:19 »

 คือคาบูเรเตอร์ทั่วไปเนี่ย...มันจะมีอยู่ 2 ลิ้นใช่มั้ยครับ
 ลิ้นนึงเปิดที่รอบต่ำ(ไม่ใช่รอบเดินเบานะครับ)
 พอเราทำความเร็วไปถึงจุดหนึ่ง เช่นความเร็วรอบสัก 3000 รอบต่อนาที
 ไอ้เจ้าลิ้นสอง(ซึ่งส่วนใหญ่มักจะมีขนาดใหญ่กว่า)ก็จะเปิดครับ
 รถก็จะมีกำลังมากขึ้น

 ซึ่งตรงนี้ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นต้นกำเนิดไอเดียของ T-VIS เลยมั้งครับ

 ทีนี้สมัยนู้นนนนเลย(นานจัด) ผมขับ FIAT 125P ครับ
 แล้วก็เคยคิดอยากจะโมฯด้วยการวางเว็บเบอร์เหมือนกันครับ
 สมัยนั้นลูกนึง 7000-8000 บาทครับ (แต่สำหรับค่าเงินสมัยนั้น ก็อ้วกแตกครับ)
 โดยผมได้หาอ่านจากนิตยสารนักเลงรถ พบว่า ที่น่าเล่นคือตระกูล DCNF และ DCOE ครับ

 แล้วผมก็จำฝังใจเลย ว่าไอ้สองตัวเนี้ยน่าเล่น
 จนโตขึ้นมา ก็ไปเจอบทความที่เกี่ยวข้องกับคาบูเว็บเบอร์เข้าให้ครับ
 มีคนบอกว่า ไอ้เจ้าสองตัวนี่ "จูนยากบรรลัย" ครับ
 แล้วหลายเสียงหลายบทความ ก็บอกว่า พวกคาร์บเดี่ยวแบบตั้ง แต่เปิดพร้อมกันสองลิ้นน่าเล่นกว่าครับ
 คือมันก็เอาลงไปแทนคาร์บทั่วไปที่เราใช้งานได้เลยครับ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเครื่องยนต์ 2E และ 4A-F
 ค่าตัวก็ไม่ได้ดุดันอะไรเลยครับ ประมาณ 8 พันบาทเท่านั้นเอง (ผมเทียบกับ 40-45DCOE ค่าตัวเกือบสองหมื่น แล้วต้องซื้อเป็นคู่นั่นน่ะครับ)
 ที่สำคัญ คาบูรุ่นนี้ ยังถูกนำไปผลิตเป็นคาบู OEM ติดรถยนต์หลายรุ่นหลายยี่ห้อด้วยกัน เช่น OPEL GT (ค.ศ. 1970)
 รวมทั้ง(ถ้าจำไม่ผิด) เมื่อมันถูกนำไปขายในบางประเทศ(เช่นออสเตรเลีย) มันยังอยู่ในบอดี้ของ Holly ด้วยครับ
 คาบูรุ่นนี้ในเมืองไทยเคยมีประวัติถูกสั่งนำเข้าเอามาโมดิฟาย Datsun ลงแข่งแรลลี่ด้วยครับ
 ที่สำคัญ ตัวมันเองได้รับการออกแบบให้ใช้ได้กับเครื่องยนต์ตั้งแต่ 1200cc-2300cc แน่ะครับ
 (ผมถึงบอกว่าเหมาะกับ 2E กับ 4A-F ไง) เหอๆๆ
 
 เสียงมันไม่ได้เห่าดังเหมือนพวกเล่นปากแตรหรอกครับ แต่เสียงเปลี่ยนไปแน่นอน (ผมเคยเอาคลิปมาลงไว้ทีนึงแล้ว)
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012 08:02:40 »

อ้าว กำอีกตรู คาบูเดี่ยว ลิ้นเปิดพร้อมกันสองลิ้น ไม่เคยเห็นจริงๆ เห็นแต่มันเปิดทีละลิ้น มันเป็นยังไงครับคุณอัลฟ่า นึกว่าจะวางเวเปอร์คู่ซะแร้ว อิอิ
http://www.redlineweber.com/html/Types/making_the_right_choice.htm

