AE. Racing Club
24 กันยายน 2024 17:24:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องเิปิดแอร์แล้วรถวิ่งไม่ค่อยออกอ่ะคับ  (อ่าน 6173 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 เมษายน 2012 23:58:47 »

คือว่าจะทำยังไงได้บ้างที่จะทำให้ขับรถเวลาเปิดแอร์แล้วจะวิ่งได้เท่า หรือ เกือบเท่าก็ได้อ่ะคับ กับตอนปิดแอร์ เพราะผมรู้สึกว่าปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อ เร่งไม่ค่อยขึ้นอ่ะคับ เครื่องตัวนี้เมื่อก่อนเป็นเกีย a/t นะคับ แต่เปลี่ยนเป็นเกีย m/t แล้ว รบกวนหน่อยนะค๊าบ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 เมษายน 2012 00:14:12 »

เครื่องอะไรอะคับ ผมว่าวายริ่งสายก็สำคัญนะคับ ส่วนมากแอรืช่างวายริ่งไทยเราไม่ค่อยเอาเข้าระบบเท่าไหร ชอบต่อหางหนู ต่อตรงหน้าคลัชเลย

เวลาเร่งเครื่อง มันก็ไม่ยอมตัด คอมแอร์ให้ ของผมปิดแอร์ก็วิ่งชิวเลย เปิดแล้วดึงรอบมากวิ่งอืดเลย เพราะคอมแอร์ต่อตรงเอาไม่ได้เข้าระบบมันโดยตรงอยากแก้อยู่เหมือน

กัน คอมมีสายไฟตั้ง5 สายอะไรบ้างก็ไม่รุ้ แต่ช่างตัดทิ้งหมด เหลือสายคลัชคอมแอรอย่างเดียวเห้อ
บันทึกการเข้า


Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 เมษายน 2012 00:48:05 »

 อ้าว???
 ก็คอมฯแอร์มันก็อาศัยพลังจากเครื่องยนต์ในการทำงาน
 โดยทั่วไปมันก็จะกินไปประมาณ 30% อยู่แล้วครับ (ผมเคยอ่านหนังสือมา เห็นเขาว่างั้นนะ)
 
 
คือว่าจะทำยังไงได้บ้างที่จะทำให้ขับรถเวลาเปิดแอร์แล้วจะวิ่งได้เท่า หรือ เกือบเท่าก็ได้อ่ะคับ กับตอนปิดแอร์ เพราะผมรู้สึกว่าปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อ เร่งไม่ค่อยขึ้นอ่ะคับ เครื่องตัวนี้เมื่อก่อนเป็นเกีย a/t นะคับ แต่เปลี่ยนเป็นเกีย m/t แล้ว รบกวนหน่อยนะค๊าบ
มีวิธีอยู่นะครับ แต่คุณจะเอาไหมล่ะ?
 คุณก็ไปหาคอมฯแอร์ที่เขาออกแบบมาให้ใช้กับเครื่องที่เล็กกว่าคุณมากๆมาใส่ครับ
 เช่น สมมุติว่าคุณใช้ 4A-FE 1600 คุณก็ไปเอาคอมฯแอร์ของ 2E มาดัดแปลงลง
 ซึ่งคอมแอร์ของ 2E มันก็ออกแบบให้ใช้กับเครื่อง 2E ครับ
 พอเอามาใช้กับเครื่อง 4A-F มันก็ไม่ฉุดเท่าไหร่

 ผมเคยเจอเหตุการณ์ทำนองนี้ชัดเจนมาก
 รถคันแรกในชีวิตของผมเป็นรถมือสอง(จริงๆมือเท่าไหร่ก็ช่างมันเหอะ)
 FIAT 125P ครับ เป็นเครื่อง 1500cc แบบ OHV (ตะเกียบแบบโบราณ)
 แต่แอร์เย็นฉ่ำ เปิดทีไอพุ่งเป็นสายเลยครับ เพราะไม่ทราบใครเอา Sunden 508 (ที่เขาไว้ใช้กับเครื่อง 1800cc-2000cc) ไปติดตั้งครับ
 รถกำลังวิ่งๆอยู่ เปิดสวิทช์แอร์ทีนี่ เหมือนกระทืบเบรคกลางถนนเลยล่ะครับ

 ด้วยวิธีนี้ แอร์มันก็จะไม่ฉุดกำลังเครื่องคุณมากนะครับ
 แต่ก็จะแลกมาด้วยอาการแอร์เย็นสู้คอมฯตัวเก่าไม่ได้ครับ
 ได้อย่างก็เสียอย่างครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 เมษายน 2012 01:52:56 »

