AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 04:55:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 15  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อเสียของ TEIN  (อ่าน 66867 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 06 เมษายน 2012 22:53:55 »

สอบถามหน่อยครับ โช้คแข็งที่ใส่กัน

เวลาเจอบัม หรือเนินในโค้งรู้สึกว่ารถกระโดดไหมครับ ตอนที่รถกำลังโค้งอยู่นะครับ
โดดแต่ไม่เด้งครับ

มันจะมีโอกาศหมุนในโค้งไหมครับ ถ้าทางเรียบนี้ใส่ได้ไม่ยังแต่ถ้าเจอโค้งยาวๆแล้วมีบัมนี่ผมกลัวมันหมุนน่ะครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 06 เมษายน 2012 23:34:08 »

มันไม่ได้เกี่ยวกับช็อคเลยคับ

ผมว่ารถคุณเองไม่พร้อมมากกว่า

ไปเล่าให้ใครฟังคงฮากลิ้งตกเก้าอี้ ว่าท่อขาดเพราะtein
ผมเล่ากะเอาฮาน่ะครับ ผมว่าคนที่ซีเรียสมาก ไม่เพราะชอบเที่ยวผับเกย์ ก็คงเพราะปัญญาอ่อนมากกว่า...

ปล. ผมก็บอกไปแล้วนะ ว่าต่างคนต่างอยู่ คุณเจ๋อเข้ามาหาตรีนผมเองนะ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 06 เมษายน 2012 23:34:31 »

สอบถามหน่อยครับ โช้คแข็งที่ใส่กัน

เวลาเจอบัม หรือเนินในโค้งรู้สึกว่ารถกระโดดไหมครับ ตอนที่รถกำลังโค้งอยู่นะครับ
โดดแต่ไม่เด้งครับ

มันจะมีโอกาศหมุนในโค้งไหมครับ ถ้าทางเรียบนี้ใส่ได้ไม่ยังแต่ถ้าเจอโค้งยาวๆแล้วมีบัมนี่ผมกลัวมันหมุนน่ะครับ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ หมุนนี่ผมเข้าใจว่าไม่เกี่ยวกะโช๊คนะครับ
โช๊คยิ่งแข็งยิ่งเข้าโค้งดีครับ ไปเป็นไม้กระดานเลย แต่ถ้าโช๊คยวบยาบเข้าโค้งแล้วเจอหลุมมันจะดีีดทำให้หลุดโค้งหรือพลิกได้ง่ายถ้าตกใจเอาไม่อยู่ครับ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 06 เมษายน 2012 23:35:56 »

สอบถามหน่อยครับ โช้คแข็งที่ใส่กัน

เวลาเจอบัม หรือเนินในโค้งรู้สึกว่ารถกระโดดไหมครับ ตอนที่รถกำลังโค้งอยู่นะครับ
โดดครับ แต่เพราะโช้คมันหนืดมาก ก็เลยดึงตัวรถกลับลงสู่พื้นถนนอย่างเร็ว
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 06 เมษายน 2012 23:49:57 »

มันไม่ได้เกี่ยวกับช็อคเลยคับ

ผมว่ารถคุณเองไม่พร้อมมากกว่า

ไปเล่าให้ใครฟังคงฮากลิ้งตกเก้าอี้ ว่าท่อขาดเพราะtein
ผมเล่ากะเอาฮาน่ะครับ ผมว่าคนที่ซีเรียสมาก ไม่เพราะชอบเที่ยวผับเกย์ ก็คงเพราะปัญญาอ่อนมากกว่า...

ปล. ผมก็บอกไปแล้วนะ ว่าต่างคนต่างอยู่ คุณเจ๋อเข้ามาหาตรีนผมเองนะ
ช่วยอธิบายทีครับว่ามันอะไรกัน เท่าที่ผมอ่านยังไม่เห็นมีคำไหนไปพูดไม่ดีนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 เมษายน 2012 23:52:37 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 06 เมษายน 2012 23:52:39 »

มันไม่ได้เกี่ยวกับช็อคเลยคับ

ผมว่ารถคุณเองไม่พร้อมมากกว่า

ไปเล่าให้ใครฟังคงฮากลิ้งตกเก้าอี้ ว่าท่อขาดเพราะtein
ผมเล่ากะเอาฮาน่ะครับ ผมว่าคนที่ซีเรียสมาก ไม่เพราะชอบเที่ยวผับเกย์ ก็คงเพราะปัญญาอ่อนมากกว่า...

