AE. Racing Club
20 กันยายน 2024 06:57:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กล่องแอร์AE92 เอาของรุ่นอื่นใส่แทนได้ไหม??  (อ่าน 10543 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Resonance
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 เมษายน 2012 01:19:02 »

กล่องแอร์AE92 เอาของรุ่นอื่นใส่แทนได้ไหม คือช่างมันชุ่ยมากครับบบบ มันตัดกล่องไปเลย ไม่บอกกันก่อน  ปล่อยพลัง แล้วเทอโมสตัทมาใส้ เลยว่ากล่องแอร์เอารุ่นอื่นใส่ได้ไหม? เศร้า ผมใช้แอร์R12อะครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

เรามันเกิดช้ากว่าเค้าต้องเข้าใจ ว่าหาของใส่โดเรมอนเรามันยากยิ่ง ยิ่ง ณ ตอนนี้ด้วย อยากจะร้อง แพงใช่ย่อยนะฮะ ของหายากจริงๆๆครับ ทำไมเราไม่ได้รถมาเร็วกว่านี้น้าาาาา :'(
james AE92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ซุปสแตนดาร์ด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 เมษายน 2012 18:59:42 »

ของผมก็ไม่มีกล่องเหมือนกันครับแต่มันก็ตัดต่อปกติอยากรู้เหมือนกันว่ามีกล่องครบแล้วมันมีข้อดียังไงครับ
บันทึกการเข้า

james ae92
BOURDAENG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 เมษายน 2012 19:26:13 »

ของ gti กับของ limitted นั้น กล่องรหัสต่างกันแต่ใช้กันได้ครับ เพราะเทียบลายวงจรแล้วเหมือนกันครับ แต่ถ้ามาจากญี่ปุ่นแล้วจะเป็นกล่อง auto ส่วนมากซึ่งใช้กันไม่ได้
บันทึกการเข้า
Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 เมษายน 2012 20:09:34 »

ของผมก็ไม่มีกล่องเหมือนกันครับแต่มันก็ตัดต่อปกติอยากรู้เหมือนกันว่ามีกล่องครบแล้วมันมีข้อดียังไงครับ
ของผมก็ไม่มีมีกล่องแต่ตัดต่อปกติ อยากรู้เหมือนกันว่าต่างกันยังไง
บันทึกการเข้า


james AE92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ซุปสแตนดาร์ด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 เมษายน 2012 21:46:38 »

ของผมก็ไม่มีกล่องเหมือนกันครับแต่มันก็ตัดต่อปกติอยากรู้เหมือนกันว่ามีกล่องครบแล้วมันมีข้อดียังไงครับ
ของผมก็ไม่มีมีกล่องแต่ตัดต่อปกติ อยากรู้เหมือนกันว่าต่างกันยังไง
นั่นดิ
บันทึกการเข้า

james ae92
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 เมษายน 2012 21:53:34 »

เกี่ยวกับการตัดหน้าคลัชแอร์เวลาซัดรถหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 เมษายน 2012 22:11:07 »

ผมมีกล่อง แต่ใช้ตัวควบคุมแอร์บ้านมาจัดการแทนสะแล้ว
บันทึกการเข้า

Resonance
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 00:54:34 »

มันทำให้ผมใช้เทอร์โปรับหน้าแอร์ไม่ได้อะครับ ^^ ต้ัองต่อกับเทอร์โมสตรัทหลอกสัญญาณอะครับ แล้วช่างมันชุ่ยมันติดเทอร์โมไวตรงขาฝั่งด้านข้างคนขับ เวลาหนาวปรับลำบากมาก พี่อิ๊กเข้าต่อออโต้แล้ว แต่เนื่องแอร์ผมใช้เทอร์โมหรอกเลยเอาเข้าไม่ได้ เลยต้องหากล่องมาใส่อะครับ
บันทึกการเข้า

เรามันเกิดช้ากว่าเค้าต้องเข้าใจ ว่าหาของใส่โดเรมอนเรามันยากยิ่ง ยิ่ง ณ ตอนนี้ด้วย อยากจะร้อง แพงใช่ย่อยนะฮะ ของหายากจริงๆๆครับ ทำไมเราไม่ได้รถมาเร็วกว่านี้น้าาาาา :'(
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 15:39:26 »

