AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 05:54:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์เปลี่ยนดรัมเบรคหลังเป็นดิสค์!  (อ่าน 9150 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 เมษายน 2012 09:54:51 »

เอ่อ...พ่วงถามหน่อยนะครับ ถ้าเบรคไหม้ แบบรูปผมอ่ะ ผ้าเยรคมันจะใช้ได้อยู่ไหมครับ พอดีมันไหม้เมื่อวันงานอ่ะครับรู้สึกเหมือนกันว่าระยะเยรคมันยาวขึ้น แหะๆ
จานเบรคใหม้  สาเหตุมาจากการใช้เบรครุนแรง
เกิดความร้อนสูง ทำให้เนื้อเหล็กเปลี่ยนสี(ออกสีแดง ม่วงๆ)
ถ้าลงลึก ต้องล้างหน้าจานอย่างเดียว ครับ

อาการนี้ถ้าเป็นเบรคชุดเล็กๆ แสดงว่าเบรคเราเริ่มมีขนาดไม่เพียงพอกับความต้องการแล้ว
ล้างหน้าไป จานบาง เดี๋ยวก็เป็นอีก พอล้างบ่อยจานบาง ก็จะมีอาการคดตามมา
เบรคชุดใหญ่ๆ หรือในรถสปอร์ต  จึงมีเนื้อเหล็กหนา จานโต ร่องระบายกว้าง
และการที่มีเนื้อเหล็กหนา มันก็เปรียบเสมือน ถังที่สามารถเก็บความร้อนได้มากๆ
เบรคจึงไม่เฟด  แต่หนัก  ก็ เลยไปพัฒนาเป็นจานสองชิ้น

แต่บางคนก็ แย้งว่า อ้าวงั้นมันก็อมความร้อนเอาไว้ซิครับ  ใช่ แต่ โอ้ว เรื่องมันยาว...
วัสดุทุกสิ่ง มันก็ รองรับได้แค่ระดับนึงเท่านั้น
ปัจจุบัน ระบบเบรครถแรงๆเลยเปลี่่ยนเป็น วัสสดุสมัยใหม่ ที่ไม่หนัก และทนทาน




จารคาร์บอน เซรามิค

บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 เมษายน 2012 11:09:38 »

เอ่อ...พ่วงถามหน่อยนะครับ ถ้าเบรคไหม้ แบบรูปผมอ่ะ ผ้าเยรคมันจะใช้ได้อยู่ไหมครับ พอดีมันไหม้เมื่อวันงานอ่ะครับรู้สึกเหมือนกันว่าระยะเยรคมันยาวขึ้น แหะๆ
เอากระดาษทรายขัดหน้าที่ไหม้ออก ก็ใช้ได้เหมือนเดิมแล้วครับ

 สุดยอด

ขอบคุณครับน้า คำนับ
อ้าว ตกลงผมไปอ่านของน้าจุ๊บ น้าสตีฟไหม้ที่จานเบรคเลยเหรอครับ? เอ่อ..
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 เมษายน 2012 11:11:42 »

เอ่อ...พ่วงถามหน่อยนะครับ ถ้าเบรคไหม้ แบบรูปผมอ่ะ ผ้าเยรคมันจะใช้ได้อยู่ไหมครับ พอดีมันไหม้เมื่อวันงานอ่ะครับรู้สึกเหมือนกันว่าระยะเยรคมันยาวขึ้น แหะๆ
จานเบรคใหม้  สาเหตุมาจากการใช้เบรครุนแรง
เกิดความร้อนสูง ทำให้เนื้อเหล็กเปลี่ยนสี(ออกสีแดง ม่วงๆ)
ถ้าลงลึก ต้องล้างหน้าจานอย่างเดียว ครับ

อาการนี้ถ้าเป็นเบรคชุดเล็กๆ แสดงว่าเบรคเราเริ่มมีขนาดไม่เพียงพอกับความต้องการแล้ว
ล้างหน้าไป จานบาง เดี๋ยวก็เป็นอีก พอล้างบ่อยจานบาง ก็จะมีอาการคดตามมา
เบรคชุดใหญ่ๆ หรือในรถสปอร์ต  จึงมีเนื้อเหล็กหนา จานโต ร่องระบายกว้าง
และการที่มีเนื้อเหล็กหนา มันก็เปรียบเสมือน ถังที่สามารถเก็บความร้อนได้มากๆ
เบรคจึงไม่เฟด  แต่หนัก  ก็ เลยไปพัฒนาเป็นจานสองชิ้น

แต่บางคนก็ แย้งว่า อ้าวงั้นมันก็อมความร้อนเอาไว้ซิครับ  ใช่ แต่ โอ้ว เรื่องมันยาว...
วัสดุทุกสิ่ง มันก็ รองรับได้แค่ระดับนึงเท่านั้น
ปัจจุบัน ระบบเบรครถแรงๆเลยเปลี่่ยนเป็น วัสสดุสมัยใหม่ ที่ไม่หนัก และทนทาน




จารคาร์บอน เซรามิค


ผมรออ่านอยู่นะครับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 04 เมษายน 2012 11:16:55 »

