มีปัญหาทั้งสองระบบเลยครับ ช่างเอาเครื่อง Diag เสียบแล้วค่าไม่ขึ้น ลองขับแล้ววิ่งไม่ออกรอบต้น เสียงไอเสียมากองแถวห้องเครื่อง ท่อมันอั้น เลยแก้ระบบไอเสียก่อน วันนี้จะไล่เช็คระบบไฟต่อ ส่วนผลการทำท่อ พุ่งกว่าเดิมเฉพาะตอนขยับจากจุดหยุดนิ่ง แต่งช่วงรอบ 2000-3000 ยังอึดๆ เหมือนเดิมครับ
เสียบ diag แล้วเช็คไม่ขึ้น แสดงว่าระบบ อีเล็คทรอนิคไม่สมประกอบครับ แล้วไอเสียมันอั่นเนียมีอะไรมาอั่นมันอะครับ.. งง 2.2 มันไม่น่าจะอั่นแล้ว รถผม 3s bo สเต็ปอัฟ ยังเดินท่อแค่ 2.4 เองเหลือเฟือเลยครับ วิ่งแซงรถสปอตหลายสายพันธุ์ สบายๆ 4a 20 v สแตนดาดร์ ไม่น่าจะยากอะไรมากกว่า3sนะครับ เพราะผมผ่านมานานแล้ว ให้แนะนำผมว่าเปลี่ยนช่างดีกว่า จะได้จบไวๆแบบไม่เปลืองครับ..
ขอโทษที่ตอบไม่ Clear คือเิดิมมันอั้นแต่พอเปลี่ยนมาเป็น 2.2 ก็ไม่อั้นแล้ว ส่วนที่เสียบ Diag แล้วไม่ขึ้นไม่รู้จะทำไงกับมันดี
เพราะหลังจากทำท่อแล้วเอารถไปให้ช่างตรวจเช็คอีกครั้ง ก็ยังไม่พบอะไรผิดปกตินอกจากเรื่อง Diag ไม่ขึ้น แต่ถ้าใช้วิธีอ่าน Code จากไฟ Check Engine แจ้งว่าปกติ เลยตั้งไฟที่จานจ่ายให้แก่ขึ้นอีกหน่อย คราวนี้วิ่งดีขึ้น แต่ไม่ค่อยชอบที่มันมีเสียงเขกเวลากดคันเร่งหนักๆ
สรุปว่าผมคงจะคาดหวังกับฝาดำมากเกินไป และเป็นลักษณะนิสัยของฝาดำที่รอบต้นๆจะไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง บวกกับเป็นเกียร์ออโต้เลยไปกันใหญ่
จะลองใช้ไปอีกพักหนึ่งแล้ววัดดูว่ากินน้ำมันน้อยลงไหม แล้วจะมารายงานผลให้ทราบอีกทีครับ