AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 09:19:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนด้วยครับ รอบเครื่องรวนสูงบ้าง-ต่ำบ้าง  (อ่าน 4124 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 31 มีนาคม 2012 02:10:32 »

รถผมก้อเปนนะคับ ทั้งล้าง ทั้งเปลี่ยนลิ้นปีก ไล่สายลมก้อไม่หายดีคับ แบบว่าเครื่องเย็นรอบค่อนข้างสูงคับ ถ้าเครื่องร้อนรอบปกติ
รถผมก็เป็นครับน้า เคยถามช่าง ช่างว่าปรกติแล้ว
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 11:39:18 »

รายงานผลครับ ล้างปีกผีเสื้อแล้ว รอบเครื่องก็ยังไม่นิ่งแต่ดีขึ้นหน่อยนึงและคราวนี้รอบขึ้นสูงปรี๊ดเลยครับ ปรับเดินเบาลงจนสุดแล้วแต่รอบเครื่องลงได้เต็มที่ 1200 ครับ ปรับลงกว่านี้ไม่ได้เลยครับ ยังงี้น่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ รบกวนพี่ๆที่ใจดีช่วยวิเคราะห์ให้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 13:35:58 »

ลองถอดปลั๊กตัวมอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบาครับที่อยู่ใต้ปีกผีเสื้อ ว่ามีอะไรเกิดขึ้นมั้ยถ้าเหมือนเดิม อาจจะสายขาดหรือปลั๊กหลวมหลุดหรือไม่ก็มอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบาน่าจะเสีย ลองดูที่ปลั๊กว่ามีไฟมาหรือเปล่าด้วยนะครับ เพราะถ้าถอดปลั๊กมอเตอร์ชดเชยรอบออกรอบจะสูงครับ แต่ถ้าใส่เข้าไปรอบจะกลับมาปกติ
บันทึกการเข้า

somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 16:58:04 »

อืม ลองถอดแล้วครับ รอบตอนยังไม่ถอด 1200 แต่พอถอดสายออกตอนแรกรอบสูงเกิน 1200 ประมาณ 2 วิแล้วก็ตกลงมาประมาณ 500 และเครื่องก็สั่นรอบสวิงมากๆด้วยครับ
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 17:04:57 »

ผมลองแกะฝาครอบอันสีดำๆที่อยู่ข้างๆลิ้นปีกผีเสื้อมาดูและก็ทำความสะอาดเอากระดาษทรายขัดแล้ว ดูเหมือนมันจะดีขึ้นหน่อยนึงแต่ก็ยังไม่นิ่งครับ ยังสวิงอยู่ แต่เอ มันเป็นแค่สวิทย์หน้าสัมผัสเองนะครับ มีสายไฟต่อออกไปสามเส้นไม่รู้ไปไหน ไม่น่าจะมีอะไรมาก ผิดถูกประการใด ช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ ^__^
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 17:27:19 »

มาแจมครับ จากใจคนใช้ 4efe เหมือนกัน
รถผมอายุ สิบเจ็ดปีนะครับ เครื่องเดิม แต่วิ่งมาไม่เยอะมากประมาณ 2 แสนห้าหมื่นกิโล (โอเวอร์ฮอลไปหนึ่งครัง เมื่อตอนประมาณหนึ่งแสนสองหมื่นกิโลเมตร)
มีอาการดังที่จขกทเป็นเลยครับ แล้วก็ทยอยแก้ทีละสเต็บเหมือนที่น้าซีแนะนำ
เปลี่ยนจานจ่าย เปลี่ยนคอยส์ เปลี่ยนแบต ตั้งวาล์ว เปลี่ยนแมบเซ็นเซอร์ เปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนแวคคัมสวิตซ์วาล์ว ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
ค่อยๆทยอยทำนะครับ ไม่ได้ทำพร้อมกันหมด (ใช้เวลาสองปี) อาการสุดท้ายที่เป็นคือ รอบมันสวิงเยอะครับ รอบเดินเบาไม่นิ่ง พอแอร์ทำงาน มันก็จะสวิงเยอะจนบางทีก็ดับ
สุดท้ายแวะไปอู่ชื่อร้าน PTS ครับ คุยกับเช้าของร้านชื่อคุณอัท สุดท้ายแกแนะนำว่าอย่างงี้อาจต้องเปลี่ยนวาล์วปีกผีเสื้อครับ เพราะว่าเซ็นเซอร์มันอาจจะเสีย
ก็เลยเปลี่ยนครับ ตอนนี้รอบนิ่งมากนะครับ ยิ่งถ้าไปตั้งวาล์วใหม่ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ และก็จูนแกีสใหม่ (หรือจูนน้ำมันใหม่ ผมไม่ได้จูนน้ำมันนะ) รับรอบครับรอบน่าจะนิ่งขึ้นแน่ๆครับ เครื่องไม่สั่นด้วย
ค่าเสียหาย ผมโดนค่าของไป พันห้าร้อยบาท ค่าแรงอีกสามร้อยครับ
ยังไงลองเอาไปเป็นข้อมูลพิจารณาการซ่อมบำรุงนะครับ หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับน้าๆทุกท่าน
ปล. เออีนี่ทนมากนะครับ ไม่ค่อยเสียเลย แค่ต้องเปลี่ยนอะไหล่บำรุงรักษาตามอายุการใช้งานบ้างเท่านั้น (maintenace นะครับ ไม่ใช่ fix หรือ repair) อิ อิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 เมษายน 2012 17:30:02 โดย jamebau » บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 17:33:22 »

