Henry
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 11:04:39 » |
|
เดิมวัดเดิมยังไง D15B ก้อกินครับถ้าสมบูรณ์ ทั้งคู่ครับ ต้องเปน D15B ตัว 130 ม้านะ ถ้าเปนตัว E โดนเปนทุ่ง 555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 11:05:59 » |
|
รอบที่แล้ววิ่ง 15.4 รถมันไม่ได้เซ็ดอะคับ มาสภาพบางแสนเลย camber -4
รอบหน้าทางอู่จะปรับอะไรนิดหน่อยคับ เครื่องเป็น 1NZ FE แต่รถอาจต้องทำการเปลี่ยนเพื่อให้เหมาะกับการวิ่ง Drag ผมไม่รู้ว่าเค้าทำอะไรบ้าง มีหน้าที่ขับอย่างเดียวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 11:06:42 » |
|
รอบที่แล้ววิ่ง 15.4 รถมันไม่ได้เซ็ดอะคับ มาสภาพบางแสนเลย camber -4
รอบหน้าทางอู่จะปรับอะไรนิดหน่อยคับ เครื่องเป็น 1NZ FE แต่รถอาจต้องทำการเปลี่ยนเพื่อมให้เหมาะกันการวิ่ง Drag ผมไม่รู้ว่าเค้าทำอะไรบ้าง มีหน้าที่ขับอย่างเดียวครับ
เเจ่มอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 11:08:30 » |
|
เดิมวัดเดิมยังไง D15B ก้อกินครับถ้าสมบูรณ์ ทั้งคู่ครับ ต้องเปน D15B ตัว 130 ม้านะ ถ้าเปนตัว E โดนเปนทุ่ง 555+ ต้องลองครับต้อง อยากเห็นจัง อิอิ ตัว ออโต้ หรือธรรมดาครับ เคยมีน้องที่วิ่งเซล D15 B ก็พอได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 11:11:35 » |
|
เดิมวัดเดิมยังไง D15B ก้อกินครับถ้าสมบูรณ์ ทั้งคู่ครับ ต้องเปน D15B ตัว 130 ม้านะ ถ้าเปนตัว E โดนเปนทุ่ง 555+ ต้องลองครับต้อง อยากเห็นจัง อิอิ ตัว ออโต้ หรือธรรมดาครับ เคยมีน้องที่วิ่งเซล D15 B ก็พอได้ครับ ผมลองใน 3 ดอรมาเเล้ว ก่ะฝาดำเดิมอ่ะ ไม่ห่างนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 11:12:53 » |
|
เดิมวัดเดิมยังไง D15B ก้อกินครับถ้าสมบูรณ์ ทั้งคู่ครับ ต้องเปน D15B ตัว 130 ม้านะ ถ้าเปนตัว E โดนเปนทุ่ง 555+ ผมว่าเกียร์ของ D15 มันมีอัตราทดที่ดีอะคับ ถ้าเดิมด้วยกันนะ ยังไงๆ VIOS ก็โดน แต่ถ้าทำเต็มๆมาด้วยกันทั้งคู่ผมว่าน่าจะมันดี ทำเครื่อง ทำเกียร์ให้ครบ 1NZ FE ที่เค้าทำกับมันอยู่ประมาณ 142 ม้าที่ DYNO KING ครับ ถ้าใส่ของเต็มๆ(ใช้งานปกติไม่ได้) 150+ ครับ เท่าที่ผมรู้ข้อมูลประมาณนี้นะครับ ซึ่ง D15 ก็น่าจะประมาณกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 11:14:15 » |
|
เดิมวัดเดิมยังไง D15B ก้อกินครับถ้าสมบูรณ์ ทั้งคู่ครับ ต้องเปน D15B ตัว 130 ม้านะ ถ้าเปนตัว E โดนเปนทุ่ง 555+ ผมว่าเกียร์ของ D15 มันมีอัตราทดที่ดีอะคับ ถ้าเดิมด้วยกันนะ ยังไงๆ VIOS ก็โดน แต่ถ้าทำเต็มๆมาด้วยกันทั้งคู่ผมว่าน่าจะมันดี ทำเครื่อง ทำเกียร์ให้ครบ 1NZ FE ที่เค้าทำกับมันอยู่ประมาณ 142 ม้าที่ DYNO KING ครับ ถ้าใส่ของเต็มๆ(ใช้งานปกติไม่ได้) 150+ ครับ เท่าที่ผมรู้ข้อมูลประมาณนี้นะครับ ซึ่ง D15 ก็น่าจะประมาณกัน ตามพี่เบสเลยจร้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 11:33:37 » |
