AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 23:24:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำหาอู่แถวพระวาม 3  (อ่าน 6566 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เพียว@พระนคร
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 05 เมษายน 2012 20:18:55 »

ให้คำแนะนำไปแล้วครับ  ได้ผลยังงัย  รายงานให้ทราบด้วยนะครับ   แหะ แหะ
บันทึกการเข้า

Harukasan_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,301


แต่งต่อไปเดี๋ยวมันก็ต้องครบซักวันน่า..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 06 เมษายน 2012 12:07:03 »

อยากรู้ๆๆ  ลิงจั๊กๆ ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

จ่าหนุ่มE22EZR
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,229


ก้าวแรกก้าวที่กล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 06 เมษายน 2012 15:29:59 »

 ซุบซิบรอฟังผล
บันทึกการเข้า

จ่าหนุ่มE22EZR www.kkbp.net Mobile081-4055829
Ch144.925MHz,144.775MHz
mtx
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 06 เมษายน 2012 16:16:37 »

ไปไห้ช่างเก่ง พระประแดง ดูแล้ว แนะนำให้ทำท่อก่อน กำลังทำท่ออยู่ครับ 2.2 ลุ้นอยู่ว่าจะโล่งไปไหม
บันทึกการเข้า
เพียว@พระนคร
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 06 เมษายน 2012 21:55:11 »

โล่งไป ครับ 
บันทึกการเข้า

Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 06 เมษายน 2012 22:41:27 »

ไปไห้ช่างเก่ง พระประแดง ดูแล้ว แนะนำให้ทำท่อก่อน กำลังทำท่ออยู่ครับ 2.2 ลุ้นอยู่ว่าจะโล่งไปไหม
เป็นไงก็ไม่ว่ากันคับ ว่าแต่เครื่องคุณ  mtx มันมีปัญหาที่ระบบอีเล็คทรอนิคนะครับ ควรเช็คระบบให้จบก่อน แล้วค่อยแต่งระบบแม็กคานิคทีหลังน่าจะดีกว่า..
บันทึกการเข้า
Harukasan_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,301


แต่งต่อไปเดี๋ยวมันก็ต้องครบซักวันน่า..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 06 เมษายน 2012 22:54:29 »

เห็นด้วยกับพี่แดงคร้าบ
บันทึกการเข้า

mtx
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 08:43:10 »

มีปัญหาทั้งสองระบบเลยครับ ช่างเอาเครื่อง Diag เสียบแล้วค่าไม่ขึ้น ลองขับแล้ววิ่งไม่ออกรอบต้น เสียงไอเสียมากองแถวห้องเครื่อง ท่อมันอั้น เลยแก้ระบบไอเสียก่อน วันนี้จะไล่เช็คระบบไฟต่อ ส่วนผลการทำท่อ พุ่งกว่าเดิมเฉพาะตอนขยับจากจุดหยุดนิ่ง แต่งช่วงรอบ 2000-3000 ยังอึดๆ เหมือนเดิมครับ
บันทึกการเข้า
Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 08 เมษายน 2012 00:54:36 »

มีปัญหาทั้งสองระบบเลยครับ ช่างเอาเครื่อง Diag เสียบแล้วค่าไม่ขึ้น ลองขับแล้ววิ่งไม่ออกรอบต้น เสียงไอเสียมากองแถวห้องเครื่อง ท่อมันอั้น เลยแก้ระบบไอเสียก่อน วันนี้จะไล่เช็คระบบไฟต่อ ส่วนผลการทำท่อ พุ่งกว่าเดิมเฉพาะตอนขยับจากจุดหยุดนิ่ง แต่งช่วงรอบ 2000-3000 ยังอึดๆ เหมือนเดิมครับ
เสียบ diag แล้วเช็คไม่ขึ้น แสดงว่าระบบ อีเล็คทรอนิคไม่สมประกอบครับ  แล้วไอเสียมันอั่นเนียมีอะไรมาอั่นมันอะครับ.. งง 2.2 มันไม่น่าจะอั่นแล้ว รถผม 3s bo สเต็ปอัฟ ยังเดินท่อแค่ 2.4 เองเหลือเฟือเลยครับ  วิ่งแซงรถสปอตหลายสายพันธุ์ สบายๆ  4a 20 v สแตนดาดร์ ไม่น่าจะยากอะไรมากกว่า3sนะครับ เพราะผมผ่านมานานแล้ว ให้แนะนำผมว่าเปลี่ยนช่างดีกว่า จะได้จบไวๆแบบไม่เปลืองครับ..
บันทึกการเข้า
mtx
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 08 เมษายน 2012 02:32:17 »