ปล. ผมก็บอกไปแล้วนะ ว่าต่างคนต่างอยู่ คุณเจ๋อเข้ามาหาตรีนผมเองนะ
ช่วยอธิบายทีครับว่ามันอะไรกัน

เอาตรงๆ นะน้าอธิ ผมก็ไม่รุ้หรอกว่าเรื่องอะไร เค้าคงมีติดค้างคากัน

แต่ผมเป็นคนที่ผ่านเข้ามาแบบโง่ๆ อยากรู้จริงๆ แต่เข้ามาผมบอกเลย

งง จริงๆ ครับ

หรือว่าผม ปัญญาอ่อน วะเนี่ย 55555
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 06 เมษายน 2012 23:54:46 »

 เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 00:07:33 »

มันไม่ได้เกี่ยวกับช็อคเลยคับ

ผมว่ารถคุณเองไม่พร้อมมากกว่า

ไปเล่าให้ใครฟังคงฮากลิ้งตกเก้าอี้ ว่าท่อขาดเพราะtein
ผมเล่ากะเอาฮาน่ะครับ ผมว่าคนที่ซีเรียสมาก ไม่เพราะชอบเที่ยวผับเกย์ ก็คงเพราะปัญญาอ่อนมากกว่า...

ปล. ผมก็บอกไปแล้วนะ ว่าต่างคนต่างอยู่ คุณเจ๋อเข้ามาหาตรีนผมเองนะ
ช่วยอธิบายทีครับว่ามันอะไรกัน เท่าที่ผมอ่านยังไม่เห็นมีคำไหนไปพูดไม่ดีนะ
นานมาแล้วครับ...จริงๆผมไม่อยากเอ่ยถึง เพราะผมก็จบไปแล้ว แต่ถ้าน้าอยากจะให้ผมรื้อฟื้น ผมก็รื้อฟื้นให้ได้ครับ
 
 เมื่อตอนผมเข้ามาเว็บ AE Racing Club ใหม่ๆ ผมก็เห็นเกือบจะทุกคน เขียนคำขวัญไว้ที่ลายเซ็นตัวเองว่า "No Game No Friend"
 แล้วก็เขียนเป็นภาษาไทยประมาณว่า "เพื่อน คนที่ไม่มีเพื่อนสะกดไม่เป็น" อะไรสักอย่างนี่แหละครับ

 ผมก็คิดว่า เอ้อ...เว็บนี้มันก็คงจะสนุกสนานดีนะ
 ผมก็เลยเขียนตอบกระทู้ไป แหย่คนนู้นไป คนนี้ไป
 ซึ่งวิธีนี้ผมก็ได้เพื่อนในบอร์ดมาบ้างครับ
 แต่ผมก็ลืมนึกไปว่า...บางคนอาจจะไม่ชอบ

 จนมีอยู่วันหนึ่ง นายคนนี้เขาก็ตั้งกระทู้ว่า เขาจะไปเที่ยวพัทยา มีผับไหนแนะนำบ้าง?
 ผมก็เห็นว่า เคยคุยๆกันอยู่ในบอร์ด Free Style และเคยคุยกันในกระทู้บ้าง ก็เลยแซวเขาไปว่า
 "ไม่ไปผับเกย์เหรอครับ?"

 เท่านั้นแหละครับ เขาด่าผมมาเลย กลางบอร์ด ว่าตั้งแต่ผมเข้ามานี่ ทำให้ภาพพจน์เว็บ AE เสียหาย
 แล้วเขาก็ไม่ชอบการตอบกระทู้ของผม เขาบอกว่า ผมไม่รู้จักเขา ก็อย่ามาแซวเขาเหมือนคนรู้จักกัน

 ผมก็เลยตอบไปสั้นๆว่า "โอเคครับ งั้นต่อไปนี้ต่างคนต่างอยู่ก็แล้วกัน"

 แล้วตั้งแต่นั้นมา กระทู้ที่เขาตั้ง ผมก็ไม่อ่าน กระทู้ที่เขาขายของ ผมเคยกดเข้าไปดูไปชม
 ผมก็ลบทิ้งไปจาก Book Mark
 
 เพราะผมคิดว่า สมาชิก AE Racing Club เท่าที่ผมเห็น เฉพาะในกทม. ก็น่าจะมีไม่น้อยกว่าหลักพันคน
 (ผมยังรู้จักสมาชิกต่างจังหวัดที่น่าคบหาอีกหลายคนด้วย)
 ดังนั้น จะขาดสมาชิกที่เขาไม่อยากคบผมไปสักคนสองคน ก็ไม่น่าเป็นไรใช่ไหมครับ?