 กล่องทำหน้าทีรับสัญญาณ.ไม่ว่าจะเป็น แรงดันในระบบ.โดยจะรับสัญญาณจากเพทเชอร์สวิต..ถ้าแรง ดันต่ำไปหรือสูงไป กล่องจะสั่งให้.ตัดคลัทคอม..เป็นการป้องกันคอมไม่ให้เกิดความเสียหาย./ รอบเครื่อง...ก็มีผลในการสั่งคอมให้ตัดการทำงาน..ทำงาน./ สัญญาณ .เทอร์โม.กับ ตัวสไล อุณหภูมิ..ทั้ง 2 ตัว จะ.ส่ง สัญญาณไปที่กล่อง แล้วประมวณผล.. สั่งให้ คอมตัดการทำงาน ตามอุณหภูมิที่เราตั้งไว้ .. / และกล่อง ก็ยังส่ง สัญญาณ ไป สั่งให้ ตัวชดเชยรอบแอร์..และพัดลม คอนเดนเซอร์ ทำงานด้วย.../ สรุป..กล่องแอร์ มีความ สำคัญมาก..เพราะเป็น.หัวใจของการควบคุมแอร์ทั่งระบบ..และเป็นเซฟตี่.คอมแอร์ไม่ให้เกิดความเสียหายด้วย..
บันทึกการเข้า

Inimeg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 16:01:45 »

ลองเป็นเทอร์โมไฟฟ้ามั๊ยครับ ติดรีเลย์เพิ่มอีกตัว ของผม ee101 ของเดิมช่างต่อแบบแมนวลมาให้ เปิดพัดลมปุ๊บคอมแอร์จับทันที ปรับเทอร์โมก็ไม่ได้ ตอนนี้เปลี่ยนใส่เทอร์โมไฟฟ้า จบเลยครับ ใช้งานปกติ ค่าของ+ค่าแรงประมาณ 500 ลองดูเป็นทางเลือกครับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 19:25:30 »

ลองเป็นเทอร์โมไฟฟ้ามั๊ยครับ ติดรีเลย์เพิ่มอีกตัว ของผม ee101 ของเดิมช่างต่อแบบแมนวลมาให้ เปิดพัดลมปุ๊บคอมแอร์จับทันที ปรับเทอร์โมก็ไม่ได้ ตอนนี้เปลี่ยนใส่เทอร์โมไฟฟ้า จบเลยครับ ใช้งานปกติ ค่าของ+ค่าแรงประมาณ 500 ลองดูเป็นทางเลือกครับ
มีรายละเอียดมั๊ยครับ พอดีตัวปรับความเย็น(เทอร์โม)ของเดิมติดรถมันเสีย ช่างใส่ของถูกให้ ใส่ไว้ตรงเก๊ะคนนั่ง
อยากจะทำให้ปรับแบบของของเดิมติดรถเหมือนกันครับ เพราะตอนนี้เทอร์โมฯน่าจะเสีย(คอมแอร์ไม่ตัด) จะได้ทำทีเดียวเลย
บันทึกการเข้า

tummy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 22:18:57 »

กล่องทำหน้าทีรับสัญญาณ.ไม่ว่าจะเป็น แรงดันในระบบ.โดยจะรับสัญญาณจากเพทเชอร์สวิต..ถ้าแรง ดันต่ำไปหรือสูงไป กล่องจะสั่งให้.ตัดคลัทคอม..เป็นการป้องกันคอมไม่ให้เกิดความเสียหาย./ รอบเครื่อง...ก็มีผลในการสั่งคอมให้ตัดการทำงาน..ทำงาน./ สัญญาณ .เทอร์โม.กับ ตัวสไล อุณหภูมิ..ทั้ง 2 ตัว จะ.ส่ง สัญญาณไปที่กล่อง แล้วประมวณผล.. สั่งให้ คอมตัดการทำงาน ตามอุณหภูมิที่เราตั้งไว้ .. / และกล่อง ก็ยังส่ง สัญญาณ ไป สั่งให้ ตัวชดเชยรอบแอร์..และพัดลม คอนเดนเซอร์ ทำงานด้วย.../ สรุป..กล่องแอร์ มีความ สำคัญมาก..เพราะเป็น.หัวใจของการควบคุมแอร์ทั่งระบบ..และเป็นเซฟตี่.คอมแอร์ไม่ให้เกิดความเสียหายด้วย..