มีปัญหาทั้งสองระบบเลยครับ ช่างเอาเครื่อง Diag เสียบแล้วค่าไม่ขึ้น ลองขับแล้ววิ่งไม่ออกรอบต้น เสียงไอเสียมากองแถวห้องเครื่อง ท่อมันอั้น เลยแก้ระบบไอเสียก่อน วันนี้จะไล่เช็คระบบไฟต่อ ส่วนผลการทำท่อ พุ่งกว่าเดิมเฉพาะตอนขยับจากจุดหยุดนิ่ง แต่งช่วงรอบ 2000-3000 ยังอึดๆ เหมือนเดิมครับ
เสียบ diag แล้วเช็คไม่ขึ้น แสดงว่าระบบ อีเล็คทรอนิคไม่สมประกอบครับ  แล้วไอเสียมันอั่นเนียมีอะไรมาอั่นมันอะครับ.. งง 2.2 มันไม่น่าจะอั่นแล้ว รถผม 3s bo สเต็ปอัฟ ยังเดินท่อแค่ 2.4 เองเหลือเฟือเลยครับ  วิ่งแซงรถสปอตหลายสายพันธุ์ สบายๆ  4a 20 v สแตนดาดร์ ไม่น่าจะยากอะไรมากกว่า3sนะครับ เพราะผมผ่านมานานแล้ว ให้แนะนำผมว่าเปลี่ยนช่างดีกว่า จะได้จบไวๆแบบไม่เปลืองครับ..
ขอโทษที่ตอบไม่ Clear  คือเิดิมมันอั้นแต่พอเปลี่ยนมาเป็น 2.2 ก็ไม่อั้นแล้ว ส่วนที่เสียบ Diag แล้วไม่ขึ้นไม่รู้จะทำไงกับมันดี
เพราะหลังจากทำท่อแล้วเอารถไปให้ช่างตรวจเช็คอีกครั้ง ก็ยังไม่พบอะไรผิดปกตินอกจากเรื่อง Diag ไม่ขึ้น แต่ถ้าใช้วิธีอ่าน Code จากไฟ Check Engine แจ้งว่าปกติ เลยตั้งไฟที่จานจ่ายให้แก่ขึ้นอีกหน่อย คราวนี้วิ่งดีขึ้น แต่ไม่ค่อยชอบที่มันมีเสียงเขกเวลากดคันเร่งหนักๆ
สรุปว่าผมคงจะคาดหวังกับฝาดำมากเกินไป และเป็นลักษณะนิสัยของฝาดำที่รอบต้นๆจะไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง บวกกับเป็นเกียร์ออโต้เลยไปกันใหญ่
จะลองใช้ไปอีกพักหนึ่งแล้ววัดดูว่ากินน้ำมันน้อยลงไหม แล้วจะมารายงานผลให้ทราบอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 08 เมษายน 2012 14:23:07 »

