AE. Racing Club
19 กันยายน 2024 23:17:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 1nz vios vs d15b 4d  (อ่าน 15948 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 11:04:39 »

เดิมวัดเดิมยังไง D15B ก้อกินครับถ้าสมบูรณ์ ทั้งคู่ครับ
ต้องเปน D15B ตัว 130 ม้านะ
ถ้าเปนตัว E โดนเปนทุ่ง 555+ คำนับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 11:05:59 »

รอบที่แล้ววิ่ง 15.4 รถมันไม่ได้เซ็ดอะคับ มาสภาพบางแสนเลย camber -4

รอบหน้าทางอู่จะปรับอะไรนิดหน่อยคับ เครื่องเป็น 1NZ FE แต่รถอาจต้องทำการเปลี่ยนเพื่อให้เหมาะกับการวิ่ง Drag ผมไม่รู้ว่าเค้าทำอะไรบ้าง มีหน้าที่ขับอย่างเดียวครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 11:06:42 »

รอบที่แล้ววิ่ง 15.4 รถมันไม่ได้เซ็ดอะคับ มาสภาพบางแสนเลย camber -4

รอบหน้าทางอู่จะปรับอะไรนิดหน่อยคับ เครื่องเป็น 1NZ FE แต่รถอาจต้องทำการเปลี่ยนเพื่อมให้เหมาะกันการวิ่ง Drag ผมไม่รู้ว่าเค้าทำอะไรบ้าง มีหน้าที่ขับอย่างเดียวครับ
เเจ่มอ่ะ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 11:08:30 »

เดิมวัดเดิมยังไง D15B ก้อกินครับถ้าสมบูรณ์ ทั้งคู่ครับ
ต้องเปน D15B ตัว 130 ม้านะ
ถ้าเปนตัว E โดนเปนทุ่ง 555+ คำนับ
ต้องลองครับต้อง อยากเห็นจัง อิอิ ตัว ออโต้ หรือธรรมดาครับ เคยมีน้องที่วิ่งเซล D15 B ก็พอได้ครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 11:11:35 »

เดิมวัดเดิมยังไง D15B ก้อกินครับถ้าสมบูรณ์ ทั้งคู่ครับ
ต้องเปน D15B ตัว 130 ม้านะ
ถ้าเปนตัว E โดนเปนทุ่ง 555+ คำนับ
ต้องลองครับต้อง อยากเห็นจัง อิอิ ตัว ออโต้ หรือธรรมดาครับ เคยมีน้องที่วิ่งเซล D15 B ก็พอได้ครับ
ผมลองใน 3 ดอรมาเเล้ว ก่ะฝาดำเดิมอ่ะ ไม่ห่างนะครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 11:12:53 »

เดิมวัดเดิมยังไง D15B ก้อกินครับถ้าสมบูรณ์ ทั้งคู่ครับ
ต้องเปน D15B ตัว 130 ม้านะ
ถ้าเปนตัว E โดนเปนทุ่ง 555+ คำนับ

ผมว่าเกียร์ของ D15 มันมีอัตราทดที่ดีอะคับ ถ้าเดิมด้วยกันนะ ยังไงๆ VIOS ก็โดน

แต่ถ้าทำเต็มๆมาด้วยกันทั้งคู่ผมว่าน่าจะมันดี ทำเครื่อง ทำเกียร์ให้ครบ

1NZ FE ที่เค้าทำกับมันอยู่ประมาณ 142 ม้าที่ DYNO KING ครับ ถ้าใส่ของเต็มๆ(ใช้งานปกติไม่ได้) 150+ ครับ เท่าที่ผมรู้ข้อมูลประมาณนี้นะครับ ซึ่ง D15 ก็น่าจะประมาณกัน
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 11:14:15 »

เดิมวัดเดิมยังไง D15B ก้อกินครับถ้าสมบูรณ์ ทั้งคู่ครับ
ต้องเปน D15B ตัว 130 ม้านะ
ถ้าเปนตัว E โดนเปนทุ่ง 555+ คำนับ

ผมว่าเกียร์ของ D15 มันมีอัตราทดที่ดีอะคับ ถ้าเดิมด้วยกันนะ ยังไงๆ VIOS ก็โดน

แต่ถ้าทำเต็มๆมาด้วยกันทั้งคู่ผมว่าน่าจะมันดี ทำเครื่อง ทำเกียร์ให้ครบ

1NZ FE ที่เค้าทำกับมันอยู่ประมาณ 142 ม้าที่ DYNO KING ครับ ถ้าใส่ของเต็มๆ(ใช้งานปกติไม่ได้) 150+ ครับ เท่าที่ผมรู้ข้อมูลประมาณนี้นะครับ ซึ่ง D15 ก็น่าจะประมาณกัน
ตามพี่เบสเลยจร้า  สุดยอด
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 11:33:37 »