เอ่อ...พ่วงถามหน่อยนะครับ ถ้าเบรคไหม้ แบบรูปผมอ่ะ ผ้าเยรคมันจะใช้ได้อยู่ไหมครับ พอดีมันไหม้เมื่อวันงานอ่ะครับรู้สึกเหมือนกันว่าระยะเยรคมันยาวขึ้น แหะๆ
จานเบรคใหม้  สาเหตุมาจากการใช้เบรครุนแรง
เกิดความร้อนสูง ทำให้เนื้อเหล็กเปลี่ยนสี(ออกสีแดง ม่วงๆ)
ถ้าลงลึก ต้องล้างหน้าจานอย่างเดียว ครับ

อาการนี้ถ้าเป็นเบรคชุดเล็กๆ แสดงว่าเบรคเราเริ่มมีขนาดไม่เพียงพอกับความต้องการแล้ว
ล้างหน้าไป จานบาง เดี๋ยวก็เป็นอีก พอล้างบ่อยจานบาง ก็จะมีอาการคดตามมา
เบรคชุดใหญ่ๆ หรือในรถสปอร์ต  จึงมีเนื้อเหล็กหนา จานโต ร่องระบายกว้าง
และการที่มีเนื้อเหล็กหนา มันก็เปรียบเสมือน ถังที่สามารถเก็บความร้อนได้มากๆ
เบรคจึงไม่เฟด  แต่หนัก  ก็ เลยไปพัฒนาเป็นจานสองชิ้น

แต่บางคนก็ แย้งว่า อ้าวงั้นมันก็อมความร้อนเอาไว้ซิครับ  ใช่ แต่ โอ้ว เรื่องมันยาว...
วัสดุทุกสิ่ง มันก็ รองรับได้แค่ระดับนึงเท่านั้น
ปัจจุบัน ระบบเบรครถแรงๆเลยเปลี่่ยนเป็น วัสสดุสมัยใหม่ ที่ไม่หนัก และทนทาน




จารคาร์บอน เซรามิค



ครับน้าจุ๊บ

แบบนี้เลยแต่ยังไม่ได้ถอดผ้าเบรคมาดูครับ
ไหม้ที่งานคลับอ่ะครับ จำได้ว่ามีอยู่ รันนึง กดเบรคหนักมาก เพราะจะยูเทินแรกวนมาวิ่ง รุ่น xxx เห็นคิวมันยาว อิอิ




เอ่อ...พ่วงถามหน่อยนะครับ ถ้าเบรคไหม้ แบบรูปผมอ่ะ ผ้าเยรคมันจะใช้ได้อยู่ไหมครับ พอดีมันไหม้เมื่อวันงานอ่ะครับรู้สึกเหมือนกันว่าระยะเยรคมันยาวขึ้น แหะๆ
เอากระดาษทรายขัดหน้าที่ไหม้ออก ก็ใช้ได้เหมือนเดิมแล้วครับ

 สุดยอด

ขอบคุณครับน้า คำนับ
อ้าว ตกลงผมไปอ่านของน้าจุ๊บ น้าสตีฟไหม้ที่จานเบรคเลยเหรอครับ? เอ่อ..

ใช่คร๊าบบบ เห็นที่จานมันไหม้ครับ แต่ผ้าเบรคยังไม่มีเวลาถอดดูเลยครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 04 เมษายน 2012 11:25:41 »

ใช้ผ้าอะไร ล่ะ
ถ้าผ้าดีๆ ใหม่ๆ ไม่เก่าเก็บ  โอกาสเสียหาย  หลุด ร่อน แข็ง (ผ้าตายไปแล้ว)
ก็พอใช้ได้  ทางที่ดี ถอดออกมาดู ดีกว่า เรื่องเบรค อย่าไว้ใจ

เจอมาหลายคัน  จานไม่ได้ใหม้  แต่ผ้าหลุดร่อน บริเวณกลางเนื้อผ้า
และบางครั้ง มีเศษเหล็กเล็กๆ ละลาย ฝังอยู่บนเนื้อผ้า
เศษพวกนี้เแหล่ะ ที่ทำให้จานเป็นร่องลึก จานก็จะเสียหายได้ ครับ
 
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 04 เมษายน 2012 11:29:39 »

ใช้ผ้าอะไร ล่ะ
ถ้าผ้าดีๆ ใหม่ๆ ไม่เก่าเก็บ  โอกาสเสียหาย  หลุด ร่อน แข็ง (ผ้าตายไปแล้ว)
ก็พอใช้ได้  ทางที่ดี ถอดออกมาดู ดีกว่า เรื่องเบรค อย่าไว้ใจ

เจอมาหลายคัน  จานไม่ได้ใหม้  แต่ผ้าหลุดร่อน บริเวณกลางเนื้อผ้า
และบางครั้ง มีเศษเหล็กเล็กๆ ละลาย ฝังอยู่บนเนื้อผ้า
เศษพวกนี้เแหล่ะ ที่ทำให้จานเป็นร่องลึก จานก็จะเสียหายได้ ครับ
 

ผ้าเบนดิ๊ก ครับตั้งแต่ใช้มาเพิ่งมาไหม้ เอาวันนี้ละครับ

ต้องถอดมาดูหน่อยซะแล้ว แบบนี้ไม่น่าไว้ใจ

แล้วจานนี่ต้องเจียร์ปรับหน้าใหม่ไหมครับน้าจุ๊บ มันไหม้เป็นดวงๆแบบนั้นอ่ะครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 04 เมษายน 2012 11:33:41 »

ผมรับส่งผ้าของ EBC ครับ มันทนได้ 900C เอาเป็นว่าขับยังไงก็ไม่ไหม้แน่นอน นอกจากเบรคติด