มีปัญหาทั้งสองระบบเลยครับ ช่างเอาเครื่อง Diag เสียบแล้วค่าไม่ขึ้น ลองขับแล้ววิ่งไม่ออกรอบต้น เสียงไอเสียมากองแถวห้องเครื่อง ท่อมันอั้น เลยแก้ระบบไอเสียก่อน วันนี้จะไล่เช็คระบบไฟต่อ ส่วนผลการทำท่อ พุ่งกว่าเดิมเฉพาะตอนขยับจากจุดหยุดนิ่ง แต่งช่วงรอบ 2000-3000 ยังอึดๆ เหมือนเดิมครับ
เสียบ diag แล้วเช็คไม่ขึ้น แสดงว่าระบบ อีเล็คทรอนิคไม่สมประกอบครับ  แล้วไอเสียมันอั่นเนียมีอะไรมาอั่นมันอะครับ.. งง 2.2 มันไม่น่าจะอั่นแล้ว รถผม 3s bo สเต็ปอัฟ ยังเดินท่อแค่ 2.4 เองเหลือเฟือเลยครับ  วิ่งแซงรถสปอตหลายสายพันธุ์ สบายๆ  4a 20 v สแตนดาดร์ ไม่น่าจะยากอะไรมากกว่า3sนะครับ เพราะผมผ่านมานานแล้ว ให้แนะนำผมว่าเปลี่ยนช่างดีกว่า จะได้จบไวๆแบบไม่เปลืองครับ..
ขอโทษที่ตอบไม่ Clear  คือเิดิมมันอั้นแต่พอเปลี่ยนมาเป็น 2.2 ก็ไม่อั้นแล้ว ส่วนที่เสียบ Diag แล้วไม่ขึ้นไม่รู้จะทำไงกับมันดี
เพราะหลังจากทำท่อแล้วเอารถไปให้ช่างตรวจเช็คอีกครั้ง ก็ยังไม่พบอะไรผิดปกตินอกจากเรื่อง Diag ไม่ขึ้น แต่ถ้าใช้วิธีอ่าน Code จากไฟ Check Engine แจ้งว่าปกติ เลยตั้งไฟที่จานจ่ายให้แก่ขึ้นอีกหน่อย คราวนี้วิ่งดีขึ้น แต่ไม่ค่อยชอบที่มันมีเสียงเขกเวลากดคันเร่งหนักๆ
สรุปว่าผมคงจะคาดหวังกับฝาดำมากเกินไป และเป็นลักษณะนิสัยของฝาดำที่รอบต้นๆจะไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง บวกกับเป็นเกียร์ออโต้เลยไปกันใหญ่
จะลองใช้ไปอีกพักหนึ่งแล้ววัดดูว่ากินน้ำมันน้อยลงไหม แล้วจะมารายงานผลให้ทราบอีกทีครับ
ไ์ม่เป็นไร ค่อยๆไล่ตรวจเช็คไปครับเดี๋ยวก็พบต้นเหตุ แห่งปัญหา แต่เกียร์ออโต 4a นี่ต้นจัดนะครับไม่อืด ลองตรวจเช็คสายเกียร์ไม่ให้หย่อนและแกาะสวิสต์มาเช็คหน้าคอนแทคของสายเกียร์ดูยังว่าสกปรกหรือมีน้ำมันไหลไปโดนมันไหม มีผลทำให้มันไม่ปรกตินะครับ ส่วนอาการกินน้ำมันมากนี่ต้องเช็คหลายอย่างตามลำดับเลยเยาะมากให้ช่างผู้มีประสพการณ์ไล่เช็คจะดีกว่า  และอุปกรณ์อีเล็คบางตัวแค่มันเสียจะหาเจอง่ายเพราะมันไม่ทำงาน แต่ถ้ามันแค่เสื่อมคือไม่ถึงกับเสีย เป็นอาการบางจังหวะหรือบางรอบเครื่อง สุดยอดช่างแค่ไหนก็หาเจอลำบากครับ เพราะมันเช็คโคทปรกติ ต้องเจอช่างที่มีประสพการณ์ตรงกับปัญหานั้นมาก่อนเขาถึงจะเสนอเปลี่ยนอะไหล่ให้ได้  นี่จากประสพการณ์ตรงเลยนะครับกับเครื่อง 3s เครื่องสตาตร์ติด วิ่งได้ อัดได้ แต่มีปัญหารอบตัด เครื่องร้อนหรือใช้รอบเกิน 5000 ในช่วงเกียร์ต้นๆ รอบตัดดลอด  พอจอดรถดับสวิสต์สักพัก ติดเครื่องใหม่ก็หาย  สุดท้ายมารู้ทีหลัง จานจ่ายเสีย เป็นงงเลยมันเกี่ยวอะไรกะจายจ่าย  ตอนไปซื้อะไหล่ที่อู่โมเครื่อง 3 s bo แถวเทพาลักษ์ เขายังบอกไม่น่าจะใช่สาเหตุ  แต่พอเปลี่ยนอะไหล่เข้าไป อาการดังกล่าวหายหมด ที่รู้สาเหตุได้เพราะกล่อง f-con มันจับไม่พบสัณญาณจากจานจ่าย แต่กล่องแตนดาดร์มันอ่านได้ถึงแม้จะมาแบบอ่อนๆ คือติดเครื่อง วิ่งได้ เหยียบได้รอบปลายไหลปรกติ แต่ถ้ารอบเกียร์ต้นๆ ใช้รอบสูงสัญญาณจากจานจ่ายอ่อนไม่พออ่าน ตัดเข้าเซฟโหมดทันที 
บันทึกการเข้า
mtx
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 08 เมษายน 2012 23:37:32 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า
Harukasan_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,301


แต่งต่อไปเดี๋ยวมันก็ต้องครบซักวันน่า..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 09 เมษายน 2012 08:53:49 »

ความรู้ใหม่ๆทั้งนั้นเลย จัดมาอีกครัาบพี่แดง
บันทึกการเข้า

จ่าหนุ่มE22EZR
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,229


ก้าวแรกก้าวที่กล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 09 เมษายน 2012 09:51:17 »

ความรู้ใหม่ๆทั้งนั้นเลย จัดมาอีกครัาบพี่แดง
สุดยอด แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

จ่าหนุ่มE22EZR www.kkbp.net Mobile081-4055829
Ch144.925MHz,144.775MHz
gigabooom
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 09 เมษายน 2012 19:40:10 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

I LOVE AE ^^
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!