AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 23:36:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการ จูนแก๊สระบบดูดครับ  (อ่าน 4554 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kriwarn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 เมษายน 2012 14:52:22 »

พี่ๆครับ
ถ้าสมมติว่าเราใช้แก๊สระบบ มิกเซอร์ แล้วเราจูนเอง แต่จูนแล้วเผาไหม้ไม่สมบูรณ์เหมือนที่ช่างจูน
มันจะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเครื่องตามมาไหมครับ อย่างเช่นเครื่องพัง เครื่องหลวมไรงี้ เกี่ยวไหมครับ??
ขอบคุณครับ
 ยกธงขาว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 เมษายน 2012 21:28:35 »

ถ้า....จูนแล้ว....บาง..ความร้อน..ในห้องเผาไหม้...จะสูง..บ่าวาวล์...สึก...วาวล์ยัน...หรือรั่ว ยกธงขาว
ถ้า....จูนแล้ว....หนา...กินแก๊ส...แก๊สท่วม....วิ่งไม่ออก สุดยอด
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 12:52:41 »

รถวิ่งปกติ ก็ โอเคแล้วครับ อย่าคิดมากครับ ช่างจูนไม่ได้เรื่องมีเยอะแยะครับ ลองดูครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Kriwarn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 เมษายน 2012 14:48:41 »

ถ้า....จูนแล้ว....บาง..ความร้อน..ในห้องเผาไหม้...จะสูง..บ่าวาวล์...สึก...วาวล์ยัน...หรือรั่ว ยกธงขาว
ถ้า....จูนแล้ว....หนา...กินแก๊ส...แก๊สท่วม....วิ่งไม่ออก สุดยอด
อย่างงีี้คือจูนให้หนาหน่อยจะโอเคกว่าใช่ไหมครับ
คือตามจริงผมลองจูนตามแบบที่อยู่ใน forum gas ในเว็บนี้แหละครับ ใน DIY อะครับ
ผม test โดยการจูนเองก่อนไปตรวจสภาพแก๊สที่อู่ครับ ถามช่างว่าเนี่ยผมจูนเองแบบนี้โอเคไหม?
ช่างเค้าฟังเสียง แล้วบอกว่ามันยังเผาไม่สมบูรณ์ เค้าก้อไขๆให้อีกนิดหน่อยครับ
แล้วผมจะรู้ได้อย่างไรครับว่ามันเผาสมบูรณ์? เพราะปกติผมดูตาม DIY เว็บนี้แล้วอิงกับรอบเครื่องอย่างเดียวครับ
บันทึกการเข้า
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 เมษายน 2012 16:16:33 »

ถั่วต้มค๊าบ

จูนหนาถนอมเครื่องกว่า เปลืองกว่านิดนึง
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 เมษายน 2012 15:36:57 »

ถ้า....จูนแล้ว....บาง..ความร้อน..ในห้องเผาไหม้...จะสูง..บ่าวาวล์...สึก...วาวล์ยัน...หรือรั่ว ยกธงขาว
ถ้า....จูนแล้ว....หนา...กินแก๊ส...แก๊สท่วม....วิ่งไม่ออก สุดยอด
อย่างงีี้คือจูนให้หนาหน่อยจะโอเคกว่าใช่ไหมครับ
คือตามจริงผมลองจูนตามแบบที่อยู่ใน forum gas ในเว็บนี้แหละครับ ใน DIY อะครับ
ผม test โดยการจูนเองก่อนไปตรวจสภาพแก๊สที่อู่ครับ ถามช่างว่าเนี่ยผมจูนเองแบบนี้โอเคไหม?
ช่างเค้าฟังเสียง แล้วบอกว่ามันยังเผาไม่สมบูรณ์ เค้าก้อไขๆให้อีกนิดหน่อยครับ
แล้วผมจะรู้ได้อย่างไรครับว่ามันเผาสมบูรณ์? เพราะปกติผมดูตาม DIY เว็บนี้แล้วอิงกับรอบเครื่องอย่างเดียวครับ
ถ้าเผาไหม้...ไม่สมบรูณ์...หมายถึงเผาไหม้ไม่หมด....ถ้าเป็นดีเซล....ก็ควันดำใช่ป่ะ ??
แต่ถ้าเป็นแก็ส.......คงเหม็นแก๊สมั้ง......ถ้าจูนหนามาก..ๆ..ก็คงเหม็นนั่นแหละมั้ง...ผมก็ดม..ๆ...เดา..ๆ...เอาเหมือนกัน...ถ้าจะให้รู้กันจริงๆว่าหมดหรือไม่หมดก็ต้องใช้....AF..มิเตอร์วัดเอาล่ะครับ.... ตรบมือ
จูนแบบในฟอร์รั่ม......ผมก็จูนตามนั้นแหละครับ....ได้ความรู้จากที่นี่เหมือนกัน....ถ้าจูนให้หนาหน่อย...ก็....ขั้นตอนสุดท้าย..ที่พีคจูนนิ่ง...นั่นแหละ
หาจุดกึ่งกลางของ....บางกับหนา....แล้วหมุนให้ชนเพดานของหนาเลย...คือถ้าหมุนออกอีกนิดนึง...รอบก็ตกเลยนั่นแหละครับหนาแล้ว สุดยอด
บันทึกการเข้า
AE 71
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,380


