AE. Racing Club
27 กุมภาพันธ์ 2568 11:24:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วัดกำลังอัด  (อ่าน 5285 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tewx1r
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 เมษายน 2555 12:49:19 »

เวลาวัดกำลังอัดต้องถอดสายหัวฉีดออกมั้ยครับ  เเล้วเครื่อง4afeกำลังอัดควรอยู่ที่ประมาณเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 12:50:21 »

วัดกำลังอัด ช่างจะใส่ สายเข้าไปแทนสายหัวเทียนที่ทิ่มลงไปในเครื่องครับ..ส่วนกำลังอัดค่าปกติของ 4afe นั้นรอผู้รู้อีกทีครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
kapook99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 13:02:16 »

อยากรู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 13:58:49 »

 
บันทึกการเข้า

spi
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 21:49:02 »

ประมาณ110psi/150ครับถ้าตำ่กว่าแสดงว่าหลวมหรือแหวนตายครับผิดถูกยังไงต้องขออภัยครับ
 
บันทึกการเข้า

wat
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 21:58:01 »

 
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 22:09:47 »

แล้ววัดได้ที่ไหน  อย่างไงคับ   
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 22:18:45 »

แล้ววัดได้ที่ไหน  อย่างไงคับ   

ตามอู่ ที่รับซ่อมเครื่อง วางเครื่อง หรือรับติดตั้งแก๊สใหญ่ๆก็มีครับ

หน้าตา ที่วัดเป็นแบบนี้ครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 22:23:45 »

ผมว่าน่าจะอยู่ที่180-190ปอนด์ต่อตารางนิ้วนะคับ แล้วระหว่างสูบไม่ควรต่างกันเกิน14ปอนด์นะคับ แล้วก้อไม่ควรต่ำกว่า140ปอนด์นะคับ ถ้าจำไม่ผิด
ใครลองหาข้อมูลหน่อยคับ ข้อมูลของผมมันอยู่ในฮาร์ดดิสก์เครื่องเก่าคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 22:29:12 »

http://www.scribd.com/doc/26398119/Manual-corolla-engine-4A-FE-3S-GTE-5S-FE


ลองหาดูคับ ตาลายอิอิ


 
7. CHECK CYLINDER COMPRESSION PRESSURE
(a) Insert a compression gauge into the spark plug hole.(b) Fully open the throttle.(c) While cranking the engine, measure the compressionpressure.HINT: Always use a fully charged battery to obtain enginespeed of 250 rpm or more. .(d) Repeat steps (a) through (c) for each cylinder.

NOTICE: This measurement must be done in as shorta time as possible.Compression pressure:

4A–FE1,320 kPa (13.5 kgf/cm2, 191 psi) or more
3S–GTE 1,128 kPa (11.5 kgf/cm2, 164 psi)or more
5S–FE 1,226 kPa (12.5 kgf/cm2, 178 psi)or more

Minimum pressure:

4A–FE and 5S–FE981 kPa (10.0 kgf /cm2, 142 psi )
3S–GTE 883 kPa (9.0 kgf/cm2, 128 psi)

Difference between each cylinder:98 kPa (1.0 kgf/cm2, 14 psi) or less
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 เมษายน 2555 08:34:01 โดย 4d56 » บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
kapook99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 22:49:46 »

ค่าแรงเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 22:53:49 »

ค่าแรงเท่าไรครับ
แล้วแต่อู่ จะคิดครับ ซึ่งปกติการวักกำลังอัดนี่ จะทำเมื่อ เราสังเกตุว่ารถกำลังตก  / มีควันขาวออกท่อ เวลาขับ

ฉะนั้นผมคิดว่าถ้าไม่สนิทกับอู่จริงหรือรถไมไ่ด้พังจริง วิ่งไปให้อู่วัดก็น่าจะยังไงอยู่ครับ

เพราะถ้ารถไมไ่ด้เป็นอะไรอู่ก้ต้องบอกว่าดีอยุ่แล้วไม่ต้องวัดหรอก(ถ้าไม่ซี้กันอ่ะนะ)