 แล้วอยู่ดีๆ กระทู้นี้พระคุณท่านเข้ามาตอบในกระทู้ผมแบบนี้ หมายความว่าอย่างไรครับ?
 
 ผมยังไม่ได้ถามให้ชัดๆเลย ว่าที่เขามาด่าว่าตั้งแต่ผมเล่นเว็บ AE แล้วทำให้เว็บ AE เสื่อมเสียเนี่ย
 ใครเป็นคนตัดสินครับ? ถ้าเขาเป็นเว็บมาสเตอร์ บอกมาเลยครับ ผมยินดีออกจากเว็บ
 ถ้าไม่ใช่ ก็แค่คนขี้บ่นใช่ไหมครับ?
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 00:17:48 »

สอบถามหน่อยครับ โช้คแข็งที่ใส่กัน

เวลาเจอบัม หรือเนินในโค้งรู้สึกว่ารถกระโดดไหมครับ ตอนที่รถกำลังโค้งอยู่นะครับ
โดดครับ แต่เพราะโช้คมันหนืดมาก ก็เลยดึงตัวรถกลับลงสู่พื้นถนนอย่างเร็ว
ขอความรู้นิดนึงครับ
ผมเข้าใจมาตลอดว่า สปริงมีหน้าที่ดีด โช๊คมีหน้าที่หยุดไม่ให้สปริงดีด ผมเข้าใจว่า โช๊คที่ยิ่งหนืดมากๆจะยิ่งยอมให้สปริงดีดคืนตัวหลังจากที่ยุมมาได้ช้ามากๆเช่นกัน ยิ่งหนืดมาก ยิ่งช้ามาก นี่ผมเข้าใจผิดมาตลอดใช่ไหมครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 00:20:05 »

เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อวาน (ตอนนี้เที่ยงคืนกว่าละ) วันที่ 6 เมษายน ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 เป็นวันพระ และเมืองไทยก็เมืองพุทธ
อย่าให้ลูกหลานที่บ้านเข้ามาอ่านกระทู้แล้วหันมาถามเราด้วยตาแป๋วๆว่า "นี่เหรอเมืองพุทธ"เลยครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 00:27:36 »

สอบถามหน่อยครับ โช้คแข็งที่ใส่กัน

เวลาเจอบัม หรือเนินในโค้งรู้สึกว่ารถกระโดดไหมครับ ตอนที่รถกำลังโค้งอยู่นะครับ
โดดครับ แต่เพราะโช้คมันหนืดมาก ก็เลยดึงตัวรถกลับลงสู่พื้นถนนอย่างเร็ว
ขอความรู้นิดนึงครับ
ผมเข้าใจมาตลอดว่า สปริงมีหน้าที่ดีด โช๊คมีหน้าที่หยุดไม่ให้สปริงดีด ผมเข้าใจว่า โช๊คที่ยิ่งหนืดมากๆจะยิ่งยอมให้สปริงดีดคืนตัวหลังจากที่ยุมมาได้ช้ามากๆเช่นกัน ยิ่งหนืดมาก ยิ่งช้ามาก นี่ผมเข้าใจผิดมาตลอดใช่ไหมครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
ผมก็เข้าใจเหมือนน้าซีนะครับ
 เพียงแต่ของผม พอเจอ...ยกตัวอย่าง เนินสูงๆหน่อยน่ะครับ (เช่นเลนขวาสุดของถนนเกษตร-นวมินทร์บางช่วง)
 ผมวิ่งเลนขวามาอย่างเร็วเลยนะครับ พอเจอเนินที่ว่า ผมหลบไม่พ้นครับ ก็โดดขึ้นไป แล้วมันก็เหมือนกับมีอะไรสักอย่าง ดึงตัวรถกลับลงสู่ถนนครับ

 ขณะที่ช่วงล่างเก่า เมื่อเจอเนินที่ว่านี่ มันจะเหินไปเลยครับ คือล้อข้างที่โดนเนินดังกล่าว ก็บินข้ามถนนไประยะหนึ่งเลยครับ แล้วถึงลงสู่พื้น
 แต่ช่วงล่างใหม่ไม่เป็นอย่างนั้นครับ......