 บทความของยี่ห้อนี้โดยตรงเลยครับ ผมน่ะเล็งๆเอาไว้แล้ว
 ในเมืองไทยส่วนใหญ่ ผมเห็นไปหากันแต่ DCOE กันจังครับ
 แล้วก็บอกว่า "หาช่างเก่งๆจูนยาก"
 อ้าว??? ก็แล้วรุ่นที่จูนง่ายๆมันก็มีนี่ครับ ทำไมไม่ซื้อมาใช้กันล่ะ ??
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012 08:12:53 »

แล้วอัตราการสิ้นเปลืองของน้ำมันล่ะครับ..มันมากน้ยยังไง..ดูมันน่าสนใจดี..

แล้วอีกเรื่องนึง..เครื่องฝาลาย..ถ้าจะเอาไปทำเป็น 4 ลิ้น..ต้องแปลงอะไรบ้าง..จูนยังไง..แพงไหม..
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012 08:35:25 »

แล้วอัตราการสิ้นเปลืองของน้ำมันล่ะครับ..มันมากน้ยยังไง..ดูมันน่าสนใจดี..

แล้วอีกเรื่องนึง..เครื่องฝาลาย..ถ้าจะเอาไปทำเป็น 4 ลิ้น..ต้องแปลงอะไรบ้าง..จูนยังไง..แพงไหม..
เท่าที่อ่านมา มันก็กินเพิ่มขึ้นบ้างนิดนึงครับ
 เราจะให้รถมันแรงขึ้น แต่ประหยัดเท่าเดิม คงเป็นไปไม่ได้ครับ

 ส่วนเรื่อง 4 ลิ้นนั่น ผมเห็นมีขายเฉพาะลิ้นอยู่ในหน้าขายของนะครับ

 เท่าที่อ่านมาเรื่อง 4 ลิ้นอะไรนี่ เขาเอามาแค่ลิ้นคาบูมั้งครับ
 เพราะก็ยังใช้ระบบอิเลคทรอนิคส์ควบคุมอยู่ดี
 แรงขึ้น เสียงโหดขึ้นครับ

 น้าสันต์มีขาย 45DCOE อยู่ 4 คู่ด้วยครับ ลองปรึกษาน้าเขาดูนะครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Rung_Chang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012 09:15:21 »

คือคาบูเรเตอร์ทั่วไปเนี่ย...มันจะมีอยู่ 2 ลิ้นใช่มั้ยครับ
 ลิ้นนึงเปิดที่รอบต่ำ(ไม่ใช่รอบเดินเบานะครับ)
 พอเราทำความเร็วไปถึงจุดหนึ่ง เช่นความเร็วรอบสัก 3000 รอบต่อนาที
 ไอ้เจ้าลิ้นสอง(ซึ่งส่วนใหญ่มักจะมีขนาดใหญ่กว่า)ก็จะเปิดครับ
 รถก็จะมีกำลังมากขึ้น

 ซึ่งตรงนี้ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นต้นกำเนิดไอเดียของ T-VIS เลยมั้งครับ

 ทีนี้สมัยนู้นนนนเลย(นานจัด) ผมขับ FIAT 125P ครับ
 แล้วก็เคยคิดอยากจะโมฯด้วยการวางเว็บเบอร์เหมือนกันครับ
 สมัยนั้นลูกนึง 7000-8000 บาทครับ (แต่สำหรับค่าเงินสมัยนั้น ก็อ้วกแตกครับ)
 โดยผมได้หาอ่านจากนิตยสารนักเลงรถ พบว่า ที่น่าเล่นคือตระกูล DCNF และ DCOE ครับ