|
D15B 1st gear Ratio 3.25 2nd gear Ratio 1.761 3rd gear Ratio 1.172 4th gear Ratio 0.909 5th gear Ratio 0.702 Final Drive Ratio 4.25
1NZ-FE 1st gear Ratio 3.545 2nd gear Ratio 1.904 3rd gear Ratio 1.310 4th gear Ratio 0.969 5th gear Ratio 0.815 Final Drive Ratio 4.058
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2012 11:38:22 โดย CraZy!!!! COROLLABOY »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 11:56:04 » |
|
ท่อร่วมไอดีคันฟ้าๆอ่ะอย่างโหด ใหญ่อย่างกะท่อพญานาค
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 14:34:08 » |
|
ท่อร่วมไอดีคันฟ้าๆอ่ะอย่างโหด ใหญ่อย่างกะท่อพญานาค
มันหายใจได้ด้วยครับ เวลาเร่งๆมันยุบขึ้นลงได้ เหมือนเราหายใจ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 15:14:43 » |
|
ท่อร่วมไอดีคันฟ้าๆอ่ะอย่างโหด ใหญ่อย่างกะท่อพญานาค
มันหายใจได้ด้วยครับ เวลาเร่งๆมันยุบขึ้นลงได้ เหมือนเราหายใจ อิอิ มันบางหรอคับเบสต์ เลยยุบตามแรงดูดของลูกสูบหรอคับ โอ้.มาย.ก๊อดด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 15:42:42 » |
|
ท่อร่วมไอดีคันฟ้าๆอ่ะอย่างโหด ใหญ่อย่างกะท่อพญานาค
มันหายใจได้ด้วยครับ เวลาเร่งๆมันยุบขึ้นลงได้ เหมือนเราหายใจ อิอิ มันบางหรอคับเบสต์ เลยยุบตามแรงดูดของลูกสูบหรอคับ โอ้.มาย.ก๊อดด หนา 2.7 มม คับ 3 มงกุฏทำให้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 16:00:24 » |
|
ท่อร่วมไอดีคันฟ้าๆอ่ะอย่างโหด ใหญ่อย่างกะท่อพญานาค
มันหายใจได้ด้วยครับ เวลาเร่งๆมันยุบขึ้นลงได้ เหมือนเราหายใจ อิอิ มันบางหรอคับเบสต์ เลยยุบตามแรงดูดของลูกสูบหรอคับ โอ้.มาย.ก๊อดด หนา 2.7 มม คับ 3 มงกุฏทำให้คับ ก้อไม่บางไม่หนา สงสัยพื้นที่มันเยอะมั้ง แรงดูดคงเยอะด้วยแหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 16:53:47 » |
|
ท่อร่วมไอดีคันฟ้าๆอ่ะอย่างโหด ใหญ่อย่างกะท่อพญานาค
มันหายใจได้ด้วยครับ เวลาเร่งๆมันยุบขึ้นลงได้ เหมือนเราหายใจ อิอิ มันบางหรอคับเบสต์ เลยยุบตามแรงดูดของลูกสูบหรอคับ โอ้.มาย.ก๊อดด หนา 2.7 มม คับ 3 มงกุฏทำให้คับ ก้อไม่บางไม่หนา สงสัยพื้นที่มันเยอะมั้ง แรงดูดคงเยอะด้วยแหละ เห็นเค้าจะเอาไปแก้คับ จะทำกระดูกน่าจะหาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 21:40:25 » |
|
ต้องลองคับ เดี๋ยวหาข้อมูลก่อน
หา 1nz เดิมๆๆมาเลย ผมมี d15b เดิมๆๆไม่ได้ทำรอม บอดี้ 4d ผมมีแต่ทำอะคับ เดิมๆที่อู่ไม่มีอะ ลองกับตัวทำได้ไหมคับ งั้นผมก้โดนอะสิของผมเดิมๆๆเลยไม่ได้ทำไรเลยแต่ถ้าไม่เดินก็รอไปก่อนละกันของจะครบแล้วสเตปต้นๆๆไว้ทำแล้วจูนเสร็จเด่วไปวิ่งกันครับขำๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 23:17:19 » |
|
ต้องลองคับ เดี๋ยวหาข้อมูลก่อน