ค่ามิวสูงครับเบรคหัวทิ่มแต่คุมน้ำหนักง้าย 
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 04 เมษายน 2012 11:35:56 »


จานเบรคใหม้  สาเหตุมาจากการใช้เบรครุนแรง
เกิดความร้อนสูง ทำให้เนื้อเหล็กเปลี่ยนสี(ออกสีแดง ม่วงๆ)
ถ้าลงลึก ต้องล้างหน้าจานอย่างเดียว ครับ

อาการนี้ถ้าเป็นเบรคชุดเล็กๆ แสดงว่าเบรคเราเริ่มมีขนาดไม่เพียงพอกับความต้องการแล้ว
ล้างหน้าไป จานบาง เดี๋ยวก็เป็นอีก พอล้างบ่อยจานบาง ก็จะมีอาการคดตามมา
เบรคชุดใหญ่ๆ หรือในรถสปอร์ต  จึงมีเนื้อเหล็กหนา จานโต ร่องระบายกว้าง
และการที่มีเนื้อเหล็กหนา มันก็เปรียบเสมือน ถังที่สามารถเก็บความร้อนได้มากๆ
เบรคจึงไม่เฟด  แต่หนัก  ก็ เลยไปพัฒนาเป็นจานสองชิ้น

แต่บางคนก็ แย้งว่า อ้าวงั้นมันก็อมความร้อนเอาไว้ซิครับ  ใช่ แต่ โอ้ว เรื่องมันยาว...
วัสดุทุกสิ่ง มันก็ รองรับได้แค่ระดับนึงเท่านั้น
ปัจจุบัน ระบบเบรครถแรงๆเลยเปลี่่ยนเป็น วัสสดุสมัยใหม่ ที่ไม่หนัก และทนทาน




จารคาร์บอน เซรามิค



ผมเป็นประจำเลยพี่จุ๊บ เวลาผมไปเกรียนบนถนน  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 04 เมษายน 2012 11:37:36 »

ใช้ผ้าอะไร ล่ะ
ถ้าผ้าดีๆ ใหม่ๆ ไม่เก่าเก็บ  โอกาสเสียหาย  หลุด ร่อน แข็ง (ผ้าตายไปแล้ว)
ก็พอใช้ได้  ทางที่ดี ถอดออกมาดู ดีกว่า เรื่องเบรค อย่าไว้ใจ

เจอมาหลายคัน  จานไม่ได้ใหม้  แต่ผ้าหลุดร่อน บริเวณกลางเนื้อผ้า
และบางครั้ง มีเศษเหล็กเล็กๆ ละลาย ฝังอยู่บนเนื้อผ้า
เศษพวกนี้เแหล่ะ ที่ทำให้จานเป็นร่องลึก จานก็จะเสียหายได้ ครับ
  

ผ้าเบนดิ๊ก ครับตั้งแต่ใช้มาเพิ่งมาไหม้ เอาวันนี้ละครับ

ต้องถอดมาดูหน่อยซะแล้ว แบบนี้ไม่น่าไว้ใจ

แล้วจานนี่ต้องเจียร์ปรับหน้าใหม่ไหมครับน้าจุ๊บ มันไหม้เป็นดวงๆแบบนั้นอ่ะครับ
ช่ายครับ แต่จะคุ้มรึเป่าก็ อย่างที่บอกไว้

เล่นหนักๆ  เปลี่ยนชุดเบรคให้ใหญ่กว่าเดิม ลูกสูบโตกว่าเดิมดีกว่า
เออีของเล่นเยอะโคตร ไม่ถึงกับต้องสี่พอร์ตหรอก
เพราะ เบรคทั้งทีต้องดึงทั้งลำ ลงได้ลึก ไม่ใช่หน้าทิ่ม ท้ายยก
แล้วชีวิต จะสนุก  มันส์ กว่านี้
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 04 เมษายน 2012 11:44:58 »


จานเบรคใหม้  สาเหตุมาจากการใช้เบรครุนแรง
เกิดความร้อนสูง ทำให้เนื้อเหล็กเปลี่ยนสี(ออกสีแดง ม่วงๆ)
ถ้าลงลึก ต้องล้างหน้าจานอย่างเดียว ครับ

อาการนี้ถ้าเป็นเบรคชุดเล็กๆ แสดงว่าเบรคเราเริ่มมีขนาดไม่เพียงพอกับความต้องการแล้ว
ล้างหน้าไป จานบาง เดี๋ยวก็เป็นอีก พอล้างบ่อยจานบาง ก็จะมีอาการคดตามมา
เบรคชุดใหญ่ๆ หรือในรถสปอร์ต  จึงมีเนื้อเหล็กหนา จานโต ร่องระบายกว้าง
และการที่มีเนื้อเหล็กหนา มันก็เปรียบเสมือน ถังที่สามารถเก็บความร้อนได้มากๆ
เบรคจึงไม่เฟด  แต่หนัก  ก็ เลยไปพัฒนาเป็นจานสองชิ้น

แต่บางคนก็ แย้งว่า อ้าวงั้นมันก็อมความร้อนเอาไว้ซิครับ  ใช่ แต่ โอ้ว เรื่องมันยาว...
วัสดุทุกสิ่ง มันก็ รองรับได้แค่ระดับนึงเท่านั้น
ปัจจุบัน ระบบเบรครถแรงๆเลยเปลี่่ยนเป็น วัสสดุสมัยใหม่ ที่ไม่หนัก และทนทาน