 แล้วผมก็จำฝังใจเลย ว่าไอ้สองตัวเนี้ยน่าเล่น
 จนโตขึ้นมา ก็ไปเจอบทความที่เกี่ยวข้องกับคาบูเว็บเบอร์เข้าให้ครับ
 มีคนบอกว่า ไอ้เจ้าสองตัวนี่ "จูนยากบรรลัย" ครับ
 แล้วหลายเสียงหลายบทความ ก็บอกว่า พวกคาร์บเดี่ยวแบบตั้ง แต่เปิดพร้อมกันสองลิ้นน่าเล่นกว่าครับ
 คือมันก็เอาลงไปแทนคาร์บทั่วไปที่เราใช้งานได้เลยครับ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเครื่องยนต์ 2E และ 4A-F
 ค่าตัวก็ไม่ได้ดุดันอะไรเลยครับ ประมาณ 8 พันบาทเท่านั้นเอง (ผมเทียบกับ 40-45DCOE ค่าตัวเกือบสองหมื่น แล้วต้องซื้อเป็นคู่นั่นน่ะครับ)
 ที่สำคัญ คาบูรุ่นนี้ ยังถูกนำไปผลิตเป็นคาบู OEM ติดรถยนต์หลายรุ่นหลายยี่ห้อด้วยกัน เช่น OPEL GT (ค.ศ. 1970)
 รวมทั้ง(ถ้าจำไม่ผิด) เมื่อมันถูกนำไปขายในบางประเทศ(เช่นออสเตรเลีย) มันยังอยู่ในบอดี้ของ Holly ด้วยครับ
 คาบูรุ่นนี้ในเมืองไทยเคยมีประวัติถูกสั่งนำเข้าเอามาโมดิฟาย Datsun ลงแข่งแรลลี่ด้วยครับ
 ที่สำคัญ ตัวมันเองได้รับการออกแบบให้ใช้ได้กับเครื่องยนต์ตั้งแต่ 1200cc-2300cc แน่ะครับ
 (ผมถึงบอกว่าเหมาะกับ 2E กับ 4A-F ไง) เหอๆๆ
 
 เสียงมันไม่ได้เห่าดังเหมือนพวกเล่นปากแตรหรอกครับ แต่เสียงเปลี่ยนไปแน่นอน (ผมเคยเอาคลิปมาลงไว้ทีนึงแล้ว)

จะมีของเล่นใหม่อีกแล้วเหรอครับ
บันทึกการเข้า

-www.doraemon-Project.com-
"ใจยังรัก AE และคิดถึงน้องม่อน"
"แบ่งปันให้มากที่สุด"
****************************************
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012 09:49:26 »

 แอบดู
 อ่านหนังสือ กระทู้ไหนอ่ะครับ
ปล.รถคาร์บูฯ+แก๊ส อย่าละเลยที่จะใช้น้ำมันเป็นประจำอย่างเด็ดขาดนะครับ ถ้าใช้แก๊สจนลืมใช้น้ำมัน น้ำมันบูดคาคาร์บูฯนี่นรกแตกเลย
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012 10:15:53 »

คือคาบูเรเตอร์ทั่วไปเนี่ย...มันจะมีอยู่ 2 ลิ้นใช่มั้ยครับ
 ลิ้นนึงเปิดที่รอบต่ำ(ไม่ใช่รอบเดินเบานะครับ)
 พอเราทำความเร็วไปถึงจุดหนึ่ง เช่นความเร็วรอบสัก 3000 รอบต่อนาที
 ไอ้เจ้าลิ้นสอง(ซึ่งส่วนใหญ่มักจะมีขนาดใหญ่กว่า)ก็จะเปิดครับ
 รถก็จะมีกำลังมากขึ้น

 ซึ่งตรงนี้ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นต้นกำเนิดไอเดียของ T-VIS เลยมั้งครับ

 ทีนี้สมัยนู้นนนนเลย(นานจัด) ผมขับ FIAT 125P ครับ
 แล้วก็เคยคิดอยากจะโมฯด้วยการวางเว็บเบอร์เหมือนกันครับ
 สมัยนั้นลูกนึง 7000-8000 บาทครับ (แต่สำหรับค่าเงินสมัยนั้น ก็อ้วกแตกครับ)
 โดยผมได้หาอ่านจากนิตยสารนักเลงรถ พบว่า ที่น่าเล่นคือตระกูล DCNF และ DCOE ครับ