หา 1nz เดิมๆๆมาเลย ผมมี d15b เดิมๆๆไม่ได้ทำรอม บอดี้ 4d ผมมีแต่ทำอะคับ เดิมๆที่อู่ไม่มีอะ ลองกับตัวทำได้ไหมคับ งั้นผมก้โดนอะสิของผมเดิมๆๆเลยไม่ได้ทำไรเลยแต่ถ้าไม่เดินก็รอไปก่อนละกันของจะครบแล้วสเตปต้นๆๆไว้ทำแล้วจูนเสร็จเด่วไปวิ่งกันครับขำๆๆ ก็เอาไว้มีงานแข่งก็เอามาลองแล้วกันคับ ไม่ใช้รถผมแต่เค้าให้ขับแข่ง ก็ต้องให้มีงานก่อน แต่รอบหน้าอาจไม่ใช่ VIOS แล้วอาจเป็นรถอะไรสักรุ่นแต่เครื่อง 1NZFE แน่นอนครับ คือทางอู่จะเน้นทำแค่ NZ คับตัวอื่นก็รับทำแต่เจ้าของอู่ชอบ NZ เป๋นพิเศษเท่านั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 08 เมษายน 2012 01:42:46 » |
|
ต้องลองคับ เดี๋ยวหาข้อมูลก่อน
หา 1nz เดิมๆๆมาเลย ผมมี d15b เดิมๆๆไม่ได้ทำรอม บอดี้ 4d ผมมีแต่ทำอะคับ เดิมๆที่อู่ไม่มีอะ ลองกับตัวทำได้ไหมคับ งั้นผมก้โดนอะสิของผมเดิมๆๆเลยไม่ได้ทำไรเลยแต่ถ้าไม่เดินก็รอไปก่อนละกันของจะครบแล้วสเตปต้นๆๆไว้ทำแล้วจูนเสร็จเด่วไปวิ่งกันครับขำๆๆ ก็เอาไว้มีงานแข่งก็เอามาลองแล้วกันคับ ไม่ใช้รถผมแต่เค้าให้ขับแข่ง ก็ต้องให้มีงานก่อน แต่รอบหน้าอาจไม่ใช่ VIOS แล้วอาจเป็นรถอะไรสักรุ่นแต่เครื่อง 1NZFE แน่นอนครับ คือทางอู่จะเน้นทำแค่ NZ คับตัวอื่นก็รับทำแต่เจ้าของอู่ชอบ NZ เป๋นพิเศษเท่านั้น ไว้งาน ae ครั้งหน้ามาลงรุ่น เชงกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
|
|
|
เอกSRR...
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 08 เมษายน 2012 18:53:53 » |
|
ตอนนี้ ราคา 1 nzfe ราคาประมาณเท่าไรแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 09 เมษายน 2012 12:52:41 » |
|
ตอนที่ ที่ทำงานผมทำรถลงแข่ง รุ่นซุปเปอร์ พันห้า มีทั้งวีออก และ สามประตู วิ่งหนีกันไม่ออกครับ แค่การควบคุมคนละอย่างเองครับ เครื่องเกียร์ทำทั้งคู่นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kajping
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 09 เมษายน 2012 16:10:37 » |
|
วันก่อนไปดูเพื่อนวิ่งมาเล่นกับวีออสนะครับ
3ประตู D15B 130hp ปาดฝา1มม. เกียร์LSDโรงงาน ท่อยิงแป๊ป2นิ้ว จูนกล่องโมรอม โช้คtein(รุ่นไรจำไม่ได้)
Vios 1NZfe ทำฝา(แต่ไม่รู้ว่าเยอะมากมั้ย) เกียร์ฝาดำ5speed ท่อยิงแป๊ป2นิ้ว กล่องเงิน โช้คsilver
เท่าที่ผมรู้มาทำแค่นี้นะ แต่หมกเม็ดมั้ยไม่รู้ 3ประตูจะได้เปรียบน้ำหนักนะผมว่า แต่ผลที่ออกมานะครับ วีออสขึ้นไ้ด้ประมาณ1ลำ ช่วงเกียร์3อะครับ 1-2 3ประตูขี่หัวได้นิดหน่อย แต่พอ3วีออสเริ่มดันขึ้นจนทิ้งออกห่างถึง1ลำ โดยประมาณนะครับ 1NZโมต่อยอดจริงๆวิ่งอาจจะดีกว่าD15bนะครับ เท่าที่นั่งๆมาแล้ว ยิ่งถ้าตัวTec E ไม่ต้องพูด โมไม่ขึ้นแน่นอน แต่แคมเดี่ยวจี๊ดๆก็เยอะ ผมอาจจะยังไม่เคยนั่งหรือสัมผัสเท่านั้นเอง ช่วงนี้วีออสแรงๆเยอะครับ อย่าประมาทรถใหม่
ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|