AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 02:20:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนด้วยครับ รอบเครื่องรวนสูงบ้าง-ต่ำบ้าง  (อ่าน 4115 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 มีนาคม 2012 11:48:35 »

4E-fe รอบเครื่องเดินเบารวนครับ บางวันก็ปกติดี เป็นทั้งน้ำมันและแก๊สเลยครับ จะเกี่ยวกับตัวไอเดิ้ลมั๊ยน๊า รบกวนเพื่อนๆพี่ๆน้าๆที่เคารพทุกท่านช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ(เปิดรับทุกความคิดเห็นครับ ผิดถูกไม่ว่ากันครับ)ขอบคุณล่วงหน้าครับ ^__^
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012 12:32:04 »

ส่วนตัวแนะนำให้ดู
- ท่อลมเส้นเล็กๆ ที่เป็นท่อแวคคั่มครับ ว่ามีรั่วหรือแตกไหม ถ้าแตกก็เปลี่ยน
- ดูข้างใต้ map เซนเซอร์ว่ามียางดำๆเยิ้มไหม ถ้าเยิ้มลองยืมของเพื่อนเปลี่ยนทดลองดู ถ้าลองเปลี่ยนแล้วหายก็หาซื้อ map มาเปลี่ยน
- ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อดูครับ
ความเห็นส่วนตัวล้วนๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มีนาคม 2012 12:43:46 โดย MR_C_ รักในหลวง » บันทึกการเข้า

somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012 12:42:12 »

ขอบพระคุณมากครับ ^__^
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
terk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012 12:43:18 »

 คำนับ งง งง งง งง งง งง งงเป็นเหมือนผมเป้ะเลยครับ อยากรู้เหมือนกันครับว่าทำอย่างไง
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012 14:51:37 »

ส่วนตัวแนะนำให้ดู
- ท่อลมเส้นเล็กๆ ที่เป็นท่อแวคคั่มครับ ว่ามีรั่วหรือแตกไหม ถ้าแตกก็เปลี่ยน
- ดูข้างใต้ map เซนเซอร์ว่ามียางดำๆเยิ้มไหม ถ้าเยิ้มลองยืมของเพื่อนเปลี่ยนทดลองดู ถ้าลองเปลี่ยนแล้วหายก็หาซื้อ map มาเปลี่ยน
- ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อดูครับ
ความเห็นส่วนตัวล้วนๆครับ
ทำตามน้าซีดูก่อนครับ ดูอาการแล้วสาเหตุมาจากที่น้าซีทั้งหมดเลย ถ้าเจอก็บอกกันด้วยนะครับ ว่าจุดไหน ถ้าทุกจุดที่น้าซีบอกแล้วทำหมดแล้ว ยังไม่หาย ก็มาบอกด้วยนะครับ อยากรู้เหมือนกันมันมีอะไรมากไปกว่านี้ไหม  คำนับ
บันทึกการเข้า

SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012 16:33:36 »

รอบเครื่องสวิงสูง ๆ ต่ำ ๆ  ผมเลยเอาไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อตอนนี้หายแล้วครับ
บันทึกการเข้า

iamoh
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012 17:43:57 »

ผมหวังว่าจะไม่เป็นที่ระบบ ไฟนะครับ  เพราะผมก็เคยเป็น ตอนนี้ไปติดแก๊ส ซ่อมระบบ ไฟ ด้วย เหมือนมันจะหายไป เครื่องนิ่งทั้งน้ำมัน และ แก๊สครับ
อันนี้ความคิดส่วนตัวนะครับ รอผู้เชียวชาญมาตอบดีกว่า
บันทึกการเข้า
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012 20:49:52 »

มารายงานผลครับ ผมไล่เช็คและเปลี่ยนจตามที่น้าซีบอกแล้วนะครับ  แล้วลองจูนและตั้งรอบใหม่ดู รอบนิ่งขึ้น สวิงน้อยลง อาการดีขึ้นกว่าแต่เก่ามาก(รู้สึกได้ครับ)แต่ยังไม่ได้วิ่งใกลๆดูแต่คิดว่าน่าจะมาถูกทางแล้วล่ะครับ เด่วพรุ่งนี้จะลองล้างปีกผีเสื้อดู วันนี้มืดก่อน ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นนะครับ บ้านนี้อบอุ่นจัง ขอบคุณอีกครั้งจากใจครับ  ^__^
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012 20:51:23 »

ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นนะครับ ได้ผลยังไงเด่วจะมารายงานให้ทราบทีหลังนะครับ  ขอบคุณครับ ^__^
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012 20:52:20 »

ยินดีเสมอครับ
ขอให้หายไวๆครับ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012 22:06:34 »

รถผมก้อเปนนะคับ ทั้งล้าง ทั้งเปลี่ยนลิ้นปีก ไล่สายลมก้อไม่หายดีคับ แบบว่าเครื่องเย็นรอบค่อนข้างสูงคับ ถ้าเครื่องร้อนรอบปกติ
บันทึกการเข้า

nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012 23:07:20 »