จารคาร์บอน เซรามิค



ผมเป็นประจำเลยพี่จุ๊บ เวลาผมไปเกรียนบนถนน  แหะ.. แหะ..
จุ๊ๆ  เดี๋ยวเค้าว่าเกรียน อีก นะ
ม่ายมุด  ม่ายมุด   ม่ายมุด.............กร๊าก


ว่าแต่ผ้าชมพู หมดไปแล้ว หร๋อเบส

ลองใช้ EBC แล้ว เป็นไงบ้างล่ะ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 04 เมษายน 2012 11:55:14 »

ใช้ผ้าอะไร ล่ะ
ถ้าผ้าดีๆ ใหม่ๆ ไม่เก่าเก็บ  โอกาสเสียหาย  หลุด ร่อน แข็ง (ผ้าตายไปแล้ว)
ก็พอใช้ได้  ทางที่ดี ถอดออกมาดู ดีกว่า เรื่องเบรค อย่าไว้ใจ

เจอมาหลายคัน  จานไม่ได้ใหม้  แต่ผ้าหลุดร่อน บริเวณกลางเนื้อผ้า
และบางครั้ง มีเศษเหล็กเล็กๆ ละลาย ฝังอยู่บนเนื้อผ้า
เศษพวกนี้เแหล่ะ ที่ทำให้จานเป็นร่องลึก จานก็จะเสียหายได้ ครับ
 

ผ้าเบนดิ๊ก ครับตั้งแต่ใช้มาเพิ่งมาไหม้ เอาวันนี้ละครับ

ต้องถอดมาดูหน่อยซะแล้ว แบบนี้ไม่น่าไว้ใจ

แล้วจานนี่ต้องเจียร์ปรับหน้าใหม่ไหมครับน้าจุ๊บ มันไหม้เป็นดวงๆแบบนั้นอ่ะครับ
ช่ายครับ แต่จะคุ้มรึเป่าก็ อย่างที่บอกไว้

เล่นหนักๆ  เปลี่ยนชุดเบรคให้ใหญ่กว่าเดิม ลูกสูบโตกว่าเดิมดีกว่า
เออีของเล่นเยอะโคตร ไม่ถึงกับต้องสี่พอร์ตหรอก
เพราะ เบรคทั้งทีต้องดึงทั้งลำ ลงได้ลึก ไม่ใช่หน้าทิ่ม ท้ายยก
แล้วชีวิต จะสนุก  มันส์ กว่านี้

ได้ความรู้เยอะเลยครับน้าจุ๊บ ขอบคุณครับ สงสัยต้องอัพเกรดอ่ะ พอตเดียวเริ่มไม่พอใช้ อิอิ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 04 เมษายน 2012 11:57:39 »

จุ๊ๆ  เดี๋ยวเค้าว่าเกรียน อีก นะ
ม่ายมุด  ม่ายมุด   ม่ายมุด.............กร๊าก


ว่าแต่ผ้าชมพู หมดไปแล้ว หร๋อเบส

ลองใช้ EBC แล้ว เป็นไงบ้างล่ะ

ใส่แล้วถอดเก็บไว้ครับ มันแพงเสียดายเอาไว้วิ่งสนามอย่างเดียวกับพี่ ขับถนนใช้สีชมพูคับ พอดีเอามาก็ใส่รันอินไปให้หน้ามันได้ก่อนแล้วถอดออกคับ

ขอบอกว่าโครตดีเลยครับเบรคเท้าซ้ายยังไม่เฟตเลยคับพี่  ผมชอบ อิอิ 5 พันกว่าจัดไปไครอยากใช้บ้างสั่งได้คับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
TU AE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 433


083-0055729


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 04 เมษายน 2012 16:01:19 »

แล้วถ้าของ sky r32 ล่ะครับมีใครแปลงใส่บ้างแปลงยากมั้ยครับ
ทั้งสี่ล้อเลยนะครับแล้วเบรคมือจะใช้ได้เหมือนเดิมมั้ยครับ...ชี้แนะด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 04 เมษายน 2012 16:55:52 »

เอ่อ...พ่วงถามหน่อยนะครับ ถ้าเบรคไหม้ แบบรูปผมอ่ะ ผ้าเยรคมันจะใช้ได้อยู่ไหมครับ พอดีมันไหม้เมื่อวันงานอ่ะครับรู้สึกเหมือนกันว่าระยะเยรคมันยาวขึ้น แหะๆ
จานเบรคใหม้  สาเหตุมาจากการใช้เบรครุนแรง
เกิดความร้อนสูง ทำให้เนื้อเหล็กเปลี่ยนสี(ออกสีแดง ม่วงๆ)
ถ้าลงลึก ต้องล้างหน้าจานอย่างเดียว ครับ

อาการนี้ถ้าเป็นเบรคชุดเล็กๆ แสดงว่าเบรคเราเริ่มมีขนาดไม่เพียงพอกับความต้องการแล้ว
ล้างหน้าไป จานบาง เดี๋ยวก็เป็นอีก พอล้างบ่อยจานบาง ก็จะมีอาการคดตามมา
เบรคชุดใหญ่ๆ หรือในรถสปอร์ต  จึงมีเนื้อเหล็กหนา จานโต ร่องระบายกว้าง
และการที่มีเนื้อเหล็กหนา มันก็เปรียบเสมือน ถังที่สามารถเก็บความร้อนได้มากๆ
เบรคจึงไม่เฟด  แต่หนัก  ก็ เลยไปพัฒนาเป็นจานสองชิ้น