D15B
1st gear Ratio 3.25
2nd gear Ratio 1.761
3rd gear Ratio 1.172
4th gear Ratio 0.909
5th gear Ratio 0.702
Final Drive Ratio 4.25

1NZ-FE
1st gear Ratio 3.545
2nd gear Ratio 1.904
3rd gear Ratio 1.310
4th gear Ratio 0.969
5th gear Ratio 0.815
Final Drive Ratio 4.058
 





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2012 11:38:22 โดย CraZy!!!! COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 11:56:04 »

ท่อร่วมไอดีคันฟ้าๆอ่ะอย่างโหด ใหญ่อย่างกะท่อพญานาค
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 14:34:08 »

ท่อร่วมไอดีคันฟ้าๆอ่ะอย่างโหด ใหญ่อย่างกะท่อพญานาค

มันหายใจได้ด้วยครับ เวลาเร่งๆมันยุบขึ้นลงได้ เหมือนเราหายใจ อิอิ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 15:14:43 »

ท่อร่วมไอดีคันฟ้าๆอ่ะอย่างโหด ใหญ่อย่างกะท่อพญานาค

มันหายใจได้ด้วยครับ เวลาเร่งๆมันยุบขึ้นลงได้ เหมือนเราหายใจ อิอิ

มันบางหรอคับเบสต์ เลยยุบตามแรงดูดของลูกสูบหรอคับ โอ้.มาย.ก๊อดด
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 15:42:42 »

ท่อร่วมไอดีคันฟ้าๆอ่ะอย่างโหด ใหญ่อย่างกะท่อพญานาค

มันหายใจได้ด้วยครับ เวลาเร่งๆมันยุบขึ้นลงได้ เหมือนเราหายใจ อิอิ

มันบางหรอคับเบสต์ เลยยุบตามแรงดูดของลูกสูบหรอคับ โอ้.มาย.ก๊อดด

หนา 2.7 มม คับ 3 มงกุฏทำให้คับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 16:00:24 »

ท่อร่วมไอดีคันฟ้าๆอ่ะอย่างโหด ใหญ่อย่างกะท่อพญานาค

มันหายใจได้ด้วยครับ เวลาเร่งๆมันยุบขึ้นลงได้ เหมือนเราหายใจ อิอิ

มันบางหรอคับเบสต์ เลยยุบตามแรงดูดของลูกสูบหรอคับ โอ้.มาย.ก๊อดด

หนา 2.7 มม คับ 3 มงกุฏทำให้คับ

ก้อไม่บางไม่หนา สงสัยพื้นที่มันเยอะมั้ง แรงดูดคงเยอะด้วยแหละ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 16:53:47 »

ท่อร่วมไอดีคันฟ้าๆอ่ะอย่างโหด ใหญ่อย่างกะท่อพญานาค

มันหายใจได้ด้วยครับ เวลาเร่งๆมันยุบขึ้นลงได้ เหมือนเราหายใจ อิอิ

มันบางหรอคับเบสต์ เลยยุบตามแรงดูดของลูกสูบหรอคับ โอ้.มาย.ก๊อดด

หนา 2.7 มม คับ 3 มงกุฏทำให้คับ

ก้อไม่บางไม่หนา สงสัยพื้นที่มันเยอะมั้ง แรงดูดคงเยอะด้วยแหละ

เห็นเค้าจะเอาไปแก้คับ จะทำกระดูกน่าจะหาย
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 495



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 21:40:25 »

ต้องลองคับ เดี๋ยวหาข้อมูลก่อน
หา 1nz เดิมๆๆมาเลย ผมมี d15b เดิมๆๆไม่ได้ทำรอม บอดี้ 4d

ผมมีแต่ทำอะคับ เดิมๆที่อู่ไม่มีอะ ลองกับตัวทำได้ไหมคับ
งั้นผมก้โดนอะสิของผมเดิมๆๆเลยไม่ได้ทำไรเลยแต่ถ้าไม่เดินก็รอไปก่อนละกันของจะครบแล้วสเตปต้นๆๆไว้ทำแล้วจูนเสร็จเด่วไปวิ่งกันครับขำๆๆ
บันทึกการเข้า

B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 23:17:19 »

ต้องลองคับ เดี๋ยวหาข้อมูลก่อน
หา 1nz เดิมๆๆมาเลย ผมมี d15b เดิมๆๆไม่ได้ทำรอม บอดี้ 4d

