อ้าว???
ก็คอมฯแอร์มันก็อาศัยพลังจากเครื่องยนต์ในการทำงาน
โดยทั่วไปมันก็จะกินไปประมาณ 30% อยู่แล้วครับ (ผมเคยอ่านหนังสือมา เห็นเขาว่างั้นนะ)
คือว่าจะทำยังไงได้บ้างที่จะทำให้ขับรถเวลาเปิดแอร์แล้วจะวิ่งได้เท่า หรือ เกือบเท่าก็ได้อ่ะคับ กับตอนปิดแอร์ เพราะผมรู้สึกว่าปิดแอร์ขับอัตตราเร่งดีมาก แต่พอเปิดแอร์ขับ ผมรู้สึกรถมันอืดมากๆ รอบตื้อ เร่งไม่ค่อยขึ้นอ่ะคับ เครื่องตัวนี้เมื่อก่อนเป็นเกีย a/t นะคับ แต่เปลี่ยนเป็นเกีย m/t แล้ว รบกวนหน่อยนะค๊าบ
มีวิธีอยู่นะครับ แต่คุณจะเอาไหมล่ะ?
คุณก็ไปหาคอมฯแอร์ที่เขาออกแบบมาให้ใช้กับเครื่องที่เล็กกว่าคุณมากๆมาใส่ครับ
เช่น สมมุติว่าคุณใช้ 4A-FE 1600 คุณก็ไปเอาคอมฯแอร์ของ 2E มาดัดแปลงลง
ซึ่งคอมแอร์ของ 2E มันก็ออกแบบให้ใช้กับเครื่อง 2E ครับ
พอเอามาใช้กับเครื่อง 4A-F มันก็ไม่ฉุดเท่าไหร่
ผมเคยเจอเหตุการณ์ทำนองนี้ชัดเจนมาก
รถคันแรกในชีวิตของผมเป็นรถมือสอง(จริงๆมือเท่าไหร่ก็ช่างมันเหอะ)
FIAT 125P ครับ เป็นเครื่อง 1500cc แบบ OHV (ตะเกียบแบบโบราณ)
แต่แอร์เย็นฉ่ำ เปิดทีไอพุ่งเป็นสายเลยครับ เพราะไม่ทราบใครเอา Sunden 508 (ที่เขาไว้ใช้กับเครื่อง 1800cc-2000cc) ไปติดตั้งครับ
รถกำลังวิ่งๆอยู่ เปิดสวิทช์แอร์ทีนี่ เหมือนกระทืบเบรคกลางถนนเลยล่ะครับ
ด้วยวิธีนี้ แอร์มันก็จะไม่ฉุดกำลังเครื่องคุณมากนะครับ
แต่ก็จะแลกมาด้วยอาการแอร์เย็นสู้คอมฯตัวเก่าไม่ได้ครับ
ได้อย่างก็เสียอย่างครับ