แต่บางคนก็ แย้งว่า อ้าวงั้นมันก็อมความร้อนเอาไว้ซิครับ  ใช่ แต่ โอ้ว เรื่องมันยาว...
วัสดุทุกสิ่ง มันก็ รองรับได้แค่ระดับนึงเท่านั้น
ปัจจุบัน ระบบเบรครถแรงๆเลยเปลี่่ยนเป็น วัสสดุสมัยใหม่ ที่ไม่หนัก และทนทาน




จารคาร์บอน เซรามิค



ตอนนี้ก็อยากจะเปลี่ยนจากดรัมหลังเป็นดิสก์ เพราะตอนนี้ดรัมหลังลูกปืนแตก ตอนแรกไม่ดังมาก พอให้ช่างถอดดูแล้วใส่คืนดังมากเลย อะไหล่ก็ยังไม่มาสักที ถ้าผมจะค่อยๆขี่ไปเปลี่ยนเป็นดิสก์ จากร้อยเอ็ดไป กทม ประมาณ 500 กว่าโล จะไหวไม่ครับ ขี่สัก 100 นึง
แล้วถ้าเปลี่ยนเฉพาะดิสก์หลัง ABS แล้วจะเป็นไรไหมครับ กลัวหลังจับเร็วกว่าหน้า ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 04 เมษายน 2012 20:13:32 »

เอ่อ...พ่วงถามหน่อยนะครับ ถ้าเบรคไหม้ แบบรูปผมอ่ะ ผ้าเยรคมันจะใช้ได้อยู่ไหมครับ พอดีมันไหม้เมื่อวันงานอ่ะครับรู้สึกเหมือนกันว่าระยะเยรคมันยาวขึ้น แหะๆ
จานเบรคใหม้  สาเหตุมาจากการใช้เบรครุนแรง
เกิดความร้อนสูง ทำให้เนื้อเหล็กเปลี่ยนสี(ออกสีแดง ม่วงๆ)
ถ้าลงลึก ต้องล้างหน้าจานอย่างเดียว ครับ

อาการนี้ถ้าเป็นเบรคชุดเล็กๆ แสดงว่าเบรคเราเริ่มมีขนาดไม่เพียงพอกับความต้องการแล้ว
ล้างหน้าไป จานบาง เดี๋ยวก็เป็นอีก พอล้างบ่อยจานบาง ก็จะมีอาการคดตามมา
เบรคชุดใหญ่ๆ หรือในรถสปอร์ต  จึงมีเนื้อเหล็กหนา จานโต ร่องระบายกว้าง
และการที่มีเนื้อเหล็กหนา มันก็เปรียบเสมือน ถังที่สามารถเก็บความร้อนได้มากๆ
เบรคจึงไม่เฟด  แต่หนัก  ก็ เลยไปพัฒนาเป็นจานสองชิ้น

แต่บางคนก็ แย้งว่า อ้าวงั้นมันก็อมความร้อนเอาไว้ซิครับ  ใช่ แต่ โอ้ว เรื่องมันยาว...
วัสดุทุกสิ่ง มันก็ รองรับได้แค่ระดับนึงเท่านั้น
ปัจจุบัน ระบบเบรครถแรงๆเลยเปลี่่ยนเป็น วัสสดุสมัยใหม่ ที่ไม่หนัก และทนทาน




จารคาร์บอน เซรามิค



ตอนนี้ก็อยากจะเปลี่ยนจากดรัมหลังเป็นดิสก์ เพราะตอนนี้ดรัมหลังลูกปืนแตก ตอนแรกไม่ดังมาก พอให้ช่างถอดดูแล้วใส่คืนดังมากเลย อะไหล่ก็ยังไม่มาสักที ถ้าผมจะค่อยๆขี่ไปเปลี่ยนเป็นดิสก์ จากร้อยเอ็ดไป กทม ประมาณ 500 กว่าโล จะไหวไม่ครับ ขี่สัก 100 นึง
แล้วถ้าเปลี่ยนเฉพาะดิสก์หลัง ABS แล้วจะเป็นไรไหมครับ กลัวหลังจับเร็วกว่าหน้า ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ
หมายถึงจะเปลี่ยนเฉพาะจานดิสค์น่ะเหรอครับ?
 ระบบเบรคโดยรวมก็ "กาก" กว่าเดิมน่ะสิครับ

 เป็นผมซ่อมเบรคหลังก่อนเลยครับ แล้วค่อยมาติดตั้งดิสค์
 ดรัมเบรคหลังนั่นก็จะเก็บไว้หรือขายมือสองก็ได้ครับ
 วิ่งมาทั้งอย่างนั้น อันตรายมากครับ ไม่เฉพาะคุณ แต่อันตรายกับคนอื่นด้วย... ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 05 เมษายน 2012 01:08:27 »

