AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 05:23:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องหม้อต้มครับ  (อ่าน 1812 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 มีนาคม 2012 10:46:17 »

พอดีรถอีกคันที่บ้านติดแก็สระบบดูดมันมีปัญหาช่วงสัปดาที่แล้ว อาการคือแฟนผมสตาร์ทตอนเช้ามืดด้วยแก็ส(น้ำมันหมดไม่ได้เติม)ไม่ได้วอร์มเครื่องวิ่งไปได้ 2-3 กม.แวะเติมแก็ส
แล้วสตาร์ทไม่ได้ มีพี่แท็กซี่มาช่วยดูบอกหม้อต้มเป็นน้ำแข็ง(จับดูเย็นเจี๊ยบ) เอาน้ำร้อนราดก็สตาร์ทติด แกบอกว่าผ้าหม้อต้มน่าจะกลับบ้านเก่าแล้ว  หลังจากนั้นยังไม่ได้แก้ไขอะไร
ผมลองมาขับพอรถจอดติดไฟแดง(วิ่งมานานพอควรแล้ว) รอบเครื่องสวิงลงมาต่ำมากๆ เกือบดับแล้วก็ขึ้นไปปกติ อีกสักพักเป็นอีก ต้องเอาเท้าแตะคันเร่งช่วยรอบตลอดเวลา อาการนี้
ไม่ได้เป็นทุกวัน แต่วัน-สองวันนี้เป็นบ่อย ม่ทราบเป็นที่ผ้าหม้อต้มใช่หรือเปล่า รบกวนหน่อยเพราะผมไม่มีความรู้เรื่องแก็สเลยครับ ถ้าใช่ค่าใช้จ่ายสักเท่าไหร่ครับ ขอพิกัดร้านด้วยยิ่งดีเลย
ผมอยู่ฝั่งธนฯ ย่านตลาดพลูหรือที่อื่นๆที่ไม่ไกลเกินไปก็ได้ครับ
ให้ช่างอู่แท็กซี่ใกล้บ้านดูเขาบอกว่าหม้อต้มผมเป็นของอิตาลี่(ติดมาตอนซื้อรถครับ)ไม่รู้จักไม่รู้ราคาถ้าจะเปลี่ยนให้ผมไปหาของมาเขาจะทำให้ ใครรู้จักยี่ห้อนี้บ้างครับ bigas E20 67R-010387
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มีนาคม 2012 10:49:27 โดย THanasak » บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 มีนาคม 2012 11:36:27 »

รู้จักครับ

ใช้มา 4 ปีแล้วครับ Smiley
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 มีนาคม 2012 14:51:02 »

หม้อต้มแก๊สต้องใช้น้ำร้อนจากหม้อน้ำ มาทำให้หม้อต้มร้อน ไม่งั้นมันก็เย็นเจี๊ยบจนเป็จ้ำแข็ง   ตอนเช้าใช้น้ำมันสิครับ พอความเข็มความร้อนขึ้นซักพักค่อยสับเป็นแก๊ส         ถ้าเครื่องร้อนแล้วแบบวิ่งไปซักครึ่ง ชม แล้วหม้อต้มยังเป็นน้ำแข็งอีก
ก็เช็คน้ำในหม้อน้ำ และระบบน้ำครับ

ส่วนเรื่องผ้าหม้อต้มยังไม่น่าใช่
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 มีนาคม 2012 15:55:45 »

ขอบคุณครับ ระบบน้ำเป็นปกติดีครับ(ไม่แน่ใจว่าดูที่ไหน) มีน้ำเต็มตลอด วาล์วน้ำทำงานปกติเปิดปิดตามอุณหภูมิดีครับ
ตอนที่มันสะดุดวูปๆ ลองเอามือจับหม้อต้ม ร้อนดีอยู่ครับไม่เย็นแต่มันก็ยังวูปอยู่
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 มีนาคม 2012 17:02:41 »

จูนแก๊สใหม่ัคับ เช็คท่อต่างๆมีรั่วไม้
บันทึกการเข้า


THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 มีนาคม 2012 18:29:16 »

วันนี้รถกระพือมากเหมือรวิ่ง 3 สูบเลยลองชักสายหัวเทียนทีละเส้นปรากฏว่าสูบ 4 บอดครับ
อาจเป็นต้นเหตุก็ได้อาจไม่ใช่หม้อต้มเดี๋ยวหาทางลองถอดหัวเทียนมาทำความสะอาดดูก่อน
ปัญหาอยู่ตรงที่ไม่มีบล๊อดถอด ใครมีวิธีถอดหัวเทียนได้ง่ายๆบอกหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 มีนาคม 2012 18:35:55 »

  ไปร้านขายอะไหล่รถ ซื้อบล็อกถอดหัวเทียนติดรถไว้สักอันครับ ง่ายสุดแล้ว
อย่าลองอย่างอื่นเลย เดี๋ยวหักคาแล้วจะยาวนา
บันทึกการเข้า
Bonus In Car
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 627



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 มีนาคม 2012 19:06:15 »

ผมซื้อบล๊อคมา 70 บาท ...เองครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!