ผมมีแต่ทำอะคับ เดิมๆที่อู่ไม่มีอะ ลองกับตัวทำได้ไหมคับ
งั้นผมก้โดนอะสิของผมเดิมๆๆเลยไม่ได้ทำไรเลยแต่ถ้าไม่เดินก็รอไปก่อนละกันของจะครบแล้วสเตปต้นๆๆไว้ทำแล้วจูนเสร็จเด่วไปวิ่งกันครับขำๆๆ

ก็เอาไว้มีงานแข่งก็เอามาลองแล้วกันคับ ไม่ใช้รถผมแต่เค้าให้ขับแข่ง ก็ต้องให้มีงานก่อน แต่รอบหน้าอาจไม่ใช่ VIOS แล้วอาจเป็นรถอะไรสักรุ่นแต่เครื่อง 1NZFE แน่นอนครับ คือทางอู่จะเน้นทำแค่ NZ คับตัวอื่นก็รับทำแต่เจ้าของอู่ชอบ NZ เป๋นพิเศษเท่านั้น
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 495



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 08 เมษายน 2012 01:42:46 »

ต้องลองคับ เดี๋ยวหาข้อมูลก่อน
หา 1nz เดิมๆๆมาเลย ผมมี d15b เดิมๆๆไม่ได้ทำรอม บอดี้ 4d

ผมมีแต่ทำอะคับ เดิมๆที่อู่ไม่มีอะ ลองกับตัวทำได้ไหมคับ
งั้นผมก้โดนอะสิของผมเดิมๆๆเลยไม่ได้ทำไรเลยแต่ถ้าไม่เดินก็รอไปก่อนละกันของจะครบแล้วสเตปต้นๆๆไว้ทำแล้วจูนเสร็จเด่วไปวิ่งกันครับขำๆๆ

ก็เอาไว้มีงานแข่งก็เอามาลองแล้วกันคับ ไม่ใช้รถผมแต่เค้าให้ขับแข่ง ก็ต้องให้มีงานก่อน แต่รอบหน้าอาจไม่ใช่ VIOS แล้วอาจเป็นรถอะไรสักรุ่นแต่เครื่อง 1NZFE แน่นอนครับ คือทางอู่จะเน้นทำแค่ NZ คับตัวอื่นก็รับทำแต่เจ้าของอู่ชอบ NZ เป๋นพิเศษเท่านั้น
ไว้งาน ae ครั้งหน้ามาลงรุ่น เชงกัน
บันทึกการเข้า

B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
เอกSRR...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,808


****ดูดีได้แค่เนียะ**** 088-0146757


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 08 เมษายน 2012 18:53:53 »

ตอนนี้ ราคา 1 nzfe ราคาประมาณเท่าไรแล้วครับ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 09 เมษายน 2012 12:52:41 »

ตอนที่ ที่ทำงานผมทำรถลงแข่ง รุ่นซุปเปอร์ พันห้า มีทั้งวีออก และ สามประตู วิ่งหนีกันไม่ออกครับ แค่การควบคุมคนละอย่างเองครับ  เครื่องเกียร์ทำทั้งคู่นะครับ
บันทึกการเข้า
kajping
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 104



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 09 เมษายน 2012 16:10:37 »

วันก่อนไปดูเพื่อนวิ่งมาเล่นกับวีออสนะครับ

3ประตู
D15B 130hp
ปาดฝา1มม.
เกียร์LSDโรงงาน
ท่อยิงแป๊ป2นิ้ว
จูนกล่องโมรอม
โช้คtein(รุ่นไรจำไม่ได้)

Vios
1NZfe
ทำฝา(แต่ไม่รู้ว่าเยอะมากมั้ย)
เกียร์ฝาดำ5speed
ท่อยิงแป๊ป2นิ้ว
กล่องเงิน
โช้คsilver

เท่าที่ผมรู้มาทำแค่นี้นะ แต่หมกเม็ดมั้ยไม่รู้ 3ประตูจะได้เปรียบน้ำหนักนะผมว่า แต่ผลที่ออกมานะครับ วีออสขึ้นไ้ด้ประมาณ1ลำ
ช่วงเกียร์3อะครับ 1-2 3ประตูขี่หัวได้นิดหน่อย แต่พอ3วีออสเริ่มดันขึ้นจนทิ้งออกห่างถึง1ลำ โดยประมาณนะครับ
1NZโมต่อยอดจริงๆวิ่งอาจจะดีกว่าD15bนะครับ เท่าที่นั่งๆมาแล้ว ยิ่งถ้าตัวTec E ไม่ต้องพูด โมไม่ขึ้นแน่นอน
แต่แคมเดี่ยวจี๊ดๆก็เยอะ ผมอาจจะยังไม่เคยนั่งหรือสัมผัสเท่านั้นเอง ช่วงนี้วีออสแรงๆเยอะครับ อย่าประมาทรถใหม่

ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!