อยากจะเล่าเรื่องเบรคเเตกให้ฟังสักนิดครับ ผมว่าอยู่ที่ประสบการณ์มากกว่า
ครั้งหนึ่ง...เคยขับรถไป อยู่ดีๆ ยางหน้าล้อหน้าซ้ายรู้สึกเอียงๆ กินซ้าย แล้วก็รีบชิดซ้ายลงไปดู ว้าว!! ยางเเบนโดยไม่รู้สาเหตุดีนะขับมาเเค่ 100 เดียว เเละแล้วก็คิด ผู้โดยสารต่างชาติอยู่ในรถ อีกสามคน เเต่ยังไปไม่ถึงสนามบิน ตัดสินใจบดยางไปเรื่อยๆ เพราะใกล้จุดหมายแล้ว แล้วก็ถึง ส่งผู้โดยสารเสร็จ เราก็ลืมยางอะไหล่ เลยคิดในใจไหนๆยางมันเสียแล้วบดกลับ ดีกว่า เเรกๆ ก็วิ่งได้ 20สิบนะความเร็ว เเต่หนักๆ เข้า เริ่มจะมีเสียงยางสีกับล้อ ยางเริ่มปลิ้น ไม่สนใจบดไปๆ จนมาถึงจุดๆหนึ่ง อ้าว!! ทำไมเบรคหาย เลยจอดรถ ลงไปดู ยางที่เเตกหลุดเป็นชิ้น ยัยเหล็กเเตกมันสีกันสาด กันโคลน ขาดหมด แล้วก็ สายอ่อนเบรค น้ำมันรั่ว งานเข้าเลย...เอาไงดี เลยคิด จะอันตรายไหมน้อ เบรคมือก็ ไช้ไม่ได้ เพราะสายมันขาด เอาแล้วไงเรา ยางอะไหล่ก็ไม่มี ..จะบดไปเเบบนี้จนถึงบ้านน่ะเหรอ ระยะทาง 80 กิโลเชียวนะนึกในใจ ...ในที่สุดคิดได้ เอาวะ ขับเเบบนี้ ในมอเตอร์เวย์ ไม่ค่อยมีไฟเเดงคิดๆ ถ้าเจอรถคันน้าเบรคกะทันหัน มี เสียวเเน่ๆ เเต่ดี เวลานั้น ตี2กว่าแล้วรถน้อย เลยขับได้  ไม่อยากเล่าแล้วล่ะ เเค่คิดก็ ปวดหัวเเค่ยางอะไหล่ ล้อเดียว  เเต่ยางอะไหล่ไม่เท่าไหร่ เจอสายอ่อนเบรครั่วนี่สิ คิดเอา สายเบรคมือก็เสียอีก พี่น้องครับ... ไม่เล่าแล้ว เเต่ก็จบลงด้วยดี ..ให้เดาว่า มาถึงบ้านได้ยังไง ...ลำบากสุดๆ ขอบอกครับผม ฉุน เศร้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 เมษายน 2012 01:13:12 โดย narathip » บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 05 เมษายน 2012 01:52:26 »

อยากจะเล่าเรื่องเบรคเเตกให้ฟังสักนิดครับ ผมว่าอยู่ที่ประสบการณ์มากกว่า
ครั้งหนึ่ง...เคยขับรถไป อยู่ดีๆ ยางหน้าล้อหน้าซ้ายรู้สึกเอียงๆ กินซ้าย แล้วก็รีบชิดซ้ายลงไปดู ว้าว!! ยางเเบนโดยไม่รู้สาเหตุดีนะขับมาเเค่ 100 เดียว เเละแล้วก็คิด ผู้โดยสารต่างชาติอยู่ในรถ อีกสามคน เเต่ยังไปไม่ถึงสนามบิน ตัดสินใจบดยางไปเรื่อยๆ เพราะใกล้จุดหมายแล้ว แล้วก็ถึง ส่งผู้โดยสารเสร็จ เราก็ลืมยางอะไหล่ เลยคิดในใจไหนๆยางมันเสียแล้วบดกลับ ดีกว่า เเรกๆ ก็วิ่งได้ 20สิบนะความเร็ว เเต่หนักๆ เข้า เริ่มจะมีเสียงยางสีกับล้อ ยางเริ่มปลิ้น ไม่สนใจบดไปๆ จนมาถึงจุดๆหนึ่ง อ้าว!! ทำไมเบรคหาย เลยจอดรถ ลงไปดู ยางที่เเตกหลุดเป็นชิ้น ยัยเหล็กเเตกมันสีกันสาด กันโคลน ขาดหมด แล้วก็ สายอ่อนเบรค น้ำมันรั่ว งานเข้าเลย...เอาไงดี เลยคิด จะอันตรายไหมน้อ เบรคมือก็ ไช้ไม่ได้ เพราะสายมันขาด เอาแล้วไงเรา ยางอะไหล่ก็ไม่มี ..จะบดไปเเบบนี้จนถึงบ้านน่ะเหรอ ระยะทาง 80 กิโลเชียวนะนึกในใจ ...ในที่สุดคิดได้ เอาวะ ขับเเบบนี้ ในมอเตอร์เวย์ ไม่ค่อยมีไฟเเดงคิดๆ ถ้าเจอรถคันน้าเบรคกะทันหัน มี เสียวเเน่ๆ เเต่ดี เวลานั้น ตี2กว่าแล้วรถน้อย เลยขับได้  ไม่อยากเล่าแล้วล่ะ เเค่คิดก็ ปวดหัวเเค่ยางอะไหล่ ล้อเดียว  เเต่ยางอะไหล่ไม่เท่าไหร่ เจอสายอ่อนเบรครั่วนี่สิ คิดเอา สายเบรคมือก็เสียอีก พี่น้องครับ... ไม่เล่าแล้ว เเต่ก็จบลงด้วยดี ..ให้เดาว่า มาถึงบ้านได้ยังไง ...ลำบากสุดๆ ขอบอกครับผม ฉุน เศร้า
นั่งรถเฮียปอฯกลับมาใช่มั้ยครับ? ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 05 เมษายน 2012 01:58:39 »

