รถน้า จขกท ยังไม่ได้ติดใช่มั้ยคับ ณ ขณะนี้
แต่ถ้าซ้อนหลัง 3 คน ล้อก็ครูดซุ้มแล้ว แบบนี้น่าจะเกิดจากสปริงหลังล้าแล้วล่ะคับ
คิดว่าควรจะแก้ที่ต้นเหตุ คือ เปลี่ยนสปริง ก่อนดีกว่าคับ
การติดสเปเซอร์มันเป็นการแก้ที่ปลายเหตุนะ ยิ่งถ้าน้าติดแก๊สไปแล้ว ด้านหลังจะยิ่งหนักกว่าเดิม
แล้วสเปเซอร์ที่รองไปก็จะไม่ได้ช่วยอะไรเลยนะผมว่า
แนะนำเบื้องต้นถ้าน้าจะติดแก๊สอยู่แล้ว ก็ติดแก๊สก่อนเลยครับ เพื่อดูว่าหลังจากเราติดแก๊สแล้ว ท้ายรถจะห้อยลงมามากน้อยแค่ไหน
แล้วก็เลือกเปลี่ยน "สปริงหลัง" ตามมาเพื่อแก้ปัญหาท้ายห้อยจะดีกว่าเสริมด้วยสเปเซอร์นะครับ
สปริงที่สามารถใส่ได้เพื่อช่วยแก้ท้ายห้อยก็เป็นของ corona st171 , at190 , st191
ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีความแข็งหรือค่า k ความสูงของสปริงแตกต่างมากน้อยกันไป
แต่ทุกอันจะแข็งกว่าของ ae เรา ช่วยแก้ไม่ให้ท้ายถูกกดมากไป
เรื่องราคาเปลี่ยนสปริงแพงกว่าแน่นอน แต่ก็ต่างกันไม่มากนะครับ
สปริงหลังของแท้เบิกใหม่ คู่นึงไม่เกิน 1300 ต่าแรงเปลี่ยนใส่ 200 จบ
สเปเซอร์ อันละ150-200 สองอันก็ 400แระ ค่าแรงเปลี่ยนใส่เท่ากัน 200 แต่ถ้าสปริงหลังล้าไปแล้วด้านหลังเวลาวิ่งจะออกย้วยๆ และหากบรรทุกหนักก็มีโอกาสครูดเหมือนเดิม
สุดท้ายก็ต้องมาเปลี่ยนสปริง เสียตังสองต่อเลย
เป็นทางเลือกนะครับ