 แล้วผมก็จำฝังใจเลย ว่าไอ้สองตัวเนี้ยน่าเล่น
 จนโตขึ้นมา ก็ไปเจอบทความที่เกี่ยวข้องกับคาบูเว็บเบอร์เข้าให้ครับ
 มีคนบอกว่า ไอ้เจ้าสองตัวนี่ "จูนยากบรรลัย" ครับ
 แล้วหลายเสียงหลายบทความ ก็บอกว่า พวกคาร์บเดี่ยวแบบตั้ง แต่เปิดพร้อมกันสองลิ้นน่าเล่นกว่าครับ
 คือมันก็เอาลงไปแทนคาร์บทั่วไปที่เราใช้งานได้เลยครับ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเครื่องยนต์ 2E และ 4A-F
 ค่าตัวก็ไม่ได้ดุดันอะไรเลยครับ ประมาณ 8 พันบาทเท่านั้นเอง (ผมเทียบกับ 40-45DCOE ค่าตัวเกือบสองหมื่น แล้วต้องซื้อเป็นคู่นั่นน่ะครับ)
 ที่สำคัญ คาบูรุ่นนี้ ยังถูกนำไปผลิตเป็นคาบู OEM ติดรถยนต์หลายรุ่นหลายยี่ห้อด้วยกัน เช่น OPEL GT (ค.ศ. 1970)
 รวมทั้ง(ถ้าจำไม่ผิด) เมื่อมันถูกนำไปขายในบางประเทศ(เช่นออสเตรเลีย) มันยังอยู่ในบอดี้ของ Holly ด้วยครับ
 คาบูรุ่นนี้ในเมืองไทยเคยมีประวัติถูกสั่งนำเข้าเอามาโมดิฟาย Datsun ลงแข่งแรลลี่ด้วยครับ
 ที่สำคัญ ตัวมันเองได้รับการออกแบบให้ใช้ได้กับเครื่องยนต์ตั้งแต่ 1200cc-2300cc แน่ะครับ
 (ผมถึงบอกว่าเหมาะกับ 2E กับ 4A-F ไง) เหอๆๆ
 
 เสียงมันไม่ได้เห่าดังเหมือนพวกเล่นปากแตรหรอกครับ แต่เสียงเปลี่ยนไปแน่นอน (ผมเคยเอาคลิปมาลงไว้ทีนึงแล้ว)

จะมีของเล่นใหม่อีกแล้วเหรอครับ
ยังหรอกครับ เพราะยังไงผมก็ต้องดูด้วย ว่า....

 1. มันมีระบบแวคคั่มให้ใช้ด้วยมั้ย?
 2. มีตัวช่วยรอบแอร์ด้วยหรือเปล่า?
 3. มิติของมัน ไม่ใช่ตอนเปิดฝากระโปรง(ยัดเยียด)ใส่เข้าไปได้ แต่ปิดฝาไม่ลงอะไรประมาณนี้ แบบว่า

แอบดู
 อ่านหนังสือ กระทู้ไหนอ่ะครับ
ปล.รถคาร์บูฯ+แก๊ส อย่าละเลยที่จะใช้น้ำมันเป็นประจำอย่างเด็ดขาดนะครับ ถ้าใช้แก๊สจนลืมใช้น้ำมัน น้ำมันบูดคาคาร์บูฯนี่นรกแตกเลย
ตอนนี้ปั๊มติ๊กนอกถังผมเป็นของไต้หวันครับ พอกดหนักๆแล้วมันไม่เร่งการทำงานขึ้นมา รถก็เลยกระตุกครับ
เมื่อวานจะไปหาของแถวแหล่งมือสอง(ซอยศิริชัย) ก็ดันเจอเขาสร้างรถไฟสายม่วงๆอะไรนั่นเข้าไปอีก เลยหาทางเข้าไม่เจอเลย ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012 10:19:13 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012 10:42:04 »

น้าสันต์จงใจตั้งกระทู้นี้ไป "counter" กับกระทู้เมื่อวานหรือเปล่าครับ งง
ไม่หรอกครับน้า ผมคิดขึ้นมาเอง อยากให้ได้ความรู้เเละบทสรุปเท่านั้นเองครับไม่ได้มีอะไรกับกระทู้อันไหนครับ
ว่าแล้วก็ถามน้าสันต์ก่อนเลยดีกว่า ว่า....