 ส่วนที่น้าซีถามว่า "โช๊คที่ยิ่งหนืดมากๆจะยิ่งยอมให้สปริงดีดคืนตัวหลังจากที่ยุมมาได้ช้ามากๆเช่นกัน ยิ่งหนืดมาก ยิ่งช้ามาก"
 ผมคิดว่าไม่ช้าครับ เพียงแต่มันจะไม่ยอมให้ดีดเสียมากกว่า คือมันจะออกไปทาง "แข็ง" น่ะครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 00:28:21 »

เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อวาน (ตอนนี้เที่ยงคืนกว่าละ) วันที่ 6 เมษายน ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 เป็นวันพระ และเมืองไทยก็เมืองพุทธ
อย่าให้ลูกหลานที่บ้านเข้ามาอ่านกระทู้แล้วหันมาถามเราด้วยตาแป๋วๆว่า "นี่เหรอเมืองพุทธ"เลยครับ คำนับ
วันเกิดผมอีกต่างหากครับ 5555+
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 00:31:41 »

ใจร่มๆกันค๊าบ พี่น้องกันทั้งน้าน
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 00:32:57 »

มันไม่ได้เกี่ยวกับช็อคเลยคับ

ผมว่ารถคุณเองไม่พร้อมมากกว่า

ไปเล่าให้ใครฟังคงฮากลิ้งตกเก้าอี้ ว่าท่อขาดเพราะtein
ผมเล่ากะเอาฮาน่ะครับ ผมว่าคนที่ซีเรียสมาก ไม่เพราะชอบเที่ยวผับเกย์ ก็คงเพราะปัญญาอ่อนมากกว่า...

ปล. ผมก็บอกไปแล้วนะ ว่าต่างคนต่างอยู่ คุณเจ๋อเข้ามาหาตรีนผมเองนะ
ช่วยอธิบายทีครับว่ามันอะไรกัน เท่าที่ผมอ่านยังไม่เห็นมีคำไหนไปพูดไม่ดีนะ
นานมาแล้วครับ...จริงๆผมไม่อยากเอ่ยถึง เพราะผมก็จบไปแล้ว แต่ถ้าน้าอยากจะให้ผมรื้อฟื้น ผมก็รื้อฟื้นให้ได้ครับ
 
 เมื่อตอนผมเข้ามาเว็บ AE Racing Club ใหม่ๆ ผมก็เห็นเกือบจะทุกคน เขียนคำขวัญไว้ที่ลายเซ็นตัวเองว่า "No Game No Friend"
 แล้วก็เขียนเป็นภาษาไทยประมาณว่า "เพื่อน คนที่ไม่มีเพื่อนสะกดไม่เป็น" อะไรสักอย่างนี่แหละครับ

 ผมก็คิดว่า เอ้อ...เว็บนี้มันก็คงจะสนุกสนานดีนะ
 ผมก็เลยเขียนตอบกระทู้ไป แหย่คนนู้นไป คนนี้ไป
 ซึ่งวิธีนี้ผมก็ได้เพื่อนในบอร์ดมาบ้างครับ
 แต่ผมก็ลืมนึกไปว่า...บางคนอาจจะไม่ชอบ

 จนมีอยู่วันหนึ่ง นายคนนี้เขาก็ตั้งกระทู้ว่า เขาจะไปเที่ยวพัทยา มีผับไหนแนะนำบ้าง?
 ผมก็เห็นว่า เคยคุยๆกันอยู่ในบอร์ด Free Style และเคยคุยกันในกระทู้บ้าง ก็เลยแซวเขาไปว่า
 "ไม่ไปผับเกย์เหรอครับ?"

 เท่านั้นแหละครับ เขาด่าผมมาเลย กลางบอร์ด ว่าตั้งแต่ผมเข้ามานี่ ทำให้ภาพพจน์เว็บ AE เสียหาย
 แล้วเขาก็ไม่ชอบการตอบกระทู้ของผม เขาบอกว่า ผมไม่รู้จักเขา ก็อย่ามาแซวเขาเหมือนคนรู้จักกัน

 ผมก็เลยตอบไปสั้นๆว่า "โอเคครับ งั้นต่อไปนี้ต่างคนต่างอยู่ก็แล้วกัน"

 แล้วตั้งแต่นั้นมา กระทู้ที่เขาตั้ง ผมก็ไม่อ่าน กระทู้ที่เขาขายของ ผมเคยกดเข้าไปดูไปชม
 ผมก็ลบทิ้งไปจาก Book Mark
 
 เพราะผมคิดว่า สมาชิก AE Racing Club เท่าที่ผมเห็น เฉพาะในกทม. ก็น่าจะมีไม่น้อยกว่าหลักพันคน
 (ผมยังรู้จักสมาชิกต่างจังหวัดที่น่าคบหาอีกหลายคนด้วย)
 ดังนั้น จะขาดสมาชิกที่เขาไม่อยากคบผมไปสักคนสองคน ก็ไม่น่าเป็นไรใช่ไหมครับ?