ของผมกล่องแอร์ไม่ทำงาน ก็แสดงว่าต้องเช็คสัญญาณที่ส่งมาให้กล่องแอร์ใช่ไหมครับ
แล้วตัวที่จะทำให้กล่องแอร์ไม่ทำงานอย่างแรกควรเช็คที่อุปกรณ์อะไรก่อนครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Inimeg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012 01:32:43 »

ลองเป็นเทอร์โมไฟฟ้ามั๊ยครับ ติดรีเลย์เพิ่มอีกตัว ของผม ee101 ของเดิมช่างต่อแบบแมนวลมาให้ เปิดพัดลมปุ๊บคอมแอร์จับทันที ปรับเทอร์โมก็ไม่ได้ ตอนนี้เปลี่ยนใส่เทอร์โมไฟฟ้า จบเลยครับ ใช้งานปกติ ค่าของ+ค่าแรงประมาณ 500 ลองดูเป็นทางเลือกครับ
มีรายละเอียดมั๊ยครับ พอดีตัวปรับความเย็น(เทอร์โม)ของเดิมติดรถมันเสีย ช่างใส่ของถูกให้ ใส่ไว้ตรงเก๊ะคนนั่ง
อยากจะทำให้ปรับแบบของของเดิมติดรถเหมือนกันครับ เพราะตอนนี้เทอร์โมฯน่าจะเสีย(คอมแอร์ไม่ตัด) จะได้ทำทีเดียวเลย

รายละเอียดคร่าวๆก่อนนะครับ อุปกรณ์ที่เห็นมีเทอร์โมไฟฟ้าของ formula ครับ มีเซ็นเซอร์อุณหภูมิเสียบแทนตัวเก่า กับรีเลย์อีกตัว แค่นั้นครับ ไล่สาย เดินสาย

ก็ใช้งานได้ปกติครับ ส่วนกล่องของเก่าก็ไม่ได้ใช้แล้วครับ เดี๋ยวถ้ามีเวลาผมจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ ค่าของประมาณ 300 ที่เหลือเป็นค่าแรงครับ

รถหลายคันในกลุ่มเพื่อนๆผม ทำแบบนี้ครับ บางคันเป็นแท็กซี่เก่าโดนยำมาเละก็ทำแล้วจบครับ ทุกวันนี้ใช้อยู่ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ เพราะถ้าซื้อกล่องใหม่(4E)

เพื่อน(ช่าง)บอกว่าประมาณ 2000 ครับ ราคานี้น่าจะเป็นเบิกใหม่มั้งครับ

ตอนแรกคอมแอร์ผมก็ไม่ตัดเหมือนกัน ไปทำแอร์มาช่างใส่เทอร์โมหางหนูมาให้(ค่าเทอร์โมเทพอันละ 500) ตั้งให้คอมแอร์ตัดที่ 9 องศา แต่ใช้งานตัวสไลด์น้ำยา

ไม่ได้ ปุ่ม A/C กับ econ ก็ใช้ไม่ได้ แต่พอมาใส่เทอร์โมตัวนี้ใช้งานได้ปกติแล้วครับ

บันทึกการเข้า
Inimeg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012 13:50:03 »



Uploaded with ImageShack.us
เทอร์โมหางหนูเทพอันละ 500 แต่ราคาจริงร้อยกว่าๆ  เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ



Uploaded with ImageShack.us
กล่องคุมแอร์ของเดิมครับ



Uploaded with ImageShack.us
ข้างในยังดูดี แต่ทำไมไม่ทำงาน



Uploaded with ImageShack.us
เทอร์โมไฟฟ้าครับ



Uploaded with ImageShack.us
รีเลย์ครับ



Uploaded with ImageShack.us
เซ็นเซอร์อุณหภูมิเสียบแทนตัวเก่าครับ



Uploaded with ImageShack.us
เสร็จแล้วหน้าตาจะประมาณนี้ครับ

ลองดูเป็นทางเลือกครับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Joojoob
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2015 16:32:51 »

รบกวนสอบถามพี่ๆ เพื่อนๆครับของผม AE101 ใช้ เทอร์โมไฟฟ้า formula มาปีกว่าแล้ว ต่อมาแอร์ตัดแล้วไม่ต่อครับ ไล่หาสาเหตุมาทั้งหมดแล้ว พบว่าเทอร์โมเสียเลยเปลี่ยนเทอร์โม แต่ยังใช้แบบเดิมครับ แอร์เย็น แต่มีปัญหาว่าไม่ตัดครับ จะแก้ยังไงได้บ้าง และถ้าไม่ตัดแล้วยังใช้งานอยู่จะมีผลเสียหรือไม่ครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2015 11:19:00 »

ผมแปลงใช้เทอร์โมหมุนๆแทนนานแล้ว แท่งวัดแทงเข้าข้างตู้แอร์  (เพราะของเดิมหนูเล่นกัดสายไฟ ไล่ยาก ไม่มีดินไฟสั่งรีเลย์คลัชคอม)
ไม่สวยแต่ใช้งานได้ดี เหลือแต่ต่อเพรชเชอร์สวิทช์เข้าไม่ร่วมด้วยเพื่อกันคอมเจ๊ง ตอนนี้ก็หมั่นคอยดูน้ำยาต้องไม่พร่อง
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!