ของผมก็เป็นเหมือนกัน คับ เครื่อง 4a-ge16v อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 เมษายน 2012 07:11:16 »

เป็นปกติครับ ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ อยากเย็นก็ต้องมีอะไรไปแลก
ในที่นี้ก็คือกำลังเครื่องยนต์ต้องเสียไปเพื่อเอาไปหมุนคอมแอร์

พูเลย์หน้าคอมแอร์ก็มีผลนะครับ คอมแอร์ตัวเดียวกัน
ใส่พูเลย์ขนาดต่างกัน ก็กินแรงเครื่องยนต์ไม่เท่ากันแล้ว
แต่ก็แลกด้วยความเย็นเช่นกันครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 เมษายน 2012 09:42:25 »

ขอบคุณ ครับ พี่นิว คำนับ
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 เมษายน 2012 11:32:33 »

เป็นปกติครับ ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ อยากเย็นก็ต้องมีอะไรไปแลก
ในที่นี้ก็คือกำลังเครื่องยนต์ต้องเสียไปเพื่อเอาไปหมุนคอมแอร์

พูเลย์หน้าคอมแอร์ก็มีผลนะครับ คอมแอร์ตัวเดียวกัน
ใส่พูเลย์ขนาดต่างกัน ก็กินแรงเครื่องยนต์ไม่เท่ากันแล้ว
แต่ก็แลกด้วยความเย็นเช่นกันครับ
สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 เมษายน 2012 18:31:58 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 เมษายน 2012 19:18:31 »

เป็นปกติครับ ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ อยากเย็นก็ต้องมีอะไรไปแลก
ในที่นี้ก็คือกำลังเครื่องยนต์ต้องเสียไปเพื่อเอาไปหมุนคอมแอร์

พูเลย์หน้าคอมแอร์ก็มีผลนะครับ คอมแอร์ตัวเดียวกัน
ใส่พูเลย์ขนาดต่างกัน ก็กินแรงเครื่องยนต์ไม่เท่ากันแล้ว
แต่ก็แลกด้วยความเย็นเช่นกันครับ
คิดไม่ถึง แต่ใช่ของผม4ageแปลงคอมมาแล้วไม่กินแรงเครื่อง แต่เย็นมากๆขอบอก ทำแอร์เองทั้งระบบ ครับ ทำแบบงูๆปลาๆ แต่ทนโครต (แสดงว่าน้าทำมาเยอะจึงรู้) มันมีผลอย่างมากกับขนาดพู่เลย์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 เมษายน 2012 19:20:33 โดย seksan.ae » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 เมษายน 2012 21:02:09 »

เป็นปกติครับ ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ อยากเย็นก็ต้องมีอะไรไปแลก
ในที่นี้ก็คือกำลังเครื่องยนต์ต้องเสียไปเพื่อเอาไปหมุนคอมแอร์

พูเลย์หน้าคอมแอร์ก็มีผลนะครับ คอมแอร์ตัวเดียวกัน
ใส่พูเลย์ขนาดต่างกัน ก็กินแรงเครื่องยนต์ไม่เท่ากันแล้ว
แต่ก็แลกด้วยความเย็นเช่นกันครับ
คิดไม่ถึง แต่ใช่ของผม4ageแปลงคอมมาแล้วไม่กินแรงเครื่อง แต่เย็นมากๆขอบอก ทำแอร์เองทั้งระบบ ครับ ทำแบบงูๆปลาๆ แต่ทนโครต (แสดงว่าน้าทำมาเยอะจึงรู้) มันมีผลอย่างมากกับขนาดพู่เลย์

ผมยังทำมาไม่เยอะพอหรอกครับ (ทุกวันนี้ยังมีลองผิดลองถูกอยู่เลย)

ส่วนคนที่สอนผมไม่อยู่แล้วครับ  อ้อน
เพราะพ่อผมลองผิดลองถูกมาเยอะ (โดนฟันไปก็หลาย) แล้วก็สอนทิ้งไว้ให้ผมครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 เมษายน 2012 21:07:54 »

คอมแอร์มันใช้กำลังจากเครื่อง ยังไงมันก็ฉุดกำลังส่วนหนึ่งไปใช้

แต่บางทีก็แค่ปัญหาเส้นผมบังภูเขา ช่างตั้งสายพานแอร์ไว้ตึงเกินไป ทำให้โหลดมากกว่าที่ควรจะเป็น
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!