 1. พวกคาบูแบบตั้งที่เรียกกันสมัยก่อนว่าทวินคาร์บ (คาบูตัวเดียวที่ลิ้นเปิดพร้อมกันทั้งสองลิ้น) ไปหาซื้อที่ไหนได้ครับ?
     ผมไม่ค่อยชอบพวก DCOE ครับ ท่าทางคงจูนยากเอาการ

 2. เบรคหน้าพอร์ทใหญ่กับเบรคหน้าสองพอร์ท ฟีลลิ่งต่างกันยังไงครับ? งง

 ประมาณสัปดาห์หน้าผมจะแปลงดรัมหลังเป็นดิสค์แล้วครับ
 แต่ข้างหน้าจะยังคงเป็นแบบพอร์ทเดียวอยู่ครับ

 ไว้ได้ความว่าไงแล้วจะมาบอกครับ เหอๆๆ

ปล. วันนี้ผมไปวิ่งเส้นรามอินทรามา นรกแตกมากๆ ยังกับขี่ม้าพยศแน่ะ ไม่ไหวแล้ว...
ข้อ1. ไม่เชียวชาญจริงๆครับ รื้อได้อย่างเดียว ฮ่าๆๆๆๆๆ
...........ข้อ 2.เบรคหน้าพอตเดี่ยวพอทใหญ่ ขออย่าให้เกิน ขนาด57มิล (ลูกสูบ)นะที่เคยลอง57มิลจะพอดีกลับสองพอต40twin น้ำหนักการกดเเป้นเบรคเท่ากัน เเบบว่าเรายังไม่ได้เปลี่ยนหม้อลมอัฟอะไรเพิ่มอ่ะนะ  เคยลองเปรียบเทียบกัน พอกัน เเต่ถ้า ลูกสูบปั้มเบรคล่างโตซัก 63มิล เบรคเราจะกดลึกลงไปอีกมากเลย เเต่ก็เอาอยู่นะ เเต่ลึกเหมือนเราไล่ลมไม่ดีประมานนั้นอาการ  เพราะโตเกินไปนิด

สรุป ผมว่า 57 จาน 11-28มิล พอเพียงเเละพอดีไม่ลึก เทียบได้กับ สองพอต เเต่สองพอตจะจิกเร็วคลายเร็วกระจายน้ำหนักเบรคได้ดีกว่าก็เท่านั้นเองครับ เหตุผลส่วนตัวนะครับที่ได้ ลองมา ทำมาไส่กับรถ ae ของเราๆ คำนับ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012 10:46:29 »

แอบดู
ทักทายน้าเนย์ก่อน เเอบดู สาวๆเเน่เลย อิอิ หวัดดีครับน้า ไม่ค่อยเห็นเข้ามาซอย3อีกเลย นานแล้ว รถเป้นไงบ้างน้า ทุกอย่างลงตัวยังครับ ?
ปล.สีล้อรถของน้าเนย์ เเสบตาได้ใจวัยรุ่น จริงๆ  ตรบมือ
บันทึกการเข้า

S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012 10:51:25 »

แอบดู
ทักทายน้าเนย์ก่อน เเอบดู สาวๆเเน่เลย อิอิ หวัดดีครับน้า ไม่ค่อยเห็นเข้ามาซอย3อีกเลย นานแล้ว รถเป้นไงบ้างน้า ทุกอย่างลงตัวยังครับ ?
ปล.สีล้อรถของน้าเนย์ เเสบตาได้ใจวัยรุ่น จริงๆ  ตรบมือ

หวัดดีครับน้าสันต์  คำนับ
ก็ไปบ้างนะครับน้า แต่ไม่ค่อยจะป็นเวลา
รถลงตัวแล้ว ครับ
แล้วเจอกัน@คลอง5 วันงาน drag นะครับน้า ซุบซิบ
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!