AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 12:16:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Update อาการรถ หลังจากเปลี่ยนไดชาร์ทมา ไมล์รถมันเพี้ยนๆ แก้ยังไงครับ  (อ่าน 2509 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 เมษายน 2012 09:13:25 »

ผมพึ่งไปเปลี่ยนไดชาร์ทมา ค่าของ 3800 ค่าแรง 400
เห็นช่างบอกเปลี่ยนลูกใหม่ดีกว่าซ่อมของเก่าครับ
เลยอยากรู้ว่า จริงๆแล้วอันเก่ามันเสียจริงๆหรือเปล่าน่ะครับ คำนับ


หลังจากผมไปเปลี่ยนไดชาร์ทมา วันนี้ลองขับรถดู รถมีอาการ ไมล์ความเร็วขึ้นไม่ตรง (เช็คกับ GPS ต่างกันเยอะ) วัดรอบก็ไม่ตรง
ต้องแก้ตรงไหนครับ เซ็งมาก ยกธงขาว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 เมษายน 2012 21:35:13 โดย ปังปอนด์...TZ » บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 เมษายน 2012 09:16:14 »

ถ้ามันติดอยู่กับเครื่อง  ก็ให้สตาร์ทรถ แล้วถอดขั่วแบต ออก ถ้าเครื่องยังติดอยู่ ไดชาร์ทก็ยังไม่เสียครับ
หรือไม่ก็ดูวัดโวตล์ ถ้ามีติดอยู่ ถ้าน้อยกว่า 12 ก็เตรียมตัวเปลี่ยนได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 เมษายน 2012 09:16:57 »

 อ่านหนังสือผมว่าใช้มิเตอร์วัดแรงดันไฟฟ้าของแบตเตอรี่ก็น่าจะได้นะครับ
โดยตอนดับเครื่องแรงดันน่าจะอยู่ที่ 12 โวลต์ ตอนเดินเครื่องแรงดันน่าจะอยู่ที่ 13.8 โวลต์
ไม่รู้ท่านอื่นเขาเช็คยังไง
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 เมษายน 2012 09:20:23 »

ถ้ามันติดอยู่กับเครื่อง  ก็ให้สตาร์ทรถ แล้วถอดขั่วแบต ออก ถ้าเครื่องยังติดอยู่ ไดชาร์ทก็ยังไม่เสียครับ
หรือไม่ก็ดูวัดโวตล์ ถ้ามีติดอยู่ ถ้าน้อยกว่า 12 ก็เตรียมตัวเปลี่ยนได้เลยครับ

ตามน้าทั่นนี้เลยครับ ถ้าเป็นเครื่องหัวฉีด ยังงัยก็ต้องใช้ระบบไฟ ECU ปั๊มติ๊ก ยกขั้วออกถ้าดับ ก็ ไดร์ไปละ แล้วอีกอย่างถ้าไม่ชาจไฟรูปแบตจะโชว์ครับ
บันทึกการเข้า

M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 เมษายน 2012 09:25:03 »

3800 นี่ของใหม่แกะกล่องเลยป่ะครับ
บันทึกการเข้า
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 เมษายน 2012 10:39:14 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
3800 นี่ของใหม่แกะกล่องเลยป่ะครับ
เท่าที่ผมดู น่าจะของใหม่นะครับ เป็นของ DENSO เห็นแพ็คพลาสติกมาอย่างดี
แต่ติดตรงที่เค้าตัดปลั๊กสายเก่าทิ้ง แล้วเอาปลั๊กใหม่ที่เป็นปลั๊กกลมมาใส่แทน
ช่างเค้าบอกว่าไดชาร์ทของไทยปลั๊กมันกลม เลยต้องตัดเปลี่ยน ผมล่ะงง เวียนหัว
(เครื่องผม 4E-FE ครับ)
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 เมษายน 2012 10:56:00 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
3800 นี่ของใหม่แกะกล่องเลยป่ะครับ
เท่าที่ผมดู น่าจะของใหม่นะครับ เป็นของ DENSO เห็นแพ็คพลาสติกมาอย่างดี
แต่ติดตรงที่เค้าตัดปลั๊กสายเก่าทิ้ง แล้วเอาปลั๊กใหม่ที่เป็นปลั๊กกลมมาใส่แทน
ช่างเค้าบอกว่าไดชาร์ทของไทยปลั๊กมันกลม เลยต้องตัดเปลี่ยน ผมล่ะงง เวียนหัว
(เครื่องผม 4E-FE ครับ)
เปลี่ยนไปเถอะครับ ของเก่าทุ่นอาจจะสึกเกินค่าแล้ว ช่างเห็นจึงเปลี่ยน แต่เชียงกง800บาทเองกริบๆ ทุ่นหนา
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
samurai
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 เมษายน 2012 11:13:12 »

เคยเปลี่ยนแต่ไม่ได้ตัดสายเดิมทิ้งบอกให้ช่างพ่วงสายให้อีกเส้น เลยมีสองหัวเลย ใช้ทั้งสองแบบ 
บันทึกการเข้า
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 เมษายน 2012 21:46:32 »

หลังจากเปลี่ยนไดชาร์ทมา  ไมล์รถเพี๊ยนหมดเลยครับ ถ้ารีเซ็ท ECU จะหายมั้ย แล้วทำยังไงครับ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 เมษายน 2012 21:58:00 »

รอบมันสวิงหรือครับ
บันทึกการเข้า
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 เมษายน 2012 22:48:15 »

รอบมันสวิงหรือครับ
ความเร็วรถ มันขึ้นช้าครับ เมื่อเทียบกับ GPS คือใน GPS ไป 80 km แล้ว แต่ที่ไมล์รถแค่ 50 เองครับ
สว่นวัดรอบ ผมลากจนรอบมันตัด แต่วัดรอบขึ้นแค่ 5000 กว่าๆ  ครับ

ไม่รู้ว่าเป็นที่อะไร เพราะนั่งดูช่างเค้าก็เปลี่ยนแค่ไดชาร์ทอย่างเดียว
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 เมษายน 2012 23:31:10 »

จริงๆๆ ก็ไม่น่าเกี่ยวนะ
บันทึกการเข้า

kanst171
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


แค่รถเดิมๆดมแก้สกับม้าแก่ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 เมษายน 2012 01:59:20 »

น่าจะเป็นไดบิ้วมาป่าว ถ้าไม่ใช่ก้อขอโทดคร๊าบ
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 เมษายน 2012 08:44:37 »

ของผมตั้งกะยกเกียร์เปลี่ยนแผ่นครัชก้อเพี้ยนมาตลอดคับ ขึ้นน้อยกว่าปกติ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!