(You'll Never walk Alone)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 เมษายน 2012 22:00:35 »

เห็นด้วยกับการจูนหนาอีกเสียงนึงครับ
บันทึกการเข้า


อะไหล่ AE สเปค เมกา USA http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=111679.0
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 เมษายน 2012 20:45:22 »

หนาอีกเสียงครับ แก๊สไม่แพงมาก
บันทึกการเข้า
preechal
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 เมษายน 2012 15:39:18 »

พี่ครับปกติเข็มความร้อนของรถติดเเก็สจะอยู่ถึงครึ่งไม่ครับ
บันทึกการเข้า

รักสนุกไม่ผูกพัน
4@fe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 เมษายน 2012 01:20:14 »

ของผมเวลาวิ่งไม่ถึงครึ่งอะคับแต่เวลารถติดถึงครึ่งเลยไม่รู้ปกติรึป่าว กินแก๊ส 1.2  คำนับ
บันทึกการเข้า

eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 เมษายน 2012 05:01:32 »

ของผมเวลาวิ่งไม่ถึงครึ่งอะคับแต่เวลารถติดถึงครึ่งเลยไม่รู้ปกติรึป่าว กินแก๊ส 1.2  คำนับ
แสดงว่าวาล์น้ำของคุณน่าจะเปิดต้างครับ เปลี่ยนเถอะ
บันทึกการเข้า
Kriwarn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 07:51:39 »

พี่ครับปกติเข็มความร้อนของรถติดเเก็สจะอยู่ถึงครึ่งไม่ครับ
ของผมครึ่งพอดีแป๊ะครับ เครื่อง 4a-f ระบบดูด
น้ำมันก้อครึ่งเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012 15:41:50 »

อย่างงีี้คือจูนให้หนาหน่อยจะโอเคกว่าใช่ไหมครับ
คือตามจริงผมลองจูนตามแบบที่อยู่ใน forum gas ในเว็บนี้แหละครับ ใน DIY อะครับ
ผม test โดยการจูนเองก่อนไปตรวจสภาพแก๊สที่อู่ครับ ถามช่างว่าเนี่ยผมจูนเองแบบนี้โอเคไหม?
ช่างเค้าฟังเสียง แล้วบอกว่ามันยังเผาไม่สมบูรณ์ เค้าก้อไขๆให้อีกนิดหน่อยครับ
แล้วผมจะรู้ได้อย่างไรครับว่ามันเผาสมบูรณ์? เพราะปกติผมดูตาม DIY เว็บนี้แล้วอิงกับรอบเครื่องอย่างเดียวครับ

ขั้นเทพละ งานนี้ ฟังเสียงรู้เลย  เหวอ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
4@fe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 03:50:48 »

ของผมเวลาวิ่งไม่ถึงครึ่งอะคับแต่เวลารถติดถึงครึ่งเลยไม่รู้ปกติรึป่าว กินแก๊ส 1.2  คำนับ
แสดงว่าวาล์น้ำของคุณน่าจะเปิดต้างครับ เปลี่ยนเถอะ
ถ้าวิ่งปกติทางสั้นๆมันก็ครึ่งอะคับแต่ถ้าวิ่งทางไกล 120 ไม่ถึงครึ่งปกติป่าวไม่รู้
แต่ที่สังเกตุวิ่งความเร็วประมานนี้แรงของลมที่เข้ามาปะทะมันช่วยทำให้เครื่องร้อนไม่ถึงครึ่งรึป่าวอะคับ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 12:09:18 »

เรื่องความร้อนถ้าระบบเราปกตินะครับ ไม่ว่าวิ่งที่ความเร็วเท่าไหร่ จะอยู่ตำแหน่งเดิมตลอด ส่วนร้อนไปหรือว่าเย็นไป ถึงครึ่งไม่ถึงครึ่งเกย์ที่ติดรถเชื่อถือได้หยาบ ๆ ครับ ให้ดีติดเกย์แยก

แต่ถ้ากรณีของการความร้อนไม่นิ่ง ขึ้น ๆ ลง ๆ อย่างนี้ ลองดูวาว์วน้ำว่าหายไปหรือว่าเปิดค้างไหม หรืออีกสาเหตุที่ผมเจอคือ ตัววัดอุณหภูมิเสีย เล่นเอาเสียวไปรอบ ขึ้นเกือบสุด ดับเครื่องเบรคทันที เหอะ ๆ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
GinJi
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 21:44:53 »

วาล์วหม้อน้ำไม่ทำงานครับ

ถ้าวาล์วเสียอุณหภูมิน้ำจะไม่ถึงครึ่งครับ((ร้านหม้อน้ำเคยบอกว่าถอดออกไปเลยไม่เป็นไร)) .. ฮิฮิ

แต่ผมมาคิดดูว่าถ้าเครื่องไม่ร้อนถึงจุดที่มันควรจะเป็นมันน่าจะมีผลเสีย..เลยเปลี่ยน

เปลี่ยนของแท้ราคาไม่แพงมากครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

รักมันจำด้วยใจ , , , ไม่ใช่สมอง . . .
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!