รถผมก้อเปนนะคับ ทั้งล้าง ทั้งเปลี่ยนลิ้นปีก ไล่สายลมก้อไม่หายดีคับ แบบว่าเครื่องเย็นรอบค่อนข้างสูงคับ ถ้าเครื่องร้อนรอบปกติ
เหมือนกันครับ แก้ไม่หาย
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012 23:11:31 »

รถผมก้อเปนนะคับ ทั้งล้าง ทั้งเปลี่ยนลิ้นปีก ไล่สายลมก้อไม่หายดีคับ แบบว่าเครื่องเย็นรอบค่อนข้างสูงคับ ถ้าเครื่องร้อนรอบปกติ
เหมือนกันครับ แก้ไม่หาย
สงสัยต้องหันไปดูจานจ่ายละครับ ลองเช็คโค้ดรึยังครับ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012 23:18:33 »

เช็คหมดแล้วคับน้าซี แล้วจานจ่ายนี่มีผลยังไงบ้างคับ ถ้ามันเสีย ตอนนี้รถก้อขับปกตินะคับ แค่รอบสูงตอนเครื่องเย็น
บันทึกการเข้า

nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012 23:26:04 »

ของผมมันสวิงไม่มากครับ สวิงไปมาอยู่ที่800-1000อยู่ประมาณนี้
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012 23:31:36 »

เช็คหมดแล้วคับน้าซี แล้วจานจ่ายนี่มีผลยังไงบ้างคับ ถ้ามันเสีย ตอนนี้รถก้อขับปกตินะคับ แค่รอบสูงตอนเครื่องเย็น
อุปกรณ์ในจานจ่ายอ่ะครับ คาปาซิสเตอร์ คอยย์ ขดลวดเซนเซอร์วัดรอบ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ถ้ามันเสื่อม อุณหภูมิร้อนหรือเย็นก็อาจจะทำให้ค่ามันไม่คงที่ได้อ่ะครับ
เพราะค่าต่างๆของอุปกรณ์เหล่านี้มันส่งสัญญาณไปที่ก่องเพื่อสั่งจ่ายส่วนผสมน้ำมันกับอากาศ ถ้าค่าไม่นิ่งหรือเพี้ยน รอบเดินเบาก็อาจจะไม่เรียบครับ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012 23:33:27 »

ของผมไม่สวิงคับ แค่เครื่องเย็นรอบสูงคับ ขอบคุณน้าซีคับ แบบนี้ต้องลองหาจานจ่ายเปลี่ยนดูก่อนซินะคับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012 23:38:44 »

ของผมไม่สวิงคับ แค่เครื่องเย็นรอบสูงคับ ขอบคุณน้าซีคับ แบบนี้ต้องลองหาจานจ่ายเปลี่ยนดูก่อนซินะคับ
เครื่องเย็นนี่นานไหมอ่ะครับ เพราะปรกติถ้าเครื่องเย็น รอบเครื่องมันต้องดึงไปเพื่อวอร์มเครื่องอยู่แล้วด้วยนะครับ เซนเซอร์ที่มีท่อน้ำใต้ลิ้นปีกผีเสื้ออ่ะครับ ถ้าน้ำเย็นมันจะเพิ่มอากาศเข้าไปในท่อร่วมเพื่อดึงรอบวอร์มเครื่อง พอน้ำเริ่มอุ่นมันก็จะลดอากาศ เป็นผลให้ตอนเครื่องเย็นๆรอบมีดึงสูงขึ้นด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012 23:41:06 »

ก้อไม่นานนะคับ แต่มันนานกว่าเมื่อก่อนคับ อาจจะมีอะไรเริ่มเสื่อม ขอบคุณคับ
ปล.เริ่มงงๆละคับ อิอิ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012 23:47:53 »

ก้อไม่นานนะคับ แต่มันนานกว่าเมื่อก่อนคับ อาจจะมีอะไรเริ่มเสื่อม ขอบคุณคับ
ปล.เริ่มงงๆละคับ อิอิ
แหะ.. แหะ.. งงตรงไหนเอ่ย
- ถ้าเครื่องเย็น ไม่เปิดแอร์ รอบดึงสูงแปปเดียว เป็นปรกติ แต่ถ้ารอบดึงสูงนาน(ความร้อนขึ้นเกินครึ่งแล้วยังสูง)ต้องเช็คตัวอื่น เช่นเซนเซอร์ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ เช็คโค้ด องศาไฟ จานจ่าย ท่อแวคคั่ม
- ถ้ารอบเครื่องสวิงร้อนหรือเย็นก็สวิง เช็ค ท่อแวคคั่ม map เซนเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อ จานจ่าย
ประมาณนี้อ่ะครับ แหะ.. แหะ..
อันนี้ความเห็นส่วนตัวเท่าที่เคยเจอมานะครับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มีนาคม 2012 23:50:23 โดย MR_C_ รักในหลวง » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!