 แล้วอยู่ดีๆ กระทู้นี้พระคุณท่านเข้ามาตอบในกระทู้ผมแบบนี้ หมายความว่าอย่างไรครับ?
 
 ผมยังไม่ได้ถามให้ชัดๆเลย ว่าที่เขามาด่าว่าตั้งแต่ผมเล่นเว็บ AE แล้วทำให้เว็บ AE เสื่อมเสียเนี่ย
 ใครเป็นคนตัดสินครับ? ถ้าเขาเป็นเว็บมาสเตอร์ บอกมาเลยครับ ผมยินดีออกจากเว็บ
 ถ้าไม่ใช่ ก็แค่คนขี้บ่นใช่ไหมครับ?
ที่ผมถามเพราะว่า เท่าที่เขาตอบมา เขาไม่ได้ด่าอะไร แต่คุณด่าเขาประหนึ่งเขาไปทำอะไรผิดร้ายแรงมา ใครอ่านก็น่าจะสงสัยครับ สรุปคือเขาผิดที่เข้ามาตอบ งง เวียนหัว
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 00:35:52 »

สอบถามหน่อยครับ โช้คแข็งที่ใส่กัน

เวลาเจอบัม หรือเนินในโค้งรู้สึกว่ารถกระโดดไหมครับ ตอนที่รถกำลังโค้งอยู่นะครับ
โดดครับ แต่เพราะโช้คมันหนืดมาก ก็เลยดึงตัวรถกลับลงสู่พื้นถนนอย่างเร็ว
ขอความรู้นิดนึงครับ
ผมเข้าใจมาตลอดว่า สปริงมีหน้าที่ดีด โช๊คมีหน้าที่หยุดไม่ให้สปริงดีด ผมเข้าใจว่า โช๊คที่ยิ่งหนืดมากๆจะยิ่งยอมให้สปริงดีดคืนตัวหลังจากที่ยุมมาได้ช้ามากๆเช่นกัน ยิ่งหนืดมาก ยิ่งช้ามาก นี่ผมเข้าใจผิดมาตลอดใช่ไหมครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
ผมก็เข้าใจเหมือนน้าซีนะครับ
 เพียงแต่ของผม พอเจอ...ยกตัวอย่าง เนินสูงๆหน่อยน่ะครับ (เช่นเลนขวาสุดของถนนเกษตร-นวมินทร์บางช่วง)
 ผมวิ่งเลนขวามาอย่างเร็วเลยนะครับ พอเจอเนินที่ว่า ผมหลบไม่พ้นครับ ก็โดดขึ้นไป แล้วมันก็เหมือนกับมีอะไรสักอย่าง ดึงตัวรถกลับลงสู่ถนนครับ

 ขณะที่ช่วงล่างเก่า เมื่อเจอเนินที่ว่านี่ มันจะเหินไปเลยครับ คือล้อข้างที่โดนเนินดังกล่าว ก็บินข้ามถนนไประยะหนึ่งเลยครับ แล้วถึงลงสู่พื้น
 แต่ช่วงล่างใหม่ไม่เป็นอย่างนั้นครับ......

 ส่วนที่น้าซีถามว่า "โช๊คที่ยิ่งหนืดมากๆจะยิ่งยอมให้สปริงดีดคืนตัวหลังจากที่ยุมมาได้ช้ามากๆเช่นกัน ยิ่งหนืดมาก ยิ่งช้ามาก"
 ผมคิดว่าไม่ช้าครับ เพียงแต่มันจะไม่ยอมให้ดีดเสียมากกว่า คือมันจะออกไปทาง "แข็ง" น่ะครับ
แหะ.. แหะ.. คือที่ งง คือ มันใช้หลักการอะไรมาดึงรถกลับสู่ถนนอย่างรวดเร็วอ่ะครับ
โช๊คเดิมๆติดรถมันหนืดน้อยพอสปริงยุบก็จะคลายตัวอย่างรวดเร็ว เวลารถเด้งกว่าจะหยุด มันเด้ง-ยุบ เด้ง-ยุบ อยู่ 2-3 รอบกว่าจะหยุด มันเลยได้นิ่ม และเสียการเกาะถนนเพราะมันดึ๋งๆๆๆ
โช๊คอัพแต่งทั่วๆไป เวลารถเด้งมันทีเดียวหยุด มันเลยกลายเป็นแข็งแต่ได้การเกาะถนนเพราะเด้งทีเดียว แล้วความหนืดมากๆก็จะค่อยๆคลายสปริงอย่างช้าๆจนเราไม่รู้สึกว่าสปริงมันคืนตัวอ่ะครับ มันดึ๋งเดียวหยุด ที่ผมเข้าใจคืออย่างนี้  ผมเข้าใจผิดใช่ไหมครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 00:36:13 »

เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อวาน (ตอนนี้เที่ยงคืนกว่าละ) วันที่ 6 เมษายน ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 เป็นวันพระ และเมืองไทยก็เมืองพุทธ
อย่าให้ลูกหลานที่บ้านเข้ามาอ่านกระทู้แล้วหันมาถามเราด้วยตาแป๋วๆว่า "นี่เหรอเมืองพุทธ"เลยครับ คำนับ
วันเกิดผมอีกต่างหากครับ 5555+
สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังครับ  ฉลอง..
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 00:37:25 »

 อ้อ...โช้คที่หนืดมากๆนี่ ผมว่ามีหลายแบบนะครับ

 1. ตอนนั้นผมใช้โช้คแกนใหญ่ Levin ที่ด้านหลัง แล้วมันหมดสภาพครับ เด้งๆกระดอนๆ
     ผมก็เลยไปพรเทพ สาขาลำลูกกา(ใกล้บ้านหน่อยครับ) บอกขอให้ "หนืดที่สุด"
     ช่างทำเสร็จบอกว่า ใส่น้ำมันเบอร์ที่มีความหนืดสูงสุดให้ รับรองว่าหนืดที่สุดแน่นอน
 
     แต่พอผมเอาไปใช้งาน ปรากฎว่ามันกลายเป็น "แข็งที่สุด" ครับ
     ผมกับรุ่นพี่อีกคน กระโดดทิ้งตัวใส่ช่วงล่างด้านหลัง รถมันยังไม่ยุบเลยครับ เอ่อ..
    
     ทริปนั้นผมไปเชียงใหม่ มันก็แข็งเสียจนว่า..กระจกหลังสะเทือนน่ะครับ
     วิ่งเร็วๆนี้สั่นไปทั้งคัน ไม่ไหวแล้ว...
      แต่ก็สมราคาดีนะครับ พอกลับจากเชียงใหม่ ก็รั่วทั้งสองตัวเลยครับ ผมก็เลยสั่งของใหม่มาแล้วโยนทิ้งเลย (มีประกันอยู่ครับ แต่ไม่ซ่อมแล้ว)

  2. อีกตัวก็ TEIN HA ตัวนี้ล่ะครับ ก็ทำงานอย่างที่ผมบอกไปแล้วครับ
      แต่ดีกว่า Levin อัดน้ำมันตรงที่ ตอนจอดเฉยๆ กระโดดสองคนกด กดไม่ลงเหมือนกันครับ
      แต่เวลาเอาไปวิ่งจริงๆ มันทำงานครับ มีระยะยุบจริงๆครับ (แม้จะไม่มาก แต่มันก็ยุบ)




     ถึงตอนนี้น้าซีก็ต้องเลือกเอาแล้วล่ะครับ ว่าจะเล่น สปริงฐาน หรือสปริงหลอด
     ส่วนผมคงกู่ไม่กลับแล้วครับ ขอไปสปริงหลอดอย่างเดียว
     และถ้าน้าซีคิดจะเล่นสปริงหลอดจริงๆ อยากจะได้ข้อมูลเพิ่มว่าจะซื้อยี่ห้อไหนดี? (จากผม)
     ผมขอคุยทาง PM นะครับ เพราะมีข้อมูลบางอย่างที่สุ่มเสี่ยงต่อการถูกฟ้องร้อง ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 00:39:48 »

มันไม่ได้เกี่ยวกับช็อคเลยคับ

ผมว่ารถคุณเองไม่พร้อมมากกว่า

ไปเล่าให้ใครฟังคงฮากลิ้งตกเก้าอี้ ว่าท่อขาดเพราะtein
ผมเล่ากะเอาฮาน่ะครับ ผมว่าคนที่ซีเรียสมาก ไม่เพราะชอบเที่ยวผับเกย์ ก็คงเพราะปัญญาอ่อนมากกว่า...

