ถ้า....จูนแล้ว....บาง..ความร้อน..ในห้องเผาไหม้...จะสูง..บ่าวาวล์...สึก...วาวล์ยัน...หรือรั่ว
ถ้า....จูนแล้ว....หนา...กินแก๊ส...แก๊สท่วม....วิ่งไม่ออก
อย่างงีี้คือจูนให้หนาหน่อยจะโอเคกว่าใช่ไหมครับ
คือตามจริงผมลองจูนตามแบบที่อยู่ใน forum gas ในเว็บนี้แหละครับ ใน DIY อะครับ
ผม test โดยการจูนเองก่อนไปตรวจสภาพแก๊สที่อู่ครับ ถามช่างว่าเนี่ยผมจูนเองแบบนี้โอเคไหม?
ช่างเค้าฟังเสียง แล้วบอกว่ามันยังเผาไม่สมบูรณ์ เค้าก้อไขๆให้อีกนิดหน่อยครับ
แล้วผมจะรู้ได้อย่างไรครับว่ามันเผาสมบูรณ์? เพราะปกติผมดูตาม DIY เว็บนี้แล้วอิงกับรอบเครื่องอย่างเดียวครับ
ถ้าเผาไหม้...ไม่สมบรูณ์...หมายถึงเผาไหม้ไม่หมด....ถ้าเป็นดีเซล....ก็ควันดำใช่ป่ะ
แต่ถ้าเป็นแก็ส.......คงเหม็นแก๊สมั้ง......ถ้าจูนหนามาก..ๆ..ก็คงเหม็นนั่นแหละมั้ง...ผมก็ดม..ๆ...เดา..ๆ...เอาเหมือนกัน...ถ้าจะให้รู้กันจริงๆว่าหมดหรือไม่หมดก็ต้องใช้....AF..มิเตอร์วัดเอาล่ะครับ....
จูนแบบในฟอร์รั่ม......ผมก็จูนตามนั้นแหละครับ....ได้ความรู้จากที่นี่เหมือนกัน....ถ้าจูนให้หนาหน่อย...ก็....ขั้นตอนสุดท้าย..ที่พีคจูนนิ่ง...นั่นแหละ
หาจุดกึ่งกลางของ....บางกับหนา....แล้วหมุนให้ชนเพดานของหนาเลย...คือถ้าหมุนออกอีกนิดนึง...รอบก็ตกเลยนั่นแหละครับหนาแล้ว