ซึ่งมันทำง่ายมากเลย ถอดหัวเทียนแล้วเอาเจ้าเครื่องวัดใส่ไปแทนหัวเทียน แล้วสตาร์ทแล้วก็ดับ แล้วดูเข็มชี้เท่าไร เปิดโฟ้ยดูตามไปครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 23:12:31 »

ผ่านมาราชพฤกษ์แถววงเวียนพระรา5ก้อบอกคับ ฟรี อิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 23:39:17 »

ซื้อเกจ์ไว้เลยครับ ตัวนึงไม่แพงมาก (ราคาไม่ถึงพัน) ใช้ได้นานๆ ครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 เมษายน 2555 23:54:54 »

ถ้า FE ทำกำลังอัดซัก 240 Psi นี่ ทำยังไงมั่งน๋อ อิอิ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 เมษายน 2555 00:00:20 »

ต้องลองถามเบสคับว่าตอนใส่ลูก20vได้กำลังอัดเท่าไร ที่เหลือก้อ ขยายลูก ปาดฝา ปะเก็นบาง ประมาณนี้คับ
ส่วนได้เท่าไรคงต้องลองคับอิอิ แต่ลองpmไปหาน้าๆfe styleน่าจะได้คำตอบคับที่ตรงประเด็นคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 เมษายน 2555 00:13:18 »

ต้องลองถามเบสคับว่าตอนใส่ลูก20vได้กำลังอัดเท่าไร ที่เหลือก้อ ขยายลูก ปาดฝา ปะเก็นบาง ประมาณนี้คับ
ส่วนได้เท่าไรคงต้องลองคับอิอิ แต่ลองpmไปหาน้าๆfe styleน่าจะได้คำตอบคับที่ตรงประเด็นคับ

คร๊าปป๋มมม
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 เมษายน 2555 00:24:12 »


รถ NA ทั่วไปไม่เกิน 200 ปอนด์ ถ้าจะทำให้เกิน ต้องมีระบบระบายความร้อนที่ดีมากๆ เพราะความร้อนๆจะขึ้นสูงกว่าปกติ
และรถเทอร์โบก็ไม่ควรสูงเกิน 150 ปอนด์ เกินกว่านี้ บูสแช่นานๆ มีหวังพังคาตีนแน่ๆ
วัดกำลังอัดมี 2 แบบ คือแบบเปียกกับแบบแห้ง
แบบเปียกคือไม่ต้องถอดปลั๊กหัวฉีด
แบบแห้งก็ถอดปลั๊คหัวฉีดออกไม่ให้น้ำมันฉีด

กำลังอัดที่ได้จะต่างกัน แต่ผมจำไม่ได้ว่าแบบไหนสูงกว่า
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 เมษายน 2555 00:31:27 »


รถ NA ทั่วไปไม่เกิน 200 ปอนด์ ถ้าจะทำให้เกิน ต้องมีระบบระบายความร้อนที่ดีมากๆ เพราะความร้อนๆจะขึ้นสูงกว่าปกติ
และรถเทอร์โบก็ไม่ควรสูงเกิน 150 ปอนด์ เกินกว่านี้ บูสแช่นานๆ มีหวังพังคาตีนแน่ๆ
วัดกำลังอัดมี 2 แบบ คือแบบเปียกกับแบบแห้ง
แบบเปียกคือไม่ต้องถอดปลั๊กหัวฉีด
แบบแห้งก็ถอดปลั๊คหัวฉีดออกไม่ให้น้ำมันฉีด

กำลังอัดที่ได้จะต่างกัน แต่ผมจำไม่ได้ว่าแบบไหนสูงกว่า


แบบมีน้ำมันด้วย น่าจะสูงกว่าหรือป่าวครับ เพราะมวลมันมากขึ้น (อากาศและน้ำมัน)
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 เมษายน 2555 00:33:39 »

แล้ววัดได้ที่ไหน  อย่างไงคับ  

ตามอู่ ที่รับซ่อมเครื่อง วางเครื่อง หรือรับติดตั้งแก๊สใหญ่ๆก็มีครับ

หน้าตา ที่วัดเป็นแบบนี้ครับ


 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!