อยากจะเล่าเรื่องเบรคเเตกให้ฟังสักนิดครับ ผมว่าอยู่ที่ประสบการณ์มากกว่า
ครั้งหนึ่ง...เคยขับรถไป อยู่ดีๆ ยางหน้าล้อหน้าซ้ายรู้สึกเอียงๆ กินซ้าย แล้วก็รีบชิดซ้ายลงไปดู ว้าว!! ยางเเบนโดยไม่รู้สาเหตุดีนะขับมาเเค่ 100 เดียว เเละแล้วก็คิด ผู้โดยสารต่างชาติอยู่ในรถ อีกสามคน เเต่ยังไปไม่ถึงสนามบิน ตัดสินใจบดยางไปเรื่อยๆ เพราะใกล้จุดหมายแล้ว แล้วก็ถึง ส่งผู้โดยสารเสร็จ เราก็ลืมยางอะไหล่ เลยคิดในใจไหนๆยางมันเสียแล้วบดกลับ ดีกว่า เเรกๆ ก็วิ่งได้ 20สิบนะความเร็ว เเต่หนักๆ เข้า เริ่มจะมีเสียงยางสีกับล้อ ยางเริ่มปลิ้น ไม่สนใจบดไปๆ จนมาถึงจุดๆหนึ่ง อ้าว!! ทำไมเบรคหาย เลยจอดรถ ลงไปดู ยางที่เเตกหลุดเป็นชิ้น ยัยเหล็กเเตกมันสีกันสาด กันโคลน ขาดหมด แล้วก็ สายอ่อนเบรค น้ำมันรั่ว งานเข้าเลย...เอาไงดี เลยคิด จะอันตรายไหมน้อ เบรคมือก็ ไช้ไม่ได้ เพราะสายมันขาด เอาแล้วไงเรา ยางอะไหล่ก็ไม่มี ..จะบดไปเเบบนี้จนถึงบ้านน่ะเหรอ ระยะทาง 80 กิโลเชียวนะนึกในใจ ...ในที่สุดคิดได้ เอาวะ ขับเเบบนี้ ในมอเตอร์เวย์ ไม่ค่อยมีไฟเเดงคิดๆ ถ้าเจอรถคันน้าเบรคกะทันหัน มี เสียวเเน่ๆ เเต่ดี เวลานั้น ตี2กว่าแล้วรถน้อย เลยขับได้  ไม่อยากเล่าแล้วล่ะ เเค่คิดก็ ปวดหัวเเค่ยางอะไหล่ ล้อเดียว  เเต่ยางอะไหล่ไม่เท่าไหร่ เจอสายอ่อนเบรครั่วนี่สิ คิดเอา สายเบรคมือก็เสียอีก พี่น้องครับ... ไม่เล่าแล้ว เเต่ก็จบลงด้วยดี ..ให้เดาว่า มาถึงบ้านได้ยังไง ...ลำบากสุดๆ ขอบอกครับผม ฉุน เศร้า
นั่งรถเฮียปอฯกลับมาใช่มั้ยครับ? ฮิฮิ
ผิดครับ ให้ทายอีกรอบ ๕๕๕๕
บันทึกการเข้า

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 05 เมษายน 2012 09:56:53 »

เอ่อ...พ่วงถามหน่อยนะครับ ถ้าเบรคไหม้ แบบรูปผมอ่ะ ผ้าเยรคมันจะใช้ได้อยู่ไหมครับ พอดีมันไหม้เมื่อวันงานอ่ะครับรู้สึกเหมือนกันว่าระยะเยรคมันยาวขึ้น แหะๆ
จานเบรคใหม้  สาเหตุมาจากการใช้เบรครุนแรง
เกิดความร้อนสูง ทำให้เนื้อเหล็กเปลี่ยนสี(ออกสีแดง ม่วงๆ)
ถ้าลงลึก ต้องล้างหน้าจานอย่างเดียว ครับ

อาการนี้ถ้าเป็นเบรคชุดเล็กๆ แสดงว่าเบรคเราเริ่มมีขนาดไม่เพียงพอกับความต้องการแล้ว
ล้างหน้าไป จานบาง เดี๋ยวก็เป็นอีก พอล้างบ่อยจานบาง ก็จะมีอาการคดตามมา
เบรคชุดใหญ่ๆ หรือในรถสปอร์ต  จึงมีเนื้อเหล็กหนา จานโต ร่องระบายกว้าง
และการที่มีเนื้อเหล็กหนา มันก็เปรียบเสมือน ถังที่สามารถเก็บความร้อนได้มากๆ
เบรคจึงไม่เฟด  แต่หนัก  ก็ เลยไปพัฒนาเป็นจานสองชิ้น

แต่บางคนก็ แย้งว่า อ้าวงั้นมันก็อมความร้อนเอาไว้ซิครับ  ใช่ แต่ โอ้ว เรื่องมันยาว...
วัสดุทุกสิ่ง มันก็ รองรับได้แค่ระดับนึงเท่านั้น
ปัจจุบัน ระบบเบรครถแรงๆเลยเปลี่่ยนเป็น วัสสดุสมัยใหม่ ที่ไม่หนัก และทนทาน




