หลายคนคงเจอมาแล้ว ว่ามันแข็ง และกระด้างกว่าช่วงล่างติดรถทั่วไปนะครับ
แต่ผมเริ่มชินกับความแข็งของมันแล้วครับ ตรงไหนเป็นทางขรุขระ ต้อง "รูด" ไปเลยครับ
เพราะถ้ามัวแต่หยอดน่ะ จุกแน่ๆ
วันนี้ผมก็ "เจอดี" เข้าให้อีกชุดครับ
หลังจากขับรถไปรับของที่ขนส่งเอกชน NTC ผมก็โทรไปบอกน้า Noah
ว่าจะไปซื้ออะไหล่บ้านแกเสียหน่อย
ผ่านทางรถไฟ วิ่งเข้าเส้นงามวงศ์วาน ผมก็กดเพลินๆครับ
อยู่ดีๆก็ได้ยินเสียงแปลกๆครับ บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าเสียงอะไร ยิ่งกดลึก ยิ่งดังครับ
แต่ผมก็เห็นรถก็ไม่เห็นจะมีอะไรผิดปกตินี่ ก็เลยกดไปเรื่อยครับ
พอรถเลยทางลงสะพานไปนิดเดียวครับ เสียงเครื่องก็คำรามดังลั่น หูอื้อไปหมดเลย
ผมก็...งานแล้วกรู
คิดในใจนะครับ (สงสัยท่อไอเสียจะขาด)
พอเปิดไฟฉุกเฉิน จอดข้างทางก็เปิดฝากระโปรงหน้าครับ
ใช่จริงด้วยครับ ท่อขาดบริเวณถัดจากท่อร่วมมาพอดี ก็คือ 4-2-1 แ้ล้วก็ "ขาด" ครับ
ยังไม่ไปผ่านหม้อใบกลาง กับหม้อใบท้ายแต่อย่างใด
ผมก็เลยมองไปฝั่งตรงข้าม ฮั่นแน่...มีร้านท่อไอเสียอยู่พอดี รอดตายแล้วเรา
ก็ตีรถย้อนกลับไปฝั่งนู้น ไปให้ช่างท่อไอเสียเชื่อมจุดตรงนั้นให้ใหม่ครับ
ทีแรกผมจะให้เขาตีใหม่ทั้งเส้นเลย แต่เขาบอกว่ามาตอนนี้ (สามโมงเย็น) ไม่เสร็จหรอก
ก็เลยตัดต่อเฉพาะที่มันขาดครับ
ปล. ที่สงสัยนิดหน่อยคือ ตอนท่อขาดนี่แหละครับ จริงๆมันไม่น่าจะวิ่งใช่ไหมครับ?
แต่นี่แปลกมากครับ ผมกดปุ๊บ รถพุ่งเลยครับ พุ่งกว่าตอนมีท่อครบๆเสียอีก งงมาก
ปล2. พุ่งจริงครับ แต่คนตรงป้ายรถเมล์หันมามองกันทั้งป้ายเลย เพราะเสียงมันดังมากๆๆๆๆๆๆ