AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 06:28:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น๊อตฟายวินขาด ช่วยหน่อยครับ ใช้น๊อตอื่นแทนกันได้ป่าว  (อ่าน 3723 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 มีนาคม 2012 20:30:40 »

ใช้น๊อตอื่นแทนได้ ป่าว ครับ ขอคำชี้แนะด้วย ใช้ คำนับน็อตสแตนเหลดได้ป่าว คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มีนาคม 2012 21:01:12 โดย seksan.ae » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 มีนาคม 2012 20:34:40 »

ของเดิมมันเปนเกลียวละเอียด(เกลียวมิน)หัวบางรึป่าวคับ
บันทึกการเข้า

แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 มีนาคม 2012 20:42:46 »

ของเดิมมันเปนเกลียวละเอียด(เกลียวมิน)หัวบางรึป่าวคับ
เกลียวหยาบ หัวบาง ถ้าผมจะใช้น๊อตสแตนเหลตหัวหกเหลี่ยมแบบหัวจม ที่ใช้ประแจตัวแอล หกเหลี่ยมไข จะได้ป่าว ครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 มีนาคม 2012 20:47:01 »

น็อตที่ใช้ประแจแอลขันบทหัวเสียรูด นี่น่าโมโหนะคับ ถ้าชั่วคราวคงพอได้คับ แต่ถ้าค้างคืนเกรงว่าจะไม่ชัวพอคับ เหล็ก กับ เหล็กเวลาร้อนขยายตัวแน่นได้อีกคับ
บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 มีนาคม 2012 21:01:45 »

รองไปหาตามอู่ดูคับ เอาไปเทียบขอเค้าซื้อ น่าจะมีนะ

ไม่ก็หาน๊อตที่เกลียวเดียวกัน ใส่ไปก็ได้คับ

ขาดตัวเดียว พอทนคับไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรมาก

มันรับแรงแค่ตอนสตาทเครื่อง ตอนวิ่งไม่ได้รับแรงที่หนักหน่วงอะไรคับ สบายใจได้ ไม่ใส่ก็ยังวิ่งได้เลย
บันทึกการเข้า


Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 มีนาคม 2012 22:54:20 »

 ฟลายวีลหรือล้อช่วยแรงนี่...มันใช้สะสมแรงบิดที่เกิดจากการทำงานของเครื่องยนต์ไม่ใช่เหรอครับ?
 ตามความคิดของผมแล้ว มันน่าจะคล้ายๆน๊อตที่ใช้ยึดคาลิปเปอร์เบรคน่ะครับคือออกแบบมาเป็นการเฉพาะ
 เจ้าน๊อตฟลายวีลนี่ก็น่าจะออกแบบมาให้ทนแรงบิด(Shear Strength) ได้มาก โดยไม่ขาด
 ไปเอาน๊อตทั่วไปมาใส่ เกลียวได้ก็จริง แต่จะทนแรงบิดไหวหรือครับ? ตาปริบๆ

 อีกอย่าง...ผมคิดว่า การจะใส่น๊อตตัวนี้ได้ จขกท.ก็น่าจะต้องยกเกียร์ออกด้วยใช่ไหมครับ?
 กรณีนี้ ผมว่า "ค่าแรงยกเกียร์" น่าจะหนักกว่าค่าน๊อตนะครับ
 ไปเอาของไม่ได้คุณภาพมาใส่ มันขาดขึ้นมา งานจะงอกเอานะครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 เมษายน 2012 07:06:06 »

ฟลายวีลหรือล้อช่วยแรงนี่...มันใช้สะสมแรงบิดที่เกิดจากการทำงานของเครื่องยนต์ไม่ใช่เหรอครับ?
 ตามความคิดของผมแล้ว มันน่าจะคล้ายๆน๊อตที่ใช้ยึดคาลิปเปอร์เบรคน่ะครับคือออกแบบมาเป็นการเฉพาะ
 เจ้าน๊อตฟลายวีลนี่ก็น่าจะออกแบบมาให้ทนแรงบิด(Shear Strength) ได้มาก โดยไม่ขาด
 ไปเอาน๊อตทั่วไปมาใส่ เกลียวได้ก็จริง แต่จะทนแรงบิดไหวหรือครับ? ตาปริบๆ
มันหาไม่ได้ครับ ไปสั่งเชียงกงมาจาก ก ท ม หัวดันใหญ่ กำเลยมีทางเดียวคือกลึงออก
 อีกอย่าง...ผมคิดว่า การจะใส่น๊อตตัวนี้ได้ จขกท.ก็น่าจะต้องยกเกียร์ออกด้วยใช่ไหมครับ?
 กรณีนี้ ผมว่า "ค่าแรงยกเกียร์" น่าจะหนักกว่าค่าน๊อตนะครับ
 ไปเอาของไม่ได้คุณภาพมาใส่ มันขาดขึ้นมา งานจะงอกเอานะครับ
ไปส่งเชียงกงมาจาก ก ท ม หัวน๊อตดันใหญ่ก่วา คิดได้ต้องกลึงออก
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 เมษายน 2012 21:24:56 »