ลืมบอกไป รอบเดินเบาของรถผมนะครับตอนใช้น้ำมัน ประมาณ 900-1000รอบครับ
ส่วนตอนใช้แก๊สประมาณ 800-1000 รอบครับ
ปล. ตอนสตาร์ทใหม่ๆ ก็จะสูงกว่านี้นิดหน่อยครับประมาณ 1200 รอบมั้งครับ แล้วซักพักมันก็จะลดลงมา
ปล.2 ก่อนเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อ ผมตั้งรอบเดินเบาไม่ค่อยได้เลยนะครับ มันจะดับเอาตลอดสวิงขึ้นลงตลอด แต่พอเปลี่ยนมาใหม่ คราวนี้ตั้งง่ายเชียว (แต่ผมเปลี่ยนตัวชดเชยรอบแอร์ไปก่อนแล้วนะครับ ค่าเสียหายห้าร้อยบาท ค่าแรงฟรีเพราะเปลี่ยนเอง)
บันทึกการเข้า
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 เมษายน 2012 10:41:31 »

อืม ลองถอดแล้วครับ รอบตอนยังไม่ถอด 1200 แต่พอถอดสายออกตอนแรกรอบสูงเกิน 1200 ประมาณ 2 วิแล้วก็ตกลงมาประมาณ 500 และเครื่องก็สั่นรอบสวิงมากๆด้วยครับ

ถ้างั้นแสดงว่ามอเตอร์ชดเชยรอบคงไม่เสีย เสียบสายกลับเข้าไปแล้ว คลายน๊อตทั้ง2ตัวครับ มันจะขยับได้นิดหน่อย ไปทางขาวรอบจะต่ำลง ไปทางซ้ายรอบจะสูงขึ้นครับ ลองดูก่อนก็ได้ครับ อันนี้จากประสปการณ์ตรงล้วนๆ
บันทึกการเข้า

น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 01:27:43 »

ของผมก็เป็นครับเครื่อง5aเวลาเครื่องเย็นตอนเช้ารอบเครื่องจะขึ้นถึง1600รอบชัก2นาทีรอบก็จะลงมาที่1200รอบวิ่งรถไปอีกซักประมาณ10นาทีความร้อนขึ้นขีดเกือบกลางรอบก็จะลงมาที่900รอบผมคิดว่ามันน่าจะใช้อุณหภูมิของความร้อนมาเป็นการควบคุมรอบนะครับคือปรกติครับผมอยากให้สตาร์ทเครื่องรอบซัก1200พอวอร์มซักพักก็ให้ลงมาที่900รอบนะครับมีตัวปรับตั้งที่ไหนหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 02:00:21 »

น้าเชื่อเรื่องอากาศร้อนแล้วรอบตกมะลองไปอ่านดูครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86819.0
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 08:31:05 »

รถผมก็เป็นไล่ไงก็ไม่หาย

เมื่อก่อนมันจะสูงบ้าง บางทีก็ต่ำบ้างแต่ไม่สวิงนะ

แต่ช่วงนี้มีสวิงโชด้วย ไล่แวคคั้มใหม่ทุกเส้น ลิ้นล้างแมร่งจะสึกแล้ว เปลี่ยน isc วาวเปลี่ยนแพทเทิลหมดแล้ว

บันทึกการเข้า

toy-cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,077


ยินดีที่ไม่รู้จัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 08:37:46 »

น้าเชื่อเรื่องอากาศร้อนแล้วรอบตกมะลองไปอ่านดูครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86819.0
สุดยอด ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 10:22:33 »

ก่อนอื่นก็ต้องบอกว่าขอขอบพระคุณพี่ๆที่ใจดีทุกๆท่านทุกๆความคิดเห็นด้วยนะครับ ต้องยอมรับเลยว่าอาการนี้เป็นอาการปราบเซียนเลยจิงๆครับ ไปมาหลายอู่แก้มาหลายร้านสูญตังค์ไปก็เยอะ ไม่หายขาดเลยจิงๆ แค่ดีขึ้นนิดหน่อย พอสักพักก็เป็นอีก เหมือนช่างเขาแก้ไม่ตรงจุดเนาะผมว่า  อ่อ มีอาการมาอัพเดทอีกครับ เมื่อเช้าลองเช็คโค๊ตดู ได้ 24 ครับ รบกวนช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ ขอบคุณครับ ^__^
 ปล--เห็นช่างหลายๆอู่ทีเคยเอาไปซ่อมบอกว่าอาการคิดว่าน่าจะอยู่แถวๆคอไอดีนี่แหละและถ้าผมจะตัดสินใจเปลี่ยนทั้งคอไอดีเลยมันจะมีขายใหมครับ และถ้ามีราคาน่าจะประมาณเท่าไหร่ครับ มีใครเคยเปลี่ยนทั้งคอใหมครับ ขอข้อมูลด้วยครับ  ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 10:47:50 »

ถ้าคิดว่าเป็นที่คอไอดีก่อนเปลี่ยนผมว่างลองถอดมาล้างก่อนดีกว่าครับ เพราะตอนที่ผมล้างลิ้นปีกครั้งที่แล้วในคอไอดีนี่ดำ+หนายิ่งกว่าอีกเพราะไม่เคยล้างเลย ตอนนี้ผมก็เลยใช้ถังดักไอน้ำมันเครื่องมาติดช่วยไว้ ถ้าว่างก็คงจะถอดคอไอดีมาล้างเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 10:55:43 »

ไปอ่านเจอมาครับเอามาแชร์  http://www.coronathailand.com/board/index.php?topic=103976.0
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 10:57:52 »

ปีกผีเสื้อล้างแล้วครับ ไม่หาย คิดว่าคงไม่ใช่ครับ  ขอบคุณครับที่ร่วมแสดงความคิดเห็น  ^__^
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!