จารคาร์บอน เซรามิค



ตอนนี้ก็อยากจะเปลี่ยนจากดรัมหลังเป็นดิสก์ เพราะตอนนี้ดรัมหลังลูกปืนแตก ตอนแรกไม่ดังมาก พอให้ช่างถอดดูแล้วใส่คืนดังมากเลย อะไหล่ก็ยังไม่มาสักที ถ้าผมจะค่อยๆขี่ไปเปลี่ยนเป็นดิสก์ จากร้อยเอ็ดไป กทม ประมาณ 500 กว่าโล จะไหวไม่ครับ ขี่สัก 100 นึง
แล้วถ้าเปลี่ยนเฉพาะดิสก์หลัง ABS แล้วจะเป็นไรไหมครับ กลัวหลังจับเร็วกว่าหน้า ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ
ไม่ต้องวิ่งมา กทม.หรอก  เสียเวลา เสี่ยง อีกต่างหาก ครับ
ก็สั่งชุดดิสหลัง ส่งขนส่งไป ชุดนึง
และชุดมันก็มี ลูกปืนล้อแท้ๆติดไปด้วย

ไม่ต้องไปกลัว ล้อหลังล๊อก  ชุดระบบเบรค เราไม่ได้แปลงเอารุนอื่นมาใส่
มันเป็นของเออี ตรงรุ่น ใส่เข้าไปจะไม่ค่อยจับดีกว่าเดิมซะด้วยื ถ้าไม่เปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน นมบ.

ไม่ต้องวิ่งมา กทม.หรอก  เสียเวลา เสี่ยง อีกต่างหาก ครับ

ส่วน เอบีเอส  ถ้ารถไม่มี ระบบเอบีเอส
ได้ดุมดิส เอบีเอสไป ก็ไม่มีความหมาย
แล้วจะไปติด เอบีเอส เฉพาะหลัง ทำมัย
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 05 เมษายน 2012 10:01:38 »

อยากจะเล่าเรื่องเบรคเเตกให้ฟังสักนิดครับ ผมว่าอยู่ที่ประสบการณ์มากกว่า
ครั้งหนึ่ง...เคยขับรถไป อยู่ดีๆ ยางหน้าล้อหน้าซ้ายรู้สึกเอียงๆ กินซ้าย แล้วก็รีบชิดซ้ายลงไปดู ว้าว!! ยางเเบนโดยไม่รู้สาเหตุดีนะขับมาเเค่ 100 เดียว เเละแล้วก็คิด ผู้โดยสารต่างชาติอยู่ในรถ อีกสามคน เเต่ยังไปไม่ถึงสนามบิน ตัดสินใจบดยางไปเรื่อยๆ เพราะใกล้จุดหมายแล้ว แล้วก็ถึง ส่งผู้โดยสารเสร็จ เราก็ลืมยางอะไหล่ เลยคิดในใจไหนๆยางมันเสียแล้วบดกลับ ดีกว่า เเรกๆ ก็วิ่งได้ 20สิบนะความเร็ว เเต่หนักๆ เข้า เริ่มจะมีเสียงยางสีกับล้อ ยางเริ่มปลิ้น ไม่สนใจบดไปๆ จนมาถึงจุดๆหนึ่ง อ้าว!! ทำไมเบรคหาย เลยจอดรถ ลงไปดู ยางที่เเตกหลุดเป็นชิ้น ยัยเหล็กเเตกมันสีกันสาด กันโคลน ขาดหมด แล้วก็ สายอ่อนเบรค น้ำมันรั่ว งานเข้าเลย...เอาไงดี เลยคิด จะอันตรายไหมน้อ เบรคมือก็ ไช้ไม่ได้ เพราะสายมันขาด เอาแล้วไงเรา ยางอะไหล่ก็ไม่มี ..จะบดไปเเบบนี้จนถึงบ้านน่ะเหรอ ระยะทาง 80 กิโลเชียวนะนึกในใจ ...ในที่สุดคิดได้ เอาวะ ขับเเบบนี้ ในมอเตอร์เวย์ ไม่ค่อยมีไฟเเดงคิดๆ ถ้าเจอรถคันน้าเบรคกะทันหัน มี เสียวเเน่ๆ เเต่ดี เวลานั้น ตี2กว่าแล้วรถน้อย เลยขับได้  ไม่อยากเล่าแล้วล่ะ เเค่คิดก็ ปวดหัวเเค่ยางอะไหล่ ล้อเดียว  เเต่ยางอะไหล่ไม่เท่าไหร่ เจอสายอ่อนเบรครั่วนี่สิ คิดเอา สายเบรคมือก็เสียอีก พี่น้องครับ... ไม่เล่าแล้ว เเต่ก็จบลงด้วยดี ..ให้เดาว่า มาถึงบ้านได้ยังไง ...ลำบากสุดๆ ขอบอกครับผม ฉุน เศร้า
นั่งรถเฮียปอฯกลับมาใช่มั้ยครับ? ฮิฮิ
ผิดครับ ให้ทายอีกรอบ ๕๕๕๕
น่าจะลากกลับมาใช่มั้ยครับ? เพราะวิ่งบดยางแบบนั้น ถ้าไม่มีคนช่วย ผมว่าถึงล้อกะทะแน่นอน
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!