ปล. ผมก็บอกไปแล้วนะ ว่าต่างคนต่างอยู่ คุณเจ๋อเข้ามาหาตรีนผมเองนะ
ช่วยอธิบายทีครับว่ามันอะไรกัน เท่าที่ผมอ่านยังไม่เห็นมีคำไหนไปพูดไม่ดีนะ
นานมาแล้วครับ...จริงๆผมไม่อยากเอ่ยถึง เพราะผมก็จบไปแล้ว แต่ถ้าน้าอยากจะให้ผมรื้อฟื้น ผมก็รื้อฟื้นให้ได้ครับ
 
 เมื่อตอนผมเข้ามาเว็บ AE Racing Club ใหม่ๆ ผมก็เห็นเกือบจะทุกคน เขียนคำขวัญไว้ที่ลายเซ็นตัวเองว่า "No Game No Friend"
 แล้วก็เขียนเป็นภาษาไทยประมาณว่า "เพื่อน คนที่ไม่มีเพื่อนสะกดไม่เป็น" อะไรสักอย่างนี่แหละครับ

 ผมก็คิดว่า เอ้อ...เว็บนี้มันก็คงจะสนุกสนานดีนะ
 ผมก็เลยเขียนตอบกระทู้ไป แหย่คนนู้นไป คนนี้ไป
 ซึ่งวิธีนี้ผมก็ได้เพื่อนในบอร์ดมาบ้างครับ
 แต่ผมก็ลืมนึกไปว่า...บางคนอาจจะไม่ชอบ

 จนมีอยู่วันหนึ่ง นายคนนี้เขาก็ตั้งกระทู้ว่า เขาจะไปเที่ยวพัทยา มีผับไหนแนะนำบ้าง?
 ผมก็เห็นว่า เคยคุยๆกันอยู่ในบอร์ด Free Style และเคยคุยกันในกระทู้บ้าง ก็เลยแซวเขาไปว่า
 "ไม่ไปผับเกย์เหรอครับ?"

 เท่านั้นแหละครับ เขาด่าผมมาเลย กลางบอร์ด ว่าตั้งแต่ผมเข้ามานี่ ทำให้ภาพพจน์เว็บ AE เสียหาย
 แล้วเขาก็ไม่ชอบการตอบกระทู้ของผม เขาบอกว่า ผมไม่รู้จักเขา ก็อย่ามาแซวเขาเหมือนคนรู้จักกัน

 ผมก็เลยตอบไปสั้นๆว่า "โอเคครับ งั้นต่อไปนี้ต่างคนต่างอยู่ก็แล้วกัน"

 แล้วตั้งแต่นั้นมา กระทู้ที่เขาตั้ง ผมก็ไม่อ่าน กระทู้ที่เขาขายของ ผมเคยกดเข้าไปดูไปชม
 ผมก็ลบทิ้งไปจาก Book Mark
 
 เพราะผมคิดว่า สมาชิก AE Racing Club เท่าที่ผมเห็น เฉพาะในกทม. ก็น่าจะมีไม่น้อยกว่าหลักพันคน
 (ผมยังรู้จักสมาชิกต่างจังหวัดที่น่าคบหาอีกหลายคนด้วย)
 ดังนั้น จะขาดสมาชิกที่เขาไม่อยากคบผมไปสักคนสองคน ก็ไม่น่าเป็นไรใช่ไหมครับ?

 แล้วอยู่ดีๆ กระทู้นี้พระคุณท่านเข้ามาตอบในกระทู้ผมแบบนี้ หมายความว่าอย่างไรครับ?
 
 ผมยังไม่ได้ถามให้ชัดๆเลย ว่าที่เขามาด่าว่าตั้งแต่ผมเล่นเว็บ AE แล้วทำให้เว็บ AE เสื่อมเสียเนี่ย
 ใครเป็นคนตัดสินครับ? ถ้าเขาเป็นเว็บมาสเตอร์ บอกมาเลยครับ ผมยินดีออกจากเว็บ
 ถ้าไม่ใช่ ก็แค่คนขี้บ่นใช่ไหมครับ?
ที่ผมถามเพราะว่า เท่าที่เขาตอบมา เขาไม่ได้ด่าอะไร แต่คุณด่าเขาประหนึ่งเขาไปทำอะไรผิดร้ายแรงมา ใครอ่านก็น่าจะสงสัยครับ สรุปคือเขาผิดที่เข้ามาตอบ งง เวียนหัว
วันที่ผมเขียนว่า "ต่างคนต่างอยู่" ผมก็เขียนลงไปในกระทู้หาที่เที่ยวของเขานั่นแหละครับ เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะไม่ได้อ่าน
 ถ้างั้นผมถามน้าแพนด้าบ้าง? ว่าตอนที่เขาด่าผมว่าเป็นตัวซวยในเว็บ AE เนี่ย น้าแพนด้าไปอยู่ที่ไหนมาครับ? ??
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 00:41:10 »