ฟลายวีลหรือล้อช่วยแรงนี่...มันใช้สะสมแรงบิดที่เกิดจากการทำงานของเครื่องยนต์ไม่ใช่เหรอครับ?
 ตามความคิดของผมแล้ว มันน่าจะคล้ายๆน๊อตที่ใช้ยึดคาลิปเปอร์เบรคน่ะครับคือออกแบบมาเป็นการเฉพาะ
 เจ้าน๊อตฟลายวีลนี่ก็น่าจะออกแบบมาให้ทนแรงบิด(Shear Strength) ได้มาก โดยไม่ขาด
 ไปเอาน๊อตทั่วไปมาใส่ เกลียวได้ก็จริง แต่จะทนแรงบิดไหวหรือครับ? ตาปริบๆ

 อีกอย่าง...ผมคิดว่า การจะใส่น๊อตตัวนี้ได้ จขกท.ก็น่าจะต้องยกเกียร์ออกด้วยใช่ไหมครับ?
 กรณีนี้ ผมว่า "ค่าแรงยกเกียร์" น่าจะหนักกว่าค่าน๊อตนะครับ
 ไปเอาของไม่ได้คุณภาพมาใส่ มันขาดขึ้นมา งานจะงอกเอานะครับ

เห็นด้วยครับ มันหมุนอยู่ตลอด ทุกครั้งที่เร่ง เบรค ใช้ engine Brake มีผลทั้งสิ้น
ไม่งั้น Lightweight Flywheel มันคงขายไม่ได้แน่ ๆ


ยอมเสียเวลา วิ่งเทียบน๊อตตามเชียงกงดีกว่า ลองหา ๆ ร้านที่รื้อเครื่องมาเยอะๆ  ขอคุ้ยในถังน๊อตเค้าเลย
(น๊อตตัวอย่างของเรา เอาใส่ถุงพลาสติกใส ๆ ถือไป ถ้าไม่ใส่ ตอนรื้อ มันจะกอง ๆ เดี๋ยวสับสน ว่าอันไหนน๊อตตัวอย่าง

น๊อตตามร้านอะไหล่ผมไม่เชียร์ น๊อตคุณภาพต่ำกว่ามาก  ร้านยังออกปากเอง ว่าถ้าน๊อตเฉพาะ พี่หาเชียงกงดีกว่า
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 เมษายน 2012 09:00:56 »

ฟลายวีลหรือล้อช่วยแรงนี่...มันใช้สะสมแรงบิดที่เกิดจากการทำงานของเครื่องยนต์ไม่ใช่เหรอครับ?
 ตามความคิดของผมแล้ว มันน่าจะคล้ายๆน๊อตที่ใช้ยึดคาลิปเปอร์เบรคน่ะครับคือออกแบบมาเป็นการเฉพาะ
 เจ้าน๊อตฟลายวีลนี่ก็น่าจะออกแบบมาให้ทนแรงบิด(Shear Strength) ได้มาก โดยไม่ขาด
 ไปเอาน๊อตทั่วไปมาใส่ เกลียวได้ก็จริง แต่จะทนแรงบิดไหวหรือครับ? ตาปริบๆ

 อีกอย่าง...ผมคิดว่า การจะใส่น๊อตตัวนี้ได้ จขกท.ก็น่าจะต้องยกเกียร์ออกด้วยใช่ไหมครับ?
 กรณีนี้ ผมว่า "ค่าแรงยกเกียร์" น่าจะหนักกว่าค่าน๊อตนะครับ
 ไปเอาของไม่ได้คุณภาพมาใส่ มันขาดขึ้นมา งานจะงอกเอานะครับ

เห็นด้วยครับ มันหมุนอยู่ตลอด ทุกครั้งที่เร่ง เบรค ใช้ engine Brake มีผลทั้งสิ้น
ไม่งั้น Lightweight Flywheel มันคงขายไม่ได้แน่ ๆ


ยอมเสียเวลา วิ่งเทียบน๊อตตามเชียงกงดีกว่า ลองหา ๆ ร้านที่รื้อเครื่องมาเยอะๆ  ขอคุ้ยในถังน๊อตเค้าเลย
(น๊อตตัวอย่างของเรา เอาใส่ถุงพลาสติกใส ๆ ถือไป ถ้าไม่ใส่ ตอนรื้อ มันจะกอง ๆ เดี๋ยวสับสน ว่าอันไหนน๊อตตัวอย่าง

น๊อตตามร้านอะไหล่ผมไม่เชียร์ น๊อตคุณภาพต่ำกว่ามาก  ร้านยังออกปากเอง ว่าถ้าน๊อตเฉพาะ พี่หาเชียงกงดีกว่า
ได้น๊อตจากเชียงกงมาแล็วครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!