 ผมก็เขียนได้นะ แบบไม่หยาบ สุภาพๆ แต่เจ็บๆน่ะครับ เอาไหมครับ?
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 07 เมษายน 2012 00:44:19 »

สอบถามหน่อยครับ โช้คแข็งที่ใส่กัน

เวลาเจอบัม หรือเนินในโค้งรู้สึกว่ารถกระโดดไหมครับ ตอนที่รถกำลังโค้งอยู่นะครับ
โดดครับ แต่เพราะโช้คมันหนืดมาก ก็เลยดึงตัวรถกลับลงสู่พื้นถนนอย่างเร็ว
ขอความรู้นิดนึงครับ
ผมเข้าใจมาตลอดว่า สปริงมีหน้าที่ดีด โช๊คมีหน้าที่หยุดไม่ให้สปริงดีด ผมเข้าใจว่า โช๊คที่ยิ่งหนืดมากๆจะยิ่งยอมให้สปริงดีดคืนตัวหลังจากที่ยุมมาได้ช้ามากๆเช่นกัน ยิ่งหนืดมาก ยิ่งช้ามาก นี่ผมเข้าใจผิดมาตลอดใช่ไหมครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
ผมก็เข้าใจเหมือนน้าซีนะครับ
 เพียงแต่ของผม พอเจอ...ยกตัวอย่าง เนินสูงๆหน่อยน่ะครับ (เช่นเลนขวาสุดของถนนเกษตร-นวมินทร์บางช่วง)
 ผมวิ่งเลนขวามาอย่างเร็วเลยนะครับ พอเจอเนินที่ว่า ผมหลบไม่พ้นครับ ก็โดดขึ้นไป แล้วมันก็เหมือนกับมีอะไรสักอย่าง ดึงตัวรถกลับลงสู่ถนนครับ

 ขณะที่ช่วงล่างเก่า เมื่อเจอเนินที่ว่านี่ มันจะเหินไปเลยครับ คือล้อข้างที่โดนเนินดังกล่าว ก็บินข้ามถนนไประยะหนึ่งเลยครับ แล้วถึงลงสู่พื้น
 แต่ช่วงล่างใหม่ไม่เป็นอย่างนั้นครับ......

 ส่วนที่น้าซีถามว่า "โช๊คที่ยิ่งหนืดมากๆจะยิ่งยอมให้สปริงดีดคืนตัวหลังจากที่ยุมมาได้ช้ามากๆเช่นกัน ยิ่งหนืดมาก ยิ่งช้ามาก"
 ผมคิดว่าไม่ช้าครับ เพียงแต่มันจะไม่ยอมให้ดีดเสียมากกว่า คือมันจะออกไปทาง "แข็ง" น่ะครับ
แหะ.. แหะ.. คือที่ งง คือ มันใช้หลักการอะไรมาดึงรถกลับสู่ถนนอย่างรวดเร็วอ่ะครับ
โช๊คเดิมๆติดรถมันหนืดน้อยพอสปริงยุบก็จะคลายตัวอย่างรวดเร็ว เวลารถเด้งกว่าจะหยุด มันเด้ง-ยุบ เด้ง-ยุบ อยู่ 2-3 รอบกว่าจะหยุด มันเลยได้นิ่ม และเสียการเกาะถนนเพราะมันดึ๋งๆๆๆ
โช๊คอัพแต่งทั่วๆไป เวลารถเด้งมันทีเดียวหยุด มันเลยกลายเป็นแข็งแต่ได้การเกาะถนนเพราะเด้งทีเดียว แล้วความหนืดมากๆก็จะค่อยๆคลายสปริงอย่างช้าๆจนเราไม่รู้สึกว่าสปริงมันคืนตัวอ่ะครับ มันดึ๋งเดียวหยุด ที่ผมเข้าใจคืออย่างนี้  ผมเข้าใจผิดใช่ไหมครับ คำนับ
อันนี้ผมก็ไม่ทราบครับ แต่ผมเคยคุยกับพี่ "น้อย ดีเซล" ที่อยู่ปากทางเข้านวนครน่ะครับ (เอ่ยชื่อแกหลายทีละ)
 เขาก็บอกว่า โช้คแต่ละตัวมันจะมีอุปนิสัยต่างกันครับ
 ยิ่งน้าซีเอาโช้คสตรัทปรับเกลียวไปเทียบกับโช้คทั่วไป นั่นยิ่งต่างกันเข้าไปใหญ่เลยครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 15  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!